Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: anuchitn2 ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2014, 11:38:48
-
พอดีสอบถามผ่านเซลที่รู้จัก(ศูนย์ฯ ตจว.) ให้ส่วนลดเงินสด พิเศษ 1 แสน (รุ่นไหนก็ได้ แล้วแต่เราจะเลือก)
ถามทุกท่านว่า ยังน่าเล่นอยู่มั้ย และถ้าจะเลือก สมควรจะเลือกรุ่นไหนดีครับ
-สมรรถนะในการขับขี่
-อัตราการบิโภคน้ำมัน
-อุปกรณ์ความปลอดภัย
เมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่น เป็นงัยบ้างครับ
ราคาหน้าเว็ป ลด 1 แสน
** 2.5L 4x2 XLT 989,000.- => 889,000.-
** 2.5L 4X2 LTD NAVI AT 1,169,000.- => 1,069,000.-
** 2.5L 4X4 LTD NAVI AT 1,269,000.- => 1,169,000.-
-
ไม่น่าเล่นครับ ต่อให้ลด 2 แสน ก็ยังไม่น่าเล่น
ลองค้นกระทู้เก่าๆดูนะครับ เหตุผลมีบอกไว้ครับ
-
ในความเห็นผมถ้าจะเล่น รถ ppv ที่กำลังจะตกรุ่นใน1-2ปีนี้นั้น ยี่ห้อที่ option และ promotion รวมถึงสมรรถนะตัวรถไม่น้อยหน้าใคร ผมจิ้มไปที่ pajero sport ตัวไมเนอร์เชนจ์ล่าสุดครับ optionต่างๆจัดเต็มมาหมดแล้ว ตามที่รถsuv ดีๆคันนึงจะพึงมีเลยแหละครับ ถ้าไม่ติดว่าอีกปีกว่าๆจะตกรุ่น ผมให้มันเป็น best choice ในรถประเภท ppv เลยครับ คุ้มค่าทั้งราคาและสมรรถนะ
ส่วนeverest ตัวเก่า นั้นอย่าไปยุ่งเลยครับ ถ้าว่ากันตามตรง พื้นฐานของมันถูกสร้างบนแพลตฟอร์ม รถอายุ เกือบ20 ปีมาแล้วนะครับ พวงมาลัยยังเป็นแบบลูกปืนอยู่เลย ถ้าใครเคยขับกระบะยุค tiger dragon eye จะรู้ครับว่าพวงมาลัยลูกปืนนั้นขับเร็วๆแล้วระยะฟรีมันชวนหลอนอยู่พอสมควรครับ
-
ความเห็นผมต้องลดเยอะว่านี้ถึงน่าเล่น ควรจะลดราวๆสองแสนบาท
-
ขอคุณทุกความเห็นนะครับ
สรุป...ไม่น่าเล่น หรือส่วนลดต้องมากกว่านี้
ที่สำคัญ.. ผมดันลืมปาเจโร่ ไปซะสนิท(ขอบคุณที่เตือนสติ)
...คงต้องกลับไปคิดใหม่แล้วล่ะ ;D ;D
-
ลดแสนนึงมันก็ใกล้เคียงกะปาเจโร่อ่ะครับ..
ผมคงเลือกปาเจโร่ดีกว่า..
