Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: supersv ที่ กุมภาพันธ์ 12, 2014, 21:32:40
-
เห็นพึงเปิดตัว ดูลายละเอียดแล้วเหมือนไม่ค่อยมีอะไรใหม่นอกจากรูปลักษณ์ที่ลงตัวและ modern เอฟสไตล์ตามสมัยนิยมมากขึ้น มีข้อดีข้อเสียยังไงตัวนี้
-
ถ้าไม่รีบและไม่ซีเรียสเรื่องวัสดุที่สู้ CT200h ไม่ได้รอดู Prius ใหม่ด้วยดีกว่าครับพื้นฐานเดียวกันถูกกว่าเกินครึ่ง
-
ถ้าไม่รีบและไม่ซีเรียสเรื่องวัสดุที่สู้ CT200h ไม่ได้รอดู Prius ใหม่ด้วยดีกว่าครับพื้นฐานเดียวกันถูกกว่าเกินครึ่ง
เวลามีคนถามคำถามประเภทนี้พี่ชอบตอบไม่ค่อยตรงครับถามนะครับ
ถ้าชอบประหยัดตอนเติมน้ำมัน, ใช้ทุกวัน, ไม่แคร์สื่อ จัดเลยครับ
วัสดุภายในดูดี แต่งบริเวณฝั่งคนขับจะอึดอัดถ้าเป็นคนชอบรถกว้างๆ
แต่ถ้าคนชอบรถแคบๆ อารมณ์รถแข่งหน่อยจะชอบเลย มันกระลับตัวดีครับ
-
ใช้อยู่ครับ วิ่งมาจะแสนโลแล้ว
ตัวนี้ มันแค่เครื่องกับเกียร์เดียวกับพรีอุส นอกนั้นมันแตกต่างกัน
ตัวไมเนอร์นั้น ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมากนักนอกจากรูปโฉม
ที่ใช้มา ก็กินน้ำมันอยู่ระหว่าง 18-20 กิโลต่อลิตร วิ่งในเมืองบ้าง นอกเมืองบ้าง เฉลี่ยๆก็เท่านี้
ใช้มาจะแสนโล ยังไม่เจอปัญหาอะไรเลย
ถามว่า น่าเล่นมั้ย ถ้าชอบรถขับสนุก ตัวนี้มันมี โหมด Sport ที่ให้ฟิลลิ่ง ขับมันส์ขึ้นเช่นกัน เคยลากยาวๆโหมดนี้ ก็มันส์นี้
แต่ถ้าชอบรถพรีเมี่ยม ประหยัดน้ำมัน ก็ตอบโจทย์ได้เช่นกัน
-
ใช้อยู่ครับ วิ่งมาจะแสนโลแล้ว
ตัวนี้ มันแค่เครื่องกับเกียร์เดียวกับพรีอุส นอกนั้นมันแตกต่างกัน
ตัวไมเนอร์นั้น ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมากนักนอกจากรูปโฉม
ที่ใช้มา ก็กินน้ำมันอยู่ระหว่าง 18-20 กิโลต่อลิตร วิ่งในเมืองบ้าง นอกเมืองบ้าง เฉลี่ยๆก็เท่านี้
ใช้มาจะแสนโล ยังไม่เจอปัญหาอะไรเลย
ถามว่า น่าเล่นมั้ย ถ้าชอบรถขับสนุก ตัวนี้มันมี โหมด Sport ที่ให้ฟิลลิ่ง ขับมันส์ขึ้นเช่นกัน เคยลากยาวๆโหมดนี้ ก็มันส์นี้
แต่ถ้าชอบรถพรีเมี่ยม ประหยัดน้ำมัน ก็ตอบโจทย์ได้เช่นกัน
มีรีวิวในบอร์ดนี้ยังครับ น่าอ่าน ประสบการณ์จากผู้ใช้จริง
