Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: shoojai ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2014, 17:01:04
-
มาแชร์ให้ฟังขำๆนะครับ
ออกตัวก่อนว่าขับ Fiesta 1.6 มา 3 ปีกว่าๆ พอดีรถกำลังจะผ่อนหมด ก็เลยดูๆรถใหม่ที่ใหญ่กว่า ตัวเลือกจะเป็นระดับ Compact++
งบประมาณ 850-1.1m ไม่สนแบรนด์ ไม่สนอะไรเลย ปกติใช้รถ ปีละไม่ถึง หมื่นโล ปั่นจักรยานไปทำงานเป็นหลักครับ มีตัวเลือกดังนี้
1.All new Mazda3 2.All new Altis 1.8
3.Pulsa Turbo 4. EcoSport
5.Focus 1.6/2.0
วันนี้จึงมีโอกาศไปลองก่อนที่ศูนย์ฟอร์ด ตอนแรกจะลองโฟกัส แต่เห็น Fiesta Ecoboost จอดอยู่จึงลองเป็นคันแรก กะว่าลองขำๆ
แต่มันกลับไม่ขำครับ คือพอลอง Fiesta เสร็จ ลงมาลอง Focus 2.0 ต่อ ผมขอแสดงความเห็นส่วนตัวเปรียบเทียบดังนี้ครับ
1. สิ่งที่แตกต่างของ Focus 2.0 กับ Fiesta 1.0
- Fiesta ขับสนุกกว่า แรงดึงสะใจกว่า คล่องตัวกว่า ขับในเมืองได้สุดยอดกว่ามากกก ถึงแม้ช่วงล่างจะสู้ไม่ได้
- Focus แรงบิดโหดก็จริง แต่รอรอบช้ากว่า ตาม Spec เครื่องยนต์
- Focus มีเบาะไฟฟ้า Sunroof และออฟชั่นเยอะจนกดไม่ถูก โคตรงง
- ความเร็วต่ำเฟียสต้า พวงมาลัยเบาหวิว แต่พอความเร็วสูงก็แน่นเหมือนกับโฟกัส แต่โฟกัสความเร็วต่ำจะพวงมาลัยหนักกว่าเล็กน้อย
- ระยะเบรค เฟียสต้าเลียเบรคได้ดีกว่า เพราะระยะมากกว่า โฟกัสเหมือนรถญี่ปุ่น แตะ แล้วหัวทิ่ม (เพราะผมไม่ค่อยชินละมั้ง)
2. เปรียบเทียบ Fiesta เก่า กับใหม่
- แรงดึงของเครื่องยนต์ ไม่ต้องพูดถึงครับ ที่สุดแล้วสำหรับ EcoBoost ตัวนี้ ประทับใจสุดๆ
- พวงมาลัยเบากว่าเดิมในความเร็วต่ำ
- ช่วงล่างดีกว่าเดิมเล็กน้อย น่าจะเป็นเพราะการเก็บเสียง
- มีปุ่ม PushStart, Auto ไฟหน้าและที่ปัดน้ำฝน
- เกียร์ตัวเดียวกัน แต่ Smooth กว่าเดิมสุดๆ ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเค้า Set มายังไง (ตัวเก่าผมอัพซอฟแวร์แล้ว ก็อยู่ในเกณรับได้นะครับ ในเครื่องของคำว่า กระตุก)
ตอนนี้ยอมรับว่า สับสนครับระหว่าง Compact Car ในตัวเลือก กับ Fiesta ตัวใหม่ที่เราเบื่อขี้หน้ามันแล้ว เพราะ Console ก็เหมือนเดิม ความกว้างขวางก็แคบเหมือนเดิม แต่เครื่องยนต์มัน...... สุดๆจริงๆครับ กับราคาแค่นี้
ปัญหาของผมจะหมดไป ถ้า ฟอร์ด เอาเครื่องยนต์นี้มาลงกับรถรุ่นอื่นที่ไม่ใช่เฟียสต้าครับ เพราะถ้าจะซื้อรถใหม่ผมว่าจะใช้รุ่นเดิมมันก็ยังไงอยู่อ่ะครับ เบื่อหน้ามันมากๆ
ปล. ผมเป็นหนึ่งในคนที่ด่าเรื่องศูนย์บริการฟอร์ดตลอด แต่หลังๆมา กลายเป็นผีเข้าผีออก เจอคนดีๆ ก็ดีไปเลย เจอแย่ๆ ก็โคตรแย่
สัดส่วนดีๆ จะ 70 /30 ถือว่าพอรับได้ครับ เพราะช่างซ่อมจบ แต่คนบริการห่วย
ขอแชร์ไว้แค่นี้ครับ พอดีอย่ากระบายเล็กน้อย ใครมีความเห็นอย่างไรบ้างครับ
(https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/t1/1560530_743311485687076_976676035_n.jpg)
-
เป็นเหมือนกันเลยครับ ตอนแรกไปลองขับนิวซิตี้ 2014มา ก็พอใจแล้ว แต่พอมาลองเฟียสต้า 1.0นี่เข้าไป โอ้โฮ มันขับสนุกกว่าจริงๆ ลังเลมากครับ ผมติดแค่ที่โดยสารข้างหลังมันแคบไป เท่านั้นเอง เลยยังลังเลต่อไป
-