-
ไม่น่าเล่นครับ บอดี้ก็เก่า เครื่องก็ไม่แรง การบังคับควบคุมเหมือนขับกระบะยุคปี2000 ศูนย์ก็ห่วย ลองดูปาเจโรสปอร์ตมั้ยครับ ถ้าอยากได้ส่วนลดเยอะๆ
-
ไม่น่าเล่นเลยครับตัวเลือกอื่นๆในตลาดนี้เพียบมีอนาคตกว่านะครับเหตุผลจากพี่ๆท่านบนเพียงพอที่จะมองรุ่นอื่นแล้ว
ส่วนตัวผมราคาตก ศูนย์ไม่ค่อยดี รถเก่ามากๆ เครื่องยนต์กินน้ำมัน อัตรเร่งไม่ดีแค่นี้ก็เพียงพอมากๆที่จะไปหารุ่นอื่นครับลด 2 แสนก็ไม่คุ้มครับ
-
ถ้ามันมี MT ผมเชียร์น่ะ เทียบกับ Ranger 2007 2.5 TDCi MT ขับดีมาก
แต่ไม่รู้ว่า อัตราทดเฟืองท้าย EV กับ RG จะเหมือนกันเปล่า
-
ขนาด Mitsu ยังลดเยอะกว่านี้เลย
Ford คิดอะไรนี่ หรือว่า ขายเมืองนอกดีกว่า จนไม่ต้องง้อคนไทยครับ ;)
-
ถ้าเอาความรู้สึกตอนซื้อรุ่นนี้ อย่างต่ำ ต้อง 300000 ส่วนลด อย่างเดียวไม่รวมอย่างอื่น
เคยนั่งอยู่ สองรอบ เหมือนนั่งอยู่ในตู้ปลา เบรคที่น้ำกระฉอก ออกตู้เลย เครื่องดัง เร้าใจมากๆ
เล่นเอาวิงเวียนศรีษะเลย
-
เป็นผมรุ่นนี้ ส่วนตัว สามแสนยังต้องคิดครับ
-
ลองถามว่าลดสัก300,000-350,000 ไหวไหม? แล้วค่อยมาคิดใหม่ (มันเก่ามากแล้ว)
-
ไม่น่าเล่นครับ ไม่มีอะไรเทียบคู่แข่งได้เลย โดยเฉพาะสมรรถนะเครื่องยนต์ จำได้ว่าเคยอ่านในรีวิว เลข 0-100 อยู่ที่ 17 วิ แบบนี้ก็ไม่ไหวนะครับ
นอกจากว่า ชอบ บอดี้นี้ มากกว่า ppv ทุกรุ่นในตลาดจริงๆ ผมก็ยังแนะนำว่า หามือสองสภาพดีๆ ยังดีกว่าครับ ประหยัดเงินได้หลายแสน
กับรถที่ ควรจะเรียกได้ว่า ตกรุ่นไปนานแล้ว
-
ผมยังใช้อยู่ครับ ราคาควรจะถูกกว่า PJS ที่ลดสุดๆแล้ว เป็นแสนครับถึงจะน่าซื้อ เช่น PJS ลด 2 แสน EV ต้องลด 3 แสน อะไรแบบนั้นครับ
เร่งอืด(มากๆ) กินน้ำมัน (ขับดีที่สุดได้ 12 แย่สุด 8) เบรกสู้ชาวบ้านได้ไหมไม่ทราบเพราะไม่เคยขับรุ่นอื่นครับ แต่ต้องระวังตอนความเร็วสูง (120+) เพราะรถมันหนัก
กว่าชาวบ้าน (ข้อมูลจาก catalog ค่ายต่างๆ)
และ มันวิ่งได้แค่ 150 กม./ชม. กว่าๆเท่านั้น (ซึ่งดีแล้ว) :D :D
ปล. 3.0 4x4 AT ครับ ;D ;D ;D
-
คนจะเสียใจเด้ง 2 เด้งเลยล่ะถ้าซื้อ
เด้งแรก ลดแค่ 1แสน ก็ไม่ได้ต่างจาก pjs เท่าไร ส่วนบอดี้เก่าใกล้เคียง Fortuner แต่ for ยังน่าใช้กว่าเยอะมาก แถมส่วนลดก็ 50,000-60,000 รวมประกันรวมมูลค่าก็เหยียบๆแสนพอกัน
เด้งสอง pototype EV อันใหม่สวยมากๆ แล้วเป็นไปได้สูงมากที่เทคโนโลยีใหม่จะเข้ามาเต็มๆกับรุ่นใหม่ จนคุ้มกว่าเงินแสนที่ว่าครับ
-
ไม่น่าแล้วครับ ถ้าไม่รอรุ่นใหม่
ไปค่ายยุ่นดีกว่า
-
ตามความรู้สึกผม ลด 3 แสนผมยังไม่เอาเลยครับ จริงๆนะ
มันโคตรจะเก่าเลย ลดแค่ แสนเดียวเปลี่ยนใจไปเอาฟอร์ หรือ ปา ดีกว่าเยอะครับ
-
ลดสามแสนเท่านั้นครับ
-
ถ้าชอบ ford เล่นตัวกระบะ 4 ประตูรุ่นใหม่ดีกว่าครับ แต่ถ้าชอบส่วนลดไปยี่ห้ออื่นดีกว่า
-
หนึ่งแสนยังน้อยไป แต่ถ้าเอามาเล่น ก็เล่นได้ครับ