Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: supersv ที่ กุมภาพันธ์ 12, 2014, 21:32:40

หัวข้อ: Lexus CT200h ตัวไมเนอร์ใหม่ น่าเล่นไหม
เริ่มหัวข้อโดย: supersv ที่ กุมภาพันธ์ 12, 2014, 21:32:40
เห็นพึงเปิดตัว ดูลายละเอียดแล้วเหมือนไม่ค่อยมีอะไรใหม่นอกจากรูปลักษณ์ที่ลงตัวและ modern เอฟสไตล์ตามสมัยนิยมมากขึ้น  มีข้อดีข้อเสียยังไงตัวนี้
หัวข้อ: Re: Lexus CT200h ตัวไมเนอร์ใหม่ น่าเล่นไหม
เริ่มหัวข้อโดย: TorTy ที่ กุมภาพันธ์ 12, 2014, 22:14:07
ถ้าไม่รีบและไม่ซีเรียสเรื่องวัสดุที่สู้ CT200h ไม่ได้รอดู Prius ใหม่ด้วยดีกว่าครับพื้นฐานเดียวกันถูกกว่าเกินครึ่ง
หัวข้อ: Re: Lexus CT200h ตัวไมเนอร์ใหม่ น่าเล่นไหม
เริ่มหัวข้อโดย: อีกนิดก็แรง ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2014, 00:02:08
ถ้าไม่รีบและไม่ซีเรียสเรื่องวัสดุที่สู้ CT200h ไม่ได้รอดู Prius ใหม่ด้วยดีกว่าครับพื้นฐานเดียวกันถูกกว่าเกินครึ่ง

เวลามีคนถามคำถามประเภทนี้พี่ชอบตอบไม่ค่อยตรงครับถามนะครับ


ถ้าชอบประหยัดตอนเติมน้ำมัน, ใช้ทุกวัน, ไม่แคร์สื่อ จัดเลยครับ
วัสดุภายในดูดี แต่งบริเวณฝั่งคนขับจะอึดอัดถ้าเป็นคนชอบรถกว้างๆ
แต่ถ้าคนชอบรถแคบๆ อารมณ์รถแข่งหน่อยจะชอบเลย มันกระลับตัวดีครับ

หัวข้อ: Re: Lexus CT200h ตัวไมเนอร์ใหม่ น่าเล่นไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Niceguy_C ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2014, 00:13:21
ใช้อยู่ครับ วิ่งมาจะแสนโลแล้ว

ตัวนี้ มันแค่เครื่องกับเกียร์เดียวกับพรีอุส นอกนั้นมันแตกต่างกัน

ตัวไมเนอร์นั้น ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมากนักนอกจากรูปโฉม

ที่ใช้มา ก็กินน้ำมันอยู่ระหว่าง 18-20 กิโลต่อลิตร วิ่งในเมืองบ้าง นอกเมืองบ้าง เฉลี่ยๆก็เท่านี้

ใช้มาจะแสนโล ยังไม่เจอปัญหาอะไรเลย

ถามว่า น่าเล่นมั้ย ถ้าชอบรถขับสนุก ตัวนี้มันมี โหมด Sport ที่ให้ฟิลลิ่ง ขับมันส์ขึ้นเช่นกัน เคยลากยาวๆโหมดนี้ ก็มันส์นี้

แต่ถ้าชอบรถพรีเมี่ยม ประหยัดน้ำมัน ก็ตอบโจทย์ได้เช่นกัน
หัวข้อ: Re: Lexus CT200h ตัวไมเนอร์ใหม่ น่าเล่นไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Wayfarer-R ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2014, 00:32:03
ใช้อยู่ครับ วิ่งมาจะแสนโลแล้ว

ตัวนี้ มันแค่เครื่องกับเกียร์เดียวกับพรีอุส นอกนั้นมันแตกต่างกัน

ตัวไมเนอร์นั้น ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมากนักนอกจากรูปโฉม

ที่ใช้มา ก็กินน้ำมันอยู่ระหว่าง 18-20 กิโลต่อลิตร วิ่งในเมืองบ้าง นอกเมืองบ้าง เฉลี่ยๆก็เท่านี้

ใช้มาจะแสนโล ยังไม่เจอปัญหาอะไรเลย

ถามว่า น่าเล่นมั้ย ถ้าชอบรถขับสนุก ตัวนี้มันมี โหมด Sport ที่ให้ฟิลลิ่ง ขับมันส์ขึ้นเช่นกัน เคยลากยาวๆโหมดนี้ ก็มันส์นี้

แต่ถ้าชอบรถพรีเมี่ยม ประหยัดน้ำมัน ก็ตอบโจทย์ได้เช่นกัน

มีรีวิวในบอร์ดนี้ยังครับ  น่าอ่าน ประสบการณ์จากผู้ใช้จริง
หัวข้อ: Re: Lexus CT200h ตัวไมเนอร์ใหม่ น่าเล่นไหม
เริ่มหัวข้อโดย: NONT4477 ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2014, 00:51:45
รุ่น Luxury Fabric น่าสนนะครับ ราคา 1.999ล้าน
แพงกว่า Camry Hybrid Navi แสนเดียว
แต่ถูกกว่า Luxury Leather ตั้ง 3แสน ไม่รู้ว่านอกจากเครื่องหนังแล้ว ออพชั่นจะต่างกันรึเปล่า
หัวข้อ: Re: Lexus CT200h ตัวไมเนอร์ใหม่ น่าเล่นไหม
เริ่มหัวข้อโดย: supersv ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2014, 05:59:40
ใช้อยู่ครับ วิ่งมาจะแสนโลแล้ว

ตัวนี้ มันแค่เครื่องกับเกียร์เดียวกับพรีอุส นอกนั้นมันแตกต่างกัน

ตัวไมเนอร์นั้น ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมากนักนอกจากรูปโฉม

ที่ใช้มา ก็กินน้ำมันอยู่ระหว่าง 18-20 กิโลต่อลิตร วิ่งในเมืองบ้าง นอกเมืองบ้าง เฉลี่ยๆก็เท่านี้

ใช้มาจะแสนโล ยังไม่เจอปัญหาอะไรเลย

ถามว่า น่าเล่นมั้ย ถ้าชอบรถขับสนุก ตัวนี้มันมี โหมด Sport ที่ให้ฟิลลิ่ง ขับมันส์ขึ้นเช่นกัน เคยลากยาวๆโหมดนี้ ก็มันส์นี้

แต่ถ้าชอบรถพรีเมี่ยม ประหยัดน้ำมัน ก็ตอบโจทย์ได้เช่นกัน

คนใช้เล็กซัสทุกคนมักพูดเหมือนกันว่าไม่จุกจิก ไม่ต้องซ่อม นี่เป็นข้อดีจริงๆ
หัวข้อ: Re: Lexus CT200h ตัวไมเนอร์ใหม่ น่าเล่นไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Jump ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2014, 07:27:55
ตัวเก่า เลหลังไปยัง ลดเท่าไหร่
หัวข้อ: Re: Lexus CT200h ตัวไมเนอร์ใหม่ น่าเล่นไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Chanapai630 ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2014, 07:58:23
ใช้อยู่ครับ วิ่งมาจะแสนโลแล้ว

ตัวนี้ มันแค่เครื่องกับเกียร์เดียวกับพรีอุส นอกนั้นมันแตกต่างกัน

ตัวไมเนอร์นั้น ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมากนักนอกจากรูปโฉม

ที่ใช้มา ก็กินน้ำมันอยู่ระหว่าง 18-20 กิโลต่อลิตร วิ่งในเมืองบ้าง นอกเมืองบ้าง เฉลี่ยๆก็เท่านี้

