Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2014, 09:18:00
-
J!MMY said :
Nissan Juke 1.6 CVT N/A
(http://upic.me/i/dn/juke_hlm.jpg) (http://upic.me/show/49868459)
---------------------------------------------------------------------------------------------------------
อัตราเร่ง 0-100 km/h
#1 11.67 sec
#2 11.60 sec
#3 11.83 sec
#4 11.78 sec
อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้ 11.72 วินาที
---------------------------------------------------------------------------------------------------------
อัตราเร่ง 80-120 km/h
#1 8.87 sec
#2 8.83 sec
#3 8.70 sec
#4 8.85 sec
อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้ 8.81 วินาที
---------------------------------------------------------------------------------------------------------
ระยะทางบน Trip Meter A 93.8 km.
เติมกลับ เบนซิน 95 รวม 6.86 ลิตร
Fuel Consumtion @ 110 km./h.
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 13.67 km./litre
---------------------------------------------------------------------------------------------------------
Top speed ต้องใช้ช่วงลงเนินมาช่วย
Top Speed CVT 177 km/h @ 6,600 rpm
ไม่งั้น กดให้ตาย ก็ได้แค่ 170 แถมต้องแช่ยาวๆด้วย
ตีนปลายเหี่ยว แต่ตีนต้นใช้ได้
พวงมาลัยและช่วงล่าง ในช่วงความเร็วสูง นิ่งมาก ใช้ได้
สาดโค้งทางด่วน โค้งขวารูปเคียว เหนือมักกะสัน
ด้วยความเร็ว 100 กม./ชม. พอดีๆ ซึ่งปกติ
จะมีแต่รถเก๋งช่วงล่างดีๆเท่านัน ที่ทำแบบนี้ได้
Crossover บ้าไรวะ เล่นโค้งได้แบบไม่กลัวเลย!!! ใช้ได้ๆ
-
;D ใช้ได้เหมือนกันนะเนี่ย เดี๋ยวไปแย่งน้องขับก่อน
-
ที่กินน้ำมันขนาดนี้ เพราะ ล้อใหญ่ไปหรือเปล่า ประกอบกับน้ำหนักรถมาก และการลู่ลม
ทั้งที่ ใช้เครื่องยนต์เดียวกันกับซิลฟี่ แต่ ซิลฟี่ประหยัดกว่า
หรือ Juke set อัตราเร่งให้แรงบิดมากว่าหรือเปล่า ก็เลยกิน
-
ตอนนี้อยากเห็นตัวเลข teana มากเลยครับ ;D
-
0-100 ดีกว่าที่คาดนะ
-
ทุกอย่างดูดี ยกเว้นกินจุไปพอสมควรเลย
-
ของเค้าดีจริง แต่ถ้าเป็นผม ชอบมากนะ แต่ข้อเสียที่รับไม่ได้เลยจริงๆ จ่ายไปเกือบ9แสน ไม่มีแม้แต่เครื่องเล่นซีดี (ดีวีดี เนวิ ไม่ต้องพูดถึง) ต้องอาศัยเซฟเพลงลงในเครื่อง แล้วเอามาเสียบ USB เอา แถมกินจุจริงๆ พื้นที่เก็บของแทบเก็บอะไรไม่ได้ คนนั่งหลัง สูงแค่165 หัวติดแล้วด้วย :'( แดชบอร์ด อารมณ์อีโคคาร์ อัลเมร่า มาร์ช เลย อีกอย่าง แถม บลูทูช ไม่รองรับ ไอโฟน4S อีกต่างหาก
-
รอชมตัวเต็มครับ
-
13 โลลิตรเนี่ยเกือบเท่า น้องจูน 3.0 เลยนะเนี่ย
-
ขอบคุณในข้อมูล
ฐานะต้องดีพอควรและชอบแนวๆ จึงจะคู่ควรกับมัน และไม่น่าจะเป็นรถสำหรับคนมีครอบครัวลูกสองได้
-
พวงมาลัยและช่วงล่าง ในช่วงความเร็วสูง นิ่งมาก ใช้ได้
สาดโค้งทางด่วน โค้งขวารูปเคียว เหนือมักกะสัน
ด้วยความเร็ว 100 กม./ชม. พอดีๆ ซึ่งปกติ
จะมีแต่รถเก๋งช่วงล่างดีๆเท่านัน ที่ทำแบบนี้ได้
Crossover บ้าไรวะ เล่นโค้งได้แบบไม่กลัวเลย!!! ใช้ได้ๆ
เด็ดเลยครับ :o
-
ถ้ามีตัว turbo มาคงจะขับสนุกกว่าเดิมแน่ๆ อิอิฟิน
-
0-100ใช้ได้ แต่เสียตรงกินน้ำมันไปหน่อยกับเบาะหลังแคบ
-
กินจุมากคับ!!!
