Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Kalato ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2014, 21:14:09
-
เห็นแว๊บๆ ว่า mazda จะเปิดศึก Ecocar โดยการนำ mazda2 มาใส่เครื่อง 1200 cc แบบยาริส หรือสวิฟท์ เพืือนๆ คิดเห็นว่าไงกันบ้างครับ
-
Mazda ยังไม่ได้ยื่นเรื่องขอเข้าร่วม Eco car เลยครับ
เดี๋ยวรอเดือนหน้าก็จะทราบว่าจะมียี่ห้อไหนบ้าง
กรณี Mazda ถ้ายื่นจริง แล้วเลือก New Mazda 2 มาเข้าโครงการ ก็ใสามารถใส่เครื่อง 1.3 SkyActive ที่มีขายในญี่ปุ่นได้เลย เพราะเงื่อนไข เฟส 2 เบนซิน 1300 ดีเซล 1400 ครับ
อยากให้มาครับ เพิ่มทางเลือกในตลาดและมีจุดขายของตัวเองที่ชัดเจน
-
ถ้ามาจริง ตลาดรถEco car สนุกแน่นอน
แล้วตลาดB Sec mazdaจะเอายังไงละทีนี้ หรือจะเดินตามค่ายใหญ่ เอาตัวแฮทแบคมาทำตลาดนี้ และคงตัวซีดานไว้ตลาดเดิม
-
Mazda ยังไม่ได้ยื่นเรื่องขอเข้าร่วม Eco car เลยครับ
เดี๋ยวรอเดือนหน้าก็จะทราบว่าจะมียี่ห้อไหนบ้าง
กรณี Mazda ถ้ายื่นจริง แล้วเลือก New Mazda 2 มาเข้าโครงการ ก็ใสามารถใส่เครื่อง 1.3 SkyActive ที่มีขายในญี่ปุ่นได้เลย เพราะเงื่อนไข เฟส 2 เบนซิน 1300 ดีเซล 1400 ครับ
อยากให้มาครับ เพิ่มทางเลือกในตลาดและมีจุดขายของตัวเองที่ชัดเจน
ถ้าเปนความจริงราคาตัวท็อปไม่เกิน6แสนแน่ๆครับ
-
ผมคงเสียใจครับ เสียใจที่ไปออกคันอื่นก่อนแล้ว :'(
-
มาจริง Honda ตาย นอกจากจะจับ Jazz ตีตั๋วเด็กอีกราย แล้วยุบ Brio ทิ้ง
-
ข่าวตามนี้เลยครับ
http://manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9570000016995 (http://manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9570000016995)
-
ดีครับ อยากให้มีนะ จะได้แข่งกันเยอะๆ
-
สุดท้ายก็กัดลิ้นตนเองตาม Ford มาแบบเงียบๆ จริงๆ ;D
-
ไม่อาวววววววววววววววววววววว
มาสด้าสองปัจจุบัน รุ่น Groove AT 589,000 Baht
ได้ล้อแมกซ์ ABS ถุงลมคู่ กระจกข้างพับไฟฟ้า เครื่อง 1.5 ต้่นแรง ติดแก๊สได้ เพอเฟคแล้วครับ (ออพชั่นดีกว่า City ใหม่อีก ยกเว้นไม่มี ESC)
ราคาปัจจุบันก็ทำให้หลายคนขยับจากอีโคร์คาร์ มา B-Seg ได้แล้วครับ (เพราะผมก็เป็นคนนึงที่จะซื้อ Almera ซึ่งรุ่นที่น่าซื้อคือรุ่น V แต่ราคา มันไม่คุ้มซะเลย พอมามอง Mazda2)
อยากให้มาสด้าเป็นรถที่ขับสนุก มากกว่าจะห่วงเรื่องอีโคร์ครับ
-
จัดมาเลยครับ เครื่องเล็กแต่แรง Mazda ไม่ยอมประณีประณอมแน่ ๆ ตลาดมันส์หยด
