Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: asrimung ที่ กุมภาพันธ์ 22, 2014, 11:14:15
-
เนื่องจากรถผม honda civic 2012 มีเสียงดังก๊อกแก๊กมาจาหลังคา เอาเข้าแก้ไข ที่ ศูนย์honda ฉะเชิงเทรา มา 3 ครั้งแล้วไม่หาย เลยว่าจะลองไปเข้าที่อื่นดู ผมจึงโทรเข้าศูนย์ honda สุวรรณภูมิ พนักงานรับสายแล้วแจ้วคิวว่าง ครั้งแรกบอกว่างอาทิตย์หน้า ผมเลยนัดวันอังคาร คุยไปคุยมาถามว่ารถออกที่นี่รึป่าว ผมบอกออกที่อื่น พนักงานบอกว่าถ้าออกที่อื่นจะไม่ได้คิวนี้ ต้องเป็นเดือนหน้าเลย ผมสงสัย มีแบบนี้ด้วยเหลอคับ
-
ไม่เกี่ยว ต้องเข้าได้ทุก 0
ถ้า 0 นี้ไม่เต็มใจรับ เปลี่ยน 0
-
เปนแบบนี้แหละครับ รถผมออก0 เข้า0เช็คระยะตามรอบเป๊ะๆ พนง. ยังไม่ค่อยสนใจเลย นัดรีบรุถบ่ายตรง พนง. มาบ่ายสี่สิบ
-
ผมว่าไม่ต้องไปโทร และไม่ต้องจองคิว ขับรถเข้าวอคอินเข้าไปเลยครับ ศูนย์ฮอนด้าไหนก็ได้ ให้เขาเช็คเบื้องต้นก่อน แล้วคิวซ้อมอะไรค่อยว่ากันครับ
-
ผมว่าไม่ต้องไปโทร และไม่ต้องจองคิว ขับรถเข้าวอคอินเข้าไปเลยครับ ศูนย์ฮอนด้าไหนก็ได้ ให้เขาเช็คเบื้องต้นก่อน แล้วคิวซ้อมอะไรค่อยว่ากันครับ
ผมเคยทำแล้วครับ เค้าไม่ดูอะไรให้เลย บอกต้องจองคิวอย่างเดียว ขนาดว่าให้แก้ไขให้วันนี้ตอนเย็นเสร็จ5โมงรับรถ ขับออกไปไม่หายดังเหมือนเดิม รุ่งขึ้นมาใหม่เค้ายังไม่แก้ให้เลยบอกต้องนัดใหม่อย่างเดียว
-
ไม่เกี่ยวนะครับ มั่วแล้ว
-
ผมก็หนีจากศุนย์ ฮอนด้าฉะเชิงเทราไปเข้าที่ชลบุรี ไม่ได้โทรจองไม่ได้นัด เข้าไปก็เข้าเชคระยะตามคิวปกตินะครับ
-
แจ้งเข้า Honda call center ครับ
ถามชื่อคนรับสายจากทางศูนย์ไว้ด้วยเลยนะครับ
-
แจ้งเข้า Honda call center ครับ
ถามชื่อคนรับสายจากทางศูนย์ไว้ด้วยเลยนะครับ
ต้องแบบนี้ โทรไปศูนย์ฮอนด้าที่สุวรรณภูมิอีกที แล้วบอกแบบเดิมว่าจะเอารถเข้าซ่อม ถามชื่อคนรับสายด้วย ชื่อนามสกุล ถ้าได้คำตอบแบบเดิม แจ้ง Call Center แจ้งชื่อนามสกุล ชื่อศูนย์ ให้ฮอนด้าเค้ามาอบรมซะบ้าง
ไม่มีไม่ได้ มีแต่ ต้องได้ และต้องได้ เป็นผม ผมจะเข้าศูนย์ฮอนด้าไหนก็ได้ ทั่วประเทศ แล้วแต่อารมณ์ และต้องได้คิว ไม่มีอ่ะ ถ้าซื้อที่อื่นต้องรอเดือนหน้า ไม่มี
-
มองในแง่บริการมันก็ถูกนะครับที่เขาจะให้ลูกค้าของศูนย์เขาได้ก่อน มันคือเรื่องจริงแทบทุกศูนย์ ทุกยี่ห้อครับ เหมือนเป็นการรักษาลูกค้าเดิมเอาไว้ แต่ก็ไม่ควรบอกกับลูกค้าอื่นแบบนี้ เพราะเป็นการทำลายความรู้สึกของลูกค้าจากศูนย์อื่นที่จะเข้ามาใช้บริการด้วย
-
ไม่เกี่ยวนะครับ