-
รุ่น Luxury Fabric น่าสนนะครับ ราคา 1.999ล้าน
แพงกว่า Camry Hybrid Navi แสนเดียว
แต่ถูกกว่า Luxury Leather ตั้ง 3แสน ไม่รู้ว่านอกจากเครื่องหนังแล้ว ออพชั่นจะต่างกันรึเปล่า
-
ใช้อยู่ครับ วิ่งมาจะแสนโลแล้ว
ตัวนี้ มันแค่เครื่องกับเกียร์เดียวกับพรีอุส นอกนั้นมันแตกต่างกัน
ตัวไมเนอร์นั้น ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมากนักนอกจากรูปโฉม
ที่ใช้มา ก็กินน้ำมันอยู่ระหว่าง 18-20 กิโลต่อลิตร วิ่งในเมืองบ้าง นอกเมืองบ้าง เฉลี่ยๆก็เท่านี้
ใช้มาจะแสนโล ยังไม่เจอปัญหาอะไรเลย
ถามว่า น่าเล่นมั้ย ถ้าชอบรถขับสนุก ตัวนี้มันมี โหมด Sport ที่ให้ฟิลลิ่ง ขับมันส์ขึ้นเช่นกัน เคยลากยาวๆโหมดนี้ ก็มันส์นี้
แต่ถ้าชอบรถพรีเมี่ยม ประหยัดน้ำมัน ก็ตอบโจทย์ได้เช่นกัน
คนใช้เล็กซัสทุกคนมักพูดเหมือนกันว่าไม่จุกจิก ไม่ต้องซ่อม นี่เป็นข้อดีจริงๆ
-
ตัวเก่า เลหลังไปยัง ลดเท่าไหร่
-
ใช้อยู่ครับ วิ่งมาจะแสนโลแล้ว
ตัวนี้ มันแค่เครื่องกับเกียร์เดียวกับพรีอุส นอกนั้นมันแตกต่างกัน
ตัวไมเนอร์นั้น ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมากนักนอกจากรูปโฉม
ที่ใช้มา ก็กินน้ำมันอยู่ระหว่าง 18-20 กิโลต่อลิตร วิ่งในเมืองบ้าง นอกเมืองบ้าง เฉลี่ยๆก็เท่านี้
ใช้มาจะแสนโล ยังไม่เจอปัญหาอะไรเลย
ถามว่า น่าเล่นมั้ย ถ้าชอบรถขับสนุก ตัวนี้มันมี โหมด Sport ที่ให้ฟิลลิ่ง ขับมันส์ขึ้นเช่นกัน เคยลากยาวๆโหมดนี้ ก็มันส์นี้
แต่ถ้าชอบรถพรีเมี่ยม ประหยัดน้ำมัน ก็ตอบโจทย์ได้เช่นกัน
มีรีวิวในบอร์ดนี้ยังครับ น่าอ่าน ประสบการณ์จากผู้ใช้จริง
มาเชียรให้ทำรีวิวด้วยอีกเสียงครับ ^_^
-
ถ้าไม่รีบและไม่ซีเรียสเรื่องวัสดุที่สู้ CT200h ไม่ได้รอดู Prius ใหม่ด้วยดีกว่าครับพื้นฐานเดียวกันถูกกว่าเกินครึ่ง
เวลามีคนถามคำถามประเภทนี้พี่ชอบตอบไม่ค่อยตรงครับถามนะครับ
ถ้าชอบประหยัดตอนเติมน้ำมัน, ใช้ทุกวัน, ไม่แคร์สื่อ จัดเลยครับ
วัสดุภายในดูดี แต่งบริเวณฝั่งคนขับจะอึดอัดถ้าเป็นคนชอบรถกว้างๆ
แต่ถ้าคนชอบรถแคบๆ อารมณ์รถแข่งหน่อยจะชอบเลย มันกระลับตัวดีครับ
