Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jaesz ที่ กุมภาพันธ์ 05, 2014, 08:14:21
-
มีคนรู้จักไปขายเตนท์ ได้มา 520,000 บาท รถปี 11 ไม่ท็อป
มันจะมีรุ่นใหม่รึเปล่าครับ ? รถสี่ปี ใช้ไปไม่ถึงแสนโล ราคาหายไปมากกว่าครึ่งหนึ่ง ?
หรือมันไม่เป็นที่นิยมเพราะอะไร ?
ส่วนตัวผมยอมรับว่ามันน่าเกลียดนะครับถ้าให้ผมซื้อมือหนึ่งราคานั้นคงไม่เอา แต่ ถ้าพูดถึงHybrid ตัวนี้ มันก็มีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อย ถ้าผมจะซื้อรถมือสองคันนี้ก็อยู่ในตัวเลือกเพราะประหยัดน้ำมันที่สุดในตลาดเห็นจะได้แล้ว
-
ใกล้จะออกคับ แต่ไม่น่าตกขนาดนั้นนะคับ ตกมากเกินเหตุจริงๆ
-
คนไทยยังกลัวว่า hybrid จะพังง่าย ค่าแบตแพง ครับ
ดู camry hybrid อีกรุ่น ตอนมือ 1 Hybrid แพงกว่าตัว 2.0 เยอะ
แต่มือสองราคาใกล้เคียงกันเลย อีกอย่างถ้าเอาไปขายเต๊นท์
ตอนเราจะขาย เขาจะอ้างสารพัด เช่น รุ่นนี้คนไม่นิยม ไฮบริดแบตเสื่อมแล้วเปลี่ยนเป็นแสน อะไรทำนองนี้
เพื่อกดราคา แต่พอตอนมีคนมาดู เขาจะเชียร์ว่า ไฮบริด ประหยัดสุดๆ ใช้ดี แบตไม่ต้องกลัวเสียโตต้ารับประกันตั้งสิบปี :o
-
คนไทยยังกลัวว่า hybrid จะพังง่าย ค่าแบตแพง ครับ
ดู camry hybrid อีกรุ่น ตอนมือ 1 Hybrid แพงกว่าตัว 2.0 เยอะ
แต่มือสองราคาใกล้เคียงกันเลย อีกอย่างถ้าเอาไปขายเต๊นท์
ตอนเราจะขาย เขาจะอ้างสารพัด เช่น รุ่นนี้คนไม่นิยม ไฮบริดแบตเสื่อมแล้วเปลี่ยนเป็นแสน อะไรทำนองนี้
เพื่อกดราคา แต่พอตอนมีคนมาดู เขาจะเชียร์ว่า ไฮบริด ประหยัดสุดๆ ใช้ดี แบตไม่ต้องกลัวเสียโตต้ารับประกันตั้งสิบปี :o
คนไทยกลัว Hybrid จริง ๆ เหรอครับ ? อันนี้น่าคิด
เตนท์ต้องซื้อถูก เอากำไรนี่ผมเข้าใจครับ ผมเชื่อว่าเขาเอาไปขาย 5.8-6.5 แสนแน่ ๆ แต่ยังงัยก็คือราคามันก็ยังต่ำอยู่นะครับ แค่ 6.5 แสน เอง ถูกกว่าซื้อ Altis ป้ายแดงตัวถูกสุดอีก
-
แนวๆกับรถติดแก๊สที่ราคาตกรึปล่าวครับ
ค่าบำรุงสูง โอกาศจ่ายไม่จบสูงกว่ารถทั่วไป เทคโนโลยีเก่าไว
คนที่เล่นก็น้อย ส่วนใหญ่ออกใหม่เลย
-
ถ้าผมจะซื้อรถมือ 2 ผมไม่กล้าซื้อรถไฮบริดครับ
