Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: 1212312121 ที่ กุมภาพันธ์ 21, 2014, 11:52:43
-
พอดีใกล้ครบกำหนดเปลี่ยนแล้ว เลยไปถามร้าน ประจำที่เปลี่ยน ตัว 5w-30 ที่ร้านของขาด ช่างเลยแนะนำ ตัว กึ่งสังเคราะห์ 20w-50 ให้ ผมถามว่ามันจะหนึดไปไหมช่างบอกว่าไม่เป็นไร สบายๆ รถที่ใช้ก้อ ตอนนี้จะ 4 ปีละ ใช้ไปตลาดส่วนใหญ่ วันละ 1-2 km เดินทางไกลบ้าง ท่านได้เคยใช้หรือมีข้อแนะนำเชิญได้คับ
ขอบคุณทุกคำตอบคับ
-
รถอะไรครับ
แต่เป็นผมหา เบอร์ 30 ใส่ดีกว่า
-
ไม่มีปัญหาอะไรครับ จริงๆยิ่งหนืดยิ่งปกป้องเครื่องได้ดีด้วยซ้ำ
แต่อาจจะส่งผลให้รถกินน้ำมันมากขึ้นนิดหน่อย ผมว่าถ้า 4 ปีแล้ว 0W-40 ของ Mobil 1 เลยครับ ที่สีทองๆ *-*
-
0w20 พอละครับสำหรับรถจ่ายตลาด
-
20-30ก็พอแล้วครับผมไม่ได้ลากรอบ รถไม่ได้เก่ามาก
-
เหนียวหนืดขึ้น รองรับหน้าร้อนได้ดิ ไม่ค่อยซึมออกตามซีลตามฝาครอบวาล์ว
หมื่นโลถ่ายเหมือนเดิม
-
ผมว่าผมจะใช้หนาๆ ครับ เผื่อไว้ก่อน :D
-
คันซีวิคที่บ้าน
เข้าปีที่ 5 ประมาณแสนโล
mobil1 0w-40 แจ่มครับ
-
ถ้าน้อยกว่า 100k โล 30 มากว่าก็ 40 น่าจะพอนะครับ 50 จะหนื่ดไป
-
เบอร์นี้ก็ดีครับ
เหมาะสำหรับรถบ้านๆทั่วไป ที่ไม่ค่อยขับไปไหน
ถ้าราคาไม่แรง จับใส่เลยครับ
-
พอดีใกล้ครบกำหนดเปลี่ยนแล้ว เลยไปถามร้าน ประจำที่เปลี่ยน ตัว 5w-30 ที่ร้านของขาด ช่างเลยแนะนำ ตัว กึ่งสังเคราะห์ 20w-50 ให้ ผมถามว่ามันจะหนึดไปไหมช่างบอกว่าไม่เป็นไร สบายๆ รถที่ใช้ก้อ ตอนนี้จะ 4 ปีละ ใช้ไปตลาดส่วนใหญ่ วันละ 1-2 km เดินทางไกลบ้าง ท่านได้เคยใช้หรือมีข้อแนะนำเชิญได้คับ
ขอบคุณทุกคำตอบคับ
Mobil 1 ไม่มีเบอร์ 20W-50 นะครับ ?
ถ้ามั่นใจเบอร์นั้น คาดว่าคงเป็น MOBIL 1000x2 20W-50 เป็นน้ำมันพื้นฐานทั่วไป (น้ำมันแร่, น้ำมันธรรมดา, ไม่สังเคราะห์,ไม่กึ่งสังเคราะห์)
MOBIL 1 เป็นชื่อสำหรับ น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ เท่านั้นครับ
-
0-20,10-40 ไม่แพง พอดีๆ
-
พอดีใกล้ครบกำหนดเปลี่ยนแล้ว เลยไปถามร้าน ประจำที่เปลี่ยน ตัว 5w-30 ที่ร้านของขาด ช่างเลยแนะนำ ตัว กึ่งสังเคราะห์ 20w-50 ให้ ผมถามว่ามันจะหนึดไปไหมช่างบอกว่าไม่เป็นไร สบายๆ รถที่ใช้ก้อ ตอนนี้จะ 4 ปีละ ใช้ไปตลาดส่วนใหญ่ วันละ 1-2 km เดินทางไกลบ้าง ท่านได้เคยใช้หรือมีข้อแนะนำเชิญได้คับ
ขอบคุณทุกคำตอบคับ
Mobil 1 ไม่มีเบอร์ 20W-50 นะครับ ?
