Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jumpon77 ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2014, 10:34:48

หัวข้อ: ถ่ายน้ำมันเกียร์+เพีองท้ายคิดแค่1800แพงหรีอเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jumpon77 ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2014, 10:34:48
พอดีว่าผมไปถ่ายน้ำมันเครีองครับแล้วมันครบถ่ายน้ำมันเกียร์+เฟีองท้ายเลยถ่ายพร้อมๆกันครับเลยไปถ่ายทีร้านแถวๆออฟฟีตผมครับถ่ายเสร็จคิดมา1800ครับทั้งๆทีน้ำมันเครีองกับใล้กรองน้ำเครีองชีอมาเองครับคิดแต่ค่าแรงปกติคิด200ครับแต่น้ำเกียร์+เฟีองท้ายทำไม่คิดแพงจังเลยไปถามศูนย์อีชูชุบอกว่าเปลียนน้ำมันเกียร์+เฟีองท้ายแค่1พันครับรวมค่าแรงหมดแล้วครับนน้าผมเลยบอกเลยครั้งหน้าเลิกถ่ายร้านนันครับมีใครเคยเปนเหมีอนกับผมเปล่าครับป.ลรุ่นดีแม็ก 2003ครับ
หัวข้อ: Re: ถ่ายน้ำมันเกียร์+เพีองท้ายคิดแค่1800แพงหรีอเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2014, 10:53:41
ถ้าอู่นอก ทำแพงกว่าศูนย์ ก็เรียกว่าแพงมาก ๆ ครับ

 DMAX ใช้เกียร์ 3 ลิตรเป็นน้ำมันเครื่อง
น้ำมันเฟืองท้าย 2 ลิตร

น้ำมันเฟืองท้ายเทพ ๆ เลยลิตรละ 350 บาท เอาแบบพอใช้ 160 บาท
น้ำมันเครื่องที่ใช้เติมเกียร์DMAX เอาแบบแพง ๆ เลยลิตรละ 600 บาท  เอาแบบพอใช้ลิตรละ 120 บาท

ค่าแรงถ่ายน้ำมันเฟืองท้าย น้ำมันเกียร์ ผมคงคิด 200บาท

1600 บาท นี่แพงเกิน
หัวข้อ: Re: ถ่ายน้ำมันเกียร์+เพีองท้ายคิดแค่1800แพงหรีอเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nithiyod ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2014, 12:25:45
แพงนะครับ น่าจะใส่รุ่นสำหรับที่มี LSD ราคาเลยแพง
หัวข้อ: Re: ถ่ายน้ำมันเกียร์+เพีองท้ายคิดแค่1800แพงหรีอเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jumpon77 ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2014, 12:40:06
แพงนะครับ น่าจะใส่รุ่นสำหรับที่มี LSD ราคาเลยแพง
ไม่ใช่ตัวขับ4ครับรุ่นผมสปาคexครับถ้าตัวโรดิโอไม่ว่าเลยครับ
หัวข้อ: Re: ถ่ายน้ำมันเกียร์+เพีองท้ายคิดแค่1800แพงหรีอเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jumpon77 ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2014, 18:39:14
ถ้าพี่จำไม่ผิด น้ำมันเกียร์รุ่นนี้ แพงนะ ถ้าเปนค่าแรงรวมค่าของก็ไม่แพง แต่ถ้าค่าแรงอย่างเดียวแพงสุดๆครับ พี่ไปเคยถ่าย ค่าแรง 500 ครับ
รวมทุกอย่างแค่780ครับรวมค่าแรงไม่ถึงพันครับสำหรับถ่ายแค่2อย่างครับพีเต้
หัวข้อ: Re: ถ่ายน้ำมันเกียร์+เพีองท้ายคิดแค่1800แพงหรีอเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: decptt ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2014, 21:14:01
รถผมเอง DMax Platinum 2010
น้ำมันเครื่อง 15w-40 Semi Syn กึ่งสังเคราะห์ API CI-4   7ลิตร @680 (เปลี่ยนทุก 12-15,000กิโล รถผมอ่ะ)
กรองเครื่องแท้ @220 (Isuzu ให้เปลี่ยน 2หมื่นตามคู่มือ แต่ผมขอเปลี่ยนตามใจผม)
น้ำมันเกียร์ กึ่งสังเคราะห์ API CI-4 15w-40 (ตัวเดียวกับน้ำมันเครื่อง เปิดคู่มือดูได้เลยครับ) 3 ลิตร (ใช้ 2.5ลิตร) @140 = 520 บาท
น้ำมันเฟืองท้าย GL-5#140 2ลิตร (ใช้งานหนักเลยเล่น เบอร์140) @100 = 200
น้ำยาหล่อเย็น 1ขวด @240 +น้ำสิงห์ 5ลิตร ประมาณ 50 บาทจำไม่ได้ รวม 290
น้ำมันเพาว์เวอร์ Dexron III 1ลิตร @120