ใช้มาจะแสนโล ยังไม่เจอปัญหาอะไรเลย

ถามว่า น่าเล่นมั้ย ถ้าชอบรถขับสนุก ตัวนี้มันมี โหมด Sport ที่ให้ฟิลลิ่ง ขับมันส์ขึ้นเช่นกัน เคยลากยาวๆโหมดนี้ ก็มันส์นี้

แต่ถ้าชอบรถพรีเมี่ยม ประหยัดน้ำมัน ก็ตอบโจทย์ได้เช่นกัน

มีรีวิวในบอร์ดนี้ยังครับ  น่าอ่าน ประสบการณ์จากผู้ใช้จริง

มาเชียรให้ทำรีวิวด้วยอีกเสียงครับ ^_^
หัวข้อ: Re: Lexus CT200h ตัวไมเนอร์ใหม่ น่าเล่นไหม
เริ่มหัวข้อโดย: TorTy ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2014, 09:43:27
ถ้าไม่รีบและไม่ซีเรียสเรื่องวัสดุที่สู้ CT200h ไม่ได้รอดู Prius ใหม่ด้วยดีกว่าครับพื้นฐานเดียวกันถูกกว่าเกินครึ่ง

เวลามีคนถามคำถามประเภทนี้พี่ชอบตอบไม่ค่อยตรงครับถามนะครับ


ถ้าชอบประหยัดตอนเติมน้ำมัน, ใช้ทุกวัน, ไม่แคร์สื่อ จัดเลยครับ
วัสดุภายในดูดี แต่งบริเวณฝั่งคนขับจะอึดอัดถ้าเป็นคนชอบรถกว้างๆ
แต่ถ้าคนชอบรถแคบๆ อารมณ์รถแข่งหน่อยจะชอบเลย มันกระลับตัวดีครับ


ขอโทษด้วยครับไม่คิดว่าจะไม่เข้าใจเขียนความหมายไปแบบนี้ผมมองว่าไม่ได้เปลี่ยนอะไรมากเลยเพิ่มทางเลือกให้เพราะตัวรถพื้นฐานเดียวกัน
แล้วผมก็ใช้ Lexus อยู่ครับไม่ได้มีอคติกับแบรนด์ถ้าสนใจรถ Hybrid ผมมองว่าประเด็นหลักคือความคุ้มค่าและประหยัดน้ำมัน
จะให้ไปพูดว่ารถไม่ดีอย่างนู้นอย่างนี่ผมคงไม่พูดรถแต่ละคันมีข้อดีข้อเสียของตัวมันเองมุมมองแต่ละคนไม่เหมือนกันอันนี้ว่าดีอีกคนอาจจะว่าไม่ดี

แค่เสนอทางเลือกกับเจ้าของกระทู้รู้สึกแย่เหมือนกันมาเจอแบบนี้เพราะผมตอบคำถามเพื่อนๆ
มองว่ามีประโยชน์ผมถึงตอบไปจะมีแค่ไม่กี่กระทู้ที่ผมตอบเล่นๆไม่ได้คิดอะไรมากถ้าเป็นกระทู้ทั่วไปไม่ได้ซีเรียสยังไงก็ยินดีรับคำติชมครับเพราะผมไม่ใช่ผู้รู้อะไร
มันแค่เป็นมุมมองจากความคิดผมเองผิดพลาดต้องขอโทษจริงๆครับไม่ได้มีเจตนาจะเบี่ยงเบนประเด็น  ;D
หัวข้อ: Re: Lexus CT200h ตัวไมเนอร์ใหม่ น่าเล่นไหม
เริ่มหัวข้อโดย: 13December ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2014, 09:46:34
ขอถามต่อในนี้เลยได้ไหมครับ

