Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: f1rstgot ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2014, 12:24:06

หัวข้อ: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: f1rstgot ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2014, 12:24:06
อายุรถประมาณปีครึ่ง วิ่งแค่ 13kโล เมื่อ3วันที่ผ่านมา ช่วงเที่ยงจะไปหาดใหญ่ ก็ได้ไปติดเครื่องเตรียมออกรถตามปกติ ผลปรากฏว่า กดเบรคเข้าD แล้วพอปล่อยเบรค รถไม่ไปครับ เติมคันเร่งรถก็ไม่ไป ก็เลยลองดับเครื่องแล้วติดใหม่ เป็นรอบที่2 ก็เหมือนเดิม พอรอบที่3 รถไปให้เหมือนปกติ แต่ก็ไม่กล้าเสี่ยงทีจะขับต่อไปแล้วครับ เพราะ2รอบก่อนหน้านี้มันไม่ปกติแล้ว และก่อนหน้านี้ประมาณ1อาทิตย์ที่ผ่านมาก็เป็นแบบนี้ แต่เพื่อนผมมันอายผม มันไม่กล้าโทรมาเล่าให้ผมฟัง ก็เลยขับใช้งานตามปรกติในรอบนั้น และรอบนี้ก็ได้ขับไปศูนย์ในจังหวัดที่อยู่(ปัตตานี) เจ้าของบริษัท เจ็กชูเกียรติและป้าพรรณี ท่านก็ได้ให้รถรุ่นเดียวกันเอามาใช้ก่อน และพอดีมีช่างที่สนิทในนั้น1คน เพื่อนผมก็เลยกระซิบมอบหน้าที่ให้เค้าทำ บอกอย่าให้คนอื่นมาช่วยทำ ช่างคนนี้ค่อนข้างที่จะละเอียด ถ้าไม่มีพี่คนนี้ เพื่อนผมก็จะไม่พาไปเข้า0แน่นอน เพราะช่างคนอื่นหยาบกับรถเพื่อนผมมาก และทางเจ็กชูเกรียติก็ได้ให้รถรุ่นเดียวกันมาใช้แทนไปก่อน แต่คันที่เอามาใช้อาการหนักมากครับ ทั้งใหม่ วิ่งแค่6พันโล 1.รอบเดินเบาสั่นค่อนข้างแรงแบบรู้สึกได้ชัดมากๆ 2.เกียร์กระตุกหนักมาก หนักกว่ารถเพื่อนผมอีก 3.พวงมาลัยหมุนแล้วมีเสียงแก็กๆเบาๆตลอดระยะหมุน / และเห็นบอกว่าต้องตั้งรถไว้ประมาณ5วันเลยครับ ตอนนี้เพื่อนผมก็เศร้ามาก ต้องมาเห็นรถตัวเองโดนรื้อทั้งคันเลย สงสารเค้ามากๆ  
แล้วอย่างนี้ เราทำอะไรได้มั่งครับ หรือต้องปล่อยเลยตามเลย เสียก็ซ่อมลูกเดียว T_T เศร้าแทนเพื่อ เพราะเค้าเป็นคนรักรถมากๆ รถใหม่ๆต้องมาโดนลื้อทั้งคันแบบนี้ เป็นผมเองผมก็รับไม่ได้ครับ ขอบคุณครับ
ปล.นี่ยังไม่นับปัญหาลงลูกระนาดแล้วมีเสียงดังกึกที่ล้อหน้าด้านขวา ครับ
ปล.ก่อนซื้อผมก็แนะนำไปแล้วด้วย ซื้อฟอร์ดไม่ว่าจะรุ่นไหน ใจมึงต้องถึง ต้องรับได้ในสิ่งที่รถใหม่ๆป้ายแดงไม่สมควรที่จะเกิดขึ้น มันบอกมันรับได้ โจทย์มันอย่างเดียวเลยคือ ชอบรถที่ขับมั่นใจ ช่วงล่างหนึบ ยัดโค้งหักสอกหนักๆที่140ประจำ เห้อ.. เศร้าครับ
หัวข้อ: Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: propo ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2014, 12:26:49
ควรจะทำใจก่อนจะซื้อนะ
หัวข้อ: Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Activehybrid ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2014, 12:36:25
เช็คแบตดูรึยังครับ
หัวข้อ: Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: DoNg ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2014, 12:38:47
หลายๆ คนบอกว่า

มันเป็นรถที่ออพชั่นครบ
ช่วงล่างดี
ราคาไม่แพง
สวย
คุ้ม
ฯลฯ

 ;D
หัวข้อ: Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: trumpetx ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2014, 12:45:07
มันจะเป็นรถที่ดีที่สุด (ถ้าไม่มีปัญหา)
หัวข้อ: Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2014, 12:48:53
1) ทำใจ เพราะรถสมัยนี้อุปกรณ์ต่างๆมักติดตั้งในลักษณะที่ง่ายสำหรับโรงประกอบแต่ไม่ได้ทำมาเผื่อสำหรับการซ่อมโดยคนทั่วไป
บางครั้งพอเห็นโดนรื้อก็จะตกใจ ทั้งๆที่ถ้าไม่รื้อ ก็ซ่อมไม่ได้ เราต้องการแก้ปัญหาอะไร ก็ต้องมีหยวนมียอมกันบ้าง รื้อน่ะต้องรื้อ
แต่เก็บเวลาไว้ตรวจสอบหลังจากประกอบกลับดีกว่าครับ อย่าว่าแต่ฟอร์ดเลย Tiida ผมจะเปลี่ยนชุดพวงมาลัยก็ต้องรื้อคอนโซลหมดครับ

