Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mamaman ที่ กุมภาพันธ์ 05, 2014, 22:19:28
-
พอดีได้มีโอกาสนั่งรถกะบะ กับเค้าบ้างเลยแปลกใจว่า
โอ้ว รถกะบะ สมัยนี้ ทำไมห้องโดยสารมันเงียบขนาดนี้เลยเหรอ
เลย อยากมาถามเพื่อน พี่ น้อง ในนี้หน่อยครับ ว่าประทับใจ รุ่นไหนมากที่สุด
ผมเคยนั่งแค่ 4 รุ่น ในนี้ เลยอยากรู้นะครับ
-
สำหรับผมตอนนี้ Ford Ranger T6 ครับ เงียบเกิน ความต้องการด้วยครับ
-
ใช้นาวาร่า4ประตู ขับ4 บอกได้เลยว่า"ไม่เงียบ"ครับ ผิดวิสัยนิสสันที่ชำนาญเรื่องการเก็บเสียง
ภาวนาให้นำข้อนี้ไปปรับปรุงกับนาวาร่าตัวใหม่ที่จะเปิดตัวเร็วๆนี้ด้วยเพราะกำลังเล็งๆไว้อยู่ครับ ::)
-
ผมว่า vigo นะเงียบอยู่นะผมว่า ที่บ้านใช้ตัว vigo champ smartcap 2.5 G ตัวเตี้ยนะก็เงียบดีนะครับ เงียบกว่า civic fd ที่บ้านอีก555
-
ปกติขับ BT50 Pro ครับ
เสียงเครื่องยนต์ที่เข้ามาในห้องโดยสารนั้นมีน้อยมาก บางครั้งต้องลดกระจกนิดนึง เพื่อฟังเสียงเครื่องยนต์และเสียงเทอร์โบหวานๆ ฮ่า
ส่วนเสียงลมปะทะ ที่ความเร็วต่ำกว่า 120 ถือว่าทำได้ดี น่าประทับใจ หลังจากนั้นเสียงจะดังขึ้นเรื่อยๆ ตามความเร็ว และดังแบบสุดฤทธิ์ที่ความเร็ว 140+
ทั้งหมดที่ว่ามานั้น เฉพาะห้องโดยสารตอนหน้าครับ . . . เพราะ ห้องโดยสารตอนหลัง เนื่องจากมีช่องระบายอากาศ (2 ช่องซ้าย-ขวา) ซึ่งต่ำแหน่งของมันนั้นสูงเกินไป จึงทำให้มีเสียงลมและเสียงยางบดกับพื้นถนน เข้าสู่ห้องโดยสารเยอะพอสมควร ชนิดที่ว่านั่งแล้วส่ายหัว !! ม่ายยยยไหว
ปอลิง BT-50 Pro และ Ranger บางคัน ที่ยางติดรถเป็น Dunlop Grantrek AT22 เสียงยางดังน่ารำคาญมากครับ แถมเวลาเลี้ยวยูเทิร์นบนพื้นคอนกรีต บางจังหวะ มีอาการไถลนิดๆ ด้วยซ้ำเถอะ -..-
-
เมื่อก่อนรถที่บ้านเป็น isuzu มังกรทอง ปี 96 ดังสุดๆ
ใช้มา 9 ปีเปลี่ยนเป็น vigo cab 3.0g โฉมแรก ต่างกันสุดๆเงียบกว่าเยอะมาก
ปี 55 เพิ่งเปลี่ยนเป็น triton plus 4 ประตู เงียบกว่า vigo อีกครับ
ส่วนรุ่นอื่นยังไม่เคยลองจริงจัง
-
คู่แฝด FORD RANGER / MAZDA BT-50pro ครับ...เงียบจริงจัง
-
นาวาราเงียบสุด160ไม่ถึง70 dbนอกนั้นเกิน74ทุกรุ่นตัวเลขจากนักเลงรถกระบะครับ
-
ผมว่า รถใหม่ๆ ได้เปรียบเรื่องความเงียบ ถ้าจะให้เทียบจริงๆ น่าจะวัด จากรถใหม่ ทั้งคู่ *-*
บ้านผม ซื้อ cruze เมื่อ 3ปีก่อน
ปีนี้ ออก civic fb อีกคัน ไปๆมาๆ civic fb เงียบกว่าสะงั้น
ปล. ผมคิดไปเองรึเปล่าหว่า
-
ขอเทียบ มาสด้ากับอีสุละกัน เพราะตอนนี้อยู่ในมือ2คัน
มาสด้าเงียบกว่าเยอะเลย (ในห้องโดยสารนะ)
