Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: J!MMY ที่ ธันวาคม 21, 2009, 13:57:06
-
รีวิว เสร็จแล้ว
เชิญได้ที่นี่ครับ
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=887:-mercedes-benz-slk-200-kompressor&catid=70:sport-a-specialty&Itemid=89
แสดงความคิดเห็น ได้ตามอัธยาศัย ครับ
-
ได้อ่านแล้วดีใจๆ
-
โห เยี่ยมมากครับ คันนี้กินน้ำมันพอๆกับแคมรี่2.0เลยนะเนี่ย ตีนปลายสุดยอดมากครับ ชอบ ตอนนี้รถในดวงใจที่เป็นแบบสปอร์ต ก้อมีคันนี้แหละกับz4 ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆครับ เอ่อ ขอถามนิดนึงคันต่อไป เป็น ml-class ใช่ไหมครับ
-
ขอบคุณสำหรับ review นะครับ เฮีย J!M ถึงจะทะลุมาเป็นบ่ายวันจันทร์ก็ยัง happy ครับ
ผมเป็นคนที่เล็งๆเจ้า focus TDCI อยู่ พอเห็นตัวเลขของอาเฮียวัด SLK ออกมาเนี่ย
พุดได้เต็มปากเลยว่าเจ้ากัสเป็นน้องๆ SLK
focus tdci vs slk
พละกำลังพอๆกันแพ้ที่ topspeed
กินน้ำมันชนะโลด 17 โล vs 11 โล
ความหล่อ 555 แพ้ slk ขาด
ความรู้สึกในห้องโดยสารก็คงแพ้ slk แน่นอน
ระดับความเอื้อมถึง หุหุต่างกัน ตั้ง 4 เท่า กระเป๋าฉีก
สรุปเจ้ากัสเหมือนรถซิ่งคนจนครับ 555 รักเจ้ากัสจัง
-
ยังไม่ได้อ่าน ดูแค่รูป รถสวยมากก :-*
-
ขอบคุณครับ
อ่านสนุกดี
-
ละครมันยังไม่จบนินาพี่J!MMY
-
อยากได้สักคัน รออีกสัก 2-3 ปี ตอนตกรุ่นดีอ่ะป่าวหว่า 555+
--
ขอบคุณสำหรับรีวิวคร๊าบบบบ นั่งอ่านจบตะกี้เอง เหอ ๆๆ 8)
-
เวลาขณะนี้ยังไม่อาจเอื้อมครับ
แต่อยากได้ครับ
อนาคตต้องมีกะเขาครับ
-
สำหรับผม
ถ้าจะซื้อจริงๆ
คงรอสอยมือ 2 แหละครับ
มือ 1 ราคาถูกเกินไป
-
มี spyshot ของโฉมใหม่ออกมาบ้างรึยัง ใครเห็นบ้างแล้ว สวยกว่าเดิมเยอะมั๊ย ทำไมรุ่นนี้ถึงทำตลาดนานจังประมาณ 7-8 ปีเลยหรอ มองๆดูเริ่มล้าสมัยไปแล้ว คงชินตาแล้วด้วย คงเป็นเพราะ z4 ใหม่มันงามล้ำด้วยมั้ง
-
^
^
^
เจ้าหนูจำไมจริงจริ๊งงงงงงง
ถามคำถามที ถามมาเป็นชุด มาเป็นคอมโบเซ็ตเลย
เอ้า
1. มีแล้ว หาดูได้ในเว็บเมืองนอกนะครับ
2. รถพวกนี้ ไม่ค่อยเปลี่ยนโฉมกันเร็วนักหรอกครับ ยอดขาย ไม่เยอะ ไม่ค่อยคุ้มทุนกับการลงทุนเปลี่ยนโฉมทั้งคันทุก 5 ปี
