Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: H3T ที่ กุมภาพันธ์ 07, 2014, 21:46:33
-
Nissan Juke ที่จะไมเนอร์เชนจ์ปลายปีนี้ ( MY15 ) ไฮไลท์สำคัญคือการจะเปลี่ยนจากเครื่อง HR16DE 1.6L เป็น 1.2 DIG-T 4 cyl Turbo
ซึ่งวางอยู่ใน Nissan Qashqai 2014
" The 1.2-litre DIG-T is an Alliance-developed engine tuned specifically by Nissan for the new Qashqai.
Driving through a six-speed manual transmission, this advanced turbocharged engine delivers 115 PS (85kW) and generates 190 Nm of torque.
Despite its modest size, the 1.2-litre engine packs
a real punch, offering sharper acceleration and greater flexibility than the outgoing 1.6-litre naturally aspirated engine.
Its lower weight and more fuel-efficient operation also means that the entry-level petrol Qashqai is considerably cleaner and more economical than the model it replaces. The 1.2 DIG-T engine emits 129g/km of CO2 (15g/km less than the outgoing 1.6-litre petrol unit), and has a fuel consumption figure of 5.6 l/100km (0.6 l/100 improvement over the outgoing 1.6-litre).
Like all engines in the new Qashqai range, the 1.2 DIG-T is equipped with Start/Stop ignition as standard, and benefits from a raft of fuel-saving technologies, including a regenerative alternator, optimised gear ratios and special low-viscosity oils. "
หันกลับมาพิจารณาดู Juke ในบ้านเรา ถ้าจะไมเนอร์เชนจ์ก็คงต้นปี 2015 เป็นต้นไป น่าสนใจว่าจะได้เครื่อง 1.2 DIG-T ด้วยหรือไม่
1. กรณีไมเนอร์เชนจ์และเปลี่ยนเครื่อง มีทางเดียวที่จะทำได้คือ การประกอบเครื่อง 1.2 DIG-T ในโรงงานบ้านเรา แล้วส่งไปประกอบที่อินโดนิเซีย เพื่อให้เข้าเงื่อนไข AFTA ซึ่งเหมือนกับการที่ส่งเครื่อง HR16DE จากบ้านเราไปที่อินโดนิเซียในตอนนี้
คำถามตัวใหญ่ๆ คือ ถ้าจะประกอบเครื่อง 1.2 DIG -T ในบ้านเรา ก็ต้องวางอยู่ในรุ่นอื่นด้วย อย่างน้อยต้องเป็น Sylphy , Pulsar แทนเครื่อง HR16DE จะเป็นไปได้หรือ ?
2. กรณีไมเนอร์เชนจ์แต่ใช้เครื่อง HR16DE เหมือนเดิม
เสียดายเหมือนกัน ถ้า Juke บ้านเรามากับเครื่อง 1.2 DIG-T มาชนกับ Ecosport 1.0 Ecoboost น่าจะสนุกขึ้นเยอะ
http://www.renault.com/en/innovation/gamme-mecanique/pages/energy-tce-115.aspx (http://www.renault.com/en/innovation/gamme-mecanique/pages/energy-tce-115.aspx)
-
ส่วนไทย จะใช้เครื่องเดิมป่าวครับ เพราะจะมีข้ออ้าง ต้นทุน, เครื่องเทอร์โบๆราคาสูง, ซ่อมแพง, ต้องอบรมพนักงานในการซ่อมบำรุง บลาๆๆๆ
-
Minor อาจจะได้ 1.6T มาก็ได้นะครับใครจะไปรู้ ;D
-
Minor อาจจะได้ 1.6T มาก็ได้นะครับใครจะไปรู้ ;D
มีโอกาสเหมือนกันนะครับ เพราะเครื่อง MR16DDT ก็ประกอบในบ้านเราอยู่แล้วซึ่งอยู่ใน Pulsar turbo ส่งออกไปออสเตรเลีย และกำลังจะขายในบ้านเราเร็วๆนี้ด้วย