อีสุไม่ไหว ของพี่สาว เอามาให้ผมใช้งาน ซื้อมาปีเดียวเอง
เสียงข้างในห้องโดยสาร เสียงเครื่องชัดเจนมาก
-
Ranger ครับ วิ่ง130-140 ยังเงียบ เสียงลมยังน้อยมาก น้อยกว่าเก๋งเสียอีกครับ
-
2 พี่น้อง T6 ครับ ;) ;) ;)
-
โหวต Vigo เพราะจะได้ยินเสียงลมเข้าตอน 140+ (ยางแก้มหนาๆช่วยได้มากกกกก)
-
วีโก้ครับ แต่ในช่วงความเร็ว คงเจ้าอื่นเหมาไป
-
ส่วนตัวผมชอบขับรถเปิดกระจกฟังเสียงยางมัดบดถนนครับ ชอบบบบบบบบบบบ
-
Ranger เงียบจริง นั่งของน้องสาวขนาดใส่ BF All วิ่ง 120 ยังเงียบคุยกันสบาย
-
วีโก้ Prerunner 4 ประตู ผมก็ว่าเงียบนะยิ่งใหม่ๆยิ่งเงียบเลย
แต่ซักพักเสียงยางเริ่มมา พอได้อายุเปลี่ยนยางใหม่ ภายในก็เงียบเหมือนเดิมครับ ทำได้ดีในระดับนึง เทียบกับ วีออส หรืออัลติสแล้วผมว่าเงียบกว่านะ
-
เคยนั่งวีโก้พรีรันเนอร์ 4 ประตูปี 06 ของเพื่อนเงียบกว่าไทรทันพลัส 4 ประตูปี 07 ของตัวเองมากๆเลย ทั้งตอนจอดและตอนวิ่งครับ แต่รุ่นอื่นไม่เคยลองเลยครับ
-
ผมใช้วีโก้ 2.7 vvti ครับ มันเงียบจริง บางทีติดเครื่องจอดไว้ พอขึ้นรถลืมสตาร์ทใหม่อีก
-
ผมคิดว่าวีโก้นะเพราะลองวิ่งเทียบดูกับไททันวีโก้เงียบกว่า
-
ผมใช้วีโก้ 2.7 vvti ครับ มันเงียบจริง บางทีติดเครื่องจอดไว้ พอขึ้นรถลืมสตาร์ทใหม่อีก
เครื่องเบนซินมันก็เงียบซิครับ แต่วีโก้ดีเซลก็ไม่ได้ขี้เหล่นะเงียบใช้ได้ แต่เงียบสุดผมยกให้2พี่น้อง T6 เหมือนกัน ใครเคยขับเจ้าอื่นมาต้องลองครับมันเงียบจริง
-
โหวตวีโก้ไมเนอร์เซ๊นท์ครับ ดูเหมือนจะเงียบกว่าตัวก่อนครับ ส่วนดีแมกผมว่ามันก็เงียบอยู่นะครับ แยกค่อนข้างยาก เสียงต่างกันนิดหน่อย
-
เรนเจอร์เงียบจริงครับทั้งที่เครื่องใช้โซ่ราวลิ้นแต่มันเงียบพอๆกับวีโก้ที่ใช้สายพานราวลิ้นเลยครับ
ส่วยdmax ดังชัดเจนครับแต่ลองนึกย้อนกลับไปตอนที่พ่อใช้มังกรทอง แค่นี้ก็ถือว่าดีแล้วครับ555 แต่ก็ยังเงียบกว่าโคโลราโด้ครับ555
-
คือผมได่นั่งไอ้เจ้า T6 นี่เหลาะรู้สึกว่ามันเงียบระดับเดียวกับ D segment หรือเหนือกว่าด้วยซ้ำ
-
Vigo ผมเคยมีรุ่น 2.5E PS โฉมแรก ยังเก็บเสียงไม่อยู่เท่าไหร่ แต่ก็ถือว่าโอเคนะถ้าคิดว่าเป็นกระบะเกือบ 10 ปี
D-max นั่งทั้งรุ่น 2.5, 2.5 Hi-Lander X-series, 3.0, 3.0 Gold Series เกียร์อัตโนมัติ ก็นิ่มเงียบดีนะครับ ถึงจะขับ 110-120 ผมว่าก็เงียบกว่าวีโก้
แต่ D-max ดราก้อนอาย สุดๆ อ่ะ ดังชัดเจนทุกรอบเครื่อง
BT-50 รุ่นเก่า รายนี้เงียบดีครับ ไปถึง 120 ก็ยังเก็บเสียงได้ดี ดีกว่า D-max นิดนึง
Colorado ไม่เคยนั่ง แต่เสียงเครื่องดังมากกกกกกกกกกกกก.........