ขอโทษด้วยครับไม่คิดว่าจะไม่เข้าใจเขียนความหมายไปแบบนี้ผมมองว่าไม่ได้เปลี่ยนอะไรมากเลยเพิ่มทางเลือกให้เพราะตัวรถพื้นฐานเดียวกัน
แล้วผมก็ใช้ Lexus อยู่ครับไม่ได้มีอคติกับแบรนด์ถ้าสนใจรถ Hybrid ผมมองว่าประเด็นหลักคือความคุ้มค่าและประหยัดน้ำมัน
จะให้ไปพูดว่ารถไม่ดีอย่างนู้นอย่างนี่ผมคงไม่พูดรถแต่ละคันมีข้อดีข้อเสียของตัวมันเองมุมมองแต่ละคนไม่เหมือนกันอันนี้ว่าดีอีกคนอาจจะว่าไม่ดี
แค่เสนอทางเลือกกับเจ้าของกระทู้รู้สึกแย่เหมือนกันมาเจอแบบนี้เพราะผมตอบคำถามเพื่อนๆ
มองว่ามีประโยชน์ผมถึงตอบไปจะมีแค่ไม่กี่กระทู้ที่ผมตอบเล่นๆไม่ได้คิดอะไรมากถ้าเป็นกระทู้ทั่วไปไม่ได้ซีเรียสยังไงก็ยินดีรับคำติชมครับเพราะผมไม่ใช่ผู้รู้อะไร
มันแค่เป็นมุมมองจากความคิดผมเองผิดพลาดต้องขอโทษจริงๆครับไม่ได้มีเจตนาจะเบี่ยงเบนประเด็น ;D
-
ขอถามต่อในนี้เลยได้ไหมครับ
ตัวปัจจุบัน กระจังหน้าเปลื่ยนได้ใช่ไหมครับ พอดีไปดูในเวปมา มีทั้งแบบมีเส้นคาด กับ แบบตาข่าย อย่างเดียว
-
รุ่น Luxury Fabric น่าสนนะครับ ราคา 1.999ล้าน
แพงกว่า Camry Hybrid Navi แสนเดียว
แต่ถูกกว่า Luxury Leather ตั้ง 3แสน ไม่รู้ว่านอกจากเครื่องหนังแล้ว ออพชั่นจะต่างกันรึเปล่า
เห็นด้วยครับ
อยากรู้เหมือนกันว่าตัวนี้มีอะไรดีๆ
ทำไมทำราคาได้ถูกมากๆ
-
ขอถามต่อในนี้เลยได้ไหมครับ
ตัวปัจจุบัน กระจังหน้าเปลื่ยนได้ใช่ไหมครับ พอดีไปดูในเวปมา มีทั้งแบบมีเส้นคาด กับ แบบตาข่าย อย่างเดียว
กระจังหน้า ของตัวเดิม ถ้าไม่ใช่ตัว F-Sport จะเป็นเส้นคาดครับ ตัว F-Sport ถึงจะเป็นตาข่าย ถ้าจะเปลี่ยน มันต้องเปลี่ยนกันชนด้วยน่ะครับ
-
ขอถามต่อในนี้เลยได้ไหมครับ
ตัวปัจจุบัน กระจังหน้าเปลื่ยนได้ใช่ไหมครับ พอดีไปดูในเวปมา มีทั้งแบบมีเส้นคาด กับ แบบตาข่าย อย่างเดียว
กระจังหน้า ของตัวเดิม ถ้าไม่ใช่ตัว F-Sport จะเป็นเส้นคาดครับ ตัว F-Sport ถึงจะเป็นตาข่าย ถ้าจะเปลี่ยน มันต้องเปลี่ยนกันชนด้วยน่ะครับ
ขอบคุณครับ ชอบตัว f sport เพราะดูเหมือนหิวอ้าปากตลอดเวลา
แต่ตอนนี้ยังไม่มีปัญญาซื้อ งบมีแค่ 1m นิดๆ เล่นรถ ญี่ปุ่นต่อไป
-
