Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Fat Pig ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2014, 18:06:24
-
ผมอยากขอความรู้เพื่อนๆ ว่า
รถรุ่นเดียวกัน ยี่ห้อเดียวกัน ผลิตในประเทศต่างกัน จะให้เหล็กหนาต่างกันหรือเปล่า
เช่น Civic 2013 ที่ผลิตในไทย กะผลิตใน us จะให้เหล็กหนาต่างกันหรือเปล่า
แล้วรถรุ่นเดียวกันยี่ห้อเดียวกัน ผลิตขายในประเทศ กันผลิตเพื่อส่งออกใช้เหล็กหนาเท่ากันหรือเปล่า
เช่น Ford Fiesta ที่ขายในบ้านเรา กะส่งไป uk ใช้เหล็กหนาเท่ากันหรือเปล่า
สงสัยจริงๆ
-
ในส่วนของเหล็กจะหนาเท่ากันสเป็คเดียวกันครับ แต่จะต่างกันตรงคานหน้า คานหลังว่าจะใช้รูปแบบไหนประมานนี้ครับ เท่าที่ทราบมานะครับ
-
เด๋วนี้เค้าว่ากันที่ โครงสร้าง มากกว่า ความหนาบาง ของเปลือกรถนะครับ ขออภัย ถ้าตอบไม่ตรงคำถาม จ้าาา
-
ไม่ได้กวนนะครับ...คำถามนี้ต้องคนที่เคยอยู่ในไลน์ผลิตตัวถัง มาตอบละครับ(คนที่ออกแล้วนะครับ!!!ถ้ายังไม่ได้ออกจากงานเขาคงพูดไม่ได้!!!)จะดีที่สุด เอ้าพี่น้อง headlightmag.ใครเคยอยู่ในไลน์มาตอบหน่อยนะครับ
-
ผมว่าคุณ vellcap อธิบายไว้ในกระทู้นี้แล้วดู VDO เทียบจะข่อนข้าเคลียครับ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,36594.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,36594.0.html)
-
ที่บ้านมี toyota commuter 2 คัน คันที่ 1 เครื่อง 2500 ผลิดญี่ปุ่นรอยเชื่อมเหล็กต่างๆกับการกัดพลาสติกประกอบเก็บงานคอนโซนดีกว่าคันที่ 2 เครื่อง 3000 ประกอบไทยชัดเจน
-
เคยดูไลน์บอดี้ระยะสั้นๆ แค่พาร์ทนัมเบอร์ รถใน กะรถส่งนอกก็ต่างกันแล้ว
มันมีรายละเอียดปลีกย่อยแตกต่างกันพอสมควร ครับ
เอาง่ายๆ นะ ไปดู รถ Honda รุ่น JP นำเข้าเฉพาะกิจ แล้วเปรียบเทียบ กับรถประกอบใน แล้วจะถึงบางอ้อ ครับ
-
พวกโครงสร้าง เหล็ก ความหนา ไม่ต่างกันหรอกครับ(ถ้าเป็นรถเวอร์ชั่นเดียวกันนะ) ถ้าจะต่างก็คือ หายไปเลยอย่างคานในกันชนหลัง หรือ
เปลี่ยนวัสดุใหม่จากเหล็ก เป็นโฟมแทนแบบนี้ครับ
แต่การประกอบ วัสดุที่ใช้ ต่างครับ
-
Benz w124 ประกอบนอก งานประกอบ การกันสนิม และวัสดุที่ใช้ ดีกว่าประกอบในไทยครับ