Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Impulse ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2014, 01:10:33
-
ทั้ง 3 รุ่นนี้ C200/320i/S60 ถ้าตัดเรื่อง ออฟชั่น อายุโมเดล ออกแล้วนำมาเทียบกัน ใครมีจุดเด่น/ด้อย ที่ตรงไหนบ้างครับ
-
ถ้าราคาเท่ากัน s60 อุปกรณ์จัดเต็มสุดๆ ครับ ฟรีค่าบำรุงรักษา เหมือน bmw
-
ขอช่วยตอบ แบบคนได้ขับ C200 วันแรกในชีวิต แต่ขับ E46 มา(เกือบ)ตลอดนะครับ
(ไม่ขอพูดถึงว่าเคยใช้ Volvo รุ่น blacklist รุ่นนึงนะครับ อยากจะลืมมันไป)
ช่วงล่าง C200 นิ่มกว่า BMW E46 มาก อย่างชัดเจน โดยเฉพาะอย่างยิ่งท้ายรถ (แต่คิดว่า F30 น่าจะนิ่มขึ้นกว่า Predecessor นะครับ))
BMW ได้ Feeling สปอร์ตกว่าอย่างเต็มๆ ขนาดคนขับไม่อัดอยู่แล้ว ยังรู้สึกได้
Volvo เท่าที่เคยสัมผัสมา = ศูนย์ห่วย + ซ่อมแพง + ช่างทั่วๆไปส่ายหน้าไม่รับซ่อม
นึกออก มาตอบเพิ่มครับ
-
C200- ธรรมดาทุกอย่าง และในตัวถังW204นี่ตอนนี้เบาะหลังไม่ได้นั่งสบายถ้าเทียบกับBMW F30แล้ว
แต่การที่ราคาลดลงมามาก บวกกับรูปโฉมที่ผมคิดว่าน่าจะดูแล้วหล่อได้อีกนาน บางคนอาจจะชอบ
ซึ่งถ้าไม่ใช่คนที่เน้นการตอบสนองของพวงมาลัยกับเกียร์ที่รวดเร็วก็จะรับได้ เพราะพละกำลังเครื่องจริงๆแล้วไม่กระจอกเลย
ขับดีกว่าสมัยออโต้ 5 ซูเปอร์ชาร์จในรุ่นเก่ามาก
320i - แรงเหลือเฟือ เกียร์ต่อเนื่อง สั่งได้ สำหรับคนที่ไม่วิ่งเกิน 160 คันนี้คือจบ ได้คะแนนดีในหลายด้าน
ส่วนตัวผมมองว่าส่วนต่าง 5แสนที่เพิ่มจาก C200 มันคืออารมณ์ในการขับขี่ที่สั่งแล้วได้ตามสั่ง กับเรื่องอุปกรณ์
ซึ่งตัวที่ราคา2.6ล้านกว่าๆนั้นของติดรถไม่น่าเกลียด รุ่น Luxuryก็สวยดีและดูมีชิวิตชีวากว่าเบนซ์
S60- ออพชั่นค่อนข้างจะดีมากเมื่อเทียบกับราคา เนื้อที่ภายในไม่ได้น้อยไปกว่า C-Class อัตตราเร่งช้ากว่า BMWบ้าง
การตอบสนองของพวงมาลัยและเกียร์ดีกว่า C-Class เป็นรถที่น่าใช้ แต่ถ้าเจอคันที่defect เครื่องดับเหมือนรถโปรนพ
อันนั้นซวยนะและเป็นปัจจัยนึงเลยที่ทำให้ผมแริ่มแหยงๆกลัวๆแล้วถ้าจะแนะใครให้ซื้อวอลโว่
แต่เรื่องความทนทานของชิ้นส่วน ไม่ได้ต่างกัน อย่าง C200 รถลูกค้าเพื่อนผมมาจูน รถอายุปีเดียว น้ำมันเครื่อง