2) ทำอะไรได้บ้าง? นี่คืออยากได้อะไรเหรอครับ เราต้องระบุก่อน คือบางคนบอกว่าทำอะไรได้บ้างนั้นอารมณ์คืออยากได้
การชดเชยจากบริษัทรถยนต์ สำหรับบางคนยิ่งกว่าชดเชยเสียอีก ผมว่าถ้าจะให้แฟร์ คุณก็ควรลองให้เขาซ่อมก่อน
ถ้าซ่อมแล้วมันเรื้อรัง ไม่หาย ก็ค่อยรุกคืบต่อไปว่าจะเอายังไง ..เห็นบอกว่าบริการดีขึ้นแล้วนี่วงรีฟ้า? น่าจะลองให้โอกาสเขาดูครับ
เมื่อก่อนฟอร์ดมีอะไรก็ปัดลูกเดียว ไม่รับ ไม่เซ็น ไม่พูด ไม่ยืนยัน ไม่รับผิดชอบ..เขาบอกว่าจะปฏิรูปแล้ว เคสนี้แหละน่าจับตามอง
ถ้าฟอร์ดปฏิรูปได้จริง...ทีนี้ค่ายญี่ปุ่นมีหนาว ..ต่อให้ QC จะห่วยแค่ไหน รถขับใช้งานจะมีปัญหาแค่ไหน อะไหล่เคลมจะรอนานแค่ไหน
แต่ถ้าผิดแล้วตั้งใจแก้ หรือเต็มใจแก้ ผมเชื่อว่าคนจะหันมาเล่นฟอร์ดอีกเยอะ มาก

3) พวงมาลัยหมุนแล้วแก๊ก..อย่าว่าแต่ฟอร์ดเลยครับ นิสสันผมนี่ไม่แก๊กน่ะ ปุก! ได้ยินชัดเลย ผมก็ให้ช่างบัง กรุงไทยดูให้
ช่างบังบอกว่าเคลมได้นะ ฟรี แต่ต้องรื้อคอนโซล ผมเลยถามว่าไอ้เสียงนี่มันดังรำคาญเฉยๆ หรือส่งผลต่อชีวิตด้วย ช่างบังบอกไม่ตาย
แค่รำคาญ..ผมเลยบอกงั้นผมไม่เคลมนะ เคสของฟอร์ดนี้ก็ต้องให้ฟอร์ดบอกก่อนว่ามันดังจากอวัยวะไหน และดังแล้วส่งผลอย่างอื่น
ด้วยหรือเปล่า..ถ้าไม่ ผมว่าเป็นผมผมปล่อยมันไว้อย่างนั้นแหละ แต่ถ้าเปลี่ยนได้โดยไม่ต้องรื้อคอนโซลมากชิ้นนักก็เอา

4) เรื่องเกียร์ อาการเหมือนเป็นระบบการทำงานที่เกี่ยวกับอุณหภูมิในเกียร์ ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ อาจจะบอกว่าเป็นที่น้ำมันเกียร์ได้
แต่อันนี้ผมไม่แน่ใจจริงๆว่าตัวไหนส่งผลครับ

5) เรื่องช่วงล่างดัง ใจเย็นๆ ลองถอดสตรัทออกมาสำรวจสภาพแล้วประกอบกลับขันน็อตดูก่อน หลายครั้งที่บางคนมาหาผม
บอกว่าโช้คดัง พอไล่ๆหาไปกลับกลายเป็นอย่างอื่น...เช่นขาเบาะ..เจอมาแล้วครับในสวิฟท์...

ลองดูก่อนครับ ผมว่าทุกอย่างมีทางแก้ ไม่ต้องถึงขั้นออกรถคันใหม่หรอกครับ แค่ถ้าจริงใจจะแก้ อาจจะต้องเสียเวลากันหน่อย
แต่มันปรับปรุงแก้ไขกันได้