ค่าแรงรวม 500 บาท
รวม 2520 บาทครับ

ประมาณนี้ครับ
หัวข้อ: Re: ถ่ายน้ำมันเกียร์+เพีองท้ายคิดแค่1800แพงหรีอเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: decptt ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2014, 21:19:56
ถ้าพี่จำไม่ผิด น้ำมันเกียร์รุ่นนี้ แพงนะ
ราคาไม่แพงครับคุณเต้ ถ้าซื้อข้างนอกเองครับ

น้ำมันเกียร์ Isuzu ตั้งแต่ TFR จนถึง DMax
สามารถใช้ได้ดังนี้ครับ แบบย่อๆ พอดีคู่มืออยู่ที่บริษัท

1. น้ำมันเครื่อง เบอร์ 40 API CF-4
2. น้ำมันเครื่อง เบอร์ 10-30 API CF-4 (อันนี้ช่างศูนย์ นอกเวลาชอบซื้อไปถ่ายรถลูกค้า)
3. น้ำมันเครื่อง เบอร์ 15w-40 API CI-4 เป็นตัวที่ผมใช้ เพราะ API CI-4 เป็นเกรดกึ่งสังเคราะห์ รถผมบรรทุก 3-4 ตัน เลยอยากจะเลือกดีๆให้รถอ่ะครับ

อันแรกถูกสุด ลิตรละ 100 บาท +- 15
อันที่ 2 หาขนาดลิตรยาก มีแบบ 7 ลิตร 550 บาท +-50
อันที่ 3 ลิตรละประมาณ 140 บาท โดยประมาณ +- 20 ครับ
หัวข้อ: Re: ถ่ายน้ำมันเกียร์+เพีองท้ายคิดแค่1800แพงหรีอเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jumpon77 ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2014, 21:46:59
รถผมเอง DMax Platinum 2010
น้ำมันเครื่อง 15w-40 Semi Syn กึ่งสังเคราะห์ API CI-4   7ลิตร @680 (เปลี่ยนทุก 12-15,000กิโล รถผมอ่ะ)
กรองเครื่องแท้ @220 (Isuzu ให้เปลี่ยน 2หมื่นตามคู่มือ แต่ผมขอเปลี่ยนตามใจผม)
น้ำมันเกียร์ กึ่งสังเคราะห์ API CI-4 15w-40 (ตัวเดียวกับน้ำมันเครื่อง เปิดคู่มือดูได้เลยครับ) 3 ลิตร (ใช้ 2.5ลิตร) @140 = 520 บาท
น้ำมันเฟืองท้าย GL-5#140 2ลิตร (ใช้งานหนักเลยเล่น เบอร์140) @100 = 200
น้ำยาหล่อเย็น 1ขวด @240 +น้ำสิงห์ 5ลิตร ประมาณ 50 บาทจำไม่ได้ รวม 290
น้ำมันเพาว์เวอร์ Dexron III 1ลิตร @120