เริ่มซึมตามซีลต่างๆแล้วก็มี ซื้อรถพรีเมียม คนชอบหวังการใช้งานแบบพรีเมียม แต่มันไม่ได้อย่างนั้นเสมอไปหรอก
-
ผมเอา S60
แต่ ถ้ามี Benz กับ BMW
ผมเลือก 320i
หลังๆมาเริ่มชอบ Volvo ตั้งแต่ V40 ล่ะ ขับล่ะติดใจมากกกกกกกกกก
-
ผมเอา S60
แต่ ถ้ามี Benz กับ BMW
ผมเลือก 320i
หลังๆมาเริ่มชอบ Volvo ตั้งแต่ V40 ล่ะ ขับล่ะติดใจมากกกกกกกกกก
ได้ขับติดใจ แต่หากเจอDefectขึ้นมาแทบอยากไปยี่ห้ออื่น ยังจำS60รุ่นแรกออกป้ายแดงมาวิ่งไปสักพัก ช่วงบังคับเลี้ยวเสีย ยังไม่เข็ดออกXC90 T6 ออกไปสักพัก ไฟโชว์ระบบ 4WD และ DTSC เสียอีก พอหมดประกันสามปีหน่อยนึง เกียร์พังพอดีอะไรจะเฮ้งขนาดนี้ แล้วเอาเข้าอู่โดนฟันค่าซ่อมเละจับเปลี่ยนอะไหล่นู้นนี้ ครั้งละไม่ต่ำกว่าสามถึงห้าหมื่นO_O'' ปัจจุบันใช้Benzสบายใจเฉิ่ม ยิ่งหลังๆฺBenzทนขึ้นและอัดออฟชั่นเยอะอย่างหลังคาแก้ว เปิดรับลมต่างจังหวัดสบายใจ
คงไม่กลับไปมองวอลโว่แล้วละ นอกจากวอลโว่ไทยปรับปรุงด้านคิวซีและช่างบริการ(อู่)
-
เชียร์ s60 ครับมองราคา ความคุ้มครอง รุ่นหลังๆทำมาหล่อจริง
พรุ่งนี้ผมนัดเซลลจะไป test v40 ละครับบบ เดวจะมารายงายให้ทราบครับผ๋มมม
-
คุ้มค่าสุดๆก็ต้อง s60 ล่ะครับ
ส่วนตัวเลือกตราดาว
-
ถ้านับ Defect เฉพาะตัว s60 , v60 drive ยังไม่มีอะไรน่ากลัวใช่มั๊ยครับ แล้วเวลาเกิด Defect ขึ้น Volvo ช่วยเราเยอะมั๊ยครับ
-
สำหรับ Volvo วันนี้ผมกลัวเรื่องเกียร์เรื่องเดียว ได้แต่ปลอบใจตัวเองว่าเราจ่ายถูกกว่าอีก 2 เจ้าเอาไว้จ่ายค่าเกียร์แล้วกัน...ก็เลยยังรู้สึกสนุกดีกับ V40
-
เชียร์ s60 แต่อดทนรนิดนึง รอเครื่องใหม่ + เกียร์ 8 speed ครับ เพราะตัวรถและอุปกรณ์ติดรถนับว่า perfect มากๆแล้วตอนนี้ ด้อยกว่าคู่แข่งแค่เครื่องกะเกียร์เท่านั้นจริงๆ (แต่ก็เติม e85 ได้นะ) รอเครื่องใหม่เกียร์ใหม่น่าจะดีที่สุดแล้ว
ป.ล. หวังว่าจะไม่ปรับราคาใหม่ด้วยนะ
ป.ล. 2 ไม่ทราบจริงๆว่าเครื่องใหม่จะมาเมื่อไหร่ แต่ volvo (เมืองนอก) ประกาศชัดแล้วว่าเครื่อง volvo ทั้งหมดจะต้องถูกเปลี่ยนเป็น 2.0 turbo + 8 speed ทั้งหมด เมื่องนอกออกตัว T5 กะ T6 ที่เป็นเครื่องใหม่แล้ว เมืองไทยคงรอ T4 ที่เป็นตัว de-tune ของ T5 แค่นั้นเอง ตามความคิดส่วนตัวไม่น่านาน น่าจะ Q3 ให้มาชนกับ C ใหม่พอดี