หัวข้อ: Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nudragon ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2014, 12:49:33
เอาใจช่วยครับ  ;)
หัวข้อ: Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: V40CC ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2014, 13:12:33
เสียใจด้วยครับ  เห็นรุ่นนี้ตอนนี้มือสอง หกแสนกว่าแล้ว ปี12 ราคาลงเร็วมาก ขอเป็นกำลังใจให้อีกคน การรื้อนั้น ถ้าประกอบกลับดีมีความประณีตก็ไม่ช้ำมากหรอกครับ ยังไงว่างๆก็แวะเข้าไปแอบดูความคืบหน้าในอาคารซ่อมดูเป็นครั้งคราว
หัวข้อ: Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Catbus ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2014, 13:14:31
จากเว็บต้องห้าม เปลี่ยนแบ็ตของ bosch 75 แอมจะช่วยได้ครับ
หลายๆอาการจะหายไป เหมือนได้รถใหม่
หัวข้อ: Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: delete ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2014, 13:20:29
ไล่ระบบไฟก่อน
เอาเริ่มตั้งแต่ ขั้วแบต ลงกราวน์ ขัดๆภูๆ หน้าสัมผัส ให้สัมผัสตัวถังเต็มๆ ไม่มีสี ไม่มีคราบอะไรกั้น
แล้วลองดูครับ
ถ้าไม่หาย เปลี่ยนแบตใหม่ให้ใหญ่ขึ้น 65 75 แอมป์
ถ้าไม่หาย น่าจะเป็นที่เกียร์ ต้องเข้าศูนย์ เชคดูเกียร์และกล่องสมองกลเกียร์
หัวข้อ: Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2014, 13:24:29
เห้อ เห็นแล้วเหนื่อยแทน เอาใจช่วยครับ ;)
หัวข้อ: Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pat.Lee ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2014, 13:45:30
ขอสอบถามเป็นความรู้หน่อยครับ "จากอาการที่คุณ จขกท. กล่าวคือติดเครื่องแล้วเข้าเกียร์แต่รถไม่วิ่ง" เห็นหลายท่านแนะนำให้ตรวจสอบแบตฯ จึงอยากรู้ว่าอาการลักษณะนี้มันเกี่ยวข้องกับแบตฯ ด้วยใช่มั้ยครับ
หัวข้อ: Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: roongrus ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2014, 13:48:41
ตาม #8 ครับ
หัวข้อ: Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mike ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2014, 13:51:40
ขอสอบถามเป็นความรู้หน่อยครับ "จากอาการที่คุณ จขกท. กล่าวคือติดเครื่องแล้วเข้าเกียร์แต่รถไม่วิ่ง" เห็นหลายท่านแนะนำให้ตรวจสอบแบตฯ จึงอยากรู้ว่าอาการลักษณะนี้มันเกี่ยวข้องกับแบตฯ ด้วยใช่มั้ยครับ

คุ้นๆว่า Powershift เนี่ย มันต้องใช้พลังงานจากแบต มายกคลัชต์ หรือยกอะไรสักอย่างนี้แระครับ (ไม่ชัวร์) แต่จอดทิ้งไว้นานๆ แบตหมดไฟ ก็คงมีปัญาหา อะไรสักอย่าง
หัวข้อ: Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: redsun ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2014, 14:59:08
สงสัยต้องซื้อรถสำรองไว้อีกคัน
เอาขับง่าย ซ่อมง่าย พิมพ์นิยม  ::)
หัวข้อ: Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J!MMY ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2014, 15:00:59
ชักเริ่มสงสัยว่า ไอ้อาการต่างๆ นี่ มันเกี่ยวข้องกับการที่ใช้แบ็ตเตอรีลูกเล็กไปด้วยหรือเปล่า?

เดี๋ยวลองไปหาคำตอบก่อนดีกว่า
หัวข้อ: Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: delete ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2014, 15:20:36
ชักเริ่มสงสัยว่า ไอ้อาการต่างๆ นี่ มันเกี่ยวข้องกับการที่ใช้แบ็ตเตอรีลูกเล็กไปด้วยหรือเปล่า?

เดี๋ยวลองไปหาคำตอบก่อนดีกว่า
เรื่องแบต ในคลับเฟียสต้า มีคนพูดถึงมานานแล้วล่ะครับ
เฟียสต้ายิ่งหนักกว่าอีกเพราะแบตเดิมแค่ 45 แอมป์ โฟกัสที่ใช้เครื่องเดียวกันเกียร์เดียวกันกลับให้ 60 แอมป์
เฟียสต้าMC ก็ได้ 55แอมป์(หรือ 50 นี่แหละ จำไม่ได้ชัวร์ แต่ไม่ใช่ 45 แน่ๆ)
บางคนก็ไปต่อพวกกราวน์ไวร์เพิ่ม หาย
บางคน ไปเปลี่ยนแบตลูกใหญ่ขึ้น หาย
บางคน (โดยเฉพาะพวกติดแก๊ส) ถอดแบตบ่อยๆ หาย
และมันจะส่งผล ออกอาการให้เห็นบ่อยที่สุดคือตอนแบตเสื่อม สตารืทติด ใส่เกียร์ได้ แต่รถไม่วิ่ง ต้องทิ้งไว้สักพัก ก็วิ่งได้
แล้วพอเปลี่ยนแบตใหม่ หายไปเลยอาการที่ว่า
เค้าก็เลยตั้งข้อสังเกตเรื่องระบบไฟ หรือแบตน่ะครับ
หัวข้อ: Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: f1rstgot ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2014, 15:51:03
ขอบคุณทุกท่านมากนะครับ
หัวข้อ: Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Deaw ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2014, 16:09:21
งงว่าแบตเกี่ยวกันยังไงครับ
พอดีรถผม civic fd 1.8 ก็ใช้แบตแค่ 45 แอม
fiesta นี่ใช้ 45 แอม ไม่พอหรอครับ อุปกรณ์อะไรมันกินไฟอ่ะครับ
แล้ว focus นี่ 60 แอม เค้าก็ให้มาเยอะแล้วนิครับ
หัวข้อ: Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Sammy_ ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2014, 16:22:49
แต่ก่อนผมก็ซีเรียลกับการรื้อรถนะครับ แต่ตอนนี้ไม่ซีแล้ว ขอแค่ เคลม ให้แบบไม่งอแง แบบตั้งใจว่าจะช่วยเหลือเราจริงๆ แล้วก็ประกอบกลับเข้าไปที่เดิมให้เรียบร้อยก็พอแล้วครับ แต่ถ้าเจอแบบ ปฏิเสธการซ่อม หรือพูดว่า "อ้อ รุ่นนี้มันเป็นแบบนี้แหละ" ผมเกลียดมาก ไม่งั้นอย่างน้อยต้องอธิบายได้ว่ามันเกิดจากสาเหตุอะไร

