Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: shipcake ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2014, 15:11:25
-
[ขอเหตุผลประกอบการตัดสินใจด้วยครับ ไว้สนทนาเอกสารตอบแบบสำรวจอาจารย์ของผม]
-ใช้มันขนาดไหน ต่างจากเกียประปุกเพราะเป็น cvt ฟิลลิ่งการขับดูเป็นอย่างไรบ้าง
-คุณจะยอมจ่ายซื้อรถเพราะเลือกรุ่นที่มี paddle shift และส่วนมากจะมาในระดับเกือบท้อปหรือท้อป คุณยอมจ่ายเพื่อสิ่งนี้เลยหรือเปล่า
**ขอบคุณล่วงหน้าครับ**
-
[ขอเหตุผลประกอบการตัดสินใจด้วยครับ ไว้สนทนาเอกสารตอบแบบสำรวจอาจารย์ของผม]
-ใช้มันขนาดไหน ต่างจากเกียประปุกเพราะเป็น cvt ฟิลลิ่งการขับดูเป็นอย่างไรบ้าง
-คุณจะยอมจ่ายซื้อรถเพราะเลือกรุ่นที่มี paddle ship และส่วนมากจะมาในระดับเกือบท้อปหรือท้อป คุณยอมจ่ายเพื่อสิ่งนี้เลยหรือเปล่า
**ขอบคุณล่วงหน้าครับ**
ส่วนตัวว่าไม่คุ้มครับ แล้วก็มัน Paddle Shift นะครับ ไม่ใช่ ship ครับ
-
คห 1 . ขอบคุณครับ แก้แล้วครับ
-
ทำไมต้อง cvt ล่ะครับ
ไม่ต้องเป็น cvt ก็มี paddle shift ได้แถมมันส์กว่ามากนัก
แต่สำหรับผม เป็น Option ที่ไม่ค่อยมีความสำคัญในการตัดสินใจ ทุกครั้งที่ซื้อรถโดยส่วนตัวเลือกตัว Top สุดทุกครั้ง
เพราะ Option ความปลอดภัยมากกว่าครับ
-
ยอมครับ เพราะมีแล้วไม่ได้ใช้ ดีกว่าต้องใช้แล้วไม่มี
อีกอย่างส่วนต่างที่มากขึ้นก็ไม่ได้มากเกินที่จะรับได้ครับ
-
ข้อแรก ผมชอบนะ ใช้ประจำเลย ยิ่งทางยาวๆ ขึ้นเขาลงเขา โค้งเยอะ จะใช้บ่อยมาก เพราะสะดวกและมันส์กว่า เล่นเกียร์ได้ที่ปลายนิ้ว จนลืมการโยกคันเกียร์ไปเลย
ข้อสอง ด้วยราคาที่แพงกว่าในรุ่นบนมันไม่ได้เพิ่มแค่ paddle shift แต่จากเหตุผลข้อแรก ผมจะมองเป็นอันดับ 2 ต่อจากอุปกรณ์ความปลอดภัย
-
ใช้เยอะมาก เกือบตลอดเวลาเลย มันทำให้เราควบคุมอัตราทดได้ดั่งใจมากยิ่งขึ้นครับ
-
เอาครับ ชอบเปลี่ยนเกียร์แต่ไม่ชอบเหยียบครัช
-
ถ้าตอบด้านความมันส์ ก็ต้องบอกว่ามันส์ขึ้นจริงๆครับ
แต่ถ้าตอบทางด้านความปลอดภัย ก็คือจะปลอดภัยมากกว่าต้องเอื้อมมือลงมาเปลี่ยนเกียร์บวกลบที่คันเกียร์
อย่างน้อยมือเราก็จับที่พวงมาลัยตลอดเวลา
แต่ถ้ามีเฉพาะตัวท๊อป ผมว่ามองอย่างคุณ Blackspeed ก็คือรุ่นท๊อปมีอุปกรณ์ความปลอดภัยอย่างอื่นมากกว่า
โดยมีpaddle shift เป็นออฟชั่นพ่วงๆมาด้วย
สรุป ก็ถือว่าเป็นออฟชั่นที่ได้ใช้จริงๆ และค่อนข้างจะใช้บ่อย
แต่ถ้าไม่มีก็ไม่ได้ทำให้การขับขี่แย่ลงมากมายเท่าไหร่นักครับ
-
แค่ใช้ทำ engine break ฉุกเฉินก็คุ้มแล้วครับ และ ขับมันส์ขึ้นมากเวลาขึ้นเขาลงเขา
-
มีก็ดีครับ เพราะเคยรีบแล้วตบลงผิดไปอยู่D2 เข็มตีเข้าRedเลย กลัวเครื่องพัง
-
ถามนิดว่ารถที่ใช้อยู่ต้องเสียค่าติดเท่าไรถ้าไม่แพงมากก็จัด
รถผมเบิกวรจักรมาติดเองมีสายไฟมารอที่คอพวงมาลัยแล้ว
เสียค่าของไปสองพันกว่า รถ EX นะครับ
-
เพิ่มได้คับ ผมชอบใช้บ่อย เวลาขับรถพ่อมา มีแล้วมารถตัวเองไม่มีก้แปลกๆอยุ่คับ ใช้เป็น Engine break ได้ดีคับ แต่ก้ต้องดูราคานะคับไม่ใช่เพิ่มแค่ paddle shift แต่บวกราคาเพียบอันนั้นอาจไม่คุ้ม
-