-
Fuel Consumtion @ 110 km./h. อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 13.67 km./litre ผมว่าปรกติน่ะครับสำหรับเครื่อง 1.6 ที่ body ประมาณนี้
-
ไม่เกินจากที่ผมคาดไว้ ถือว่าทำได้ดีสมตัว สมราคาครับ อัตราสิ้นเปลืองโอเคเลย ยอมรับกันได้ ;)
-
สำหรับผมแล้ว อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงอะไรก็ตามที่ต่ำกว่า 12 จึงจะถือว่ารับไม่ได้ครับ
และ 13 กลางๆ นี่ ถือว่า ปกติ สำหรับรถที่มีตัวถังลักษณะนี้ และวางเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร
ดูไดจาก Suzuki SX4 ตัวเลขก็ประมาณนี้
-
ถือว่ากลางๆ กำลังดี ไม่ถึงกับเด่น คงเหมาะกับคนที่ชื่นชอบในรูปทรงของมันอยู่แล้วครับ
-
ผมลองไปหาข้อมูลมา ระหว่าง Sylphy กับ Juke ที่ใช้เครื่องเดียวกัน แต่ประหยัดน้ำมันต่างกันมาก
ถ้าดูจากน้ำหนักก็จะเห็นว่าไม่ได้หนักกว่ากันเลย สาเหตุหลักๆ น่าจะมาเพราะ รูปทรงของรถที่เป็น SUV อาจจะทำให้ค่า สัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ(ความลู่ลม)
ของ Juke ด้อยกว่า Sylphy และ ขนาดยางและหน้ายางของจุ๊คที่ใหญ่กว่าซิลฟี่มากๆมีผลกระทบในเรื่องนี้ครับ (195/60/R16 vs 215/55R17)
ของเค้าดีจริง แต่ถ้าเป็นผม ชอบมากนะ แต่ข้อเสียที่รับไม่ได้เลยจริงๆ จ่ายไปเกือบ9แสน ไม่มีแม้แต่เครื่องเล่นซีดี (ดีวีดี เนวิ ไม่ต้องพูดถึง) ต้องอาศัยเซฟเพลงลงในเครื่อง แล้วเอามาเสียบ USB เอา แถมกินจุจริงๆ พื้นที่เก็บของแทบเก็บอะไรไม่ได้ คนนั่งหลัง สูงแค่165 หัวติดแล้วด้วย :'( แดชบอร์ด อารมณ์อีโคคาร์ อัลเมร่า มาร์ช เลย อีกอย่าง แถม บลูทูช ไม่รองรับ ไอโฟน4S อีกต่างหาก
ของผมเชื่อมต่อได้นะครับ ทั้ง 4s ที่เป็นของผม, 5 และ 5s ของน้องที่ทำงาน ก็เชื่อมได้หมดนะครับ
คุณอาจจะไม่ได้เชื่อมต่อตอนจอดรถแล้วดึงเบรคมือขึ้นรึเปล่าครับ
-
อัตราเร่งธรรมดา กินน้ำมันปกติ ความเร็วสูงสุดบ้านๆ แต่ช่วงล่างดันดีเกินหน้าเกินตา ถ้าเจ้านี่มีหอย คงเป็นส่วนผสมที่ลงตัว
รอดูพัลซ่าหอย ถ้าช่วงล่างได้มาแบบจู๊ค คงจะเป็นรถที่ดีไม่น้อยกันเลยทีเดียวเชียว
-
อัตราเร่งทำได้ดีเลย แต่อัตราสิ้นเปลืองเยอะไปหน่อย
-
ของเค้าดีจริง แต่ถ้าเป็นผม ชอบมากนะ แต่ข้อเสียที่รับไม่ได้เลยจริงๆ จ่ายไปเกือบ9แสน ไม่มีแม้แต่เครื่องเล่นซีดี (ดีวีดี เนวิ ไม่ต้องพูดถึง) ต้องอาศัยเซฟเพลงลงในเครื่อง แล้วเอามาเสียบ USB เอา แถมกินจุจริงๆ พื้นที่เก็บของแทบเก็บอะไรไม่ได้ คนนั่งหลัง สูงแค่165 หัวติดแล้วด้วย :'( แดชบอร์ด อารมณ์อีโคคาร์ อัลเมร่า มาร์ช เลย อีกอย่าง แถม บลูทูช ไม่รองรับ ไอโฟน4S อีกต่างหาก
ทำไมผมสูง 177 ถึงนั่งเบาะหลังJukeหัวไม่ติดอ่ะครับ หรืออาจจะเพราะท่านั่งก็ได้
-
แรงใช้ได้เลยครับ ความประหยัดถือว่าพอได้นะครับ เพราะ อย่าลืมว่ารถยกสูงมันจะต้านลมนะครับบบ
-
แบบนี้เทอร์โบสถานเดียวครับ
-
สเปคน้ำหนักนิสสันลงในเวป 1193 กิโล เบากว่า Civic Altis ด้วยซ้ำ
ต้านลมทีกินน่ากลัวเชียว :o
-
ทดต้นซะแรงจะปลายหดเลย
-
เห็น preview เรื่องช่วงล่างว่าหนึบแล้วอยากอ่านรีวิวเลย
-
แบบนี้เทอร์โบสถานเดียวครับ
ถ้าสถานเดียว นิสสันคงเอาตัวเทอร์โบมาตั้งแต่แรกครับ แต่ที่ให้มานี่ก็พอสูสีกับค่าเฉลี่ย ไม่น่าเกลียด
-
สมรรถนะใช้ได้เลยครับ กินจุไปนิดนึง
-
ที่ความเร็ว110รอบเครื่องเท่าไหร่ครับ?
