Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: i-Kao ที่ กุมภาพันธ์ 12, 2014, 18:08:40
-
สวัสดีครับเพื่อนๆพี่น้องสมาชิกทุกท่าน วันนี้ผมมีโจทย์ของเพื่อนผม ซึ่งมีความต้องการรถกระบะตอนเดียว เครื่องเบนซิล นำมาติด LPG ซึ่งมีตัวเลือกอยู่ 3 ตัว คือ Ranger, Vigo และ Triton ควรเลือกรถคันไหนดีครับ แม้ตารางสเปกจะอยู่ในมือ แต่ผมอยากทราบประสบการณ์จริง ในแง่ของสมรรถนะการใช้งาน ความคุ้มค่าในการลงทุน และการบำรุงรักษา ของเพื่อนๆที่ใช้รถรุ่นดังกล่าวเพื่อประกอบการตัดสินใจครับ ;D
โดยราคาของ Ranger และ Triton รวม LPG แล้ว ยกเว้น Vigo ครับ
-
vote ความคุ้มค่าไปครับ เลือก triton เท่านั้น
แม้เครื่องยนต์จะด้อยกว่า แต่วางในตัวเตี้ยตอนเดียวก็เหลือๆ แล้วครับ ไม่ได้อืดอะไร
ราคาถูกกว่า 100,000 บาท โคตรจะคุ้ม แถมปลายโมเดลน่าจะมีของแถม ส่วนลดอะไรเพิ่มอีก
-
3ตัวนี้..ยังไงก็วีโก้ครับ..เครื่องนี้ทนจิงครับ
-
ผมพึ่งถอยtritonมา ขับดีครับ ประหยัดกว่าตัวอื่นเป็นแสน ผมว่ามันคุ้มดี
-
3 ตัวนี้แนะนำเป็นวีโก้ครับ เครื่อง2.7 ตัวนี้ค่อนข้างทน ที่บริษัทผมออกมาสี่คัน แต่เป็น ตัว ngv จากโตโยต้ามอเตอร์สามคันติด กับโตโยต้าสระบุรี1คันทั้งสามคันวิ่งมาประมาณเจ็ดหมื่นโลไม่มีปัญหาครับ แต่คันที่ติดจากศูนย์สระบุรีวิ่งมาแสนกว่าโล มีอาการเบาดับเป็นระยะแต่ไม่บ่อย อีกอาการคือวิ่งอยู่ดีๆรถไม่มีกำลังต้องสลับเป็นน้ำมันแล้วกดเป็นแก๊สอีกครั้งอาการหายไปพอเราลืมอาการก็กลับมาอีก เช็คที่ศูนย์ก็หาอาการไม่พบ เครื่องตัวนี้ไม่ห่วงครับทนแก๊สแถมวาล์วเป็นไฮโดรลิกปรับตั้งเองอัตโนมัติ รถตู้ติดแก็สวิ่งวินก็เครื่องตัวนี้ ห่วงก็แต่อู่ที่จะติดแก๊สให้เราครับ ส่วนมากปัญหาเกิดจากการติดตั้งจูนไม่ดีมากกว่า
-
มีนาวาร่าอีกตัวนึงนะครับ แต่ส่วนลดคงสู้ไทรทันไม่ได้
-
Vigo ครับ ทนถึก สบายหายห่วง
-
ต้องดูว่าของที่จะบรรทุกหนักแค่ไหนครับ เพราะเครื่อง 2.4 แรงมันน้อยจริงๆ แต่ราคามันคุ้มมาก
ส่วนตัวผมออก vigo ก้านกล้วยครับ แถมแหนบ3ตันมาจากศูนย์
แล้วตีตู้เป็นสี่เหลี่ยม ความสูงจากพื้นถึงหลังคา 2.95ม. ตอนยังไม่โหลดของนะครับ ถ้าโหลดก็เตี้ยลงอีกหน่อย กฏหมายให้ 3เมตร
ของที่ผมบรรทุกหนัก 2ตันขึ้นครับ วิ่งกรุงเทพ-ปราจีน เป็นหลักเลยในการออกคันนี้
-
ผมใช้ Triton CNG อยู่ครับ
ประหยัด ได้โลละบาท
ระบบดูแลง่าย
