Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: 0% ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2014, 21:42:07
-
(http://gas2.org/files/2013/09/toyota-gt86-hybrid.jpg)
gt86 ประกอบไทย ราคา 1.3m
หรือ
(http://asset3.cbsistatic.com/cnwk.1d/i/tim2/2013/11/05/Honda@SEMA2013_25_610x343.jpg)
Civic coupe ราคา 8.99แสน
จะเกิดปรากฏการณ์ อะไรขึ้นบ้างครับ
ยอดขายจะแรงขนาดไหน
บนถนน จะ ซิ่งกันมากกว่านี้ไหม
และ อื่นๆ...
-
เกลื่ิอนเมืองร้านขายของแต่งขายดีเป็นเทน้ำเทท่า
-
มองมุมนี้ civic ดูคล้าย c คูเป้เลยอ่ะ
-
1. ก็คงจะเห็น 86 ขั้นต่ำวันละ 2-3 คันตามเมืองใหญ่ๆ แต่ถามว่าขายดีเป็นเทน้ำเทท่ามั้ย ก็ไม่ เพราะ Camry แย่งซีนอยู่ดี
เชื่อดิ สมมติลูกชายเค้าอ้อนแม่ซื้อ 86 เดี๋ยวแม่ก็บังคับให้เอา Camry อยู่ดี(แต่ถ้าอ้อนพ่อก็ไม่รู้นะ)
2. รถตระกูล Civic จะทำยอดขายชนะ Corolla ซะที
3. พวกซิ่งก็เยอะขึ้นอีก
4. ร้านแต่งรถรวยเลยทีนี้ ;D
-
เกิดเหตุการณ์ผมซื้อ gt86 คันหนึ่ง
-
อาาาาห์ 86 เทอร์โบจ๋ามาหาป๋ามา :-*
-
86 ไม่ต้อง 1.3M หรอกครับ ตั้งเท่า Camry HV ผมก็ซื้อแล้วครับ ;D
-
ถ้าราคาไม่เกิน D Seg หรือเทียบเท่า ได้จริง จะขายดีเทน้ำเทท่าหรือไม่ ก็ไม่กล้าคาดเดา แต่ที่ไม่ต้องเดาแน่ๆ คือ
86 กลับบ้านที่นึงไม่ต้องเวฟ เอามาอุ่นร้อนที่บ้าน รองท้องรอ Z4 ;D ;D ;D ;D
-
ขายโคตรดี
-
ถ้าเป็นอย่างงั้นจิง ผมคงเปิดกิจการใหม่ อิมพอทอุปกรณ์แต่ง แน่ๆ
-
.
.
.
มันก็จะกลายเป็นรถบ้านๆ ไม่ต้องหันมองเวลาเจออีกต่อไป
-
จะเกลื่อน และกลายเป็นรถเพลนๆทั่วไป
-
เกลื่อน ว่าแต่ประกอบในมันจะได้ราคานี้จริงๆเหรอครับ
-
ขอแค่ล้านแปดผมก็คงซื้อหนึ่งคันแล้วครับ ;D
-
ไม่ได้ล้อเล่นนะครับ จะบอกว่ามีการลองหาข้อมูลเบื้องต้นไว้เหมือนกันกับอีก 3-4 รุ่นครับ
โดยหลังจาก Toyota ต้องล้มแผนประกอบ ES ในโรงงานเกตเวย์ ก็พยายามจะหารุ่นอื่นมาประกอบแทน ซึ่ง 86 ก็เป็นหนึ่งในนั้นครับ
ปกติ 86 และ BRZ ประกอบที่ FHI ของ Subaru แต่ยอดขายที่สูงทั่วโลกทำให้ต้องรอนานเพราะเต็มกำลังผลิตของโรงงานแล้ว จะเพิ่มกว่านี้ก็จะไปกระทบไลน์ผลิตรุ่นอื่นของ Subaru จึงมีการเริ่มหาทางขยับขยายกันมาระยะนึงแล้ว
ประเทศไทยเป็นตัวเต็งที่จะถูกเลือกประกอบนะครับ
1. มีผู้ผลิตชิ้นส่วนที่พร้อม
2. โรงงานพร้อม
3. แรงงานมีฝีมือ
4. รากฐานการลงทุนที่มีมายาวนาน
