Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: อันตัวข้าฯนี้มีนามว่า"หมู" ที่ กุมภาพันธ์ 21, 2014, 21:03:06
-
Toyota Ventury ตอนนี้เอาเครื่องเบนซินในรุ่นท๊อปออกแล้วเอาเครื่องดีเซล3.0มาใส่แทนและเพิ่มเครื่องดีเซลในรุ่นล่าง
คงจะเอามาสู้H 1แบบตรงๆเลยมั้งเนี่ย และคราวนี้optionเพิ่มขึ้นอีกมาก รวมถึงราคาด้วย ;D
http://www.toyota.co.th/lite/product-detail.php?model=ventury&opt=spec (http://www.toyota.co.th/lite/product-detail.php?model=ventury&opt=spec)
(http://www.toyota.co.th/backend/files_usage/product/gallery/large/20140220142525.jpg)
(http://www.toyota.co.th/backend/files_usage/product/gallery/large/20140220142432.jpg)
(http://www.toyota.co.th/backend/files_usage/product/gallery/large/20140220145501.jpg)
(http://www.toyota.co.th/backend/files_usage/product/gallery/large/20140220150617.jpg)
-
option โหดสัตว์ แข่งกับ H1 สบายเลย
เผลอๆ มากกว่า Camry 2.0G ปี 2012 2013 ซะอีก
เครื่องยนต์ด้วยครับ แรงขึัน ประหยัดขึ้นแน่นอน
แต่ที่สู้ไม่ได้แน่ๆ คือ
ช่วงล่าง และระบบเบรค ยังไง
H1 คงเหนือกว่าเพราะเป็นสปริง 4 ล้อ และ Disc 4 ล้อครับ
-
ไฟหน้าLED, Smart key, ประตูไฟฟ้าคู่ !!
-
มีเหมือนที่ญี่ปุ่นทุกอย่าง ยกเว้นแอร์ออโต้ครับตัวนี้
-
ออฟชันจัดหนักครับเปนผมชีอตัวท็อปครับราคาพอๆกับH1 ตัวท็อปครับ
-
ออฟชันจัดหนักครับเปนผมชีอตัวท็อปครับราคาพอๆกับH1 ตัวท็อปครับ
เห็นด้วยครับ ถึงขับไม่ดีกว่า แต่โดยรวม ตัวรถ option เยอะกว่า H1 เยอะครับ
ตัว top ไปเลย
-
option โหดสัตว์ แข่งกับ H1 สบายเลย
เผลอๆ มากกว่า Camry 2.0G ปี 2012 2013 ซะอีก
เครื่องยนต์ด้วยครับ แรงขึัน ประหยัดขึ้นแน่นอน
แต่ที่สู้ไม่ได้แน่ๆ คือ
ช่วงล่าง และระบบเบรค ยังไง
H1 คงเหนือกว่าเพราะเป็นสปริง 4 ล้อ และ Disc 4 ล้อครับ
คอยล์สปริงไม่ยากครับ เดี๋ยวนี้มีชุดคอยล์สปริงแบบร้อยน๊อตสำหรับ commuter กับ ventury หาซื้อได้ตามร้านช่วงล่างดังๆ ผมเคยนั่งรถที่เปลี่ยนช่วงล่างจากแหนบเป็นคอยล์สปริงมาแล้ว อาการเด้งหายไปเกือบหมดเลย นั่งหลังไม่ค่อยอยากจะอ๊วกแล้ว
-
น่าใช้ขึ้นเยอะเลย
เครื่องดีเซล 3.0 ออพชั่นจัดเต็ม แบรนด์พี่โต ราคา 1.645 ล้าน ตัวรองก็พอใช้ 1.432 ล้าน
เสียแค่เทียบกับวีโก้ ม้ามันน้อยไปหน่อยกับมันคล้ายคอมมิวเตอร์มากเกินไป 55
-
อย่างอื่นมันดุหมดอยู่นะครับ แต่ประเด็นมันอยู่ที่หน้าตามันหน้าซิ
H1 หน้าตามันออกแนวหรูหรา แต่เวนชูรี่ มาแนว เหมือนรถรับจ้าง คล้ายคอมมินิวเตอร์
-
เครื่อง 3.0 ดีเซล ตอนแรงม้าทำไมครับเนี่ย เหลือ136เอง ไมไม่ 171 เหมือนวีโก้ละคับ
-
เครื่อง วีโก้ เป็น 2KD
เครื่องรถตู้เป็น 1KD
งง ทำไมถึงใช้ 2KD ไม่ได้ ^_^
-
เครื่อง 3.0 ดีเซล ตอนแรงม้าทำไมครับเนี่ย เหลือ136เอง ไมไม่ 171 เหมือนวีโก้ละคับ
HIACE ของญี่ปุ่นก็ตอนแรงม้าเหมือนบ้านเราแหละ โดยปกติเครื่องยนต์ดีเซลที่วางในรถตู้แรงม้าจะน้อยกว่าเครื่องรุ่นเดียวกันที่วางในรถอื่นๆเป็นปกติครับ อย่างเครื่อง 1KZ-TE อันที่วางในรถตู้แรงม้าจะน้อยกว่าที่วางใน prado ส่วนตัวผมเข้าใจว่าสาเหตุที่เครื่องรถตู้ต้องทำให้แรงม้าน้อย เพราะเน้นความทนทานเครื่องให้เพิ่มมากขึ้น ต้องอย่าลืมว่าโดยธรรมชาติรถพวกนี้ใช้งานกันโหดๆทั้งนั้น