ส่วนเรื่องแบตก็ตาม คห. บนๆนะครับ
หัวข้อ: Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nebula ๙ ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2014, 16:24:51
แน่จริง ลด 175,000 บาทซิ เดี่ยวจะซื้อให้ดู  ;)
หัวข้อ: Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nakung ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2014, 16:54:01
อาการอย่างนี้ น่าจะเป็นที่แบตครับ
หัวข้อ: Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nlight ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2014, 17:01:17
ร่วม Confirm ครับว่า Ford ควรใส่แบตลูกใหญ่กว่าติดรถ ถ้าใครได้เปลี่ยนแบต เลือกแบต Amp สูงกว่า Spec ได้ก็ดีนะครับ เลือกตามร้านแบตได้ทุกร้าน มีแอมป์สูงทุกยี่ห้อมาตรฐาน เดี๋ยวร้านแบตเขาวางให้ บางทีอาจต้องเปลี่ยนถาดลองบ้าง ถ้าของเดิมมันเล็กเกิน แต่ไม่มีปัญหาต่อการใช้เพิ่ม

แต่ใส่แล้วปัญหาต่างๆหายมั๊ยผมไม่ทราบนะครับ (มีลูกค้ามาบ่นให้ฟัง ว่าแบตติดรถหมดไว ไปวางไซท์ใหญ่ดีขึ้น)
หัวข้อ: Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pladaek ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2014, 17:31:31
งงว่าแบตเกี่ยวกันยังไงครับ
พอดีรถผม civic fd 1.8 ก็ใช้แบตแค่ 45 แอม
fiesta นี่ใช้ 45 แอม ไม่พอหรอครับ อุปกรณ์อะไรมันกินไฟอ่ะครับ
แล้ว focus นี่ 60 แอม เค้าก็ให้มาเยอะแล้วนิครับ

เกียร์เทพดับเบิ้ลคลัชรุ่นนี้ ใช้ไฟฟ้าในการควบคุมการเปลี่ยนเกียร์
ถ้าแบตอ่อน กำลังไฟต่ำ เกียร์ไม่เข้าบ้าง จับไม่ติดบ้าง สารพัด..
รถของค่ายนี้จึงจำเป็นต้องดูแลแบตเตอรี่ให้ดีหน่อยครับ..
หัวข้อ: Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: dusitmon123 ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2014, 17:36:55
งงว่าแบตเกี่ยวกันยังไงครับ
พอดีรถผม civic fd 1.8 ก็ใช้แบตแค่ 45 แอม
fiesta นี่ใช้ 45 แอม ไม่พอหรอครับ อุปกรณ์อะไรมันกินไฟอ่ะครับ
แล้ว focus นี่ 60 แอม เค้าก็ให้มาเยอะแล้วนิครับ

เกียร์เทพดับเบิ้ลคลัชรุ่นนี้ ใช้ไฟฟ้าในการควบคุมการเปลี่ยนเกียร์
ถ้าแบตอ่อน กำลังไฟต่ำ เกียร์ไม่เข้าบ้าง จับไม่ติดบ้าง สารพัด..
รถของค่ายนี้จึงจำเป็นต้องดูแลแบตเตอรี่ให้ดีหน่อยครับ..

สำคัญยิ่งกว่าแบตไฮบริดซะอีก

แคมรี่ HV แบตพังยังวิ่งได้เลยนะครับแหม
หัวข้อ: Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ^Yimm@^ ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2014, 18:04:52
อยากให้ลองเปลี่ยนแบตครับ pumaหนือboschก็ได้ครับ จะใส่ได้พอดีครับ
หัวข้อ: Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wip ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2014, 19:25:51
เวลาหมุนพวงมาลัยมีเสียงดัง ต้องดูตรงยอยพวงมาลัย หรือดูแร๊คพิเนียนหน่อยว่าติดขัดตรงไหนไหม ;D จาระบีทาหน่อย ยอยพวงมาลัยของคัมรี่นี่ก็ดังก็บ่อยมากACV 40 41 42 ;D ;D
หัวข้อ: Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mew123765 ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2014, 19:28:19
ลองเปลี่ยนแบตดูครับ เป็น 75 Ah ในคลับเห็นเปลี่ยนกันเป็น Bosch S5 กันเยอะ (เพราะ Dimension ของแบตเท่าเดิมใส่ได้พอดี) ส่วนตัวก็จะลองเปลี่ยนแบตดูในเสาร์ที่จะถึงนี้