-
เคยขับ BT50 Pro เงียบมากๆเลย สำหรับกระบะ
ส่วน Vigo ก็ใช้ได้ครับ
แต่ Dmax รุ่นเก่าหมดนี่โคตรกากเสียงเครื่องดังมาก ตัวใหม่หมดน่าจะดีขึ้นเยอะ
-
ผมว่า vigo นะเงียบอยู่นะผมว่า ที่บ้านใช้ตัว vigo champ smartcap 2.5 G ตัวเตี้ยนะก็เงียบดีนะครับ เงียบกว่า civic fd ที่บ้านอีก555
หลังจาก 120 km/hr. โรงสีดีๆ นี่่่
-
BT-50 Pro เงียบใช้ได้ครับ ยิ่งออกมาใหม่ๆนี่เงียบมาก เสียงช่วงล่างเงียบกรีบ แต่เสียงเครื่องมีเข้ามาให้ได้ยินบ้าง
Vigo 3.0Gผมวิ่งมา2.5แสนโล 9ปี ณ ถ้ารอบเดินเบา เหยียบไม่เกิน100 ถือว่าเงียบอยู่ในระดับที่รับได้ครับ ทั้งเสียงเครื่อง ลม ยาง แต่ถ้าเกิน110เมื่อไหร่ เสียงลมมาอันดับแรก แล้วเสียงเครื่องจะเข้ามาดังกลบเสียงลมอีกที รอบทิศทางกันเลยทีเดียว
แต่ที่ผมยกให้เป็นกระบะที่เก็บเสียงห่วยที่สุดคันนึงคือD-maxโฉมที่แล้วครับ เสียงช่วงล่างดังมาก ลงหลุม เจอลูกระนาดนี่สัมผัสได้ชัดเจนทุกความถี่ เสียงเครื่องก็ดัง รอบเดินเบายังดัง ไม่ไหวเลย ขายทิ้งไปแล้ว ;D
-
ถ้าภายในนั่งแล้วเงียบ ขอเชียร์รถตัวเอง BT50proกับ T6 เก็บเสียงช่วงล่าง เสียงลม เสียบรบกวนต่างๆได้ค่อนข้างดี แต่ยางที่ติดรถมา Dunlop AT22 มันดังหนวกหูยิ่งกว่าเสียงช่วงล่างซะอีก ยิ่งเวลากลับรถดังซะจนคนหันมามอง แต่ผมไม่ชอบเสียงเครื่องยนต์ Puma ตัวนี้เลย มันดังไม่เพราะ เขกๆแปลกๆ ชอบเสียงแบบวีโก้ :D
-
คือผมได่นั่งไอ้เจ้า T6 นี่เหลาะรู้สึกว่ามันเงียบระดับเดียวกับ D segment หรือเหนือกว่าด้วยซ้ำ
โห ... ถึงขนาด D segment เลยหรอครับ สุดยอด :o
ปล. อยากให้ Hilux โฉมใหม่ออกภายในปีนี้จัง :)
-
คือผมได่นั่งไอ้เจ้า T6 นี่เหลาะรู้สึกว่ามันเงียบระดับเดียวกับ D segment หรือเหนือกว่าด้วยซ้ำ
โห ... ถึงขนาด D segment เลยหรอครับ สุดยอด :o
ปล. อยากให้ Hilux โฉมใหม่ออกภายในปีนี้จัง :)
ตอนนี้ เรามีอุปกรณ์ ที่เรียกว่า Sound Level meter ราคาไม่ถึง 3000 บาทนะครับ
เราสามารถใช้มัน มาวัดเสียงในรถ เพื่ออ่านค่าความดังได้
ผมอยากให้คุณ Jimmy ลองใช้อุปกรณ์ตัวนี้ ร่วมในการ รีวิวรถด้วย