-
option เยอะ
แต่ภาพก็ยังเป็นรถตู้โดยสารมากกว่า H1 ที่ออกแนวส่วนบุคคลชัดเจนนะครับ
รอ New Model ถ้าออกแบบสวยๆแบบน้องๆ Alphard ได้ ยอดขายกระจุยแน่ๆ
-
option โหดสัตว์ แข่งกับ H1 สบายเลย
เผลอๆ มากกว่า Camry 2.0G ปี 2012 2013 ซะอีก
เครื่องยนต์ด้วยครับ แรงขึัน ประหยัดขึ้นแน่นอน
แต่ที่สู้ไม่ได้แน่ๆ คือ
ช่วงล่าง และระบบเบรค ยังไง
H1 คงเหนือกว่าเพราะเป็นสปริง 4 ล้อ และ Disc 4 ล้อครับ
คอยล์สปริงไม่ยากครับ เดี๋ยวนี้มีชุดคอยล์สปริงแบบร้อยน๊อตสำหรับ commuter กับ ventury หาซื้อได้ตามร้านช่วงล่างดังๆ ผมเคยนั่งรถที่เปลี่ยนช่วงล่างจากแหนบเป็นคอยล์สปริงมาแล้ว อาการเด้งหายไปเกือบหมดเลย นั่งหลังไม่ค่อยอยากจะอ๊วกแล้ว
แจ๋วเลยครับ
เสียตรงภาพลักษณ์จริงๆ ละ ยังไงก็คงพอจะแย่งได้แต่ไม่มาก 555
-
เห็นด้วยภาพลักษณ์คนละเรื่องเลยครับ
แต่ถ้าคนไม่รู้เรื่องรถ คนทั่วๆไปมอง ผมว่ามันก็คล้ายๆกัน
-
หน้าตามันสู้ H1 ไม่ได้ครับ
ถ้าพี่โตทำเหมือน H1 ราคาใกล้กัน ผมว่าน่าจะขายดีครับ
เพราะบางทีรถ 7 ที่นั่งก็ไม่พอสำหรับครอบครัวใหญ่แล้วครับ
:)
-
หน้าตามันสู้ H1 ไม่ได้ครับ
ถ้าพี่โตทำเหมือน H1 ราคาใกล้กัน ผมว่าน่าจะขายดีครับ
เพราะบางทีรถ 7 ที่นั่งก็ไม่พอสำหรับครอบครัวใหญ่แล้วครับ
:)
เห็นด้วยครับ
ถ้ามันหน้าตาแบบ granvia สมัยก่อน สู้ได้สบายเลยครับ
-
หน้าตามันสู้ H1 ไม่ได้ครับ
ถ้าพี่โตทำเหมือน H1 ราคาใกล้กัน ผมว่าน่าจะขายดีครับ
เพราะบางทีรถ 7 ที่นั่งก็ไม่พอสำหรับครอบครัวใหญ่แล้วครับ
:)
เห็นด้วยครับ
ถ้ามันหน้าตาแบบ granvia สมัยก่อน สู้ได้สบายเลยครับ
สำหรับผม ขอแบบนี้ก็พอครับ ;D ;D ;D
(http://www.nissan-global.com/COMMON/IMAGES/NISSAN/SERENA/C26-021.jpg)
(http://s1.cdn.autoevolution.com/images/news/gallery/medium/wald-international-releases-toyota-vellfire-z-grade-executive-line-medium_1.jpg)
-
หน้าตามันสู้ H1 ไม่ได้ครับ
ถ้าพี่โตทำเหมือน H1 ราคาใกล้กัน ผมว่าน่าจะขายดีครับ
เพราะบางทีรถ 7 ที่นั่งก็ไม่พอสำหรับครอบครัวใหญ่แล้วครับ
:)
เห็นด้วยครับ
ถ้ามันหน้าตาแบบ granvia สมัยก่อน สู้ได้สบายเลยครับ
สำหรับผม ขอแบบนี้ก็พอครับ ;D ;D ;D
(http://www.nissan-global.com/COMMON/IMAGES/NISSAN/SERENA/C26-021.jpg)
(http://s1.cdn.autoevolution.com/images/news/gallery/medium/wald-international-releases-toyota-vellfire-z-grade-executive-line-medium_1.jpg)
สวยครับ ถ้าเขาเปลี่ยนแนวจะดีที่สุดครับ
-
นึกถึง H1 สมัยที่ออกมาแรกๆ ฮุนไดหมายมั่นกะฆ่าคอมมิวเตอร์ หวังแบ่งลูกค้าภาคขนส่ง
ไปๆมาๆ กลายเป็น H1 กลับกลายเป็นที่ชื่นชอบสำหรับลูกค้าครอบครัวที่อยากได้รถตู้
แต่อยากได้ภาพลักษณ์เหมือนอัลพาทร์ในราคาที่จ่ายน้อยกว่าซะงั้น :D
-
เสียใจไม่มีตู้ทึบเบนซินออโต้ :'(
-
นึกถึง H1 สมัยที่ออกมาแรกๆ ฮุนไดหมายมั่นกะฆ่าคอมมิวเตอร์ หวังแบ่งลูกค้าภาคขนส่ง
ไปๆมาๆ กลายเป็น H1 กลับกลายเป็นที่ชื่นชอบสำหรับลูกค้าครอบครัวที่อยากได้รถตู้
แต่อยากได้ภาพลักษณ์เหมือนอัลพาทร์ในราคาที่จ่ายน้อยกว่าซะงั้น :D
ยอดขาย H1 เล่นเอาซะบริษัทแม่ที่ไทยและเกาหลีงง ทำไมมันขายดีจังฟระ จนกลายเป็นรถหลักทำตลาดของ Hyundai Thailand แบบไม่ได้ตั้งใจมาจนถึงทุกวันนี้ 555