เห็นว่าเปลี่ยนแล้ว ปัญหาเกียร์กระตุกดีขึ้นมาก ถ้าเปลี่ยนแล้วจะลองดูว่าจริงอย่างที่คนเค้าว่ารึเปล่า
หัวข้อ: Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: boy_pilok ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2014, 20:02:55
งั้นขอถามต่อนะครับ  ทำไมโฟกัสที่อเมริกาหรือยุโรปและที่อื่นๆในโลกมันไม่ค่อยมีปํญหาอะครับ เหมือนกับประเทศไทยเรานี่ประกอบรถทั้งคันโดยอะไหล่เทียมหรือลดสเป็ควัสดุซะงั้น ยี่ห้อฮิตเชฟกะฟอร์ด >:(
หัวข้อ: Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: cherubian ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2014, 20:20:39
งั้นขอถามต่อนะครับ  ทำไมโฟกัสที่อเมริกาหรือยุโรปและที่อื่นๆในโลกมันไม่ค่อยมีปํญหาอะครับ เหมือนกับประเทศไทยเรานี่ประกอบรถทั้งคันโดยอะไหล่เทียมหรือลดสเป็ควัสดุซะงั้น ยี่ห้อฮิตเชฟกะฟอร์ด >:(

ไม่แน่ใจว่าสเปกเดียวกันหรือเปล่านะครับ
แต่ถ้าสเปกเดียวกันอาจเป็นเพราะว่า
ยุโรปรถไม่ติดแหลกลานขนาดนี้
ไฟเลยชาร์จกลับได้มากกว่าเลยไม่มีปัญหาไฟไม่พอมั้งครับ

หัวข้อ: Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: oryor ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2014, 21:56:12
เข้าไปหาข้อมูลของสเป็กรถเมืองนอก
ก็เจอใช้แบตแค่ 60 Amp เองนะครับ เท่ากับบ้านเรา

ปล
ของอเมริกาเติม e85 ได้ด้วยนะ
เครื่อง 2,000

แต่สงสัยอย่างนึง
ทำไมรถมีปัญหาก็ไม่แก้ ยังผลิตออกมาขายอยู่เรื่อยๆ
ถ้าเป็นยี่ห้ออื่น เค้าคงไม่กล้าผลิตออกมาขายแล้ว เสียชื่อ
หัวข้อ: Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bobsan ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2014, 22:18:40
อยากทราบว่าถ้าเปลี่ยนแบตให้ลูกใหญ่ขึ้นเอง แล้วประกันศูนย์ขาดไหมครับ
หัวข้อ: Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 6162002 ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2014, 22:31:12
แปลกดีแฮะ แบต 60 แอมป์ ไม่พอ??  ซื้อโฟกัส ต้องซื้อแบตด้วย -.-

จริงๆ รถสตาร์ทติดแล้ว มันก็ใช้ไฟจากไดชาร์จแทนแล้วนี่ครับ ทำไมถึงจะไปเป็นที่แบตได้ หรือจะบอกว่าไดชาร์จ ชาร์จไม่ทัน ผมว่าเป็นไปไม่ได้
(แค่ยกคลัทช์ มันจะใช้กำลังแบต มากกว่าสตาร์ทเครื่องได้ยังไงอะครับ?)  ใส่ 75 แอมป์ นี่รถกระบะแล้วนะ -.-

เห็นบอกคนบอกเปลี่ยนแล้วดีขึ้น แต่มันก็ไม่หาย  ทำไมถึงไม่ไปหาสาเหตุจากอันอื่นอ่าครับ ดีไม่ดี ที่ดีขึ้น อาจจะเป็นแค่ผลทางอ้อมๆเฉยๆก็ได้
หัวข้อ: Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Volta ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2014, 22:44:59
เข้าไปหาข้อมูลของสเป็กรถเมืองนอก
ก็เจอใช้แบตแค่ 60 Amp เองนะครับ เท่ากับบ้านเรา

ปล
ของอเมริกาเติม e85 ได้ด้วยนะ
เครื่อง 2,000

แต่สงสัยอย่างนึง
ทำไมรถมีปัญหาก็ไม่แก้ ยังผลิตออกมาขายอยู่เรื่อยๆ
ถ้าเป็นยี่ห้ออื่น เค้าคงไม่กล้าผลิตออกมาขายแล้ว เสียชื่อ

นั่นน่ะสิครับ ผมเองก็ยังตั้งคำถามในใจเลยว่า ในเมื่อรถมันมีปัญหามากเกินขนาดนี้
แล้วทำใมไม่มีการแก้ไข ทำใมรถใหม่ๆ ล็อตหลังๆที่ผลิตออกมาถึงยังพบปัญหาเดิมๆอยู่

อย่าง Fiesta ผมปี 2011 มีปัญหาเรื่องเกียร์ ผ่านไป 2 ปี
2013 ก็ยังมีรถป้ายแดงออกมาพบปัญหาเรื่องเกียร์อยู่เรื่อยๆ

ตอนที่ผมทำงานอยู่ในโรงงานผลิตชิ้นส่วนอิเล็คทรอนิกส์ เวลาพาทร์มีปัญหาลูกค้าเคลมมา
ผจก.จะเรียกประชุมทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง หาวิธีการแก้ไขในพาทร์ล็อตต่อๆไป จนกระทั่งไม่พบปัญหา

ถ้าให้เดา คงเป็นเพราะคนในฟอร์ดเขาไม่คุยกันมากกว่า
ต่างคนต่างทำงาน ฝ่ายผลิตก็ผลิตไป ฝ่ายขายก็ขายไป ฝ่ายเซอร์วิสก็แก้ไขกันไป.....