ถ้ามองที่handling อย่างเดียวมันดีกว่าพรีอุสไหมครับ
-
แค่เครื่องกับเกียร์เหมือนพรีอุส ก็คือระบบหลักๆของรถแล้วนะครับ
ช่วงล่าง กับ วัสดุ มันทำเองได้ และไม่ใช่ประเด็นที่ต่างกัน 1 ล้านบาท
ภายในแคบสุด นั่งหลังไม่ได้ แคบกว่าพรีอุสอีก
ตอนนี้ไมเนอเชนไปแล้ว ระบบขับเคลื่อนเก่า ออกมานานแล้ว
ดูตัวอื่นดีกว่า ด้วยความหวังดี ถ้าชอบเด่น ผมว่ามันก็ไม่ได้เด่นอะไรเลย
ราคาตกเหมือนไฮบริด 2 ปี 40%-50%
-
ที่ผมยอมจ่ายแพงกว่า 1 ล้าน ก็เพราะวัสดุนี่แหละครับ
และไม่ชอบดีไซน์ข้างใน ของ พรีอุสด้วย ดูแล้วมันไร้อารมณ์มาก
เบาะหลังก็ไม่ได้แคร์ เพราะใช้คนเดียวเป็นหลัก ที่บ้านมีรถใหญ่อยู่อีกคันอยู่แล้ว
-
ที่ผมยอมจ่ายแพงกว่า 1 ล้าน ก็เพราะวัสดุนี่แหละครับ
และไม่ชอบดีไซน์ข้างใน ของ พรีอุสด้วย ดูแล้วมันไร้อารมณ์มาก
เบาะหลังก็ไม่ได้แคร์ เพราะใช้คนเดียวเป็นหลัก ที่บ้านมีรถใหญ่อยู่อีกคันอยู่แล้ว
สำหรับในไทยที่แพงต่างกันได้ขนาดนี้เพราะภาษีครับถามว่าถ้าพอใจกับภายในที่ได้มาแรกกับเงินที่จ่ายไปก็น่าสนครับ
คุ้มไม่คุ้มต้องตัดสินใจด้วยเหตุผลของแต่ละคนตามพี่ท่านบนบอกตอนนี้ข้อเสียของรถ Hybrid กลายเป็นราคาขายต่อไม่ค่อยดีครับ
ถ้าหวังจะซื้อมาประหยัดน้ำมันคิดส่วนต่างตอนขายไม่คุ้มเท่าไหร่
-
(https://fbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/t31/1015684_704745756213066_1272744466_o.jpg)
ส่วนตัวชอบมากครับ แต่แพงจุงเบยยย
-
ที่ผมยอมจ่ายแพงกว่า 1 ล้าน ก็เพราะวัสดุนี่แหละครับ
และไม่ชอบดีไซน์ข้างใน ของ พรีอุสด้วย ดูแล้วมันไร้อารมณ์มาก
เบาะหลังก็ไม่ได้แคร์ เพราะใช้คนเดียวเป็นหลัก ที่บ้านมีรถใหญ่อยู่อีกคันอยู่แล้ว
สำหรับในไทยที่แพงต่างกันได้ขนาดนี้เพราะภาษีครับถามว่าถ้าพอใจกับภายในที่ได้มาแรกกับเงินที่จ่ายไปก็น่าสนครับ
คุ้มไม่คุ้มต้องตัดสินใจด้วยเหตุผลของแต่ละคนตามพี่ท่านบนบอกตอนนี้ข้อเสียของรถ Hybrid กลายเป็นราคาขายต่อไม่ค่อยดีครับ
ถ้าหวังจะซื้อมาประหยัดน้ำมันคิดส่วนต่างตอนขายไม่คุ้มเท่าไหร่