มันต้องลากออกไปนานกว่านั้นหน่อยถึงจะไหวอยู่
-
เคยเอาของรุ่นพี่ไปขับ
แต่น่าเสียดาย
เปิดหลังคาไม่เป็น
ดันปุ่มแล้วนะ
แต่มันไม่ยอมเปิด
T_T
-
อ่านเรียบร้อยแ้ล้วครับ ;)
-
ผมล่ะสงสัยว่า ทำไมมันกินน้ำมันจัง
ถือว่ากินจุเอาเรื่อง เมื่อเทียบกับขนาดเครื่องยนต์ อย่าลืมว่า เครื่องมันแค่ 1.8
วิ่งแบบความเร็วคงที่ มันไม่น่ากิน ขนาดนี้
ถ้าหวดๆหน่อย ก็ว่าไปอย่าง
พ่อผมใช้ตัว R170 รุ่น 230kom แกขับได้ 11-12km/l
ประหยัดกว่ารุ่นใหม่ ซะอีก ทั้งที่ เครื่องใหญ่กว่า (เครื่อง 2.3)
ในรุ่นเก่า พวงมาลัยไว คม ถูกใจผมมาก
มันให้เสถียรภาพที่ดี เวลาขับทางตรง และให้ การตอบสนอง ที่ดี เวลาต้องการเลี้ยว
เครื่องยนต์ที่ขับแล้ว มีแรงบิดรอให้ใช้ตลอดเวลา
รุ่นใหม่ นี่ยังไม่มีโอกาสได้ลองเลย
พูดถึงความสวย อันนี้ ยอมรับเลยว่า R171 สวยซิ่งกินขาด R170
แต่ในบางมุม มันก็ชวนให้คิดว่า R170 มันออกมา 12 ปีแล้วนะ
ในวันที่มันออกขาย ความรู้สึกแรกที่เห็น มันก็ใกล้เคียงกับ วันที่เห็น R171 เหมือนกัน
ตอบคุณ Racing Revolution
spyshot รุ่นใหม่ เริ่มโผล่แล้วนะครับ
หน้าตา ดูออกแนว retro คล้าย SLS ครับ
-
ผมเริ่มจะเบื่อรุ่นนี้แล้วแหละ ขับกันให้ว่อนเลย
แต่ก็ยังสังเกตเห็นคนมองตามเยอะอยู่ดี แม้กระทั่ง R170 คนยังมองเล๊ย
ดีที่ได้เห็นพี่จิมมี่รีวิวรถสปอร์ตโหลรุ่นนึงของเมืองไทยครับ :)
-
^
^
เรียกซะเสียหมดกันเลยพ่อคู้นนนนนน
ถ้า MBB เขาไม่ส่งรถให้พี่ทำรีวิวอีก พี่โทษเราคนเดียวเลยนะ!
คิกๆๆ
-
อยากรบกวนให้พี่จิมมี่ลงรูป ตัวใหม่ให้ดูทีครับ
-
ลองเสริช ในเน็ต เบื้องต้นก่อนดีกว่าครับ
เพราะบางรูป เราเอามาลงไม่ได้ มันอาจติดลิขสิทธิ์ ของแต่ละเว็บ เขาหนะครับ
-
ขอบคุณมากนะครับ
เป็นรถที่น่าครอบครองจริงๆครับ
-
ขอบคุณสำหรับreview ดีดีน่ะครับ
-
สวยครับ แต่มองยังไงผมก็ยังชอบการออกแบบของ TT กับ Z4 มากกว่าง่ะ ไม่รู้เป็นไรอ่ะครับ
น่าจะวางเครื่องทำให้อัตราเร่งกวด Z4 ได้มากกว่านี้อีกนิดส์..นึงนะครับ เครื่อง 2.5 ตัวเดียวกับ C-Class ก็ได้ (เอ่ะ หรือมีแล้วผมไม่รู้???)
ปล. ยังไม่ได้อ่านเต็มๆเลยครับ รอสอบเสร็จก่อนน
-
พี่จิมเขียนถึงแอน อทงประม รู้มั้ยครับว่าคำพูดไหนแลบเข้ามาในสมองผม?