เป็นเหมือนกันเลยครับ ตอนแรกไปลองขับนิวซิตี้ 2014มา ก็พอใจแล้ว แต่พอมาลองเฟียสต้า 1.0นี่เข้าไป โอ้โฮ มันขับสนุกกว่าจริงๆ ลังเลมากครับ ผมติดแค่ที่โดยสารข้างหลังมันแคบไป เท่านั้นเอง เลยยังลังเลต่อไป
ecoboost กับ city2014 ต่างกันเยอะไหมครับ พอดีผมยังไม่ได้ลอง city แต่ไปลอง ecoboost มาแล้ว
-
อยากลอง 2.3 Ecoboost จุงเบย ปลายปีอาจจะได้ไปลอง :D
-
รอหมดประกัน 5 ปีก่อน ;D ;D ;D เอา 1.0 มาลงแทน 1.6 55555
-
เป็นเหมือนกันเลยครับ ตอนแรกไปลองขับนิวซิตี้ 2014มา ก็พอใจแล้ว แต่พอมาลองเฟียสต้า 1.0นี่เข้าไป โอ้โฮ มันขับสนุกกว่าจริงๆ ลังเลมากครับ ผมติดแค่ที่โดยสารข้างหลังมันแคบไป เท่านั้นเอง เลยยังลังเลต่อไป
ecoboost กับ city2014 ต่างกันเยอะไหมครับ พอดีผมยังไม่ได้ลอง city แต่ไปลอง ecoboost มาแล้ว
ถ้าเทียบกันในช้่วงออกตัวหรืออัตราเร่ง ไม่ว่าจะเหยียบหนักหรือค่อยๆ เติมคันเร่ง เฟียสต้าใหม่จัดเรี่ยวแรงและความเร็วมาได้ทุกจังหวะมากกว่าซิตี้ครับ ซิตี้ใหม่ยังเหมือนมีจังหวะหน่วงๆ อยู่นิดหน่อยในช่วงต้นและกำลังที่ตามมาก็ไม่พุ่งพล่านนัก มาแบบค่อยๆ ไต่แต่ก็ไม่ได้มาช้าเลย และจังหวะเบรกเฟียสต้าดูจะเบรกได้หนึบแน่นกว่า แต่ต้องเหยียบลึกกว่าซิตี้นิดนึง วัสดุภายในหากเทียบกันจริงๆ ซิตี้ดูหรูหรา ลงตัว แต่เฟียสต้าใหม่ก็ยกระดับภายในขึ้นมาจนดูดีกว่ารุ่นเดิมเยอะครับ ผมชอบทั้งคู่นะ แค่ชอบฟีลการขับของเฟียสต้ามากกว่า แต่ซิตี้ให้ภาพรวมที่คุ้มค่ากว่าครับ :D
-
ไม่เคยลังเลใจเลย จองไปตั้งแต่ปีที่แล้วละ
ใครจะว่าไงก็ชัง นิสัยชอบเอาสเปครถมาเทียบ ใครๆก็บอกแพงไป แต่ตัวเองเห็นกับตา มันแพงขนาดนี้ก็ควรอยู่หรอก งั้นจัดไป 1คัน
-
เรื่องขับรถรุ่นเดิม ผมเคยเจอคนเปลื่ยนรถvigo3คันมาแล้วนะครับ คันแรกvigo3.0cabโฉมแรก แล้วเทิร์นมาvigo4ประตูprerunner แล้วก็เทิร์นอีกเป็นvigochamp 4ประตู trd อย่าคิดมากเลยคร้บถ้าอยากจริงๆ
-
เจ้า 1.0 Ecoboost เรี่ยวแรงดีใช้ได้เลยคับ คหสต. เปลี่ยนล้อ เป็นแบบที่ชอบ หล่อเเรงเบยคับ
-
เรื่องขับรถรุ่นเดิม ผมเคยเจอคนเปลื่ยนรถvigo3คันมาแล้วนะครับ คันแรกvigo3.0cabโฉมแรก แล้วเทิร์นมาvigo4ประตูprerunner แล้วก็เทิร์นอีกเป็นvigochamp 4ประตู trd อย่าคิดมากเลยคร้บถ้าอยากจริงๆ
:o สุดยอดจริงๆครับ
-
ผมก็อยากได้ครับ Eco Boot 1.0
แต่ถ้ารักกันจริง ก็ไม่ผิด ลุงผมขาย Triton โฉมแรก ตอนนี้ ออกตัว 178 Hp. อีกแล้วครับ....
-
ลองแล้วจะติดใจ ของเค้าดีจริงๆ
-
ลองแล้วจะติดใจ ของเค้าดีจริงๆ
อันนี้พูดจริงป่าวครับ ? ลดเสียงลมลงมากมั้ย
-
ลองแล้วจะติดใจ ของเค้าดีจริงๆ
อันนี้พูดจริงป่าวครับ ? ลดเสียงลมลงมากมั้ย
เสียงลม ลดลงไปค่อนข้างอยู่ในระดับดีขึ้นครับ ใกล้เคียงโฟกัสมากๆ
แต่อาการซับแรงสั่นสะเทือน ดีขึ่นกว่าตัวเก่าเห็นๆครับ พวงมาลัยคมขึ้น
คล่องตัวขึ้น น่าจะเหมาะกับคุณ ผญ
เกียร์ลื่นกว่าเดิมมากๆ ถ้าให้เป็น pecentage เทียบกับเฟียสต้า
ตัวเก่า
1.ในด้านการขับขี่ (ช่วงล่าง การเก็บเสียง) +30%
2.เครื่องยนต์ และ เกียร์+50% เทียบกับ 1.6ตัวเก่าครับ
3.การตกแต่งภายในห้องโดยสารและออฟชั่นที่ให้มา +10%
-ไฟหน้า ที่ปัดน้ำฝนออโต้ ปุ่ม pushstart
- ที่สำคัญ!!!!! เบาะปรับระดับแบบไม่ต้องหมุนให้เมื่อยมืออีกแล้วววว
*ความรู้สึกส่วนตัวล้วนๆครับ ยังไงรอรีวิวจากคุณจิมมี่ละกันครับ
-
มีการจับเวลาเป็นตัวเลขไหมครับ ;D