รถผม ACC G9 ออกที่ศูนย์แถวๆรามอินทรา แต่เวลาใช้บริการก็เข้าที่แยกอุดมสุขตลอด ก็ไม่เห็นจะบ่ายเบี่ยง
หรือ Civ FD ของหลาน ออกที่โชว์รูมเอกมัย ก็เช็คระยะที่อุดมสุขเหมือนกัน โทรนัดคิวก็ไม่เห็นจะถามอะไรเลย
ผมว่าแปลกๆแล้วครับ
-
เช็ค-ซ่อม อะไรที่ใช้เวลาเสียเวลา ศูนย์ไม่ได้เงินหรือกำไรน้อย คิวยาวครับ
แต่ถ้าเช็คระยะ เปลี่ยนถ่ายของเหลว เปลี่ยนกรอง หรือซ่อมง่ายๆ ของถนัดหวานหมู
พอคิววว่าง รถซ่อมน้อย โทรตามเรียกมาฟัน เป็นกันทุกยี่ห้อหรือปล่าวไม่รู้
ปล.จากความรู้สึกคนใช้ ฮอนด้า มานาน
-
เท่าที่เจอกับตัวโทรไปจองคิว กรณีเข้าตรวจเช็คระยะตามปรกติ สูนย์อื่นที่ไม่ได้ออกรถมักจะรับครับ ได้ค่า service น้ำมันเครื่อง กรอง ฯลฯ
แต่หากโทรสอบถามเครมอุปกรณ์ มักจะบ่ายเบี่ยงครับ ถ้าให้ดีขับรถเข้าไปเลยอย่างนี้เขาจะปฏิเสธไม่ค่อยได้
ผมเคยเจอกับตัวครับประกอบแค่ลองโทรสอบถามเฉยๆ ตอนนั้นไม่ได้ Feedback ไปแต่หากเจออีกก็คงต้องมีถามชื่อ แจ้งเรื่องเข้า Honda call center บ้างละครับ
-
ปัญหาของศูนย์บริการในไทยครับ
สมมติบริษัทแม่ประจำประเทศไทยบอกว่ารถเราเช็คได้ทุกศูนย์ 100 แห่ง ทั่วประเทศ
แต่ดีลเลอร์มัน หจก. ใคร หจก. มัน ออกรถที่ศูนย์ A เข้าศูนย์ A ยังไม่มีปัญหา
แต่พอเข้าศูนย์ B แต่บริษัทดีลเลอร์เป็นอีกเจ้า ดันไม่ยอมดึงข้อมูลเก่าออกมาใช้
แต่บางศูนย์ก็ไม่มีปัญหานี้ รับเช็คหมด
-
ทุกยี่ห้อมีหมดครับเดี๋ยวนี้
เพราะมันเป็นเรื่องของทัศนคติของคนทำธุรกิจด้วย
นายทุนหลายราย ลงมาทำธุรกิจบริการ แล้วไม่เห็นหัวลูกค้าครับ มีเยอะไป แทบจะทุกวงการ
หา 0 ใหม่ครับ ทำใจ
-
ลองเปลี่ยนมาเข้าศูนย์ฮอนด้าเปิดใหม่แถวรามอินทรา ตรงถนนเลียบคลองสองดูก็ได้นะครับ
วันนี้เพิ่งเอารถเข้าไปเปลี่ยนกรองเชื้อเพลิง โดยที่ไม่ได้นัดหมายล่วงหน้าไว้
เอารถเข้าไปตอน 11 โมง รถเสร็จตอน 15.00
การบริการดีมากกกกกกก แทบจะอุ้มลงจากรถเลยครับ กระตือรือล้นในการบริการมาก
ผมคิดในว่าอยากไห้ฟอร์ดทำได้อย่างฮอนด้าเขาบ้างจัง ;D
-
Honda Streamผม ออกที่ศูนย์ศรีอยุธยา แต่เข้า ศูนย์ เตชะจรัส ลาดพร้าว 97 ไม่เคยเจอแบบี้นะ แถมเคยเกิดปัญหากะทันหัน 2 ครั้ง ตอนเอาเข้าศูนย์ทันที
ครั้งแรก ไฟเบรคค้างเพราะ Stoper Brake แตก ขับเข้าศูนย์ ตอนเกือบ 6 โมง ปรากฎว่าช่างไม่อยู่แล้ว แต่พนง.รับรถเค้าเปลี่ยนเป็น แค่ครึ่งชม. เสร็จ เสียไป 73 บาท ค่าอะไหล่
ครั้งสอง ห่างจากครั้งแรก 6 เดือน ผ้ายางได้ท้องรถหลุด เอารถเข้าที่เดิม ตอน 16.30 เจ้าหน้าที่รับรถคนเดิม แจ้งว่า พรุ่งนี้ 17.00 เสร็จ พอรุ่งขึ้น 15.00 โทรมาว่ารับรถได้เลย เออ บริการดีแหะ (ยกเว้นยามศูนย์ เอารถมาซ่อมแมร่งให้จอดตรง หน้าศูนย์ สุดท้ายต้องเลื่อนรถเข้าในศูนย์อีกรอบ)