-
ผมลองไปหาข้อมูลมา ระหว่าง Sylphy กับ Juke ที่ใช้เครื่องเดียวกัน แต่ประหยัดน้ำมันต่างกันมาก
ถ้าดูจากน้ำหนักก็จะเห็นว่าไม่ได้หนักกว่ากันเลย สาเหตุหลักๆ น่าจะมาเพราะ รูปทรงของรถที่เป็น SUV อาจจะทำให้ค่า สัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ(ความลู่ลม)
ของ Juke ด้อยกว่า Sylphy และ ขนาดยางและหน้ายางของจุ๊คที่ใหญ่กว่าซิลฟี่มากๆมีผลกระทบในเรื่องนี้ครับ (195/60/R16 vs 215/55R17)
ของเค้าดีจริง แต่ถ้าเป็นผม ชอบมากนะ แต่ข้อเสียที่รับไม่ได้เลยจริงๆ จ่ายไปเกือบ9แสน ไม่มีแม้แต่เครื่องเล่นซีดี (ดีวีดี เนวิ ไม่ต้องพูดถึง) ต้องอาศัยเซฟเพลงลงในเครื่อง แล้วเอามาเสียบ USB เอา แถมกินจุจริงๆ พื้นที่เก็บของแทบเก็บอะไรไม่ได้ คนนั่งหลัง สูงแค่165 หัวติดแล้วด้วย :'( แดชบอร์ด อารมณ์อีโคคาร์ อัลเมร่า มาร์ช เลย อีกอย่าง แถม บลูทูช ไม่รองรับ ไอโฟน4S อีกต่างหาก
ของผมเชื่อมต่อได้นะครับ ทั้ง 4s ที่เป็นของผม, 5 และ 5s ของน้องที่ทำงาน ก็เชื่อมได้หมดนะครับ
คุณอาจจะไม่ได้เชื่อมต่อตอนจอดรถแล้วดึงเบรคมือขึ้นรึเปล่าครับ
ผมก็เชื่อมต่อแบบปกตินะครับ มันหาชื่อบลูทูชจากมือถือเราไม่เจออะครับ ติดเครื่อง จอดนิ่ง ไม่ดึงเบรคมือ
-
รอรีวิวอยู่นะครับ พี่ Jimmy :P
และช่วย บอกว่าควรจะรอ Vezel หรือเปล่าด้วย ;D
-
ที่ความเร็ว110รอบเครื่องเท่าไหร่ครับ?