"ครูกุ๊กๆๆๆ"
55+
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
^^
-
modelchange ของ SLK มาในแบบเหลี่ยมจัดตามสมัย mercedes ยุคนี้และต่อไป
หน้ามันคล้าย e-class coupe ถอดแว่นออกเหลือแค่สองตาอะครับ
-
ขอบคุณครับ
-
เย้ ขอบคุณคร้าบ
-
หลังจากอ่านรีวิวแล้วเปลี่ยนความคิดนิดหน่อย
ก่อนอ่านรีวิว : มันเป็นรถในฝันมาก ชอบในรูปทรงภายนอกมาก ๆ ไม่ค่อยชอบภายในเท่าไหร่ตรงช่วงคอนโซลกลาง และพวงมาลัยน่าจะออกแบบให้สปอตได้มากกว่านี้
หลังอ่านรีวิว : ยังชอบภายนอกอยู่ และไม่ค่อยปลื้มภายในเหมือนเดิม แต่เครื่องยนต์ที่อืดไปหน่อย (ผมให้ลิมิตรถสปอตได้ไม่เกิน 8 วินาทีสำหรับ 0-100) และกินน้ำมันจังเลย และที่รับไม่ได้คือคันเร่งที่ตอบสนองช้า มันขัดใจจริงๆ >:( และพึ่งรู้ว่าเบนซ์จะทำช่วงล่างที่แข็งกว่าคู่แข็งได้ด้วย นึกว่าจะนิ่มย้วยตามสไตล์เหมือน e class w124 นิ่มจนขับแล้วจิตตก :o กับความย้วยยยย
ปล. ท่านใดรู้บ้างว่า คอนโซลของ slk มันมีแบบหุ้มกำมะหยี่หรือหนังกลับ ด้วยรึป่าวครับ แต่ในรีวิวพี่จิมมี่เป็บแบบพลาสติกนะ
-
มีครับ หุ้มแบบที่ว่าหนะมี
ส่วนตัวเลขสมรรถนะเครื่องยนต์หนะ ได้ตามนี้ ถือว่าไม่เลวร้ายแล้วละครับ ทั้ง 3 รุ่นนั่นแหละ
สภาพอากาศบ้านเรา น้ำมันในบ้านเรา น้ำหนักคนขับ ฯลฯ มีผลทั้งสิ้นครับ
-
อ่านแล้วยิ่งอยากได้mx-5ครับ
คุ้มค่ากว่าจริงๆ
-
คันเร่งตอบสนองช้าจริงๆครับ
แต่ถ้าเผลอเหยียบแบบไม่ระวัง
มีพุ่งครับ
แล้วก้ช่วงล่างแข็งจริงครับ(มากๆ)
-
ส่วนตัว ชอบZ4 ครับ สวย บาดใจ
-
ถาม คุณ จิมมี่ หน่อยคับว่า SLK กับ Z4 ความรู้สึกคิดว่าตัวไหนขับมันส์กว่ากันอะคับ สำหรับคนที่เท้าหนักๆหน่อย เเล้ว เสียงเครื่องยนต์ SLK กับ Z4 ตัวไหนเสียงเร้าใจกว่ากัน ครับ
ปล. SLK ออกมานานยังเอามารีวิว เเล้วไม่จับ TT TTS มารีวิวบ้างหรอ ผมว่าหลายคนก็อยากรู้นะ ครับ ;D
-
ผมไม่มีคอนเนคชัน อย่างเป็นทางการ กับผู้จำหน่าย Audi ในประเทศไทยเลยสักทีครับ
มีอย่างมากสุด คือ MTM ซึ่ง ไม่ได้เตรียมรถเอาไว้ให้ทดลองขับกันหนะครับ
และ ไม่รู้เลย ว่าจะต้องติดต่อกันช่องทางไหน
จู่ๆ จะให้เดินเข้าไปคุยด้วย ไม่ใช่ผมครับ
ผมขี้อายเกินกว่าจะทำแบบนั้น เอง
เสียงเครื่องยนต์ ผมว่าแล้วแต่คนชอบครับ เสียงของ SLK ก็โอเคนะ
แต่เสียงของ Z4 ผมชอบกว่ากันนิดนึงครับ
ขับมันส์กว่ากัน? ผมว่า ผมไป Z4 นะ
-
ก่อนหน้านี้ผมมองว่า SLK200 ว่ามันไม่สวย แต่ทำไมมาดูคราวนี้ทำไมมันดูสวยขึ้นอะ !
