Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: wolfpack ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2014, 23:15:39
-
พอดีได้อ่านนิตยสารนักเลงรถกระบะฉบับเดือนกุมภา คอลัมน์ขับแล้วคุยได้ทำการทดสอบ CX-5 2.2XDL แล้วครับ สมรรถนะวัดแบบแม่นยำด้วยเครื่อง Varicom VC3000 ได้ดังนี้ครับ
อัตราเร่งจากจุดหยุดนิ่ง
0-40 kph 2.58 secs
0-60 kph 4.12 secs
0-80 kph 6.50 secs
0-100 kph 8.89 secs!!!
อัตราเร่งแซง
40-100 kph 6.37 secs
80-100 kph 2.45 secs
Quarter Mile
0-402m 16.34 secs @ 138.4kph
ระยะเบรค
40-0 1.22 secs 7.1 m
60-0 1.79 secs 15.8 m
100-0 2.92 secs 41.4 m
max speed 208kph at both 5th and 6th gear
ระดับเสียงในห้องโดยสาร
100kph 64.4 dB
160kph 71.6 dB
อัตราสิ้นเปลือง
ในเมือง ความเร็วเฉลี่ย 17-18kph 9.46 กม/ลิตร
เดินทาง 90kph 19.10 กม/ลิตร
เดินทาง 110kph 15.24 กม/ลิตร
ทางภูเขาคดโค้ง 80-120kph 9.67 กม/ลิตร
ความเร็วสูง 130-140kph 10.60 กม/ลิตร
ตัวเลขแต่ละตัวไม่เลวเลยเนอะ อยากได้จัง ลองไปซื้อหามาอ่านได้นะครับ เค้าทดสอบได้ละเอียดมากเลยทีเดียว
-
อยากนำตัวเลขความเงียบไปเปรียบเทียบกับรุ่นอื่นจังครับ ไม่ทราบว่าพอจะมีข้อมูลของรุ่นอื่นดูได้ที่ไหนอีกบ้างครับ
-
ผมมีฉบับเดือน ธค56 อยู่ในมือ ซึ่งมีตัวเลขของ Forester 2.0iL กับ XV อยู่ครับ (ตัวเลขในวงเล็บเป็นของ XV)
100kph 62.9dB (66.7dB)
160kph 72.3dB (73.7dB)
-
อี้อหือ เพิ่งรู้ว่าขับ 110 kph กับ 90 kph มันกินน้ำมันต่างกันถึง 4 km/L งั้นผมยอมถึงช้าหน่อยแล้วกันนะ ถ้าจะต่างขนาดนี้ 555
-
อัตราเร่ง 0-100 น่าสนใจมาก สำหรับ suv นี่ไม่ธรรมดาเลย
-
จอร์จจจจ ควอเตอร์ไมล์ 16.34 :o :o :o :o :o :o :o :o
-
รอ gen2 ละกันคับ เจนนี้เล็ง mz3 ก่อน เอิ๊กๆๆ
-
ซีเอกห้าเจ๋งจริงครับไม่ว่าจะครอสโอเวอร์เบนซินเครื่องใหญ่จากค่ายอื่นหรือพีพีวีกับกระบะเครื่องดีเซลสามพันถ้ามาท้าแข่งคงหงายเงิบแพ้อย่างราบคาบทั้งอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลือง 0-100ไวพอกับเก๋งเบนซินเครื่องสองพันสี่ขึ้นไป อัตราสิ้นเปลืองก็ดี
-
ถ้าเครื่องตัวนี้ไปอยู่ใน 3 ผมจะเก็บเงินซื้อมัน . . . . แต่คงต้องฝันเอา :'(
-
ถ้าเครื่องตัวนี้ไปอยู่ใน 3 ผมจะเก็บเงินซื้อมัน . . . . แต่คงต้องฝันเอา :'(
นั่นสิครับ ผมล่ะอยากได้สุดๆ เพึยงแต่ตัวดีเซลใน 3 ใหม่ เป็นรหัส D-150 ไม่ใช่ D-175 แบบ CX-5 จะลดสเปคมานิดหน่อย เหลือ 150 hp แรงบิด 380 N.m แต่กระนั้นมันก็ยังแรงสะเด่าอยู่ดี ;D
-
ถ้าเครื่องตัวนี้ไปอยู่ใน 3 ผมจะเก็บเงินซื้อมัน . . . . แต่คงต้องฝันเอา :'(
นั่นสิครับ ผมล่ะอยากได้สุดๆ เพึยงแต่ตัวดีเซลใน 3 ใหม่ เป็นรหัส D-150 ไม่ใช่ D-175 แบบ CX-5 จะลดสเปคมานิดหน่อย เหลือ 150 hp แรงบิด 380 N.m แต่กระนั้นมันก็ยังแรงสะเด่าอยู่ดี ;D
รอดู 6 สิครับเห็นหลายๆ กระทู้บอกว่าจะมาปีนี้ ผมว่าสะเด่าแน่นอนจากข้อมูลรีวิวตัวดีเซลของต่างประเทศก็ต่ำกว่า 9 วินาที ระหว่างนี้ก็เก็บเงินรอไปก่อน
-
เหยย ไม่ธรรมดาจริงๆ ครับ ขอบคุณ จขกท. ครับ
ปล.มันจะเอาไปลงกล่องดันรางได้ไหมคับเนี่ย ฮ่าๆๆๆ