Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: decptt ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2014, 20:39:03
-
ขอสอบถามข่าววงใน มีใครทราบ Suzuki Carry Pickup
จะมีการเปลี่ยนโฉม เปลี่ยนเครื่อง Minorchange อะไรบ้างหรือเปล่าครับ
หรือมีใครทราบข่าว รถบรรทุกขนาดเล็ก คล้าย Suzuki Carry Pickup จะมีใครนำมาทำตลาดอีกหรือเปล่าครับ
พอดีใจผม อยากได้เครื่องดีเซล ไม่อยากติดแก๊ส แต่ต้องการรถเล็กวิ่งในเมืองครับ
ใครมีคำแนะนำ เสนอแนะ หรือข้อมูล รบกวนด้วยครับ
-
พี่ซู มีเครื่องดีเซลขายในเอเชียเหรอครับ
ถ้าชอบดีเซลจริงๆ ยังไงกระบะเก่าๆก็ทนกว่าอยู่ดี เช่น บิ๊กเอ็มฝาแดง
-
tata ace
-
ขอบคุณครับ
ปล. ขนาดเวปคนชอบรถ ยังข้อมูลน้อยขนาดนี้ -_-" สงสัยต้องเล่นเจ้าตลาดสถานเดียว
-
มาเห็นช้าไปหน่อย
suzuki carry เป็นเครื่องเบนซิน 1.6 ที่ทนอึดถึกต่อแกส LPG ที่สุดในโลกแล้วกระมังครับ
คันแรกของผม ลูกน้องขับ ตอนนี้ เกือบ 2 แสนกิโลแล้ว ติดแกสมาตั้งแต่ 0 กม. แกส mixer ไฟเอนจิ้นโชว์บ้าง ดับบ้าง จนตอนนี้เลิกโชว์แล้ว ยังไม่เคยตั้งวาล์ว ปั๊มติ๊กไม่เคยเสีย ทั้งๆที่เข็มน้ำมันทาบแถวตัว E ตลอด ลูกน้องมันเติมทีละ 100 ไว้แค่สตาร์ท บอกให้เติมไว้ซัก 1/4 มันก็ไม่ใส่ใจ ซ่อมหนักที่สุดที่เคยทำคือ ชุดคอยด์หัวเทียนเสีย เปลี่ยนทั้งชุด 2 พันปลาย (ราคาในศูนย์ 4 พันกว่า)
คันที่ 2 คันนี้ใช้เอง ไม่ได้บรรทุกอะไร (ติดใจจากคันแรก) คันนี้ใช้แกสหัวฉีด ตอนนี้ 7 หมื่นกว่าโลแล้ว ขับสบายใจ
ตอนนี้เห็นไมเนอร์เชนจ์แล้ว คือมีสติกเกอร์คาดด้านข้าง กับตัวหนังสือ suzuki ที่ฝาท้ายเป็นสีดำ (รุ่นก่อนเป็นสีขาว)
ข้อดี
-เครื่องยนต์มันถึกจริงๆ
-แอร์เย็นสะท้าน ใช้เลี้ยงนกเพนกวินได้เลย
ข้อเสีย
-เบาะนั่ง fix ปรับอะไรไม่ได้
-ไม่มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอะไรเลย
-เสียงรบกวนจากภายนอกเยอะ
-เครื่องเน้นแรงบิด ปลายได้ประมาณ 120 นิดๆ
รถบรรทุกเล็กเครื่องดีเซล
มี TATA super ace เครื่อง 1.4 D ขนาดความกว้างน้อยกว่า carry แต่กระบะยาวกว่า
ไม่เคยลองขับ แต่ดูแล้วน่าใช้ เสียดายที่มันออกมาหลังจากที่ซื้อ carry คันที่สองไปแล้ว โดยรวม
-กระจกไฟฟ้าทั้ง 2 ข้าง
-เบาะปรับเอนได้ นั่งสบายกว่า carry
-เครื่องดีเซลของ TATA ที่ใช้ในอินเดียร์ก็ไม่ขี้เหร่นะ สภาพบ้านเขาโหดกว่าเราเยอะ
-ราคาถูกกว่า carry นิดหน่อย
-
ดีเซล ลองดู ทาทา ซุปเปอร์เอซ ครับ
-
มาเห็นช้าไปหน่อย
suzuki carry เป็นเครื่องเบนซิน 1.6 ที่ทนอึดถึกต่อแกส LPG ที่สุดในโลกแล้วกระมังครับ
คันแรกของผม ลูกน้องขับ ตอนนี้ เกือบ 2 แสนกิโลแล้ว ติดแกสมาตั้งแต่ 0 กม. แกส mixer ไฟเอนจิ้นโชว์บ้าง ดับบ้าง จนตอนนี้เลิกโชว์แล้ว ยังไม่เคยตั้งวาล์ว ปั๊มติ๊กไม่เคยเสีย ทั้งๆที่เข็มน้ำมันทาบแถวตัว E ตลอด ลูกน้องมันเติมทีละ 100 ไว้แค่สตาร์ท บอกให้เติมไว้ซัก 1/4 มันก็ไม่ใส่ใจ ซ่อมหนักที่สุดที่เคยทำคือ ชุดคอยด์หัวเทียนเสีย เปลี่ยนทั้งชุด 2 พันปลาย (ราคาในศูนย์ 4 พันกว่า)
คันที่ 2 คันนี้ใช้เอง ไม่ได้บรรทุกอะไร (ติดใจจากคันแรก) คันนี้ใช้แกสหัวฉีด ตอนนี้ 7 หมื่นกว่าโลแล้ว ขับสบายใจ
ตอนนี้เห็นไมเนอร์เชนจ์แล้ว คือมีสติกเกอร์คาดด้านข้าง กับตัวหนังสือ suzuki ที่ฝาท้ายเป็นสีดำ (รุ่นก่อนเป็นสีขาว)
ข้อดี
-เครื่องยนต์มันถึกจริงๆ
-แอร์เย็นสะท้าน ใช้เลี้ยงนกเพนกวินได้เลย
ข้อเสีย
-เบาะนั่ง fix ปรับอะไรไม่ได้
-ไม่มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอะไรเลย
-เสียงรบกวนจากภายนอกเยอะ
-เครื่องเน้นแรงบิด ปลายได้ประมาณ 120 นิดๆ
รถบรรทุกเล็กเครื่องดีเซล
มี TATA super ace เครื่อง 1.4 D ขนาดความกว้างน้อยกว่า carry แต่กระบะยาวกว่า
ไม่เคยลองขับ แต่ดูแล้วน่าใช้ เสียดายที่มันออกมาหลังจากที่ซื้อ carry คันที่สองไปแล้ว โดยรวม
-กระจกไฟฟ้าทั้ง 2 ข้าง
-เบาะปรับเอนได้ นั่งสบายกว่า carry
-เครื่องดีเซลของ TATA ที่ใช้ในอินเดียร์ก็ไม่ขี้เหร่นะ สภาพบ้านเขาโหดกว่าเราเยอะ
-ราคาถูกกว่า carry นิดหน่อย
ขอบคุณครับ จะได้ฟันธงซะที ^_^
TaTa ผมยังไม่กล้าใช้ครับ เพราะลูกค้าผม จัดมา 3 คัน คันแรก สายพานไปขาดนครสวรรค์ เข้าศูนย์นครสวรรค์ เปลี่ยนไม่ได้ ต้องให้ทางศูนย์พิษณุโลกทำเรื่องไปก่อน อีก2คัน เจอปัญหาที่ไม่ได้บอกผม มารู้ทีหลัง ขายทิ้งเรียบร้อยแล้วครับ