ไม่แน่ VW อาจจัด 1.2 TSI มาร่วมก๊วนด้วย
-
เอาเครื่อง 1.2 120 แรงม้า 0-100 ราวๆ 11-12 วินาที ขับมันสไตส์มาสด้า กินน้ำมัน 17-18 โล/ลิตร ราคาไม่เกิน 6 แสน ถ้าทำได้ผมว่าเกิดแน่นอน
-
ก็ไม่เลว ถ้าแรงไกล้เคียงเดิมแต่เซฟน้ำมันขึ้น
-
ถ้ามาจริง ขอให้ประหยัดน้ำมันกว่าทุกยี่ห้อที่มีในตลาดปัจจุบันนะครับ
ยอมแรงน้อยลงครับ
:)
-
Mazda ยังไม่ได้ยื่นเรื่องขอเข้าร่วม Eco car เลยครับ
เดี๋ยวรอเดือนหน้าก็จะทราบว่าจะมียี่ห้อไหนบ้าง
กรณี Mazda ถ้ายื่นจริง แล้วเลือก New Mazda 2 มาเข้าโครงการ ก็ใสามารถใส่เครื่อง 1.3 SkyActive ที่มีขายในญี่ปุ่นได้เลย เพราะเงื่อนไข เฟส 2 เบนซิน 1300 ดีเซล 1400 ครับ
อยากให้มาครับ เพิ่มทางเลือกในตลาดและมีจุดขายของตัวเองที่ชัดเจน
เฟส 2
เบนซิน 1300 ดีเซล 1500 ไม่ใช่หรอครับ
เบนซิน 1300 ดีเซล 1400 มันของเฟสแรก
-
มันก็โอนะครับ ประหยัดดี
-
โอ้ ถ้าข่าวนี้เป็นจริงเจ้าสองของผมก็จะเป็นรถคลาสสิกในตำนานเหมือนยาริส 1500 แน่เลย :)
-
ผมอยากรู้ว่ามาสด้า 2 skyactiv มันจะมาทันปลายปีนี้จริงๆหรอครับ รวมทั้งจะกลายเป็น eco car ในบ้านเราด้วย
แล้ว swift ปีนี้จะ mc ไหมอ่ะครับ ใครรู้ช่วยตอบทีครับ กำลังจะออกรถแต่รอได้(เป็นปีๆ) 555+
-
ตลาดรถมือ 2 ดิ่งลงเหววววว
-
ไม่แปลกเลย เพราะ ทั้ง สวิฟท์และ ยาริส ก็ทำมาแล้วและยอดขายพุ่งทั้งสองรุ่น
แล้วมาสด้าก็มีเครื่องพร้อมอยู่แล้วด้วย จะปล่อยโอกาสให้หลุดมือไป ก็น่าเสียดาย
งานนี้ ฮอนด้า แหละจะหนักสุด เพราะบรีโอ มันไม่มีอะไรเด่นเลย แถมจะดึงแจ็ซลงก็ไปเล่นตามก็ลำบากด้วย
-
ผมรอซื้ออยู่ครับจะอีโคร์หรือไม่อีโคร์ แต่ขอให้เป็นรถที่ขับสนุกเหมือนเดิมพอ
-
มาเร็วๆเลยคับ ตอนนี้อยากได้รถเล็กขับในเมือง อยากลอง skyactiv
-
ไม่อาวววววววววววววววววววววว
มาสด้าสองปัจจุบัน รุ่น Groove AT 589,000 Baht
ได้ล้อแมกซ์ ABS ถุงลมคู่ กระจกข้างพับไฟฟ้า เครื่อง 1.5 ต้่นแรง ติดแก๊สได้ เพอเฟคแล้วครับ (ออพชั่นดีกว่า City ใหม่อีก ยกเว้นไม่มี ESC)
ราคาปัจจุบันก็ทำให้หลายคนขยับจากอีโคร์คาร์ มา B-Seg ได้แล้วครับ (เพราะผมก็เป็นคนนึงที่จะซื้อ Almera ซึ่งรุ่นที่น่าซื้อคือรุ่น V แต่ราคา มันไม่คุ้มซะเลย พอมามอง Mazda2)
อยากให้มาสด้าเป็นรถที่ขับสนุก มากกว่าจะห่วงเรื่องอีโคร์ครับ
ตอนนี้รุ่น S AT กันชนหน้า Sport Skirt Spoiler พร้อม แทบไม่ต้องออกรุ่น V เลยครับ...