ซื้อรถติดแก๊ส เครื่องเน่า ยกเครื่องเปลี่ยนก็ไม่กี่หมื่น แต่ไฮบริดอู่จะทำอะไรได้บ้าง
เมื่อสิบปีก่อนผมซื้อรถมือสอง ยังเลือกเกียร์ธรรมดา ไม่เอาออโต้เลยครับ สบายใจเวลาซ่อม
-
CRV 2.4 ขับ 2 ปี 11 ราคาก็ตกเหมือนกันครับ
ออกมา 1.4 ตีราคาเทิร์น กับ CX5 เหลือ 650,000 บาท :( :(
ขับต่อไปแล้วกัน
เข้าใจว่า demand น้อยลง เพราะ รถคันแรกครับ
-
ถ้าผมจะซื้อรถมือ 2 ผมไม่กล้าซื้อรถไฮบริดครับ
ซื้อรถติดแก๊ส เครื่องเน่า ยกเครื่องเปลี่ยนก็ไม่กี่หมื่น แต่ไฮบริดอู่จะทำอะไรได้บ้าง
เมื่อสิบปีก่อนผมซื้อรถมือสอง ยังเลือกเกียร์ธรรมดา ไม่เอาออโต้เลยครับ สบายใจเวลาซ่อม
แนวๆกับรถติดแก๊สที่ราคาตกรึปล่าวครับ
ค่าบำรุงสูง โอกาศจ่ายไม่จบสูงกว่ารถทั่วไป เทคโนโลยีเก่าไว
คนที่เล่นก็น้อย ส่วนใหญ่ออกใหม่เลย
สองประเด็นนี้น่าคิดครับ ผมมอง ๆ ว่าการซ่อม Hybrid ตอนนี้อะไหล่แพงก็จริง แต่อนาคตที่ถึงเวลาเครื่องเก่า ๆ ต้องซ่อม อาจจะไม่แพงแล้วก็ได้ หรือถ้าแพงคงพอ ๆ กับ Camry รึเปล่า ? ต้องดูกันต่อไป
CRV 2.4 ขับ 2 ปี 11 ราคาก็ตกเหมือนกันครับ
ออกมา 1.4 ตีราคาเทิร์น กับ CX5 เหลือ 650,000 บาท :( :(
ขับต่อไปแล้วกัน
เข้าใจว่า demand น้อยลง เพราะ รถคันแรกครับ
CR-V ราคาตกเพราะตกรุ่นแล้วน่ะครับ อันนี้ผมว่าปรกติ และ 6.5 แสนนี่คือได้ราคามาก ๆ เลยครับ กับการขายรถมือสองให้เตนท์ เพราะรุ่นนี้เตนท์ตีไม่ถึง 6 แสนเหมือนกัน
-
Camry Extremo ปี 13
ขายได้ 8.8 แสน
-
ไฮบริดเป็นเรื่องยากสำหรับการดูแลในระยะยาว
เหตุผลนี้แหละที่เต้นท์เอาไว้กดราคา
การซ่อมโดยอู่นอก การหาอะไหล่มาซ่อมรถไฮบริดอาจจะยังเป็นเรื่องยากอยู่ครับ
เดาได้ลางๆว่า Prius จะเจ๊งตาม Wish ไปแบบเงียบๆ
ค่านิยมคนไทยยังเปลี่ยนกันยากอยู่
แต่ถามผมดดยส่วนตัว ผมว่าน่าเล่นมากเลยนะ Prius มือสองเนี่ย
อนาคตอะไหล่เชียงกงน่าจะหาได้ไม่ยาก เพราะที่ญี่ป่นมีเยอะมากกกกกก
ติดตรงต้องหาอู่ที่ไว้ใจได้ ซ่อมเป็นจริงๆนี่แหละ
-
ส่วนนึงผมว่าถ้าคนจะซื้อรถที่ประหยัดค่าเชื้อเพลิงเค้าไปที่ E85 ซึ่งมีมากมายหลายรุ่นแล้วในตอนนี้กับเอาไปติดแก๊สดีกว่าครับ ไหนจะห่วงเรื่องซ่อมบำรุงอีก แล้วที่เคยอ่านมาอะไหล่แพงแล้วยังรอนานอีกซึ่งตรงนี้ไม่ตอบโจทย์ของคนที่หาซื้อมือสองอย่างแรงเลย ถ้าอยากได้ราคากว่านี้ก็ลองประกาศขายเองครับเห็นในเว็ปขายกันที่ 6 แสนกว่าๆไม่รู้ออกรึเปล่าเห็นอยู่มานาน