ไม่จุกจิก
แต่ดูราคาแล้วก็ยังน่าสนใจตัวนี้อยู่ครับ ประหยัดกว่าพวกเป็นแสน
หาอยู่นานเท่าไหร่ครับจึงจะได้เงินแสนมากอด
แต่ปัจจุบันผมก็สนใจตัว Ranger นะ หุ่น บึกดี
-
เครื่อง Ranger ออกแบบมารองรับ LPG + CNG เลยนะครับถ้าจำไม่ผิด
ผมว่าน่าสนกว่าในด้านการใช้งานด้วย ก๊าซ
แต่ถ้าสนเงินกว่าผมเอา triton ครับ
-
ถ้าออกแนวธุรกิจต้องวีโก้ครับ เรื่องแก็สหายห่วงติดกันเยอะมากๆ
ถ้าคิดว่าเป็นการลงทุนผมให้วีโก้ครับ
-
ถ้าซื้อไปในธุรกิจขนของบรรทุกของก็ต้องกระบะวีโก้หล่ะ
-
BT-50 ก็มีนะครับ
(http://www.mazda.co.th/cng/images/201312bt50cng.jpg)
-
ตอนแรกผมก็สนใจ ranger ของ ford เหมือนกันครับ เพราะคันใหญ่ดีแล้วก็สวยด้วย
แต่ดูแล้วน่าจะเหมาะกับแนวซื้อขับใช้เอง มากกว่าซื้อมาใช้งานบรรทุก
หลักๆเลยคือเรื่อง คุณภาพ ศูนย์ และความไว้วางใจในตัวรถว่าจะไม่งอแง
เพราะรถพวกนี้คือ ซื้อมาเพื่อใช้งาน งอแงให้น้อยที่สุด ถ้ามีปัญหาสามารถซ่อมจบเร็วที่สุด
vigo dmax ไม่ใช่รถที่ดีที่สุด แต่เป็นรถที่สามารถใช้งานได้อย่างมั่นใจที่สุด
-
กระบะติดแก๊สวีโก้เลย แรง ทนทาน ดูแลง่าย
-
จากการใช้งานจริง แนะนำวีโก้ครับ ทน อึด ไม่จุกจิก
-
เครื่องเบนชิลวีโก้นี้ ใช่เครื่องตัว 160 แรงในฟอร์จูนเนอร์หรืออินโนว่า 136
-
ยังไงก็วีโก้ครับ ติดแก๊สทนสุดแล้ว รองลงมาคงเป็นไททัน
-
จากประสบการของที่บริษัทพ่อผมนะคับ 3 รุ่นไม่มีปัญหาอะไรเลยเลือกซื้อได้ทั้ง 3 เลย
เเต่ Ford กับ Mazda หลังตีหลังคาเเล้วจุได้มากกว่า vigo กับ titan 15%-20% ยิ่งถ้าย้ายถังยิ่งเยอะเข้าไปอีก
ส่วนคุณภาพตัวรถก็ไม่เห็นจะงอเเงนะ ที่บริษัทยังมี มาราธอนใช้งานอยู่เลย
ขออย่างเดียวไม่ว่าจะยี่ห้อไหนก็ให้ล็อคความเร็วอย่าให้ลูกน้องมันขับซิ่งพอ เพราะไอ้พวกนี้ถือว่าไม่ใช่รถมันใช้ไม่เคยถนอมอ่ะเเถมชอบเอารถไปเเข่งกันอีก
-
เอามาเพื่อทำธุระกิจผมเชียเจ้าโก้คับ อึด ถึก ทน เพราะเมือใดที่ล้อมันหมุนนั่นคือมันทำเงิให้เราได้คับ
แต่ถ้าเมื่อไรล้อมันหมุนไม่ได้ต้องเอาเข้าอู่แล้ว ต้องจบปัญหาให้ไวคับ ซ่อมง่าย อะไหล่มีให้เลือก แท้ เทียม
เทียบ มือ2เซียงกง ซึ่งเจ้าโก้มันตอบได้มากกว่าค่ายอื่นนะผมว่า
-
ขอบคุณสมาชิกทุกท่านสำหรับคำแนะนำครับ หลังจากไปลองขับ กลายเป็นว่าเพื่อนผมติดใจ BT-50 ดีเซลซะอย่างนั้นครับ ทำให้เพิ่มตัวเลือกดีเซลเข้ามาอีกเยอะเลยครับ ;D