ใช้อยู่ครับ เกือบๆ 2000 ครับ
-
ผมลองไปหาข้อมูลมา ระหว่าง Sylphy กับ Juke ที่ใช้เครื่องเดียวกัน แต่ประหยัดน้ำมันต่างกันมาก
ถ้าดูจากน้ำหนักก็จะเห็นว่าไม่ได้หนักกว่ากันเลย สาเหตุหลักๆ น่าจะมาเพราะ รูปทรงของรถที่เป็น SUV อาจจะทำให้ค่า สัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ(ความลู่ลม)
ของ Juke ด้อยกว่า Sylphy และ ขนาดยางและหน้ายางของจุ๊คที่ใหญ่กว่าซิลฟี่มากๆมีผลกระทบในเรื่องนี้ครับ (195/60/R16 vs 215/55R17)
ของเค้าดีจริง แต่ถ้าเป็นผม ชอบมากนะ แต่ข้อเสียที่รับไม่ได้เลยจริงๆ จ่ายไปเกือบ9แสน ไม่มีแม้แต่เครื่องเล่นซีดี (ดีวีดี เนวิ ไม่ต้องพูดถึง) ต้องอาศัยเซฟเพลงลงในเครื่อง แล้วเอามาเสียบ USB เอา แถมกินจุจริงๆ พื้นที่เก็บของแทบเก็บอะไรไม่ได้ คนนั่งหลัง สูงแค่165 หัวติดแล้วด้วย :'( แดชบอร์ด อารมณ์อีโคคาร์ อัลเมร่า มาร์ช เลย อีกอย่าง แถม บลูทูช ไม่รองรับ ไอโฟน4S อีกต่างหาก
ของผมเชื่อมต่อได้นะครับ ทั้ง 4s ที่เป็นของผม, 5 และ 5s ของน้องที่ทำงาน ก็เชื่อมได้หมดนะครับ
คุณอาจจะไม่ได้เชื่อมต่อตอนจอดรถแล้วดึงเบรคมือขึ้นรึเปล่าครับ
ผมก็เชื่อมต่อแบบปกตินะครับ มันหาชื่อบลูทูชจากมือถือเราไม่เจออะครับ ติดเครื่อง จอดนิ่ง ไม่ดึงเบรคมือ
ติดเครื่อง หรือ iginition on ก็ได้ครับ แล้วก็ดึงเบรคมือด้วย (หมายความในตัวว่ารถหยุดครับ) แล้วก็เข้าไปที่ bluetooth แล้วปุ่ม pair มันจะขึ้นให้กดหน่ะครับ ลองดูครับ เอาใจช่วยครับ
-
ผมลองไปหาข้อมูลมา ระหว่าง Sylphy กับ Juke ที่ใช้เครื่องเดียวกัน แต่ประหยัดน้ำมันต่างกันมาก
ถ้าดูจากน้ำหนักก็จะเห็นว่าไม่ได้หนักกว่ากันเลย สาเหตุหลักๆ น่าจะมาเพราะ รูปทรงของรถที่เป็น SUV อาจจะทำให้ค่า สัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ(ความลู่ลม)
ของ Juke ด้อยกว่า Sylphy และ ขนาดยางและหน้ายางของจุ๊คที่ใหญ่กว่าซิลฟี่มากๆมีผลกระทบในเรื่องนี้ครับ (195/60/R16 vs 215/55R17)
ของเค้าดีจริง แต่ถ้าเป็นผม ชอบมากนะ แต่ข้อเสียที่รับไม่ได้เลยจริงๆ จ่ายไปเกือบ9แสน ไม่มีแม้แต่เครื่องเล่นซีดี (ดีวีดี เนวิ ไม่ต้องพูดถึง) ต้องอาศัยเซฟเพลงลงในเครื่อง แล้วเอามาเสียบ USB เอา แถมกินจุจริงๆ พื้นที่เก็บของแทบเก็บอะไรไม่ได้ คนนั่งหลัง สูงแค่165 หัวติดแล้วด้วย :'( แดชบอร์ด อารมณ์อีโคคาร์ อัลเมร่า มาร์ช เลย อีกอย่าง แถม บลูทูช ไม่รองรับ ไอโฟน4S อีกต่างหาก
ของผมเชื่อมต่อได้นะครับ ทั้ง 4s ที่เป็นของผม, 5 และ 5s ของน้องที่ทำงาน ก็เชื่อมได้หมดนะครับ
คุณอาจจะไม่ได้เชื่อมต่อตอนจอดรถแล้วดึงเบรคมือขึ้นรึเปล่าครับ
ผมก็เชื่อมต่อแบบปกตินะครับ มันหาชื่อบลูทูชจากมือถือเราไม่เจออะครับ ติดเครื่อง จอดนิ่ง ไม่ดึงเบรคมือ
ติดเครื่อง หรือ iginition on ก็ได้ครับ แล้วก็ดึงเบรคมือด้วย (หมายความในตัวว่ารถหยุดครับ) แล้วก็เข้าไปที่ bluetooth แล้วปุ่ม pair มันจะขึ้นให้กดหน่ะครับ ลองดูครับ เอาใจช่วยครับ
ถ้าเป็นการเชื่อมครั้งแรก ต้องดึงเบรดมือด้วยครับถึงจะต่อได้ ตอนแรกเชื่อมเท่าไรก็ไม่ได้สักที. ก็เข้าไปหาความรู้จากที่คลับถึงได้ถึงบางอ้อ
-
เรื่องเครื่องเสียง เห็นในคลับเขาว่าตัดสายไฟเส้นเดียวจบเลย ไม่ต้องวุ่นวายกับเบรคมือ ดูวีดีโอขณะขับรถยังได้
-
รออ่าน full review ครับ