อีกอย่างถ้าเทียบเรื่องภาพลักษณ์และความสะดวกสบายในห้องโดยสารผมว่าส่วนใหญ่ไปแคมรี่ดีกว่าครับจับติดแก๊สแล้วใช้ยาวๆสบายใจกว่า
-
ตอนนี่้ราคารถมือสองตกมากจริงๆครับ เพื่อนผมใช้ Accord ออกมาสามปี เอาไปตีเต็นท์ราคาลอดไปเกือนหกแสน ทำใจขายไม่ได้เอาไปติดแก็สใช้ต่อเรียบร้อย
-
Prius Minor Sunroof 1.37ล ออกมา ปีเดี่ยว ลองไปตีราคาเล่นๆ เต๊นรับซื้อ 7.5 แสน
-
ผมคิดว่าเป็นเพราะกลไกลตลาดมือสองรวน + คนกลัวซ่อมแพงด้วยหละครับ
ใครอยากได้รถช่วงนี้ หามือสองสภาพดีๆ มีประกันตัวรถอยู่ น่าจะคุ้มสุดแล้วครับถ้าซื้อสด
คนออกมือหนึ่งก็รับสภาพขาดทุนแสนสาหัส :'(
- กลางปีที่แล้วบ้านผมจะขาย camry HV navi 2010 ถ้าจำไม่ผิดได้มาราวๆ 7-8 แสนบาท ( มือ 1 : 1.8 ล้าน ใช้ 4 ปี วิ่ง 30,000 ) สุดท้ายรับราคาขายต่อไม่ได้ ใช้ต่อ
- ปลายปีที่แล้วเพื่อนขาย wish Q 2008 ได้มา 350,000 บาท ( มือ 1 : 1.3 ล้าน ใช้ 6 ปี : วิ่ง 200,000 )
- ปลายปีที่แล้วเอา civic FD 1.8E 2009 ไปตีเทิร์น IS300h ได้มา 520,000 บาท ( มือ 1 : 9 แสนบาท : รถ 5 ปี วิ่ง 40,000 )
- เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพื่อนสนิทเอา camry HV CD 2012 ไปตีราคา ได้ 960,000 บาท !!!!!!!!!
-
CRV 2.4 ขับ 2 ปี 11 ราคาก็ตกเหมือนกันครับ
ออกมา 1.4 ตีราคาเทิร์น กับ CX5 เหลือ 650,000 บาท :( :(
ขับต่อไปแล้วกัน
เข้าใจว่า demand น้อยลง เพราะ รถคันแรกครับ
ของผม CRV 2009 2.4 Top ซื้อมา 1.3 ล้าน ขายไป 520000 ครับ ปลายปีที่แล้ว
ไม่ติดแก้สวิ่งมา 1 แสนโลครับ สีดำ เบาะยังดี ชุดแต่ง Mugen ด้วยครับ :'(
ผมว่าตอนนี้ราคามือสองดิ่งสุดขั้วครับ อะไรๆก็ราคาตก ยกเว้นรถใหม่ๆสภาพนางฟ้า หรือพวกดีเซล
-
กลไกล ตลาดรถ บ้านเรา ได้รับผลกระทบจากโครงการรถคันแรกเต็มๆครับ
เป็นทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ไม่เว้น แม้แต่ยี่ห้อตลาดๆ อย่างโตโยต้า ฮอนด้า ถ้าไม่ยี่ห้อไม่ตลาด อย่าได้พูดถึง ร่วงหนักกว่านี้อีก