5. สามารถย้ายไลน์ผลิตมาได้ทั้งหมด รวมถึง BRZ ด้วย โดยให้ FHI ไปประกอบรุ่นของตัวเองได้เต็มกำลัง
6. รองรับการส่งออกไปได้ทั่วโลก จากเครือข่ายการส่ง Hilux Vigo ซึ่งมีประสิทธิภาพอยู่แล้ว
7. สามารถต่อยอดโมเดลย่อยของ 86 ได้อีกเช่นรุ่น Sedan , Turbo , เปิดประทุน ( ถ้ามี )
เรื่องราคา ผมไม่คิดว่า Toyota จะทำราคาขายได้ถูกมากนัก ( เดี๋ยวจะมีคนบอกว่าก็ราคาในญี่ปุ่นไม่ถึงล้านเองนะ ประกอบบ้านเราภาษีก็ลดลงไปมากด้วย ) เพราะด้วยปัจจัยหลายๆอย่างครับ ถ้าเกิดขึ้นจริง ผมเองคิดว่าจะประมาณ 1.5 - 1.7 ล้านบาทครับ
ความชัดเจนว่า Toyota จะเลือกรุ่นไหนมาประกอบ เดี๋ยวน่าจะอีกไม่เกินปีนี้ครับ ผมเกรงว่าหวยจะไปออกรถประเภท SUV อย่าง Harrier นะซิครับ
-
ไม่ได้ล้อเล่นนะครับ จะบอกว่ามีการลองหาข้อมูลเบื้องต้นไว้เหมือนกันกับอีก 3-4 รุ่นครับ
โดยหลังจาก Toyota ต้องล้มแผนประกอบ ES ในโรงงานเกตเวย์ ก็พยายามจะหารุ่นอื่นมาประกอบแทน ซึ่ง 86 ก็เป็นหนึ่งในนั้นครับ
ปกติ 86 และ BRZ ประกอบที่ FHI ของ Subaru แต่ยอดขายที่สูงทั่วโลกทำให้ต้องรอนานเพราะเต็มกำลังผลิตของโรงงานแล้ว จะเพิ่มกว่านี้ก็จะไปกระทบไลน์ผลิตรุ่นอื่นของ Subaru จึงมีการเริ่มหาทางขยับขยายกันมาระยะนึงแล้ว
ประเทศไทยเป็นตัวเต็งที่จะถูกเลือกประกอบนะครับ
1. มีผู้ผลิตชิ้นส่วนที่พร้อม
2. โรงงานพร้อม
3. แรงงานมีฝีมือ
4. รากฐานการลงทุนที่มีมายาวนาน
5. สามารถย้ายไลน์ผลิตมาได้ทั้งหมด รวมถึง BRZ ด้วย โดยให้ FHI ไปประกอบรุ่นของตัวเองได้เต็มกำลัง
6. รองรับการส่งออกไปได้ทั่วโลก จากเครือข่ายการส่ง Hilux Vigo ซึ่งมีประสิทธิภาพอยู่แล้ว
7. สามารถต่อยอดโมเดลย่อยของ 86 ได้อีกเช่นรุ่น Sedan , Turbo , เปิดประทุน ( ถ้ามี )
เรื่องราคา ผมไม่คิดว่า Toyota จะทำราคาขายได้ถูกมากนัก ( เดี๋ยวจะมีคนบอกว่าก็ราคาในญี่ปุ่นไม่ถึงล้านเองนะ ประกอบบ้านเราภาษีก็ลดลงไปมากด้วย ) เพราะด้วยปัจจัยหลายๆอย่างครับ ถ้าเกิดขึ้นจริง ผมเองคิดว่าจะประมาณ 1.5 - 1.7 ล้านบาทครับ
ความชัดเจนว่า Toyota จะเลือกรุ่นไหนมาประกอบ เดี๋ยวน่าจะอีกไม่เกินปีนี้ครับ ผมเกรงว่าหวยจะไปออกรถประเภท SUV อย่าง Harrier นะซิครับ
เหตุใด Lexus Es จึงยกเลิกไลน์การประกอบในไทยครับ
-
Civic Coupe 9แสน สิ่งที่จะเกิดขึ้นแน่ๆนะ คือ Civic 2.0 4ประตู ขายไม่ออก
-
เหตุใด Lexus Es จึงยกเลิกไลน์การประกอบในไทยครับ
ไม่สามารถหา Supplier ที่ผลิตชิ้นงานที่มีคุณภาพตามมาตรฐานของ Lexus ในราคาที่กำหนดไว้ได้ครับ