เพราะ มันเป็น วิทยาศาตร์ มีตัวเลข ชัดเจน อธิบายภาพได้มากกว่าความรู้สึก
เอาแบบลูกทุ่ง ก็ ใน สมาร์ทโพน เลยครับ แต่ผมลองแล้ว ไม่ชัวร์ครับ ค่าไม่ตรงกับอุปกรณ์ที่ calibration มา
แล้วก็อีกตัวนึง Vibration meter ปกติจะเอาไว้วัด อัตราการสั่นสะเทือน หรือกระแทก ภานในรถได้ แต่ตัวนี้ราคาแพง
ลูกทุ่งอีกก็เอา Smart Tool ใน Smart Phone นั่นเหลาะครับ
ผมกล้าพูดเลยครับ FORD มาคราฐานทางวิศวกรรมสูงมากๆ
แต่มาตราฐานทาง Quality ...... กลับ ไม่เป็นดังนั้น เพราะ Quality มันไม่มีมาตราฐาน ชัดเจน
Ford ทำรถตาม Engineering Requirement แต่ไม่ได้ทำรถตาม Customer Expectation
-
คือผมได่นั่งไอ้เจ้า T6 นี่เหลาะรู้สึกว่ามันเงียบระดับเดียวกับ D segment หรือเหนือกว่าด้วยซ้ำ
โห ... ถึงขนาด D segment เลยหรอครับ สุดยอด :o
ปล. อยากให้ Hilux โฉมใหม่ออกภายในปีนี้จัง :)
ตอนนี้ เรามีอุปกรณ์ ที่เรียกว่า Sound Level meter ราคาไม่ถึง 3000 บาทนะครับ
เราสามารถใช้มัน มาวัดเสียงในรถ เพื่ออ่านค่าความดังได้
ผมอยากให้คุณ Jimmy ลองใช้อุปกรณ์ตัวนี้ ร่วมในการ รีวิวรถด้วย
เพราะ มันเป็น วิทยาศาตร์ มีตัวเลข ชัดเจน อธิบายภาพได้มากกว่าความรู้สึก
เอาแบบลูกทุ่ง ก็ ใน สมาร์ทโพน เลยครับ แต่ผมลองแล้ว ไม่ชัวร์ครับ ค่าไม่ตรงกับอุปกรณ์ที่ calibration มา
แล้วก็อีกตัวนึง Vibration meter ปกติจะเอาไว้วัด อัตราการสั่นสะเทือน หรือกระแทก ภานในรถได้ แต่ตัวนี้ราคาแพง
ลูกทุ่งอีกก็เอา Smart Tool ใน Smart Phone นั่นเหลาะครับ
ผมกล้าพูดเลยครับ FORD มาคราฐานทางวิศวกรรมสูงมากๆ
แต่มาตราฐานทาง Quality ...... กลับ ไม่เป็นดังนั้น เพราะ Quality มันไม่มีมาตราฐาน ชัดเจน
Ford ทำรถตาม Engineering Requirement แต่ไม่ได้ทำรถตาม Customer Expectation
เรื่องมีเครื่องวัดความเข้มเสียงนี่เห็นด้วยเหมือนกันครับ ราคาไม่แพง เป็นรูปธรรมชัดกว่า และสื่ออื่นๆก็เริ่มใช้แล้วด้วย
สำหรับความรู้สึก ก็มีไว้เหมือนเดิม จะทำให้รีวิวสมบูรณ์ยิ่งขึ้นครับ