Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: panerai ที่ กุมภาพันธ์ 05, 2014, 00:43:12
-
วันก่อนเอารถเข้าศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเห็นมีให้เลือก เพิ่มเติมเป็นรุ่น 0w-20 ชื่อรุ่น eco synthetic ครับ แกลลอนสีเงิน ฉลากข้างสีเขียวๆ
ตอนแรกก็อยากเปลี่ยนมาลองใช้รุ่นนี้ดูบ้างแต่ พนง รับรถบอกว่า มันสำหรับรถอีโคคาร์ๆ ไอ่เราก็รู้อยู่ว่ามันใส่ได้ๆ แค่มันชื่อรุ่น eco เฉยๆ ผมก็บอกอยากลองๆใช้ พนง รับรถก็ย้ำอย่างมึนๆว่าเอาไว้ใส่แต่อีโค่คาร์ ผมก็เลยขี้เกียจเถียง เอา semi 10w-30 ธรรมดาบ้านๆไป จบ!
ที่อยากลองใช้ นมค เบอร์นี้เพราะรถคันนี้เป็นไอบริด ใช้แต่ในเมืองขับเบาๆ เลยกะหวังเรื่องประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้น
ประเด็นคือ ใครถึงกำหนดเปลี่ยนน้ำมันเครื่องรอบหน้าเมื่อไร ก็ลองสอบถาม พนง.ดูล่ะกันน่ะครับ หากอยากลองของใหม่
ปล. จะว่าไป ฮอน มาสด้า ก็มีมาระยะนึงแล้วครับ แต่เห็นคนบอกบ่นว่าเครื่องไม่มีกำลังตอนรอบจัดๆ
-
ผมว่าเมืองไทยใช้ 30 สบายใจกว่าครับ
-
ได้ แต่ผมว่า 30 ดีกว่า ลื่นกำลังพอดี ชั้นฟิล์มหนากำลังพอดี
20 ลื่นไป
-
ใช้ 20 อยู่ครับ ลื่นจริงๆ ครับ
-
เบอร์ 20 ไม่ได้ทำให้ประหยัดน้ำมันนะครับ
ให้ดูคู่มือก่อนว่าตามเสปค กำหนดค่าความหนือมาที่เบอร์อะไร
เราก็ใช้เบอร์นั้น (ส่วนใหญ่จะเบอร์ 30 )
เบอร์ 20 ทำให้ลื่น แต่ข้อเสียคือ การปกป้องเครื่องยนต์จะน้อย และกำลังอัดเครื่องยนต์จะน้อยลงด้วยครับ
และส่งผลให้เราต้องกดคันเร่งมากขึ้น โดยเฉพาะหากต้องไต่ขึ้นที่สูง ซึ่งจะกินน้ำมันเชื้อเพลิงมากขึ้นครับ
-
เบอร์ 20 ไม่ได้ทำให้ประหยัดน้ำมันนะครับ
ให้ดูคู่มือก่อนว่าตามเสปค กำหนดค่าความหนือมาที่เบอร์อะไร
เราก็ใช้เบอร์นั้น (ส่วนใหญ่จะเบอร์ 30 )
เบอร์ 20 ทำให้ลื่น แต่ข้อเสียคือ การปกป้องเครื่องยนต์จะน้อย และกำลังอัดเครื่องยนต์จะน้อยลงด้วยครับ
และส่งผลให้เราต้องกดคันเร่งมากขึ้น โดยเฉพาะหากต้องไต่ขึ้นที่สูง ซึ่งจะกินน้ำมันเชื้อเพลิงมากขึ้นครับ
+1
เยียมครับ
หาคนเข้าใจได้น้อยลงทุกวันกับเรื่องความหนืดและความร้อน