ป.ล. 3 เรื่อง defect อันนี้มีจริงๆ แต่ปัจจุบัน volvo ไม่เคยเกี่ยงเรื่องซ่อมหรือเคลมเลย แค่อย่าเป็นอะไรหลังปีที่ 3 ละกัน หรือไม่ก็ซื้อประกันเพิ่มได้อีก 2 ปี เป็น 5 ปี
-
สมัยผมใช้ S40 ก็แฮปปี้ทุกอย่าง ไม่จุกจิง จะเริ่มจุกจิกก็หลังไปติดแก๊สมา แต่ก็อยู่ในระดับที่รับได้ มีอู่นอกประจำ
ถ้า c"200" 320"i" กับ S60"s" แนะนำ S60(S) MY14 ครับสวยหรูประหยัดขับดีค่าตัวสมเหตุสมผลและมี adaptive cruise control รถขับเองไว้ใช้ชิวๆ ไม่เมื่อยเท้า
-
เชียร์ s60 แต่อดทนรนิดนึง รอเครื่องใหม่ + เกียร์ 8 speed ครับ เพราะตัวรถและอุปกรณ์ติดรถนับว่า perfect มากๆแล้วตอนนี้ ด้อยกว่าคู่แข่งแค่เครื่องกะเกียร์เท่านั้นจริงๆ (แต่ก็เติม e85 ได้นะ) รอเครื่องใหม่เกียร์ใหม่น่าจะดีที่สุดแล้ว
ป.ล. หวังว่าจะไม่ปรับราคาใหม่ด้วยนะ
ป.ล. 2 ไม่ทราบจริงๆว่าเครื่องใหม่จะมาเมื่อไหร่ แต่ volvo (เมืองนอก) ประกาศชัดแล้วว่าเครื่อง volvo ทั้งหมดจะต้องถูกเปลี่ยนเป็น 2.0 turbo + 8 speed ทั้งหมด เมื่องนอกออกตัว T5 กะ T6 ที่เป็นเครื่องใหม่แล้ว เมืองไทยคงรอ T4 ที่เป็นตัว de-tune ของ T5 แค่นั้นเอง ตามความคิดส่วนตัวไม่น่านาน น่าจะ Q3 ให้มาชนกับ C ใหม่พอดี
ป.ล. 3 เรื่อง defect อันนี้มีจริงๆ แต่ปัจจุบัน volvo ไม่เคยเกี่ยงเรื่องซ่อมหรือเคลมเลย แค่อย่าเป็นอะไรหลังปีที่ 3 ละกัน หรือไม่ก็ซื้อประกันเพิ่มได้อีก 2 ปี เป็น 5 ปี
แต่ถ้ารอไม่ไหวก็จัด V40 ไปก่อนเพราะเครื่องใหม่สุดในกลุ่มปัจจุบัน (แถมแรงด้วย)
-
S60 เถอะครับ ภาวนาให้ไม่มีดีเฟคท์ แล้วคุณจะรักมันที่สุด
-
ไม่รีบครับ จะได้ตามข่าวเรื่อง Defect ไปด้วย
แต่ผมยังไม่ตัด 320i ออกนะ
-
ไม่รีบครับ จะได้ตามข่าวเรื่อง Defect ไปด้วย
แต่ผมยังไม่ตัด 320i ออกนะ
ในเฟสบุ๊ค หลายคนที่จองตัว MY2014 รับรถกันแล้ว
รอดูฟีดแบ๊คแล้วกันครับ
-
ถ้านับ Defect เฉพาะตัว s60 , v60 drive ยังไม่มีอะไรน่ากลัวใช่มั๊ยครับ แล้วเวลาเกิด Defect ขึ้น Volvo ช่วยเราเยอะมั๊ยครับ
ถ้าคุณซื้อ V แล้วไม่มี Defect คุณจะได้รถที่ Option เยี่ยมกว่า M สมรรถณะ น้องๆ B ในราคาที่ถูกกว่ามาก
