Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NaNaNa ที่ กุมภาพันธ์ 10, 2014, 20:44:21
-
วันนี้มีอยู่ว่า จะเอา BMW X1 20D ไปขาย เพราะแม่บ่นว่า พวงมาลัยหนัก ขับไม่ไหว เพราะท่านอายุมากแล้ว
จึงไปตระเวนเต้นรถมือสอง ไปโดนใจเจ้า E Coupe 250 CDI เลยทำเรื่องขอทำการ เทรด กัน เพราะแม่ชอบด้วย
แต่ตอนที่ผมกำลังจะไปถอนเงินก็ขอเอา เจ้ารถคันนี้มาขับเพื่อลอง พอเอามาลองเท่านั้นแหละ ผมถึงได้เปลี่ยนใจเลย ไม่ขายละ ขอใช้ X1 ต่อไปดีกว่า
ความรู้สึกส่วนตัวที่ได้ลองนะครับ อัตราเร่ง มันไม่ค่อยกระชาก มีแรงดึงเหมือน BMW เลย ผมเลยบอกแม่ไป ขอไม่ขายได้ไหมเดี๋ยวผมขับเอง แม่เอารถผมไปขับละกัน
สรุปเป็นอันว่าไม่ได้ขาย ผมก็เลยเป็นลูกค้า BMW ต่อไป กะว่าจะเปลี่ยนค่ายซะหน่อย เพราะว่าขับแล้วมันมี ภาพลักษณ์ ดี
(อันนี้เป็นการบอกเล่าเฉยๆนะครับ คิคิคิ)
-
เบนซิล กับดีเซลก็ดึงต่างกันแล้วครับ
แถม E coupe ยังออกแนวเรียบร้อยๆ
ถึงช่วงล่างจะกระด้างกว่า F10 นิดๆ แต่ตัว 520d ขับแล้วยังรู้สึกสปอร์ตมากกว่าเลยครับ
-
เบนซิล กับดีเซลก็ดึงต่างกันแล้วครับ
แถม E coupe ยังออกแนวเรียบร้อยๆ
ถึงช่วงล่างจะกระด้างกว่า F10 นิดๆ แต่ตัว 520d ขับแล้วยังรู้สึกสปอร์ตมากกว่าเลยครับ
ค้นหายังไงก็ไม่พบ เพราะเบนซิลไม่มีในโลกครับ
ส่วนที่เทียบ 2.0d กับ 250CDI นั้น ยังไงก็เชื่อในการทำเครื่องดีเซลของ Bee-Em อยู่แล้วครับ แม้ว่าตัวเลขสมรรถนะน้อยกว่า แต่ curb weight ของ X1 ก็น้อยกว่า E Coupe เฉียด 200 กก. นะครับ คงให้ความรู้สึกคล่องกว่า
-
เบนซิล กับดีเซลก็ดึงต่างกันแล้วครับ
แถม E coupe ยังออกแนวเรียบร้อยๆ
ถึงช่วงล่างจะกระด้างกว่า F10 นิดๆ แต่ตัว 520d ขับแล้วยังรู้สึกสปอร์ตมากกว่าเลยครับ
ค้นหายังไงก็ไม่พบ เพราะเบนซิลไม่มีในโลกครับ
ส่วนที่เทียบ 2.0d กับ 250CDI นั้น ยังไงก็เชื่อในการทำเครื่องดีเซลของ Bee-Em อยู่แล้วครับ แม้ว่าตัวเลขสมรรถนะน้อยกว่า แต่ curb weight ของ X1 ก็น้อยกว่า E Coupe เฉียด 200 กก. นะครับ คงให้ความรู้สึกคล่องกว่า
อุ่ย มองแต่ E coupe ลืมดูว่าเป็นดีเซล 55555
ที่เทียบมาเป็น E200 ครับ
หน้าแตกอีกแล้ววววว :o
-
อาจเป็นเพราะเกียร์ 5 สปีด รู้สึกจะอ่านเจอในรีวิวพี่จิมมี่นี่แหละว่า เกียร์1 วิ่งได้ถึง 60 จะยาวไปไหนเลยรู้สึกไม่ดึง อีกทั้งคันเร่งที่เป็นเบนซ์ และสเป็คเครื่องที่พอแรงบิดสูงสุดมาถึงปุ๊บก็เหี่ยวลงทันที ผิดกับบีเอ็มที่มาเป็นเส้นขนาน เลยรู้สึกว่าบีเอ็มดึงกว่า แต่ถ้ามาวิ่งจับเวลาแข่งกันผมว่าเบนซ์ชนะ
ถ้าชอบบอดี้ลองหากล่องจูนและกล่องคันเร่งดูน่าจะช่วยได้แยอะขึ้น
-
รถมีปัญหารึเปล่าครับ สเปคเครื่องตัวนี้ทั้งม้าทั้งทอร์คมากกว่า ตอนสถิตอยู่ในc classก็ทำอัตราเร่งดีกว่าe90 นะครับ
-
.
.
.
ตรงข้ามกับผมเลย ลองขับ bm กี่ทีก็ยังไม่ชอบเท่า mb
สุดท้ายกลับมาเลือก mb เหมือนเดิม ;D
-
อยากทราบเหมือนกัน ทำไม X1 ดีเซล ดึงกว่า
-
คงต้องดู E Coupe 250 CDI ใหม่แล้วครับ
ว่าเป็นที่อะไร เพราะน้องผมใช้ X1 อาผมใช้ E250
ผมเคยขับทั้งคู่ E250 ดึงกว่านะครับ แต่ต้องกล้าๆกดหน่อย
เพราะคันเร่งไม่ไวเหมือนของ X1 ครับ
เหมือนว่า เกียร์ BM มันฉลาดกว่า
-
ผมว่าคนล่ะแนว ดีทั้งคู่ สไตล์ใครสไสต์มัน แต่ราคาป้ายแดง MB ต่างเยอะอยู่