ตัวปัจจุบัน กระจังหน้าเปลื่ยนได้ใช่ไหมครับ พอดีไปดูในเวปมา มีทั้งแบบมีเส้นคาด กับ แบบตาข่าย อย่างเดียว
หัวข้อ: Re: Lexus CT200h ตัวไมเนอร์ใหม่ น่าเล่นไหม
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2014, 11:02:18
รุ่น Luxury Fabric น่าสนนะครับ ราคา 1.999ล้าน
แพงกว่า Camry Hybrid Navi แสนเดียว
แต่ถูกกว่า Luxury Leather ตั้ง 3แสน ไม่รู้ว่านอกจากเครื่องหนังแล้ว ออพชั่นจะต่างกันรึเปล่า

เห็นด้วยครับ

อยากรู้เหมือนกันว่าตัวนี้มีอะไรดีๆ

ทำไมทำราคาได้ถูกมากๆ
หัวข้อ: Re: Lexus CT200h ตัวไมเนอร์ใหม่ น่าเล่นไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Niceguy_C ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2014, 13:26:24
ขอถามต่อในนี้เลยได้ไหมครับ

ตัวปัจจุบัน กระจังหน้าเปลื่ยนได้ใช่ไหมครับ พอดีไปดูในเวปมา มีทั้งแบบมีเส้นคาด กับ แบบตาข่าย อย่างเดียว

กระจังหน้า ของตัวเดิม ถ้าไม่ใช่ตัว F-Sport จะเป็นเส้นคาดครับ ตัว F-Sport ถึงจะเป็นตาข่าย ถ้าจะเปลี่ยน มันต้องเปลี่ยนกันชนด้วยน่ะครับ
หัวข้อ: Re: Lexus CT200h ตัวไมเนอร์ใหม่ น่าเล่นไหม
เริ่มหัวข้อโดย: 13December ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2014, 14:01:35
ขอถามต่อในนี้เลยได้ไหมครับ

ตัวปัจจุบัน กระจังหน้าเปลื่ยนได้ใช่ไหมครับ พอดีไปดูในเวปมา มีทั้งแบบมีเส้นคาด กับ แบบตาข่าย อย่างเดียว

กระจังหน้า ของตัวเดิม ถ้าไม่ใช่ตัว F-Sport จะเป็นเส้นคาดครับ ตัว F-Sport ถึงจะเป็นตาข่าย ถ้าจะเปลี่ยน มันต้องเปลี่ยนกันชนด้วยน่ะครับ

ขอบคุณครับ ชอบตัว f sport เพราะดูเหมือนหิวอ้าปากตลอดเวลา

แต่ตอนนี้ยังไม่มีปัญญาซื้อ งบมีแค่ 1m นิดๆ เล่นรถ ญี่ปุ่นต่อไป
หัวข้อ: Re: Lexus CT200h ตัวไมเนอร์ใหม่ น่าเล่นไหม
เริ่มหัวข้อโดย: supersv ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2014, 22:04:18
ถ้ามองที่handling อย่างเดียวมันดีกว่าพรีอุสไหมครับ
หัวข้อ: Re: Lexus CT200h ตัวไมเนอร์ใหม่ น่าเล่นไหม
เริ่มหัวข้อโดย: mick ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2014, 00:20:46
แค่เครื่องกับเกียร์เหมือนพรีอุส ก็คือระบบหลักๆของรถแล้วนะครับ
ช่วงล่าง กับ วัสดุ มันทำเองได้ และไม่ใช่ประเด็นที่ต่างกัน 1 ล้านบาท
ภายในแคบสุด นั่งหลังไม่ได้ แคบกว่าพรีอุสอีก

ตอนนี้ไมเนอเชนไปแล้ว ระบบขับเคลื่อนเก่า ออกมานานแล้ว
ดูตัวอื่นดีกว่า ด้วยความหวังดี ถ้าชอบเด่น ผมว่ามันก็ไม่ได้เด่นอะไรเลย
ราคาตกเหมือนไฮบริด 2 ปี 40%-50%
หัวข้อ: Re: Lexus CT200h ตัวไมเนอร์ใหม่ น่าเล่นไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Niceguy_C ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2014, 06:47:25
ที่ผมยอมจ่ายแพงกว่า 1 ล้าน ก็เพราะวัสดุนี่แหละครับ