หรืออาจจะเป็นไปได้ว่ามันเป็นสีขาว เลยเด่น แต่ภายในสวยดีนะครับ
-
^
^
เรียกซะเสียหมดกันเลยพ่อคู้นนนนนน
ถ้า MBB เขาไม่ส่งรถให้พี่ทำรีวิวอีก พี่โทษเราคนเดียวเลยนะ!
คิกๆๆ
อ้่าว... ผมก้อซวยสิเพ่!! ;D
-
ก่อนหน้านี้ผมมองว่า SLK200 ว่ามันไม่สวย แต่ทำไมมาดูคราวนี้ทำไมมันดูสวยขึ้นอะ !
หรืออาจจะเป็นไปได้ว่ามันเป็นสีขาว เลยเด่น แต่ภายในสวยดีนะครับ
ความเห็นเหมือนผมเลยนะ ก่อนหน้านี้ก็ไม่คิดว่ามันสวย แต่เดี๋ยวนี้รู้สึกมันดูสวยดี เป็นเพราะไมเนอร์เชนจ์หรือเปล่าหว่า :P :P :P
-
ถึงจะยอดเยี่ยมแค่ไหน แต่ผมคิดว่ายังไง รถสปอร์ตเปิดประทุนก็ไม่เหมาะกับเมืองไทยด้วยประการทั้งปวง ลองถามคนที่ใช้ดูว่ามีโอกาสเปิดหลังคาขับกี่ครั้งใน 1 ปี คนเห็นเค้าก็อาจหมั่นไส้เสียด้วยซ้ำ แต่มันก็คือของเล่นลูกเศรษฐ๊ไฮโซดีๆนี่เอง
-
หึๆๆ ก็สังคมไทยมองกันแบบนี้สิครับ ใครทำอะไรแปลกหรือดีกว่าก็ได้แต่หมั่นไส้กัน มันถึงได้มีแต่รถโหลๆ เกลื่อนบ้านเมือง รถใหม่ดีๆ เข้ามาทำตลาดยาก
อันที่จริง รถสปอร์ตเปิดประทุน ยังมีที่ใช้อีกมากมาย ในกรุงเทพ วิ่งบนทางด่วนยกระดับในช่วงเวลา ดึกๆ หรือ เช้าตรู่ ก็ให้บรรยากาศดีเช่นกัน แถมยังทำได้ทุกวันอีกด้วย
เมื่อได้วิ่งออกต่างจังหวัด ไม่ว่าจะขึ้นภาคเหนือ ลัดเลาะไปตามภูเขา หรือขับขึ้นเขาใหญ่ มันก็ให้ความรู้สึกที่ดีทีเดียว อากาศสดชื่น รับลมอย่างพอเหมาะในห้องโดยสารที่สวยงาม มันย่อมให้ความรู้สึกดีกว่านั่งอยู่บนกระบะท้ายของรถบรรทุกเป็นไหนๆ แม้ว่าปีนึง จะมีโอกาสไม่กี่ครั้ง แต่....ถ้ามันไม่มีคุณก็ไม่มีแม้โอกาส ที่จะได้ทำเช่นนี้ครับ
"อรรถรถของการขับขี่ รสชาติของอาหาร ความสวยงามทางศิลปะ" มันสอนกันไม่ได้ครับ ถ้าคุณไม่เคยแม้แต่จะคิด ที่จะใส่ใจมัน ;) ;) ;)
-
ถึงจะยอดเยี่ยมแค่ไหน แต่ผมคิดว่ายังไง รถสปอร์ตเปิดประทุนก็ไม่เหมาะกับเมืองไทยด้วยประการทั้งปวง ลองถามคนที่ใช้ดูว่ามีโอกาสเปิดหลังคาขับกี่ครั้งใน 1 ปี คนเห็นเค้าก็อาจหมั่นไส้เสียด้วยซ้ำ แต่มันก็คือของเล่นลูกเศรษฐ๊ไฮโซดีๆนี่เอง
ขอโทษนะครับ
ครั้งนี้ ผมยอมรับเลยว่า ผมไม่เห็นด้วยกับคุณครับ
รถเปิดประทุนทุกคันที่ เรายืมมา
มีการเปิดหลังคา เกินกว่า 6 ครั้งแน่ๆ
เพราะเราเห็น คุณค่าของมัน
เรากลัวคนหมั่นไส้ เฉพาะตอนที่ต้องขับผ่านไปในย่านที่เห็นแล้วว่า มีความเสี่ยง
แต่โดยปกติแล้ว เราไม่ขับไปในที่แบบนั้นอยู่แล้ว
แล้วรู้หรือไม่ว่า รถเปิดประทุน เมื่อมันอยู่ในมือเรา
มันช่วยให้เราเรียกรอยยิ้ม และมิตรภาพจากผู้คนข้างทาง มากมายก่ายกองขนาดไหน?