แต่ถ้ารถที่คุณได้มา มี Defect คุณจะอยากซื้อ City สัก 4 คัน ขับแทนทันที
และอย่าคาดหวังอะไรกับ 0 เพราะคุณจะเจอระดับผู้บริหารลงมา ใช้คำพูดแย่ๆตอกกลับคุณกลับมา
และก็ทิ้งท้ายไว้ว่า รถมี Waranty 5 ปี อะไรเสียก็ซ่อมและรับผิดชอบให้หมด แม้มันจะซ่อมไม่หายก็ตาม
-
เท่าที่เซิทๆดูผมยังไม่เจอ Defect ของ V40 ไม่รุ้เพราะ ใช้เครื่อง T5 รึเปล่า ถ้าเป็นแบบนี้เรื่อยๆผมคงรอดูอีกทีก็ตอน S60 ได้เครื่องใหม่
คือจริงๆผมมีแผนจะออกช่วงปลายปีครับ มาหาข้อมูลไว้ก่อน แผนยังเลื่อนได้ตามสมควรครับ ไม่รีบรถคันเก่ายังวิ่งดี ไม่จุกจิก แต่โดนญาติผู้ใหญ่แนะให้เปลี่ยนได้แล้ว เพราะปีหน้าอายุรถจะขึ้นปีที่ 10 แล้ว
-
จากตัวเลือก จะบอกตัด option ออกก็เทียบไม่ได้หลายจุดแล้ว อย่าง volvo ถูกกว่า option เพียบ หากตัดออก เทียบกัน ก็ไม่เด่นเลย เพราะมันเด่น option
320i ใช้อยู่ ดี สไตล์ BM ช่วงล่างย้วยไปหน่อย แต่ยังมั่นใจกว่าญี่ปุ่น D-segment เยอะ ขับ 160 up ยังนิ่ง ช่วงล่างเดิม ล้อเดิม กินน้ำมันดีขึ้นมาก เทียบกับ BM รุ่นเก่าๆ เฉลี่ยผมได้ 10+ โลลิตร วิ่งเฉลี่ย 70-80 โลต่อวัน ติดในเมืองครึ่ง นอกเมืองครึ่งนึงครับ BSI 5 ปี วางใจใช้อย่างเดียว
MBc200 เคยลองแล้ว เฉยๆ ขับสบายๆ ข้างในดูธรรมดามาก แต่ได้ดาว ดูดีแบบผู้ดีๆ ไม่เด่นอะไร ราคาดี แต่กำลังจะตกรุ่น ไม่กี่เดือนนี้ หากไม่ซีเรียส + โปรตอนนี้ ก็น่าสนครับ ไม่มีอะไรตินะ รวมๆ สำหรับ C ตัวนี้ นอกจากรู้สึกมันเริ่มเก่าแล้ว
จากตัวเลือก ก็คงไม่พ้น 320i ครับ ยังไงรถยุโรป ศูนย์ยังคงเป็นจุดนึงที่ต้องคำนึงถึงนะ volvo ผมไม่ค่อยมั่นใจ เพิ่งปรับปรุง อาจจะต้องรอดูอีกสักพัก MB แพง (น้องใช้ เข้าทีจุกเหมือนกัน) และจากที่ไปลองรถ ไม่ประทับใจ ดูเจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่จะหยิ่งๆ แปลกๆ ส่วน BM ก็มี BSI และส่วนตัวยังไม่มีปัญหาอะไร ผ่านมาปีกว่าๆ ครับ เข้าศูนย์มาแล้ว ก็ happy ดี เจ้าหน้าที่ดูแลดีครับ
-
จริงๆผมก็สนใจ 320i ที่สุดครับสมัยก่อนบ้านก็เคยมี BMW 318i รุ่นประมาณปี 89-90 อยู่
ติดที่ตอนนี้ถ้าผมจะเข้าใช้ศูนย์ผมสะดวกที่ขอนแก่นที่สุด แล้วเพื่อนที่ใช้ bmw บอกมาว่าศูนย์นี้ไม่ค่อยดี