จริงๆการแก้ไขมันง่ายนิดเดียวนะครับ แต่อยู่ที่ฟอร์ดจะยอมทำหรือเปล่า
1. เข้มขวดกับซัพพลายเออร์เรื่องคุณภาพชิ้นส่วนให้มากกว่านี้
2. แก้ไขปัญหาเรื่องต่างๆ และปรับปรุงพาทร์ให้ดีขึ้น
3. เรียกรถที่มีปัญหาให้กลับเข้าไปแก้ไข หรือขยายระยะเวลารับประกันส่วนที่มีปัญหาเพิ่ม

เพียงเท่านี้ฟอร์ดก็จะได้ใจลูกค้าไปเต็มๆแล้วครับ

เรื่องเคส จขกท. อาจจะไม่ร้ายแรงอย่างที่คิดก็ได้ครับ
เท่าที่อ่านดูเหมือนจะมีปัญหาแค่ว่า คลัชไม่ยอมจับตัว รถเลยไม่วิ่งเท่านั้นเอง
(แต่ไม่ได้มีเสียงผิดปกติจากชุดเกียร์ใช้ใหมครับ?)
รถเพื่อนคุณแค่ 1 ปีครึ่ง ซึ่งก็เป็นช่วงเวลาที่แบตติดรถมักจะมีปัญหา
ซึ่งผมเองก็เจอเช่นเดียวกัน แต่โชคร้าย รถผมต้องเคลมชุด ECU, ชุดคลัช
เพียงเพราะไฟจากแบตไม่เพียงพอ (- -")








 
หัวข้อ: Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: namliab ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2014, 23:00:11
เป็นกำลังใจให้เพื่อนเจ้าของกระทู้ครับ

ส่วนตัวใช้รถรุ่นนี้อยู่และยังไม่มีปัญหาใดๆ อาจจะโชคดี รึเปล่าไม่รู้

แต่ยังไงก็ยังรักฟอร์ดเหมือนเดิมครับ คอยติดตามผลการซ่อมต่อไปครับ
หัวข้อ: Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: shikimaru ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2014, 23:18:11
เรื่องแบตในรถผมว่า ติดรถเดิมๆมันให้มาจากโณงงานเล็กไปทุกรุ่นเลย สังเกตจากเวลาเปลี่ยนไซส์ใหญ่ขึ้น เสียงตอนไดสตาร์ททำงาน กระแสไฟหลังทำงานมันนิ่งกว่าแบตจากโรงงานนิดหน่อย
หัวข้อ: Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: soklong ที่ กุมภาพันธ์ 05, 2014, 01:13:08
นี้ไงละครับ..รถห่วยๆ..ตลาดๆบ้านๆ... มันถึงขายได้
หัวข้อ: Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Elestra ที่ กุมภาพันธ์ 05, 2014, 06:20:54
เสี่ยวจัง Ecosport เราจะได้รถอีก 2 เดิอนนี้จะเป็นด้วยป่าวน้

เห็นว่า เกียร์มาสด้า ผลิตในไทยแล้ว - ทำไมไม่ลองซื้อต่อมาสด้ามาโมฯ ดูน้ะ เหนเปนหุ้นส่วนกันมานาน
หัวข้อ: Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: V221 ที่ กุมภาพันธ์ 05, 2014, 08:36:02
รถรุ่นใหม่ๆใช้ไฟฟ้าเยอะแต่ใส่แบตเล็ก Benz W212 แฟนผมกินแบตปีละลูก ของน้องสาวปีครึ่งขนาด85แอมป์ 0บอกว่ารถ0ก็เคลมกันเป็นว่าเล่นตัองเปลี่ยนให้ใหญ่กว่าของติดรถ
ส่วนเรื่องเสียงช่วงล่างตอนผมซื้อW211 E200 KOM  ก็มีเสียง 0ทั้งTTC พระราม3ก็แก้ไม่หายทั้งไล่ลมเบรค ตรวจช่วงล่าง ถอดแผ่นกันกระแทกก็ไม่หายแถมบอกผมว่ารถผมเป็นเคสแรกที่มีรายงานเวลาผ่านลูกระนาด ผมเลยช่างมัน รอจนมีการแก้ไขภายหลัง
หัวข้อ: Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: boy_pilok ที่ กุมภาพันธ์ 05, 2014, 09:21:04
จริงๆการแก้ไขมันง่ายนิดเดียวนะครับ แต่อยู่ที่ฟอร์ดจะยอมทำหรือเปล่า
1. เข้มขวดกับซัพพลายเออร์เรื่องคุณภาพชิ้นส่วนให้มากกว่านี้
2. แก้ไขปัญหาเรื่องต่างๆ และปรับปรุงพาทร์ให้ดีขึ้น
3. เรียกรถที่มีปัญหาให้กลับเข้าไปแก้ไข หรือขยายระยะเวลารับประกันส่วนที่มีปัญหาเพิ่ม