ถ้ามั่นใจเบอร์นั้น คาดว่าคงเป็น MOBIL 1000x2 20W-50 เป็นน้ำมันพื้นฐานทั่วไป (น้ำมันแร่, น้ำมันธรรมดา, ไม่สังเคราะห์,ไม่กึ่งสังเคราะห์)
MOBIL 1 เป็นชื่อสำหรับ น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ เท่านั้นครับ
ขอบคุณทุกคำตอบครับ ขอบคุณท่านมากน่าจะเหมือนที่ท่านพูด ผมก้อว่าทำไมมันถูก แล้วมันดีไหมคับ ถ้าเทียบกับ sunoco 20w-50 หล่ะคับ
-
ผมเคยใส่ PTT Racing เบอร์ 5w-50 กับ Jazz GE 2009 แล้วรถอืดและกินน้ำมันมากขึ้น แต่เครื่องเงียบลงนะ
ทางที่ดีใส่เบอร์ 30 หรือ 40 ก็พอครับ (อย่างหลังก็เริ่มรู้สึกว่าอืดลงแล้ว)
ส่วนเบอร์ 20 ผมว่าใสไปหน่อยครับ รอบเครื่องดีดเอาๆ แถมเสียงเครื่องดังกว่าเบอร์ที่กล่าวข้างต้นอีกครับ (คงเพราะรอบเครื่องมันดีดขึ้นไวกว่าปกติเนี่ยแหล่ะ)
ไม่พอ...ป๋าผมเอา PTT Racing ไปใส่กับ Camry ACV40 แล้วเครื่องสั่นตอนรอบเดินเบาอีกต่างหาก
-
ถ้าเครื่องไม่หลวม อย่าใส่ w-50 อืด และกินน้ำมัน ลองทีเดียวพอเลย
w-30 หรือ 40 ดีกว่า
-
ใช้ 30 มา ก็หา 30 ใช้ต่อไปครับ แต่เอาเป็นสังเคราห์ไปแทน เพราะเครื่องทำงานหนัก ใช้งานสั้นมาก สตาร์ทบ่อย อีกอย่างนึงความเชื่อที่ว่า
รถเก่าแล้วให้เพิ่มเบอร์ที่หนืดผิดนะ มันใช้ได้กับรถรุ่นเก่าๆ แต่รุ่นใหม่ๆแล้วไม่มีความจำเป็นครับ การออกแบบปัจจุบันดีกว่าสมัยก่อนเยอะ
ยกเว้นจะใช้ในระยะแล้ว น้ำมันเครื่องหายถึงเริ่มเปลี่ยนเป็นเบอร์ที่หนืดขึ้น การใส่น้ำมันเครื่องเบอร์หนืดไม่ได้ใช้ให้ปกป้องได้ดีขึ้น
แต่น้ำมันเครื่องเกรดดีดี สังเคราะห์ต่างหากที่จะช่วยปกป้องเครื่องได้ครับ ยกเว้น ปตท
-
20w-50 มันเป็นของเครื่องกระบะดีเซลนะครับ
-
จัดมาละคับ เป็น Valvoline 10w40 แทน เพราะหาเบอร์ 30 ไม่มี มีแต่ของ ptt กับยี่ห้อทั่วไป mobil1 มีแต่กระป๋องเงิน ฝาทอง เบอร์ไม่แน่ใจไม่ 40 ก้อ 50 คับ ก้อเลยอยากลองของใหม่ หาดูข้อมูลก้อมีแต่คนว่าดี จากการที่เติมแล้วขับระยะทาง เกือบ 50 km รู้สึกว่าเครื่องเงียบขึ้น ที่รู้สึกได้มีแค่นี้คับ 55 ขอบคุณทุกคำตอบอีกครั้งคับ
-
ลองใช้ 30 ดูครับถ้าครบหมื่นโลน้ำมันเครื่องไม่หายก็ไม่ต้องใช้ 40 นอกจากชอบลากรอบบ่อยๆ