คุณภาพชิ้นงานที่สูงทำได้ครับ แต่ราคาต้องสูงขึ้น ไม่สามารถลดต้นทุนลงได้ก็เพราะจำนวนชิ้นงานไม่มากเหมือนรถตลาดทั่วไปด้วยครับ
-
ถ้ามาแบบนี้ มีแนวโน้มที่หวยจะออกกับ Harrier มากกว่า
แต่การเตรียมงานผลิตแล้ว เหมือนผมเห็นเค้าลางว่า
ด้วยคุณภาพวัสดุที่ต้องใช้กับตัวรถนั้น 86 / BRZ น่าจะสร้างความคุ้มทุนได้เร็วกว่า
-
86 ไม่แน่ใจครับ แต่ซีวิค คงขายได้เรื่อยๆ เห็นชฺินตาเหมือนที่ 'Meca และ 4 กับ C coupe ก็มีแต่ตายยย เลยโดนล็อบบี้ไม่ให้ขายไง
-
ไม่ได้ล้อเล่นนะครับ จะบอกว่ามีการลองหาข้อมูลเบื้องต้นไว้เหมือนกันกับอีก 3-4 รุ่นครับ
โดยหลังจาก Toyota ต้องล้มแผนประกอบ ES ในโรงงานเกตเวย์ ก็พยายามจะหารุ่นอื่นมาประกอบแทน ซึ่ง 86 ก็เป็นหนึ่งในนั้นครับ
ปกติ 86 และ BRZ ประกอบที่ FHI ของ Subaru แต่ยอดขายที่สูงทั่วโลกทำให้ต้องรอนานเพราะเต็มกำลังผลิตของโรงงานแล้ว จะเพิ่มกว่านี้ก็จะไปกระทบไลน์ผลิตรุ่นอื่นของ Subaru จึงมีการเริ่มหาทางขยับขยายกันมาระยะนึงแล้ว
ประเทศไทยเป็นตัวเต็งที่จะถูกเลือกประกอบนะครับ
1. มีผู้ผลิตชิ้นส่วนที่พร้อม
2. โรงงานพร้อม
3. แรงงานมีฝีมือ
4. รากฐานการลงทุนที่มีมายาวนาน
5. สามารถย้ายไลน์ผลิตมาได้ทั้งหมด รวมถึง BRZ ด้วย โดยให้ FHI ไปประกอบรุ่นของตัวเองได้เต็มกำลัง
6. รองรับการส่งออกไปได้ทั่วโลก จากเครือข่ายการส่ง Hilux Vigo ซึ่งมีประสิทธิภาพอยู่แล้ว
7. สามารถต่อยอดโมเดลย่อยของ 86 ได้อีกเช่นรุ่น Sedan , Turbo , เปิดประทุน ( ถ้ามี )
เรื่องราคา ผมไม่คิดว่า Toyota จะทำราคาขายได้ถูกมากนัก ( เดี๋ยวจะมีคนบอกว่าก็ราคาในญี่ปุ่นไม่ถึงล้านเองนะ ประกอบบ้านเราภาษีก็ลดลงไปมากด้วย ) เพราะด้วยปัจจัยหลายๆอย่างครับ ถ้าเกิดขึ้นจริง ผมเองคิดว่าจะประมาณ 1.5 - 1.7 ล้านบาทครับ
ความชัดเจนว่า Toyota จะเลือกรุ่นไหนมาประกอบ เดี๋ยวน่าจะอีกไม่เกินปีนี้ครับ ผมเกรงว่าหวยจะไปออกรถประเภท SUV อย่าง Harrier นะซิครับ
อยากให้ Fhi ชวน อิม มาอยู่ไทยด้วย ::)
-
86 ถ้าทำจริงผมเก็บตังรอเลยซื้อจริงๆ
-
เกลื่อนทั้งคู่
-
แค่ตอน แรกมีแว่วๆ ว่า86 ล้านกลางค่อนปลาย ผมยังจะเอาเลยครับ กับรายผู้ที่มีรายได้ไม่มาก 2 คนสามีภรรยาใช้รถร่วมกัน และมีรถเล็กๆประหยัดๆ อีก1 คัน
ถ้ามาราคาีนี้จริง ผมว่าคนแบบผมคิดจะเอา 86 มีอีกเยอะครับ
ส่วน civic ต้องดูที่เครื่องครับ ถึงจะตอบอะไรได้ ;)
-
ซีวิคโดนตอนม้าชัวร์