และไม่ชอบดีไซน์ข้างใน ของ พรีอุสด้วย ดูแล้วมันไร้อารมณ์มาก

เบาะหลังก็ไม่ได้แคร์ เพราะใช้คนเดียวเป็นหลัก ที่บ้านมีรถใหญ่อยู่อีกคันอยู่แล้ว
หัวข้อ: Re: Lexus CT200h ตัวไมเนอร์ใหม่ น่าเล่นไหม
เริ่มหัวข้อโดย: TorTy ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2014, 10:16:53
ที่ผมยอมจ่ายแพงกว่า 1 ล้าน ก็เพราะวัสดุนี่แหละครับ

และไม่ชอบดีไซน์ข้างใน ของ พรีอุสด้วย ดูแล้วมันไร้อารมณ์มาก

เบาะหลังก็ไม่ได้แคร์ เพราะใช้คนเดียวเป็นหลัก ที่บ้านมีรถใหญ่อยู่อีกคันอยู่แล้ว
สำหรับในไทยที่แพงต่างกันได้ขนาดนี้เพราะภาษีครับถามว่าถ้าพอใจกับภายในที่ได้มาแรกกับเงินที่จ่ายไปก็น่าสนครับ
คุ้มไม่คุ้มต้องตัดสินใจด้วยเหตุผลของแต่ละคนตามพี่ท่านบนบอกตอนนี้ข้อเสียของรถ Hybrid กลายเป็นราคาขายต่อไม่ค่อยดีครับ
ถ้าหวังจะซื้อมาประหยัดน้ำมันคิดส่วนต่างตอนขายไม่คุ้มเท่าไหร่
หัวข้อ: Re: Lexus CT200h ตัวไมเนอร์ใหม่ น่าเล่นไหม
เริ่มหัวข้อโดย: shoojai ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2014, 17:11:14
(https://fbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/t31/1015684_704745756213066_1272744466_o.jpg)

ส่วนตัวชอบมากครับ แต่แพงจุงเบยยย
หัวข้อ: Re: Lexus CT200h ตัวไมเนอร์ใหม่ น่าเล่นไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Niceguy_C ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2014, 17:57:40
ที่ผมยอมจ่ายแพงกว่า 1 ล้าน ก็เพราะวัสดุนี่แหละครับ

และไม่ชอบดีไซน์ข้างใน ของ พรีอุสด้วย ดูแล้วมันไร้อารมณ์มาก

เบาะหลังก็ไม่ได้แคร์ เพราะใช้คนเดียวเป็นหลัก ที่บ้านมีรถใหญ่อยู่อีกคันอยู่แล้ว
สำหรับในไทยที่แพงต่างกันได้ขนาดนี้เพราะภาษีครับถามว่าถ้าพอใจกับภายในที่ได้มาแรกกับเงินที่จ่ายไปก็น่าสนครับ
คุ้มไม่คุ้มต้องตัดสินใจด้วยเหตุผลของแต่ละคนตามพี่ท่านบนบอกตอนนี้ข้อเสียของรถ Hybrid กลายเป็นราคาขายต่อไม่ค่อยดีครับ
ถ้าหวังจะซื้อมาประหยัดน้ำมันคิดส่วนต่างตอนขายไม่คุ้มเท่าไหร่

บ้านผมซื้อรถไม่เคยดูราคาขายต่อครับ ทุกคันใช้จนคุ้มล่ะครับ จะขายคือซ่อมไม่ไหวแล้ว ถึงจะขาย ส่วนเรื่องค่าแบต ไว้รอหมดประกัน แล้วราคาจริงๆออกมาค่อยคิดอีกที ว่าจะยังไง
หัวข้อ: Re: Lexus CT200h ตัวไมเนอร์ใหม่ น่าเล่นไหม
เริ่มหัวข้อโดย: TorTy ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2014, 15:42:07
ที่ผมยอมจ่ายแพงกว่า 1 ล้าน ก็เพราะวัสดุนี่แหละครับ

