Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: soklong ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2014, 23:03:18
-
...ครอบครัวพี่สาวจะออกรถ mini van โดยพี่เขยจะเอา avanza เพราะ จะเอาตัวเกียร์ธรรมดา เนื่องจาก ราคาถูก แรงกว่า อยู่ต่างจังหวัด (ertiga ตัวธรรมดาไม่มีแอร์หลัง freedแพงไป )
แต่ผมก็พยายามบอกว่ารถมันช่วงล่างไม่ค่อยดีจากที่ผมดูในเนท
พี่เขยแกเลยถามผมมาว่า แล้วถ้าเทียบกับพวกกระบะละ เพราะ บ้านแก่มีกระบะ d mag แคปตัวปัจจุบัน (ไม่มีรถให้ทดลองขับ)
-
รอดูด้วยคับ
-
ช่วงล่างกระบะ ดีกว่า ทนกว่า ชัดเจนครับ เพราะเป็น "แหนบ"
//ฟิ้ววววว ไปแล้ว มาป่วนเล่นๆคับ
-
เคยใช้ avavza กับตอนนี้ใช้ all new dmax cab ให้คะแนนน่าใช้ทั้งคู่พอๆกันครับ ถ้ามีคนไปกันหลายคนบ่อย ขนของมิติไม่ใหญ่ ใส่ avanza ได้ และชอบก็จัดได้เลย ส่วนรถกระบะ เหมาะกับการเน้นบรรทุก ครับ
-
D-Max นุ่มกว่ามากครับ เพราะว่า รถใหญ่กว่า น้ำหนักลงช่วงล่างมากกว่า ทำให้นุ่มกว่า
อ้วนซ่า รถเล็ก เบา แคบ น้ำหนักลงช่วงล่างน้อย ทำให้โยนง่าย กระโดด กระด้าง แต่ถ้าบรรทุกคนซัก 4 คน จะนุ่มนวลขึ้น ครับ
ถ้าเป็นผม ผมเอา Ertigra เกียร์ออโต้ตัวท๊อปเลย ช่วงล่างรถเก๋ง ขับหน้า นั่งสบายกว่ากันเยอะเลยครับ
จากประสพการณ์ใช้งานจริง ทั้งอ้วนซ่า และ D-Max
-
แล้วแต่ว่ากระบะตัวไหน ครับถ้าเอาไปเทียบกับ bt 50 pro อันนี้กระบะชนะขาด
-
การใช้งานน่าจะต่างกันนะครับ ระหว่าง 2 ตัวนี้
ดูการใช้งานเป็นหลักดีกว่า
-
ดีแมคซ์ดีกว่าครับ นุ่มกว่า ทรงตัวดีกว่า แข็งแรงกว่า
-
ช่วงล่างกระบะ ดีกว่า ทนกว่า ชัดเจนครับ เพราะเป็น "แหนบ"
//ฟิ้ววววว ไปแล้ว มาป่วนเล่นๆคับ
ฟิ้ววววว ผมนึกว่าเสียงท่อกระบะ
เห้นด้วยครับทนอึด
-
ที่บ้านมีอแวนซ่าใช้อยู่ ตัวปัจจุบันเลย ช่วงล่างจัดว่าไม่ได้เรื่อง นุ่มนะ แต่เด้ง โยน ย้วย วิ่งเกินร้อยก็ใจหวั่นไหวแล้ว
เจอถนนไม่เรียบ เป็นคลื่นหน่อย รถก็โอนเอนไปตามคลื่นถนนเลย คนนั่งหลังปวดหัวแน่นอน
จังหวะโยกเปลี่ยนเลน ถ้ารถเปล่ามีเหวอแน่นอน ท้ายโยนแถมขับหลังด้วย ดีว่ารถไม่แรง ไม่งั้นอาจหมุน
วิ่งบนโทลเวย์ 140 ลมพัดแรงๆ รถเลื้อยเป็นงูเลยครับ คุมพวงมาลัยกันเหนื่อยเลย เกรงจนเมื่อยแขนเลยทีเดียว
เคยขับจั๊มคอสะพานที่ 160 นั่งคนเดียว ท้ายรถเป๋เลย มือเย็นหน้าชากันเลยทีเดียว
แต่ถ้าเป็นคนที่ขับรถช้า ขับเรื่อยๆ ไม่โยก ไม่มุด ไม่เกิน 100 และรับสภาพกับช่วงล่างของกระบะยุคก่อนได้
ก็เป็นรถที่โอเคครับ ขนคนได้ 5-7 คน สบายๆ แอร์เย็นจนหนาว ขนของได้ ช่างล่างคล้ายกระบะ ทนมือทนตีนดี
เหมาะกับการที่จะเป็นรถครอบครัวที่ตั้งงบไว้น้อยหน่อย ขี้เกียจปวดหัวเรื่องศูนย์บริการ มองราคาขายต่อตั้งแต่ยังไม่ได้ซื้อรถ
แต่ถ้าให้ความสำคัญเรื่องการขับขี่เป็นหลัก บอกได้เลยว่าท่านไม่มีทางหาได้จากรถรุ่นนี้ ต่อให้เปลี่ยนยางหน้ากว้าง เปลี่ยนโช๊คคู่หลัง