ผมเอาครับ เสียงตบ Paddle Shift มันฟินจริงๆ
-
มีก็ได้ไม่มีก็ได้ คุ้มไหมที่ต้องจ่ายอันนี้อยู่ที่คุณหละครับ จ่ายแพงกว่าได้อะไรมาบ้างแล้วแพงกว่าเท่าไหร่ ถ้าต้องจ่ายแพงเพื่อได้paddle shiftอย่างเดียวคงไม่คุ้ม
-
คุ้มรึเปล่าไม่รู้แต่ส่วนตัวชอบ Paddle shift
-
ผมยอมจ่ายครับ เพื่อ Paddle shift
มันดูเท่ดี เห็นในยูทูป มันปรับขึ้นปรับลง
ยิ่งไปดู Ferrari หรือซุปเปอร์คาร์ทั้งหลายนะ
พอมันปรับลงปั้ป เสียงท่อมันดังตาม ฟังแล้วใจละลาย ฮ่า ๆ ๆ ๆ
-
ส่วนตัวติดใจจาก IS250 แล้วก็เลยหลงรักมากๆ แต่พอมาลองของEXแล้วกลับเฉยๆเลยตัดสินใจว่า ขอลองก่อน ใช่ว่ามีแพดเดิ้ลชิฟแล้วแหล่มทุกคัน 555555
-
ถ้ามีโหมด + - ที่ตัวเกียร์อยู่แล้ว แล้วจ่ายเพิ่มเพื่อให้ได้ paddle shift ผมว่าไม่คุ้ม ส่วนตัวผมชอบตบเกียร์มากกว่าครับ :)
-
ส่วนตัวชอบโหมด Sport ที่มี +,- ที่้เกียร์มากกว่า ถ้ามีแล้วผมไม่ต้องการ Paddle Shift แล้วครับ
แต่ถ้าไม่มีที่เกียร์ ต้องมีที่ Paddle Shift มาให้ครับ
-
1. ผมยินดีจ่ายสำหรับ Paddle shift แต่ไม่ทราบว่าขณะใช้แบบเกียร์ธรรมดา ประหยัดน้ำมันหรือไม่
2. ต้นทุนสูงแค่ไหน
3. ผู้ซื้อยอมจ่ายเพิ่มเท่าใด
4. ค่าบำรุงรักษา สูงหรือไม่
-
ถ้าจ่ายเพิ่มไม่มากผมเอานะ
แต่่ถ้าเพิ่มเป็น แสนมี Shift น่าสนอย่างเดียว ผมไม่เอาดีกว่า
ถ้ามี +\- ที่เกียร์อยู่แล้ว และไม่ใช่ กดปุ๊บคลิ๊กๆแบบ Chev Sonic
ผมก็จะไม่สน Shift เท่าไร แต่ให้เลือก +\- กับ Shift ผมเอา Shift
-
คำตอบคือ มีดีกว่าขาดครับ
ส่วนหนึ่งที่ซื้อรถรุ่นท็อปสุดเพราะมันจะมีความปลอดภัยที่เพิ่มเข้ามาเยอะสุดครับ ส่วนอื่นๆๆๆคือผลพลอยได้ครับ
-
ส่วนตัวชอบโหมด Sport ที่มี +,- ที่้เกียร์มากกว่า ถ้ามีแล้วผมไม่ต้องการ Paddle Shift แล้วครับ
แต่ถ้าไม่มีที่เกียร์ ต้องมีที่ Paddle Shift มาให้ครับ
เห็นด้วยครับ ถ้ามี +,- ที่คันเกียร์ ก็อาจจะไม่จำเป็น แต่โดยรวมแล้วคิดว่าถ้าควบคุมเกียร์เองได้ ดีกว่ามีแค่ D,4,2,L ฯลฯ แน่แท้
-
ส่วนตัวชอบ shift ที่เกียร์ + - มากกว่านะครับ
เวลาขึ้นเขาหมุนพวกมาลับมากๆ มันมึน เวลา shift ที่พวงมาลัย
-
คุ้มไม่คุ้มแล้วแต่การใช้งานครับ แต่สำหรับผมคุ้ม
-
ถ้ามีก็ได้ใช้นะครับ
ยิ่งตอนขึ้นเขา ขับมันส์ดีครับ ;D
-
ผมใช้ cvt อยุ่ ก้อมี paddle shift แต่ส่วนมากไม่ค่อยได้ใช้หรอกครับ นานๆที
-
เปลี่ยนเกียร์ง่ายกว่า เร็วกว่า ไม่ต้องละมือจากพวงมาลัย
-
ไม่เคยใช้
แต่คงไม่เอามาใช้ในการตัดสินใจ
มีก็ดี ไม่มีก็ได้
เท่าที่อ่านบนๆ เห็นว่ามีประโยชน์ตอนขับขึ้นลงเขา
เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยมีโอกาสขับขึ้นเขาแล้ว
นอกจากระบบความปลอดภัยแล้ว ฟังก์ชั่นช่วยขับขอเป็น Adaptive CC ดีกว่า
-
อย่างน้อย ขอโหมด +- แบบ ใช้โยกเอาครับ แบบที่เป็นปุ่มกดอย่าง Sonic Fiesta 1.0 หรือ Focus ผมว่าไม่เวิคอะ
ตอนนี้รู้สึกว่า รถที่เป็น D 3 2 L ไรงี้ เริ่มดูตกยุคนิดๆ
-
ผมคงไม่ใช้ ให้เกียร์มันทำหน้าที่ของมันไป จะได้อยู่กับเรานานๆ
ยกเว้นซื้อรถรุ่นที่เขาที่ตั้งใจจะใส่แป้นนี้มาแบบจริงจังไม่ใช่เพื่อการตลาด
เช่นพวกรถสปอร์ตแพงๆ เน้นการขับขี่ทั้งหลาย