และไม่ชอบดีไซน์ข้างใน ของ พรีอุสด้วย ดูแล้วมันไร้อารมณ์มาก

เบาะหลังก็ไม่ได้แคร์ เพราะใช้คนเดียวเป็นหลัก ที่บ้านมีรถใหญ่อยู่อีกคันอยู่แล้ว
สำหรับในไทยที่แพงต่างกันได้ขนาดนี้เพราะภาษีครับถามว่าถ้าพอใจกับภายในที่ได้มาแรกกับเงินที่จ่ายไปก็น่าสนครับ
คุ้มไม่คุ้มต้องตัดสินใจด้วยเหตุผลของแต่ละคนตามพี่ท่านบนบอกตอนนี้ข้อเสียของรถ Hybrid กลายเป็นราคาขายต่อไม่ค่อยดีครับ
ถ้าหวังจะซื้อมาประหยัดน้ำมันคิดส่วนต่างตอนขายไม่คุ้มเท่าไหร่
บ้านผมซื้อรถไม่เคยดูราคาขายต่อครับ ทุกคันใช้จนคุ้มล่ะครับ จะขายคือซ่อมไม่ไหวแล้ว ถึงจะขาย ส่วนเรื่องค่าแบต ไว้รอหมดประกัน แล้วราคาจริงๆออกมาค่อยคิดอีกที ว่าจะยังไง

ถ้าใช้ยาวมากผมยิ่งไม่เลือก Hybrid ให้ปวดหัวครับมีโอกาสสูงที่เราจะต้องเจอปัญหาในช่วงการใช้งานระยะยหลังๆผมไม่เถียงเรื่อง
Lexus ไม่จุกจิกครับอันนี้ยืนยันอีกเสียงเปลี่ยนถ่ายของเหลวตามระยะกับอะไหล่สิ้นเปลืองทั่วไปเท่านั้นไม่เคยเจออาการอื่นให้ปวดหัวเลย
ส่วนประเด็นจะเลือกรถคันไหนอันนี้ตามงบของแต่ละท่านเลยแต่การที่จะเลือก Hybrid ลึกๆถ้าผมซื้อเองผมมองว่าต้องมองเรื่องประหยัดพลังงานเป็นหลัก

ถ้าถึงเวลาซ่อมเงินที่ประหยัดน้ำมันไปก็จะต้องไปลงกับการซ่อมตัวระบบรวมทั้งแบตที่ราคายังค่อนข้างแรงแต่มีทิศทางที่ดีขึ้นว่าจะถูกลงเรื่อยๆซึ่งเอาเข้าจริงยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจนไม่มองเรื่องราคาขายต่อ
แต่เราต้องรับภาระการดูแลรถจากระบบปกติมากขึ้นส่วนตัวมองว่าใช้ยาวมากๆ Hybrid ยังไม่ใช่คำตอบรถทุกวันนี้ผลิตมาอายุการใช้งานยิ่งสั้นลงเหมือนเน้นให้เปลี่ยนตามอายุมากกว่า
หลายๆประเทศเองไม่สนับสนุนให้ใช้รถเก่า

ถ้าชอบจริงก็ลุยเลยครับระยะการรับประกันอุ่นใจได้อยู่ตัวระบบถ้าไม่ได้มีปัญหาอะไรไม่ต้องการการดูแลอะไรมากมายในระยะยยาวผมไม่แน่ใจเหมือนกันเคยอ่านรีวิวฝรั่งทีนึงเห็นผ่า Prius Gen1 ตัวระบบยังทำงานได้แต่แบตเสื่อมครับ