ประเด็นคือ ถ้าส่งเครื่องตัวนี้ไปให้โรงงานที่อินโดประกอบก็จะยังเข้าเกณฑ์ AFTA อยู่
แต่อย่างไรก็ตามก็น่าจะขายคู่กันทั้งรุ่น HR16DE และ MR16DDT ซึ่งจะต่างกับตลาดต่างประเทศที่ตั้งใจจะนำเครื่อง TCE 115 1.2 DIG-T มาแทนเครื่อง HR16DE และ HR15DE ครับ
Juke ไมเนอร์เชนจ์รุ่นเทอร์โบ ทำราคาซัก 998,000 บาท ห่างจากรุ่นธรรมดา 150,000 บาท น่าจะสร้างยอดขายได้ไม่น้อยทีเดียว ( อ้างอิงจากช่วงระยะห่างราคาที่ญี่ปุ่นประมาณ 500,000 JPY )
แต่คงยาก เพราะได้ข่าวมาว่า Palsar Turbo ราคามีแตะ 1.0xx ล้านเลยครับ
-
ตอนนี้บ้านเรากำลังมีเครื่อง เบนซิน เครื่องเทอร์โบ มากขึ้น มาร่วมรอลุ้นครับ
-
Minor อาจจะได้ 1.6T มาก็ได้นะครับใครจะไปรู้ ;D
มีโอกาสเหมือนกันนะครับ เพราะเครื่อง MR16DDT ก็ประกอบในบ้านเราอยู่แล้วซึ่งอยู่ใน Pulsar turbo ส่งออกไปออสเตรเลีย และกำลังจะขายในบ้านเราเร็วๆนี้ด้วย
ประเด็นคือ ถ้าส่งเครื่องตัวนี้ไปให้โรงงานที่อินโดประกอบก็จะยังเข้าเกณฑ์ AFTA อยู่
แต่อย่างไรก็ตามก็น่าจะขายคู่กันทั้งรุ่น HR16DE และ MR16DDT ซึ่งจะต่างกับตลาดต่างประเทศที่ตั้งใจจะนำเครื่อง TCE 115 1.2 DIG-T มาแทนเครื่อง HR16DE และ HR15DE ครับ
Juke ไมเนอร์เชนจ์รุ่นเทอร์โบ ทำราคาซัก 998,000 บาท ห่างจากรุ่นธรรมดา 150,000 บาท น่าจะสร้างยอดขายได้ไม่น้อยทีเดียว ( อ้างอิงจากช่วงระยะห่างราคาที่ญี่ปุ่นประมาณ 500,000 JPY )
แต่คงยาก เพราะได้ข่าวมาว่า Palsar Turbo ราคามีแตะ 1.0xx ล้านเลยครับ
ถ้า Palsar Turbo มาในราคานี้ไม่แปลกใจเลยครับ เพราะบางค่ายเครื่อง 1800 ไม่มีโบยังทะลุล้านไปแล้วเลยครับ ;D ;D ;D
-
ส่วนไทย จะใช้เครื่องเดิมป่าวครับ เพราะจะมีข้ออ้าง ต้นทุน, เครื่องเทอร์โบๆราคาสูง, ซ่อมแพง, ต้องอบรมพนักงานในการซ่อมบำรุง บลาๆๆๆ
คิดถึงกรณี Proton Savvy เลย
ใช้เครื่องของ Renault แล้วค่าบำรุงรักษาสูงมาก นอกนั้นราคาปกติหมด
-
Minor อาจจะได้ 1.6T มาก็ได้นะครับใครจะไปรู้ ;D
มีโอกาสเหมือนกันนะครับ เพราะเครื่อง MR16DDT ก็ประกอบในบ้านเราอยู่แล้วซึ่งอยู่ใน Pulsar turbo ส่งออกไปออสเตรเลีย และกำลังจะขายในบ้านเราเร็วๆนี้ด้วย
ประเด็นคือ ถ้าส่งเครื่องตัวนี้ไปให้โรงงานที่อินโดประกอบก็จะยังเข้าเกณฑ์ AFTA อยู่
แต่อย่างไรก็ตามก็น่าจะขายคู่กันทั้งรุ่น HR16DE และ MR16DDT ซึ่งจะต่างกับตลาดต่างประเทศที่ตั้งใจจะนำเครื่อง TCE 115 1.2 DIG-T มาแทนเครื่อง HR16DE และ HR15DE ครับ
Juke ไมเนอร์เชนจ์รุ่นเทอร์โบ ทำราคาซัก 998,000 บาท ห่างจากรุ่นธรรมดา 150,000 บาท น่าจะสร้างยอดขายได้ไม่น้อยทีเดียว ( อ้างอิงจากช่วงระยะห่างราคาที่ญี่ปุ่นประมาณ 500,000 JPY )
แต่คงยาก เพราะได้ข่าวมาว่า Palsar Turbo ราคามีแตะ 1.0xx ล้านเลยครับ
ถ้า Palsar Turbo มาในราคานี้ไม่แปลกใจเลยครับ เพราะบางค่ายเครื่อง 1800 ไม่มีโบยังทะลุล้านไปแล้วเลยครับ ;D ;D ;D
ผมตลกความเห็นนี้ 55555
-
ตอนนี้ลุ้นเครื่องเทอร์โบเดียวกับตัว Pulsar ดีกว่า
-
ตอนนี้ลุ้นเครื่องเทอร์โบเดียวกับตัว Pulsar ดีกว่า
ผมก็หวังไห้เป็นเช่นนั้นเหมือนกันครับ