เพียงเท่านี้ฟอร์ดก็จะได้ใจลูกค้าไปเต็มๆแล้วครับ ..... เห็นด้วยกับคุณ Volta ผมสังเกตรถพี่ผมใช้เชพเจ้าตัวยังบอกเองเลยว่า พาร์ทอะไหล่คุณภาพต่ำกว่ารถญี่ปุ่นความเห็นส่วนตัวผมกลับคิดว่า เชฟกะฟอร์ด 2 ยี่ห้อนี้เป็นรถที่ขับดีออฟชั่นเยอะเป็นแรงจูงใจให้คนซื้อ แต่ออฟชั่นที่เยอะหมายถึงต้นทุนที่มากตามไปด้วย ...เทียบง่ายๆเลย         1.คุณภาพชิ้นส่วนต่ำ=ราคาต้นทุนต่ำ=ราคาขายที่ไม่สูงเกินเจ้าตลาดเกินไป=รถเสียง่าย=ลูกค้าเสียความรู้สึก                                                                                                                                     2.คุณภาพชิ้นส่วนสูง=ราคาต้นทุนสูง=ราคาขายที่สูงเกินเจ้าตลาดเกินไป=รถเสียยาก=ลูกค้าแฮปปี้=รถขายไม่ดีเพราะมันแพง
   ซึ่งมันเป็นคำตอบของเลกซัส es ที่ต้องล้มเลิกการขึ้นไลน์ไทยที่คุมราคาพาร์ทที่สูงมากไมได้เเพราะวัสดุพรีเมี่ยมก็ราคาสูงมากตามไปด้วย    
หัวข้อ: Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nirvanapoint ที่ กุมภาพันธ์ 05, 2014, 11:24:35
1) ทำใจ เพราะรถสมัยนี้อุปกรณ์ต่างๆมักติดตั้งในลักษณะที่ง่ายสำหรับโรงประกอบแต่ไม่ได้ทำมาเผื่อสำหรับการซ่อมโดยคนทั่วไป
บางครั้งพอเห็นโดนรื้อก็จะตกใจ ทั้งๆที่ถ้าไม่รื้อ ก็ซ่อมไม่ได้ เราต้องการแก้ปัญหาอะไร ก็ต้องมีหยวนมียอมกันบ้าง รื้อน่ะต้องรื้อ
แต่เก็บเวลาไว้ตรวจสอบหลังจากประกอบกลับดีกว่าครับ อย่าว่าแต่ฟอร์ดเลย Tiida ผมจะเปลี่ยนชุดพวงมาลัยก็ต้องรื้อคอนโซลหมดครับ

2) ทำอะไรได้บ้าง? นี่คืออยากได้อะไรเหรอครับ เราต้องระบุก่อน คือบางคนบอกว่าทำอะไรได้บ้างนั้นอารมณ์คืออยากได้
การชดเชยจากบริษัทรถยนต์ สำหรับบางคนยิ่งกว่าชดเชยเสียอีก ผมว่าถ้าจะให้แฟร์ คุณก็ควรลองให้เขาซ่อมก่อน
ถ้าซ่อมแล้วมันเรื้อรัง ไม่หาย ก็ค่อยรุกคืบต่อไปว่าจะเอายังไง ..เห็นบอกว่าบริการดีขึ้นแล้วนี่วงรีฟ้า? น่าจะลองให้โอกาสเขาดูครับ
เมื่อก่อนฟอร์ดมีอะไรก็ปัดลูกเดียว ไม่รับ ไม่เซ็น ไม่พูด ไม่ยืนยัน ไม่รับผิดชอบ..เขาบอกว่าจะปฏิรูปแล้ว เคสนี้แหละน่าจับตามอง
ถ้าฟอร์ดปฏิรูปได้จริง...ทีนี้ค่ายญี่ปุ่นมีหนาว ..ต่อให้ QC จะห่วยแค่ไหน รถขับใช้งานจะมีปัญหาแค่ไหน อะไหล่เคลมจะรอนานแค่ไหน
แต่ถ้าผิดแล้วตั้งใจแก้ หรือเต็มใจแก้ ผมเชื่อว่าคนจะหันมาเล่นฟอร์ดอีกเยอะ มาก

3) พวงมาลัยหมุนแล้วแก๊ก..อย่าว่าแต่ฟอร์ดเลยครับ นิสสันผมนี่ไม่แก๊กน่ะ ปุก! ได้ยินชัดเลย ผมก็ให้ช่างบัง กรุงไทยดูให้
ช่างบังบอกว่าเคลมได้นะ ฟรี แต่ต้องรื้อคอนโซล ผมเลยถามว่าไอ้เสียงนี่มันดังรำคาญเฉยๆ หรือส่งผลต่อชีวิตด้วย ช่างบังบอกไม่ตาย
แค่รำคาญ..ผมเลยบอกงั้นผมไม่เคลมนะ เคสของฟอร์ดนี้ก็ต้องให้ฟอร์ดบอกก่อนว่ามันดังจากอวัยวะไหน และดังแล้วส่งผลอย่างอื่น
ด้วยหรือเปล่า..ถ้าไม่ ผมว่าเป็นผมผมปล่อยมันไว้อย่างนั้นแหละ แต่ถ้าเปลี่ยนได้โดยไม่ต้องรื้อคอนโซลมากชิ้นนักก็เอา

4) เรื่องเกียร์ อาการเหมือนเป็นระบบการทำงานที่เกี่ยวกับอุณหภูมิในเกียร์ ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ อาจจะบอกว่าเป็นที่น้ำมันเกียร์ได้
แต่อันนี้ผมไม่แน่ใจจริงๆว่าตัวไหนส่งผลครับ

5) เรื่องช่วงล่างดัง ใจเย็นๆ ลองถอดสตรัทออกมาสำรวจสภาพแล้วประกอบกลับขันน็อตดูก่อน หลายครั้งที่บางคนมาหาผม
บอกว่าโช้คดัง พอไล่ๆหาไปกลับกลายเป็นอย่างอื่น...เช่นขาเบาะ..เจอมาแล้วครับในสวิฟท์...