-
ฟังดูดีนะครับ
-
รอดู มาสด้ายุคใหม่ ที่เครื่องไม่อืดและไม่กินน้ำมันจุ (คือเคยใช้แต่รถรุ่นเก่าที่เครื่องแรงจริงแต่โคตรกินน้ำมัน)
-
ประเมินจาก คหสต. เหมือนต่อไปจะเหลือแค่ jazz กะ city ที่จะยืนหยัดกะเครื่อง 1500 ซีซี ...อ้อลืม vios อีกด้วย นอกนั้นจะตีตั๋วเด็กหมดซะละ :-[ :-[
-
ประเมินจาก คหสต. เหมือนต่อไปจะเหลือแค่ jazz กะ city ที่จะยืนหยัดกะเครื่อง 1500 ซีซี ...อ้อลืม vios อีกด้วย นอกนั้นจะตีตั๋วเด็กหมดซะละ :-[ :-[
โดยส่วนตัวมผว่าอย่าเพิ่งคิดมากตัดสินก่อนเลยครับ
ตลาดใหญ่สุดในประเทศคือ ซีดาน 1,500 ซีซี
-
นึกถึงไปสมัยหลายปีก่อนโน้น ยุคที่โซลูน่าตัวแรกกับซิตี้ตัวแรก ออกมาฟาดฟันกันใหม่ๆ ผมได้ยินเสียงผู้คนรอบข้างพูดกันว่า มันเป็นรถกระป๋องนะ รถราคาถูก จะไหวหรอ ขับ120ก็ร่อนแล้ว ร้องยี้ ฯ สารพัดจะพูดกันช่วงนั้น คอนเซ็บตอนนั้นเหมือนเป็นรถซิตี้คาร์ไว้ใช้งานในเมือง ประหยัด คล่องตัว และเป็นตลาดใหม่ มันจะไปรอดรึ สุดท้ายทุกวันนี้กลายเป็นกลุ่มตลาดต้นๆที่แข่งขันกันหนัก มาสด้าเองก็มาแชร์ส่วนแบ่งได้ไม่นานและ แทบทุกค่ายออกรถมาให้ผู้บริโภคอย่างเราๆมีตัวเลือกมากขึ้น ผู้บริโภคก็ได้ประโยชน์
จนมาถึง พ.ศ.นี้ รถEco car ออกมาใหม่ๆ และเสียงบ่นพรึมพรำก็มีมาเหมือนเดิม รถเล็กนะ เครื่องเล็ก แรงน้อย ขึ้นเขาไหวหรอ บลาๆ ด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนากับผู้คนต้องการประหยัดเงินในกระเป๋ามากขึ้น คนจึงหันมาเล่นรถประเภทนี้ก็มีมากขึ้น ผมชอบนะ รถญี่ปุ่นยังคงทำรถในแบบอุดมการณ์ที่ว่า ใครก็เป็นเจ้าของได้ง่าย เพียงพอต่อการใช้งาน ค่าบำรุงรักษาต่ำ ราคาไม่แพง และมองดูอนาคตแล้ว ทิศทางของตลาดกลุ่มนี้จะไปได้ไกลแน่ๆ ถ้างั้นมาสด้าอย่าคิดนาน ครับ
ปล.เอาให้ครบทุกค่ายจะดีมากครับ การแข่งขันสูง ใครไม่เจ๋งจริงรอดยาก (ตอนนี้ผมก็ใช้Eco carอยู่คันนึง)
-
อยากให้มาครับ น่าจะเพิ่มยอดให้มาสด้าได้เยอะเลยแหละ
รอดูกันต่อไปครับ...
-
รีบๆ ออกมานะครับ
จะได้รอ อิอิ
-
ใส่ Sky-Activated tech ทั้งคันดูสิครับ