เพราะรถมือหนึ่ง ยอดขายลดลงอย่างมาก ในขณะที่กำลัง ซื้อลดลงเช่นกัน
ทำไให้รถใหม่ๆ อัดโปรแหลก ลดแลก แจกแถม ชนิดบางรุ่น 2 แสนบาทก็มี
ทั้งที่รถรุ่นนั้น ออกมา ได้ 1-2 ปี โฉมใหม่ๆ เลย
เท่าที่ผมเช็คๆ ข้อมูลรถมือสอง ทั้งในเวป ตลาดรถ และวันทูคาร์ ประเมินได้ดังนี้
แคมรี่ ไฮบริด ตัวก่อนปัจจุบัน ปี 2010-2011 มือหนึ่ง 1.8 ล้าน ตอนนี้ เหลือ 7-9 แสนครับ
ปาร์เจโร่สปอร์ต ตัว Top ปี 2012 มือหนึ่ง 1.34 ล้านบาท ตอนนี้ รับซื้อ 8-9 แสนบาท คิดดูเองนะครับ รถใหม่ แค่ปีกว่าๆ ราคา หายไป 3 -4แสนกว่าบาท
มิสซู แลนเซอร์ EX มือหนึ่ง ปี 2012 ล้านต้นๆ มืองสอง ตอนนี้ 5 แสนบาท
NISSAN, TEANA 250 XV V6 2012 Top มือหนึ่งประมาณ 1.5-1.6 ล้าน ตอนนี้เหลือ 9 แสน ถึง 1 ล้าน
ฮอนด้า แอคคอร์ด โฉม ก่อนปัจจุบัน รุ่น Top มือหนึ่งประมาณ 1.5-1.6 ล้าน ปี 2010-2012 ตอนนี้ 8 แสน ถึง 9 แสน
รุ่นอื่นๆ ไม่ต้องพูดถึงครับ ออกจากศูนย์วันแรก ท่านลบราคา ออกเลย 30 % ขึ้น บางค่าย หายไป 40 % ครับ
ตอนนี้้ ใครตาดีๆ ดูรถเป็น ท่านจะได้รถมือสอง มีคุณภาพ แต่ราคาถูกครับ
-
มือสองคงตกกันทั่วหน้า ยกเว้น Fortuner :P น่ะครับ
-
ปกติของไฮบริดครับ
-
ราคามือสองรุ่นนี้ ปีนี้อยู่ที่ประมาณ 6.5-8.5 แสน
ช่วงนี้รถมือสองขายยาก เต๊นท์ไม่ค่อยอยากรับ เลยกดต่ำๆไว้ก่อน
ลองประกาศขายเอง ยังงัยก็ได้ 6 แสนอัพแน่ๆครับ
-
Accord g9 2.4 Tech รถยังไม่ถึงปี เหลือ 1,400,000 จากป้ายแดง 1,799,000
ยังไม่ถึงปีหายไป 400,000 ล่ะ
ส่วน Prius ที่บ้านผมมีตัว ปี2012 top option วิ่งไป หมื่นนิดๆ คาดว่าถ้าขายคงได้ 800k-850k
ฟังดูก็ตกใจ แต่ที่บ้านพูดมาว่าชั่งหัวแ...ง ผมเลยสบายใจไป 555+
-
พวกกระบะ เจ้าตลาด อันนี้น่าจะราคาดีป่าวครับ วีโก้ ดีแม็กซ์ มือสอง แพงตลอด
-
ผมได้คำตอบเพิ่มล่ะ
คือ ในศูนย์โตโยต้า ตอนนี้ขาย Prius มีส่วนลด 1xx,xxx บาทครับ มันคงเป็นผลทำให้มือสองถูกกดลงไปอีกด้วยล่ะ
-
มือสองคงตกกันทั่วหน้า ยกเว้น Fortuner :P น่ะครับ
รุ่นนี้ราคาอมตะจริงๆครับ ขนาดโฉมแรกราคายังอยู่แถว7-8แสน โฉมล่าสุดมือสองบ้าอะไรฟระราคาพอๆกับป้ายแดง(รวมส่วนลด) โหดสุดๆ เต้นท์ตามตจว.รุ่นนี้มีส่งไปเท่าไหร่ขายได้หมด