ลองดูก่อนครับ ผมว่าทุกอย่างมีทางแก้ ไม่ต้องถึงขั้นออกรถคันใหม่หรอกครับ แค่ถ้าจริงใจจะแก้ อาจจะต้องเสียเวลากันหน่อย
แต่มันปรับปรุงแก้ไขกันได้



ข้อความของพี่นี่ น่าจะส่งให้ บอร์ดบริหาร Ford อ่านนะครับ ถ้าเค้าทำได้แบบที่พี่บอกจะดีมาก และรถก็จะขายดีขึ้นมาก
ฝากส่ง บอร์ดบริหาร ของ Volvo ด้วยก็ดีนะครับ ขนาดตำแหน่ง MD ยังพูดจาได้ห่วยแตกมาก เหอๆๆ
หัวข้อ: Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: THEKHAM ที่ กุมภาพันธ์ 05, 2014, 13:48:49
อาการไฟไม่พอเพราะแบตใกล้ลาโลก เข้าเกียร์รถไม่วิ่ง
เบื้องตัน ให้ดับเครื่อง แล้วบิดกุญแจให้ระบบไฟทำงาน โดยที่เครื่องยนต์ยังไม่ติด
ต่อไปค่อยๆเปลี่ยนเกียร์ทีละ สเต้ป ทีละเกียร์ จาก P -Lค่อยๆทำ นะครับ
ทำประมาณ 2-3 รอบ แล้วลองสตาร์ทเครื่องยนต์
หลังจากนั้นขับไปหาที่เปลี่ยนแบตได้เลย

จากประสบการ์ณโทรหา Ford Roadside Asistant ครับ
อายุแบตผม2 ปีครึ่งได้
หัวข้อ: Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mew123765 ที่ กุมภาพันธ์ 05, 2014, 19:41:11
งั้นขอถามต่อนะครับ  ทำไมโฟกัสที่อเมริกาหรือยุโรปและที่อื่นๆในโลกมันไม่ค่อยมีปํญหาอะครับ เหมือนกับประเทศไทยเรานี่ประกอบรถทั้งคันโดยอะไหล่เทียมหรือลดสเป็ควัสดุซะงั้น ยี่ห้อฮิตเชฟกะฟอร์ด >:(

จากที่เคยหาข้อมูลจากบอร์ดต่างประเทศ ขอบอกว่าปัญหาเกียร์กระตุก โฟกัสที่ใช้เกียร์ตัวนี้ทั้งในยุโรปและเมกา (อย่างน้อยๆก็อังกฤษ เมกา แคนนาดา) ก็กระตุกเหมือนกันครับ แต่ปัญหาเสียงคลุกคลุักจากล้อหน้าขวาไม่เป็นแบบตัวไทยที่ดังแทบทุกคัน
หัวข้อ: Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ กุมภาพันธ์ 05, 2014, 23:03:57
ขอให้หายไวๆครับ

หัวข้อ: Re: New Focus 2.0 HB Sport+ ของเพื่อนผมโดนเข้าแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tarahlm ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2014, 19:50:48
จากอาการดังกล่าว น่าจะเป็นอาการของทางด้านไฟฟ้า/อิเลคโทรนิค มากกว่าที่จะเป็นปัญหาทางกลไกแมคคานิค คิดว่าไม่น่ารุนแรงถึงขั้นต้องรื้อเกียร์ ช่างน่าจะใช้คอมพิวเตอร์ตรวจเช็คก่อน รวมถึงอ่านวิเคราะห์ค่าโค้ดผิดปกติที่รถบันทึกไว้

ส่วนคันที่เอามาให้เพื่อน จขกท ใช้ชั่วคราวก่อนนั้น ดีลเลอร์ทั่วไปมักให้ยืมรถทดลองขับนั่นแหละมาใช้งานไปพลางๆ ส่วนอาการสั่นของ all new Focus จะพบอาการสั่นเบา ที่รอบเดินเบาแทบทุกคัน ในรุ่น 2.0 L แต่ใช้คอมฯตรวจเช็ครอบเครื่องกลับนิ่งเป็นปกติ น่าจะตัวเครื่องยนต์ไม่มี Balance Shaft แบบที่พบอาการสั่นนี้ในเครื่อง Honda Accord,CRV ตัวใหม่ๆ
แต่รุ่น 1.6 L จะไม่มีอาการนี้

ส่วนแบตฯ 75 Amp ที่เปลี่ยนใหม่กัน ถ้าเลือกน่าจะเอาของ BOSCH มากกว่า PUMA เพราะมีค่า CCA สูงกว่า