คนไม่เคยขับ มันไม่วันจะได้รับรู้หรอกครับ
และ ผมเห็นด้วยกับคุณ YF-19 อย่างมากครับ โดยเฉพาะบรรทัดสุดท้าย
-
แจ่มครับ พาดพิง ถึง Cooper S ด้วย....555+ ไม่ขนาดนั่นมั้งคับ มันก็ไม่ได้แข็งอะไรเวอร์ขนาดนั่นนิ
เกาะถนนดีออก แบบว่า ออกแนว ว่า รถเค้าทำไว้ให้ขับปะคับ ไม่ได้ทำไว้ให้นั่งอะ แบบว่า ลงสนามแล้วดูดถนนมาากๆๆๆเลยนะ แหะๆ ขับสนุกจะบอกให้ แต่ว่าเหนื่อยจริงๆแบบที่พี่ว่าแหระครับ กระแทกก็จริงนะ แต่ว่าผมว่ามันมั่นใจดีออก กระแทกก็กระแทกไปเลย แบบว่าไม่ย่วบ ไม่โยกเยกเลย ลงก็ลงไปเลย แบบ ปั๊กเลย รู้เลยตกหลุม 55555+
ขอบคุณสำหรับ review ดีๆงับ
-
หึๆๆ ก็สังคมไทยมองกันแบบนี้สิครับ ใครทำอะไรแปลกหรือดีกว่าก็ได้แต่หมั่นไส้กัน มันถึงได้มีแต่รถโหลๆ เกลื่อนบ้านเมือง รถใหม่ดีๆ เข้ามาทำตลาดยาก
อันที่จริง รถสปอร์ตเปิดประทุน ยังมีที่ใช้อีกมากมาย ในกรุงเทพ วิ่งบนทางด่วนยกระดับในช่วงเวลา ดึกๆ หรือ เช้าตรู่ ก็ให้บรรยากาศดีเช่นกัน แถมยังทำได้ทุกวันอีกด้วย
เมื่อได้วิ่งออกต่างจังหวัด ไม่ว่าจะขึ้นภาคเหนือ ลัดเลาะไปตามภูเขา หรือขับขึ้นเขาใหญ่ มันก็ให้ความรู้สึกที่ดีทีเดียว อากาศสดชื่น รับลมอย่างพอเหมาะในห้องโดยสารที่สวยงาม มันย่อมให้ความรู้สึกดีกว่านั่งอยู่บนกระบะท้ายของรถบรรทุกเป็นไหนๆ แม้ว่าปีนึง จะมีโอกาสไม่กี่ครั้ง แต่....ถ้ามันไม่มีคุณก็ไม่มีแม้โอกาส ที่จะได้ทำเช่นนี้ครับ
"อรรถรถของการขับขี่ รสชาติของอาหาร ความสวยงามทางศิลปะ" มันสอนกันไม่ได้ครับ ถ้าคุณไม่เคยแม้แต่จะคิด ที่จะใส่ใจมัน ;) ;) ;)
เคยนอนคิดเล่นๆว่า ถ้ามีเงินจะซื้อรถประเภทนี้มาขับดีไหม ใครจะด่าว่าเราบ้ารึเปล่า รถสองที่นั่งที่นั่งละสองล้านกว่า .....
มาคิดอีกที ถ้ามีเงินก็ซื้อไปเถอะ เอามาขับให้สมใจ ชาติหน้าจะได้เกิดเป็นคนรึเปล่าไม่รู้ ไม่ขับชาตินี้แล้วจะไปขับชาติไหน ;D
แอบเห็นด้วยทุกประการครับ ว่าแล้วก็ไปนอนฝันถึง Z4 ใหม่ก่อน :D