แถมล่าสุด เมื่อสัปดาห์ที่แล้วโทรมาแจ้งให้เข้าเช็คระยะตามกำหนดด้วย เออ เข้าท่าดี 555 ถึงแม้จะไม่ได้ออกศูนย์เค้า แล้ว่เค้าก็ดูแลดีนะครับ (ดีกว่าศูนย์เดิมตอนออกรถใหม่ๆอีก)
-
ไม่ใช่แค่ ฮอนด้าครับ รถยุโรปก็เป็น
ถ้าไม่ได้ออกจากเจ้านั้น ซ่อมเสร็จ จอดตากแดด แต่ถ้าออกกับเขา ซ่อมเสร็จจอดที่จอดรถใต้ตึก
เป็นคำบอกเล่าของ เซลส์เจ้านั้นๆครับ ยอมรับเองว่าสองมาตรฐาน
-
ผมว่าคงเจอพนักงานแย่ๆ หรือฝ่ายนัดหมายเข้าใจผิดแล้วหละครับ
รถผม ACV41 ผมเข้ามาทุกศูนย์ในเมืองชลบุรี
โทรนัดหมายกันแค่ประมาณหนึ่งอาทิตย์ หรือถ้าในช่วงนั้นมีคิวก็เข้าได้เลย ทั้งสามศูนย์
เวลากลับไปบ้านพ่อที่อุบลฯ ผมอยากไปลองใช้บริการโตโยต้าดีเยี่ยม ก็โทรนับหมายได้คิวในวันถัดไปเลยนะครับ :-\ :-\ :-\
แต่ผมก็เคยได้รับข้อมูลจากเซลล์ค่ายผูกโบที่ขึ้นใหม่ตรงเส้นเลี่ยงเมืองชล ตอนที่ไปลองเทรลเบลเซอร์ ผมพยายามขอส่วนลดโดยอ้างศูนย์อื่น
น้องเซลล์ก็บอกเลยว่าถ้าออกรถจากศูนย์อื่น มักจะได้รับการดูแลไม่ดีเมื่อเข้ารับบริการศูนย์นี้
-
เดี๋ยวนี้สงสัยเป็นกันหลายยี่ห้อ ฮอนด้านตอนศูนย์ศรีอยุธยา เป็นของฮอนด้าเองดีมาก ปัญหาอะไรยังไงยินดีแก้ไข เครมง่ายสบายใจ พอขายเปลี่ยนเจ้าของเท่านั้น ดูเกี่ยงๆ ไม่ค่อยอยากจะรับเคสแก้ไข บ่ายเบี่ยงตลอด เครมยาก จะเครมทีต้องจะๆ ถึงยอม เราก็เลยลองเปลี่ยนศูนย์ดูบ้างประมาณ 5-6 ศูนย์ ผลคือเพลียใจ ซ่อมอู่นอกเฉพาะทางดีกว่า
ตอนนี้ใช้นิสสันเข้าไปแก้ไขตอนรถป้ายแดง แค่ตั้งศูนย์กะเบรคมือ พนักงานอายุซัก 50 กว่าท่านนึงบอกว่า ศูนย์ที่ซื้อเค้าไม่แก้ไขให้เหรอถึงมาที่ศูนย์นี้ งงเต็กเลย ไรว่ะเกี่ยงสุดๆ หลังจากนั้นเข้าอีก 1 ศูนย์ก็ไม่ทำไรให้เลยบอกใช้ลองไปก่อน ถ้ามีปัญหาค่อยมาใหม่ เดี๋ยวนี้เลยไม่คิดไปศูนย์อื่นอีกเลยเข้ามันแต่กรุงไทยนี่แหละดีสุดล่ะ สำหรับนิสสัน
ก็เลยสรุปได้ว่าน่าจะเป็นการลดต้นทุนของบริษัทแม่ และดิลเลอร์ต่างๆ เป็นหลัก ประมาณนี้
-
ถ้าเป็นรายการเซอร์วิสทั่วๆไป 0 มันแทบจะมากราบเท้าให้ไปใช้บริการเลยครับ จะออกที่ไหนไม่เคยเกี่ยง ยิ่งเป็นการย้าย 0 มันจะบริการแบบขั้นเทพ
แต่... พอเป็นปัญหาที่ตัวรถ พวกมันทำอย่างกะ ลูกค้าเอารถขโมยมาซ่อมเลยครับ บ่ายนู่นเบี่ยงนี่ สาเหตุเพราะ มันยากที่จะเคลียร์วอรันตีเวลารถมีปัญหาหนักๆ
เคสพวกนี้ ผมเคยเจอมาทั้งพี่โต กะพี่ฮอนมาแล้ว
ตราบใดที่ สคบ. ของบ้านเรายังอ่อนปวกเปียกตั้งไข่เดินไม่ได้ซักที เราก็จะต้องเจอปัญหานี้อยู่เรื่อยไป