Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: 1212312121 ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2014, 21:12:53
-
..พอดีเห็นในเวป เวปนึงแล้ว หาข้อมูล ก้อได้มาอ่านในนี้หลายกระทู้ เห็นว่า เอารถนิสสันบ้าง มาสด้า โตต้า บ้าง มาดัดแปลง อยากถามหน่อยคับว่า
1.มันจะเกี่ยวกะลิขสิทธิ์ไหมคับ ประมาณว่าเอารถเค้ามาแล้วมาดัดแปลง แล้วแปะชื่อตัวเองเข้าไป
2.ถ้าเราจะเอามาทำแบบนี้ แบบ ตีโป่ง เจาะนั่นนี่ เปลี่ยนไฟหน้า-ท้าย ใหม่ จะผิด กม ไหมคับ
3.รถพวกนี้มือ 1 หรือ มือ2 คับที่เค้าเอามาดัดแปลง
4.แบรนนี้ เชื่อถือได้มากแค่ไหน มี 0 ไร หรือเปล่า
ขอถามแค่นี้ก่อนละกันคับ ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบคับผม
-
เป็นแบรนด์ของญี่ปุ่นเลย เอารถพี่ยุ่นมาทำโบ
1 เรื่องลิขสิทธิ์ไม่มีปัญหา เพราะที่ญี่ปุ่นก็ขาย
2 ไม่น่าผิดนะ ถ้าผิดพวกรถแต่งก็โดนกันบาน
3 ของมิทสึโอกะ รถมือหนึ่งมาแปลงแน่นอน เพราะแพงกว่ารถเดิมหลาย
4 แบรนด์ของเชื่อถือได้เพราะมีมานาน แต่ผู้นำเข้านี่สิ เครือยนตะกละรึเปล่า
รถดัดแปลงแบบมิทสึโอกะ ของฝรั่งก็มี เอาbmw 6seriesมาแปลง ถ้าจะไม่ผิด fisherรึเปล่าเนี่ยแหละ เจ้าของเป็นdesigner
-
ชอบยี่ห้อนี้แต่ติดสองประเด็นคือ -
- อยากให้แพงกว่าของเดิมสักไม่เกินเท่าตัวก็พอ เพราะมากกว่านั้นทำให้ตัดสินใจยาก
- รายละเอียดที่เปลี่ยนแปลง อยากให้พยายามเปลี่ยนไม่ให้เห็นเค้าโครงเดิม โดยเฉพาะ roof-line ช่วง C-pillar ซึ่งอาจจะยากหน่อย แต่ถ้าทำได้คงแจ๋ง
-
ขอบคุณคับ สำหรับคำตอบ พอดีว่าอยากเปลี่ยนแนวรถบ้าง
-
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=19609.0 (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=19609.0) ;D
-
เคยสัมผัสมา 3 รุ่นครับ
ทั้งหมดคือ ความเห็นส่วนตัว
- Galue ตัดทิ้งไปเลย ราคา 2 ล้านกว่าแต่งานที่ได้ดูแล้วไม่คุ้ม เหมือน Teana J32 มากเกินไป
แต่ถ้าซื้อมาแล้วใส่ล้อ Lexani 20 นิ้ว คงพอดูสวยฉีก Teana J32 ได้
- Viewt พื้นฐาน March ต่อตูด แต่ราคาล้านเจ็ด คงไม่เหมาะที่จะทุ่มซื้อมา
คันเล็กนิดเดียว การตกแต่งภายในดูขาดๆ เกินๆ
- Himino รุ่นนี้แหละ สำหรับตลาดเมืองไทย ผมว่าที่สุดของแจ้ สวยงาม คลาสสิค สุดยอด
แลดูเป็น roadster หน้ายาว ท้ายกุด แบบว่าลงตัว (ไม่นับ Orachi นะครับ)
ถ้าจะซื้อรุ่นนี้ ผมว่าโอเคขับแล้วมีคนเหลียวหลังแน่ๆ แม้ราคาจะแรงที่สุดก็ตาม
แต่งาน Hand made ที่แต่งเติมหัวท้ายของ Mitsuoka ทำได้สวยเนียนอย่าบอกใครเชียวล่ะ
-
เคยสัมผัสมา 3 รุ่นครับ
ทั้งหมดคือ ความเห็นส่วนตัว
- Galue ตัดทิ้งไปเลย ราคา 2 ล้านกว่าแต่งานที่ได้ดูแล้วไม่คุ้ม เหมือน Teana J32 มากเกินไป
แต่ถ้าซื้อมาแล้วใส่ล้อ Lexani 20 นิ้ว คงพอดูสวยฉีก Teana J32 ได้
- Viewt พื้นฐาน March ต่อตูด แต่ราคาล้านเจ็ด คงไม่เหมาะที่จะทุ่มซื้อมา
คันเล็กนิดเดียว การตกแต่งภายในดูขาดๆ เกินๆ
- Himino รุ่นนี้แหละ สำหรับตลาดเมืองไทย ผมว่าที่สุดของแจ้ สวยงาม คลาสสิค สุดยอด
แลดูเป็น roadster หน้ายาว ท้ายกุด แบบว่าลงตัว (ไม่นับ Orachi นะครับ)
ถ้าจะซื้อรุ่นนี้ ผมว่าโอเคขับแล้วมีคนเหลียวหลังแน่ๆ แม้ราคาจะแรงที่สุดก็ตาม
แต่งาน Hand made ที่แต่งเติมหัวท้ายของ Mitsuoka ทำได้สวยเนียนอย่าบอกใครเชียวล่ะ
Himino คันในรูป แปลงมาจากรถรุ่นอะไรเหรอครับ ;D ;D ;D
-
เคยสัมผัสมา 3 รุ่นครับ
ทั้งหมดคือ ความเห็นส่วนตัว
- Galue ตัดทิ้งไปเลย ราคา 2 ล้านกว่าแต่งานที่ได้ดูแล้วไม่คุ้ม เหมือน Teana J32 มากเกินไป
แต่ถ้าซื้อมาแล้วใส่ล้อ Lexani 20 นิ้ว คงพอดูสวยฉีก Teana J32 ได้
- Viewt พื้นฐาน March ต่อตูด แต่ราคาล้านเจ็ด คงไม่เหมาะที่จะทุ่มซื้อมา
คันเล็กนิดเดียว การตกแต่งภายในดูขาดๆ เกินๆ
- Himino รุ่นนี้แหละ สำหรับตลาดเมืองไทย ผมว่าที่สุดของแจ้ สวยงาม คลาสสิค สุดยอด ค
แลดูเป็น roadster หน้ายาว ท้ายกุด แบบว่าลงตัว (ไม่นับ Orachi นะครับ)
ถ้าจะซื้อรุ่นนี้ ผมว่าโอเคขับแล้วมีคนเหลียวหลังแน่ๆ แม้ราคาจะแรงที่สุดก็ตาม
แต่งาน Hand made ที่แต่งเติมหัวท้ายของ Mitsuoka ทำได้สวยเนียนอย่าบอกใครเชียวล่ะ
Himino คันในรูป แปลงมาจากรถรุ่นอะไรเหรอครับ ;D ;D ;D
คิดว่า mazda mx5