บ้านผมซื้อรถไม่เคยดูราคาขายต่อครับ ทุกคันใช้จนคุ้มล่ะครับ จะขายคือซ่อมไม่ไหวแล้ว ถึงจะขาย ส่วนเรื่องค่าแบต ไว้รอหมดประกัน แล้วราคาจริงๆออกมาค่อยคิดอีกที ว่าจะยังไง
-
ที่ผมยอมจ่ายแพงกว่า 1 ล้าน ก็เพราะวัสดุนี่แหละครับ
และไม่ชอบดีไซน์ข้างใน ของ พรีอุสด้วย ดูแล้วมันไร้อารมณ์มาก
เบาะหลังก็ไม่ได้แคร์ เพราะใช้คนเดียวเป็นหลัก ที่บ้านมีรถใหญ่อยู่อีกคันอยู่แล้ว
สำหรับในไทยที่แพงต่างกันได้ขนาดนี้เพราะภาษีครับถามว่าถ้าพอใจกับภายในที่ได้มาแรกกับเงินที่จ่ายไปก็น่าสนครับ
คุ้มไม่คุ้มต้องตัดสินใจด้วยเหตุผลของแต่ละคนตามพี่ท่านบนบอกตอนนี้ข้อเสียของรถ Hybrid กลายเป็นราคาขายต่อไม่ค่อยดีครับ
ถ้าหวังจะซื้อมาประหยัดน้ำมันคิดส่วนต่างตอนขายไม่คุ้มเท่าไหร่
บ้านผมซื้อรถไม่เคยดูราคาขายต่อครับ ทุกคันใช้จนคุ้มล่ะครับ จะขายคือซ่อมไม่ไหวแล้ว ถึงจะขาย ส่วนเรื่องค่าแบต ไว้รอหมดประกัน แล้วราคาจริงๆออกมาค่อยคิดอีกที ว่าจะยังไง
ถ้าใช้ยาวมากผมยิ่งไม่เลือก Hybrid ให้ปวดหัวครับมีโอกาสสูงที่เราจะต้องเจอปัญหาในช่วงการใช้งานระยะยหลังๆผมไม่เถียงเรื่อง
Lexus ไม่จุกจิกครับอันนี้ยืนยันอีกเสียงเปลี่ยนถ่ายของเหลวตามระยะกับอะไหล่สิ้นเปลืองทั่วไปเท่านั้นไม่เคยเจออาการอื่นให้ปวดหัวเลย
ส่วนประเด็นจะเลือกรถคันไหนอันนี้ตามงบของแต่ละท่านเลยแต่การที่จะเลือก Hybrid ลึกๆถ้าผมซื้อเองผมมองว่าต้องมองเรื่องประหยัดพลังงานเป็นหลัก
ถ้าถึงเวลาซ่อมเงินที่ประหยัดน้ำมันไปก็จะต้องไปลงกับการซ่อมตัวระบบรวมทั้งแบตที่ราคายังค่อนข้างแรงแต่มีทิศทางที่ดีขึ้นว่าจะถูกลงเรื่อยๆซึ่งเอาเข้าจริงยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจนไม่มองเรื่องราคาขายต่อ
แต่เราต้องรับภาระการดูแลรถจากระบบปกติมากขึ้นส่วนตัวมองว่าใช้ยาวมากๆ Hybrid ยังไม่ใช่คำตอบรถทุกวันนี้ผลิตมาอายุการใช้งานยิ่งสั้นลงเหมือนเน้นให้เปลี่ยนตามอายุมากกว่า
หลายๆประเทศเองไม่สนับสนุนให้ใช้รถเก่า
ถ้าชอบจริงก็ลุยเลยครับระยะการรับประกันอุ่นใจได้อยู่ตัวระบบถ้าไม่ได้มีปัญหาอะไรไม่ต้องการการดูแลอะไรมากมายในระยะยยาวผมไม่แน่ใจเหมือนกันเคยอ่านรีวิวฝรั่งทีนึงเห็นผ่า Prius Gen1 ตัวระบบยังทำงานได้แต่แบตเสื่อมครับ