มันก็ยังเป็นรถที่ช่วงล่างห่วยอยู่ดี
เพิ่มเติม
ถ้าเทียบกับกระบะ จะเลือกใช้คันไหน เอาที่บ้านผมใช้อยู่แล้ว วีโก้ โคโลลาโด้ ไทรทัน
ขับในเมือง ความเร็วต่ำ ยกพวกไปเที่ยวฟิวเจอร์รังสิต (บ้านผมอยู่คลองสาม อิอิ) >>> อแวนซ่า
ขับนอกเมือง ความเร็วทั่วไป ยกพวกไปน้ำตกวังตะไคร้ >>> วีโก้ โคโลลาโด้ ไทรทัน
ขับนอกเมือง ความเร็วสูง ยกพวกไปหัวหิน >>> ขอเป็นคันอื่น ไม่ไหวทั้งสองประเภท แต่ถ้าบังคับเลือก ขอเลือกอแวนซ่า เพราะแอร์เย็น คลานกันไปเรื่อยๆแล้วกัน
เดินทางถนนหลวงทั่วไป ความเร็วปกติ กระบะยุคปัจจุบันยังให้ความมั่นใจได้มากกว่าอแวนซ่า
อแวนซ่าได้เปรียบแค่คนนั่งหลังเอนนอนเหยียดขาตากแอร์ได้อย่างสบายใจ
เทคนิคการใช้อแวนซ่าอย่างมีความสุข
คนขับ : ขับช้าๆ ใจเย็นๆ ฟังเพลงชิวๆ เบื่อก็แวะปั๊ม
ผู้โดยสาร : หลับซะ ขึ้นรถมาก็รีบๆนอน จะได้ไม่ปวดหัว ถึงที่หมายจะได้มีแรงเที่ยว 5555
จากคนใช้จริง ขับแบบจริงจัง และถ้าใครถามก็ไม่ค่อยอยากบอกต่อเท่าไหร่...
-
เลือกรถ น่าจะเหมือน เลือก แฟน ลองได้ชอบไปแล้ว จุดไหนเสีย จุดไหนไม่ดี ก็ได้แต่ปลอบใจว่ามันต้องมีดีเสียมั้ง หากชอบแฟนคนนี้ แต่มีคนมาบังคับให้ไปชอบ คนอื่น พออยู่ด้วยกันแบบไม่ชอบกันมาก่อน มีรัยเสียนิดหน่อย พาจะโกรธโมโห ไม่เหมือนคนที่ชอบคันที่ใช่ รัยไม่ดีก็ทนได้ ก็ฐานล้อมันแคบแถมดันสูง ไม่เหมาะกับคนชอบซิ่งทำความเร็วอย่างแรง ไม่เกิน 100 ขับเร็วเดียวยกครัว ;D ;D ;D จะเซตช่วงล่างยังไงให้ตอนรถเบาก็นุ่ม รถหนักก็นุ่ม มันเดาใจคนนั่งยาก
-
ลงจากกระบะ มาขับ Avanza ต่อ มีเสียวๆหน่อย
-
อแวนซ่า ช่วงล่างมันไม่ได้เลวร้ายอะไรอย่างที่คิดหรอก เขาทำมาไม่ถึงกะนุ่มอะไรนัก เพื่อรองรับคน6ที่นั่ง หากนั่ง1คน อาจเด้งๆ (แต่ก็ไม่มากเท่ากระบะ) เป็นรถที่น่าจะเหมาะกับการขับที่ไม่เกิน100
ขับขี่ในเมืองเป็นหลัก บรรทุกของ กรงหมา กระถางดอกไม้ ได้สะดวกระดับนึง รัศมีวงเลี้ยวแคบมาก รถเก๋งยังต้องอาย
รถราคา6แสนกว่าๆ นั่งแอร์ได้6คน มันดีกว่ากระบะตรงนี้แหละ ในเมืองคล่องตัวกว่ากระบะแน่นอน
เสียตรงที่..... กินน้ำมันมากกว่ากระบะ กระบะแรงกว่า
-
เคยนั่งทั้ง 2 คัน ขอตอบว่า DMAX ครับ
-
เน้นให้คนนั่ง ขับไม่เร็วซื้อได้ สุดท้าย กระบะขับ150 อแวนซ่าขับ120 อแวนซ่า ถึงที่หมายปลอดภัยกว่า
-
ขอบคุณครับ..เด๋วให้เจ้าของโครงการมานั่งอ่านเอง..แล้วพิจารณาเอง...คิคิ
-
กระบะดีกว่าหลาย ขุมเลย สำหรับผม
avan เป็น รถที่ขับยาก พอสมควร แบบว่ามันไม่ง่ายเลยที่จะแซงที หรือจะ ปาดเข้า คันเร่งก็มีส่วน
all new เดิมๆ อาจจะย้วบๆ ไปบ้าง ลองลงทุน ซัก 5000+ เปลี่ยน โช็ค(หลัง) จะรู็เลยว่า แม่งโอเครเลย
ถ้าจะเอามานั่ง 7 คน กัดฟัน freed ดีกว่า etiga ผมไม่เคยนั่งหรือ ขับ ขอผ่าน
-
D max โลดครับ
แต่ไปลอง BT-50 pro ก่อนแล้วจะติดใจ