-
คุณจิม เคยมาโพสตอบประมาณว่า
ตอนนี้ยังไม่มีข่าวว่ารุ่นใหม่จะมาทำตลาดในไทย ทั้งๆที่เมื่องนอกมีข่าวรุ่นใหม่บ้างแล้ว ซึ่งก้จะคล้ายๆกับตอน Wish ถอนสายการผลิตครับ
แต่ที่ราคาตก น่าจะมาจาก การลดราคาของป้ายแดง กับ การกลัว Hybrid ตามที่หลายท่านบอกไว้นั่นหล่ะครับ
-
Prius ตัวปัจจุบันมีโอกาสเห็นรุ่นที่เติม E85 ได้เหมือน Altis มั๊ยครับ พี่ J!MMY
(เครื่อง 1.8 เหมือนกัน)
-
มือสองคงตกกันทั่วหน้า ยกเว้น Fortuner :P น่ะครับ
รุ่นนี้ราคาอมตะจริงๆครับ ขนาดโฉมแรกราคายังอยู่แถว7-8แสน โฉมล่าสุดมือสองบ้าอะไรฟระราคาพอๆกับป้ายแดง(รวมส่วนลด) โหดสุดๆ เต้นท์ตามตจว.รุ่นนี้มีส่งไปเท่าไหร่ขายได้หมด
ตัวแรก ปี 2005 3.0 V 4WD ตอนนี้ 5 แสนปลายๆ ถึง เจ็ดแสนกว่าครับ
ถือว่าร่วงพอสมควร แต่ร่วงน้อยมากหากเทียบกับ รถอายุ 9 ปี ตอนนั้นมือหนึ่ง 1.29 ล้านมั้ง
-
อะไหล่แพง+รอนานมั้งคะ เพื่อนสนิทใข้อยู่ เคยบ่นๆให้ฟัง Brand นี้ต้องอะไหล่ถูกหาง่าย
-
อย่าว่าแต่ไฮบริตเลย ธรรมดายังหล่นอ่ะ
เพื่อนผมไปหักคอคนขาย Camry 2.4G ปี 10 มาได้ในราคา 520k
จ่ายกันสด ๆ เอาไปวัดใจที่ศูนย์เลย เลขไมล์ 60k นิด ๆ
ทำให้ผมผว่าเล็กน้อย ถ้าวางแผนขายรถช่วงนี้ คงตาเหลือกเมื่อได้เห็นราคาขายต่อ
คิดแล้วน้ำตาจะไหล...
-
ตัวใหม่คิดว่า 2015 ครับ
แต่คงไม่เข้ามาขายไทยแล้ว คงเป็นเกรย์
ส่วนราคาตก เป็นทุกค่ายทุกรุ่นเลยครับ
-
ข้อแรกคือ hyrid คนกลัวค่าซ่อมครับ
ข้อสอง ราคาอะไหล่โหดร้ายมาก เคยอ่านเจอกระทู้นึง ไฟหน้าคู่ละ 60000 กันชนหน้า 40000 แม็กกระทะ จำไม่ได้แต่แพงงงง ประกันก็โหดปีละเกือ บ 3 หมื่นเคยสนใจเพราะเห็นมือสองร่วงมาก พอเห็นราคาอะไหล่ อืมอย่าอยู่ร่วมโลกกันเลย
-
ข้อแรกคือ hyrid คนกลัวค่าซ่อมครับ
ข้อสอง ราคาอะไหล่โหดร้ายมาก เคยอ่านเจอกระทู้นึง ไฟหน้าคู่ละ 60000 กันชนหน้า 40000 แม็กกระทะ จำไม่ได้แต่แพงงงง ประกันก็โหดปีละเกือ บ 3 หมื่นเคยสนใจเพราะเห็นมือสองร่วงมาก พอเห็นราคาอะไหล่ อืมอย่าอยู่ร่วมโลกกันเลย