ค่าแรงรวม 500 บาท
รวม 2520 บาทครับ

ประมาณนี้ครับ
ของผมถ่ายในงวดล่าสุดผมใช่น้ำมันเครีองผมใช้ปตท ไดนามิค คอมมอนเรล กระป๋องสีเขียว 6ลิตรแถม1ลิตร10W30ราคา 580บาท ปกติใช้น้ำเครีองโมบิลวันครับใช่4ลิตรกว่าๆระยะการถ่ายเปน10000โลจากปกติ5000ครับกรองน้ำมันเครีองแท้120บาท  กรองอากาศของแท้ ราคา220 บาท รวมๆ 920บาทครับ ย้ำอีกทีชีอเองจากร้านอะไหล่เองครับแล้วจ้างเค้าถ่าย200บาทครับรวมๆก็1120บาทครับแต่ดีว่าน้ำมันเครีองกับกรองน้ำมันชีอมาเองถ้าไม่โดนฟันน้ำมันเกียร์+เฟีองท้ายไปคงหมดไปราวๆนี้ครับ
หัวข้อ: Re: ถ่ายน้ำมันเกียร์+เพีองท้ายคิดแค่1800แพงหรีอเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: decptt ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2014, 22:09:58
รถผมเอง DMax Platinum 2010
น้ำมันเครื่อง 15w-40 Semi Syn กึ่งสังเคราะห์ API CI-4   7ลิตร @680 (เปลี่ยนทุก 12-15,000กิโล รถผมอ่ะ)
กรองเครื่องแท้ @220 (Isuzu ให้เปลี่ยน 2หมื่นตามคู่มือ แต่ผมขอเปลี่ยนตามใจผม)
น้ำมันเกียร์ กึ่งสังเคราะห์ API CI-4 15w-40 (ตัวเดียวกับน้ำมันเครื่อง เปิดคู่มือดูได้เลยครับ) 3 ลิตร (ใช้ 2.5ลิตร) @140 = 520 บาท
น้ำมันเฟืองท้าย GL-5#140 2ลิตร (ใช้งานหนักเลยเล่น เบอร์140) @100 = 200
น้ำยาหล่อเย็น 1ขวด @240 +น้ำสิงห์ 5ลิตร ประมาณ 50 บาทจำไม่ได้ รวม 290
น้ำมันเพาว์เวอร์ Dexron III 1ลิตร @120

ค่าแรงรวม 500 บาท
รวม 2520 บาทครับ

ประมาณนี้ครับ
ของผมถ่ายในงวดล่าสุดผมใช่น้ำมันเครีองผมใช้ปตท ไดนามิค คอมมอนเรล กระป๋องสีเขียว 6ลิตรแถม1ลิตร10W30ราคา 580บาท ปกติใช้น้ำเครีองโมบิลวันครับใช่4ลิตรกว่าๆระยะการถ่ายเปน10000โลจากปกติ5000ครับกรองน้ำมันเครีองแท้120บาท  กรองอากาศของแท้ ราคา220 บาท รวมๆ 920บาทครับ ย้ำอีกทีชีอเองจากร้านอะไหล่เองครับแล้วจ้างเค้าถ่าย200บาทครับรวมๆก็1120บาทครับแต่ดีว่าน้ำมันเครีองกับกรองน้ำมันชีอมาเองถ้าไม่โดนฟันน้ำมันเกียร์+เฟีองท้ายไปคงหมดไปราวๆนี้ครับ

ปตท. ผมใช้อยู่กับตัวนี้ครับ ตอนนี้ มันชื่อ Dynamic Semi synthetic 15w-40 API CI-4 Plus (รถบรรทุก Volvo, Benz รับประกัน 45,000กิโลครับ)
ตัวเก่า เกรดAPI CI-4 (คันนี้ รถบริษัทพิษณุโลกยานยนต์เคยใช้อยู่ เปลี่ยนถ่ายที่ 20,000กิโลครับ)
ผมว่า เหยียบดีกว่า คอมมอลเรลล์ รอบหน้าลองทดสอบดูครับ แล้วจะติดใจ ^_^
ปล. คอมมอลเรล์ ใช้กับรถผมแล้ว น้ำมันหมดสภาพที่ 8000กิโลครับ เพราะรถบรรทุกหนัก เด็กก็ตีนหนัก น้ำมันใสไปเอาไม่อยู่อ่ะ
ราคาคอมมอนเรลล์แถวบ้านผม 650 ครับ
หัวข้อ: Re: ถ่ายน้ำมันเกียร์+เพีองท้ายคิดแค่1800แพงหรีอเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: decptt ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2014, 22:13:03
กรองน้ำมันเครีองแท้120บาท  กรองอากาศของแท้ ราคา220 บาท รวมๆ 920บาทครับ

กรองเป็นลูกสั้นลูกยาวครับ
ลูกยาวใช้กับ DMax Commonrail และราคาเบิกศูนย์ของร้านค้า ต้นทุนยังไม่ได้เลยครับ
ลูกสั้น เป็นDMax 2.5 ตัวก่อนคอมมอนเรล์ ราคาไม่แน่ใจครับ

ถ้าเป็นลูกยาว น่าจะเป็นของโรงงานครับ แท้ไม่ใช่ราคานี้แน่นอน ผมเป็นร้านขายอะไหล่ครับ
หัวข้อ: Re: ถ่ายน้ำมันเกียร์+เพีองท้ายคิดแค่1800แพงหรีอเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jumpon77 ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2014, 22:22:16
กรองน้ำมันเครีองแท้120บาท  กรองอากาศของแท้ ราคา220 บาท รวมๆ 920บาทครับ

กรองเป็นลูกสั้นลูกยาวครับ
ลูกยาวใช้กับ DMax Commonrail และราคาเบิกศูนย์ของร้านค้า ต้นทุนยังไม่ได้เลยครับ
ลูกสั้น เป็นDMax 2.5 ตัวก่อนคอมมอนเรล์ ราคาไม่แน่ใจครับ

ถ้าเป็นลูกยาว น่าจะเป็นของโรงงานครับ แท้ไม่ใช่ราคานี้แน่นอน ผมเป็นร้านขายอะไหล่ครับ
รุ่นนี้ใช่ลูกสั้นครับของผมเปนเครีองDiธรรมดาครับผมส่วนน้ำเครีองเดียวถ่ายรอบต่อไปลองใช่ครับ
หัวข้อ: Re: ถ่ายน้ำมันเกียร์+เพีองท้ายคิดแค่1800แพงหรีอเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2014, 22:25:28
เรียนคุณ decptt และน้อง jumpon77

555...ผมดูผิดครับ นึกว่ารถ altis taxi เมาครับ

นี่มัน isuzu เกียร์ MT ครับ :D
หัวข้อ: Re: ถ่ายน้ำมันเกียร์+เพีองท้ายคิดแค่1800แพงหรีอเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jumpon77 ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2014, 23:21:19
เรียนคุณ decptt และน้อง jumpon77

555...ผมดูผิดครับ นึกว่ารถ altis taxi เมาครับ

นี่มัน isuzu เกียร์ MT ครับ :D
555555พีเต้ไม่เปนไรครับถ้าตัวอัลติสของทีบ้านผมเหมีอนทีพีเต้ว่าครับ
หัวข้อ: Re: ถ่ายน้ำมันเกียร์+เพีองท้ายคิดแค่1800แพงหรีอเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: norachon ที่ กุมภาพันธ์ 21, 2014, 03:46:03
ต้องดูที่น้ำมันเกียร์ที่เติมใช้เบอร์ไหนครับ  ถ้า 75w90   หรือ  85w90  ถือว่าไม่แพง

ถ้าเป็นเบอร์น้ำมันเครื่องถือว่าแพง
หัวข้อ: Re: ถ่ายน้ำมันเกียร์+เพีองท้ายคิดแค่1800แพงหรีอเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: decptt ที่ กุมภาพันธ์ 21, 2014, 06:09:31
ต้องดูที่น้ำมันเกียร์ที่เติมใช้เบอร์ไหนครับ  ถ้า 75w90   หรือ  85w90  ถือว่าไม่แพง

ถ้าเป็นเบอร์น้ำมันเครื่องถือว่าแพง
เบอร์นี้ "ห้าม"ใช้กับ Isuzu ครับเกียร์พังแน่

เบอร์นี้ใช้กับ Triton, Vigo ครับ


เรียนคุณ decptt และน้อง jumpon77

555...ผมดูผิดครับ นึกว่ารถ altis taxi เมาครับ

นี่มัน isuzu เกียร์ MT ครับ :D

Altis และ เกียร์ Auto ตั้งแต่ปี 1995 ควรใช้น้ำมันเกียร์ที่ผ่านมาตรฐาน T-4 หรือ JASO 1A ครับ
แกลลอน 4 ลิตร 600 บาทครับ เปลี่ยนที่ 40,000กิโล
น้ำมันเกียร์ Auto ทั่วไป ผ่านมาตรฐาน Dexron III ก็พอครับ เปลี่ยนที่ 20,000กิโล