ผมก็เพิ่งได้เช็คอะไหล่ไฟหน้าของ Prius ตอนนี้ล่ะครับ จริงอย่างที่คุณ Graham ว่าไว้ ไฟหน้าคู่ละ 6 หมื่น แต่ตอนนี้ปรับราคาเหลือ 20,500บาท+ VAT Part#81185-47340, 339
กันชนหน้ายังแพงเท่าเดิมครับ
ถ้าอย่างนั้นผมทราบเหตผลที่มันราคาตก ตลาดมือสองไม่มีคนอยากได้มากนักแล้วล่ะครับ
อะไหล่แพง หาของเทียบไม่ได้ด้วย สุด ๆ เลยครับ ขอบคุณทุกความเห็นที่ร่วมไขข้อข้องใจ
-
ตอนนี้ราคารถมือสอง ราคาถูกกดหมดแหละครับ
เพราะคนเข้าถึงรถมือหนึ่งได้ง่ายขึ้น ทั้ง Ecocar และ รถคันแรก Effect
อย่าว่าแต่พรีอุสเลยครับ รถยอดนิยมอย่าง อัลติส วีออส ซิตี้ ซีวิค
ลองเอาไปถามเต๊นท์ดู อาจมีสตั๊นท์กันไปสามวิครับ
-
ถ้าไม่อยากขายเต้นท์ก็ขายเองหรือไปเทิร์นแล้วเพิ่มตังซื้อใหม่
-
ตอนนี้ราคารถมือสอง ราคาถูกกดหมดแหละครับ
เพราะคนเข้าถึงรถมือหนึ่งได้ง่ายขึ้น ทั้ง Ecocar และ รถคันแรก Effect
อย่าว่าแต่พรีอุสเลยครับ รถยอดนิยมอย่าง อัลติส วีออส ซิตี้ ซีวิค
ลองเอาไปถามเต๊นท์ดู อาจมีสตั๊นท์กันไปสามวิครับ
CIVIC 11 ยังขายได้ 5 แสน นะครับ ต่างกับ Prius ที่เหลือแค่ 6 แสนขายได้ป่าวยังไม่รู้ เตนท์รับไป5.2แสนแล้วก็ต้องพยายามปล่อยล่ะ ตอนซื้อต่างกัน5 แสน ตอนขาย ต่างกันแสนเดียวครับ
-
นี่เป็นเหตุผลที่ผมจะไม่ซื้อป้ายแดงอีกแล้วครับ ขาดทุนเยอะมากๆ >:(
-
พรีอุสนี่นอกจากอะไหล่แพงแล้ว ซื้อมือสองยังต้องวัดดวงกับระบบไฮบริดกับระบบไฟอีก ถ้าซื้อรถมาไม่มีประกันระบบพวกนี้นี่เกิดมาเสียที่เราซ่อมทีปาดเหงื่อกันเลยทีเดียว
-
ปกติแค่เราตัดสินใจซื้อละขับรถออกจากศูนย์ ราคามันก็หายละ รถเป็นอะไรที่ราคาตกเร็วแต่ซักพักมันก็จะนิ่ง เราคิดว่า ถ้าตัวใหม่ออกมาซัก ราคาคงจะนิ่งนะ เดี๋ยวนี้รถป้ายแดง โปรโมชั่นผ่อนก็น่าสนใจเยอะ แต่ถ้าอยากประหยัดละไม่เป็นหนี้ เก็บตังที่จะดาวส์รถ มาซื้อมือ 2 สด ละหาซื้อรถตามศูนย์ ที่เชื่อถือได้ อย่างโตโยต้า ชัวร์ สภาพรถก็ไม่ต่างกับมือ 1 มากเพราะอายุการใช้งาานไม่เกิน 5 ปี อีกอย่างซื้อสดก็ไม่ต้องเสียดอก แต่ราคาอาจจะสูงกว่า เต้นท์ทั่วไปนิดหน่อย เราว่ามันไม่ต่างกันนะ โตชัวร์คงรวมเงินไปกับค่าตรวจเช็ครถ เปลี่ยนอะไหร่ให้ อย่างน้อยมั่นใจเลยว่า รถจะได้อะไหร่แท้ เพราะซ่อมในศูนย์