น้ำมันเกียร์ CVT ก็มีเฉพาะของมันอีกตัวหนึ่ง ราคาจำไม่ได้ครับ แต่ 3-3.5 ลิตร ราคาไม่เกิน 600 บาท

ส่วนเกียร์ E-CVT ของ Hybrid Camry Prius ต้องเป็นน้ำมันเกียร์CVTของเขาโดยเฉพาะ ไม่ควรใช้น้ำมัน CVT ทั่วไปเติมครับ เดี๋ยวจะพัง ^_^
หัวข้อ: Re: ถ่ายน้ำมันเกียร์+เพีองท้ายคิดแค่1800แพงหรีอเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ กุมภาพันธ์ 21, 2014, 07:51:09
ต้องดูที่น้ำมันเกียร์ที่เติมใช้เบอร์ไหนครับ  ถ้า 75w90   หรือ  85w90  ถือว่าไม่แพง

ถ้าเป็นเบอร์น้ำมันเครื่องถือว่าแพง
เบอร์นี้ "ห้าม"ใช้กับ Isuzu ครับเกียร์พังแน่

เบอร์นี้ใช้กับ Triton, Vigo ครับ


เรียนคุณ decptt และน้อง jumpon77

555...ผมดูผิดครับ นึกว่ารถ altis taxi เมาครับ

นี่มัน isuzu เกียร์ MT ครับ :D

Altis และ เกียร์ Auto ตั้งแต่ปี 1995 ควรใช้น้ำมันเกียร์ที่ผ่านมาตรฐาน T-4 หรือ JASO 1A ครับ
แกลลอน 4 ลิตร 600 บาทครับ เปลี่ยนที่ 40,000กิโล
น้ำมันเกียร์ Auto ทั่วไป ผ่านมาตรฐาน Dexron III ก็พอครับ เปลี่ยนที่ 20,000กิโล

น้ำมันเกียร์ CVT ก็มีเฉพาะของมันอีกตัวหนึ่ง ราคาจำไม่ได้ครับ แต่ 3-3.5 ลิตร ราคาไม่เกิน 600 บาท

ส่วนเกียร์ E-CVT ของ Hybrid Camry Prius ต้องเป็นน้ำมันเกียร์CVTของเขาโดยเฉพาะ ไม่ควรใช้น้ำมัน CVT ทั่วไปเติมครับ เดี๋ยวจะพัง ^_^
ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ถ่ายน้ำมันเกียร์+เพีองท้ายคิดแค่1800แพงหรีอเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Auto_Bot ที่ กุมภาพันธ์ 21, 2014, 15:19:04
ผมทำเองครับ Isuzu D-Max 3000 dDi คอมมอนเรลตัวแรก ซื้อน้ำมันเฟืองท้ายของคลาสตรอล 5 ลิตร 600 บาท(จำเกรดน้ำมันไม่ได้แล้ว)/2=300 เปลี่ยนได้ 2 คัน ดีแม็กซ์ กับไทรทัน
ขวดบีบซอส 25 บาท เอาไว้ใส่น้ำมันแล้วบีบเข้าตรงช่องเดิมน้ำมันเฟืองท้าย (DIY.โดยผมคิดเอง 555+)
น้ำมันเกียร์ ของคลาสตรอลเบอร์ 10W30 สูตรนี้พี่ในคลับแนะนำมา ขนาด6ลิตรฟรี1 ลิตร ราคา 920 บาท/2=460 (เหลืออีก 3 ลิตร ให้น้องไปใช้)
สายยางขนาด 3/8" 1เมตร 20 บาท(เอาไว้ต่อจากช่องเติมน้ำมันเกียร์มาที่ห้องเครื่องครับ) กรวยสำหรับเติมน้ำมัน 20 บาท ค่าเบียร์ 1 ขวด 30 บาท
สรุปค่าใช้จ่าย = 300+25+460+ 20 + 20+30 = 855 บาท  แต่เหลืออุปกณ์ที่เก็บไว้ใช้ได้คือ ขวดบีบซอส,สายยาง,กรวย