Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: TLX ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2014, 16:24:04
-
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด แนะนำสุดยอดรถซีดานสุดหรูToyota Camry 2.0G และ 2.5G รุ่นปรับปรุงใหม่
โดยเพิ่มอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยครบครัน พร้อมแนะนำ รุ่นพิเศษ Toyota Camry 2.0G Extremo
เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้แก่ลูกค้าที่ชื่นชอบความโดดเด่นเป็นพิเศษ มีเอกลักษณ์ความสปอร์ตเฉพาะตัว
โดยปรับปรุงรูปลักษณ์ภายนอกและออกแบบตกแต่งภายในใหม่ ให้มีความปราดเปรียว และดูสปอร์ตคล่องตัวมากยิ่งขึ้น
(http://www.auto-thailand.com/images/column_1393519145/Camry_Extremo1.jpg)
(http://www.auto-thailand.com/images/column_1393519145/Camry_Extremo2.jpg)
Toyota Camry 2.0G และ 2.5G รุ่นปรับปรุงใหม่ปี 2014
เพิ่มอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัย
- ระบบเปิดประตูอัจฉริยะ (Smart Entry)
ควบคุมการล็อกและปลดล็อกประตูอัจฉริยะ
- ระบบสตาร์ทอัจฉริยะ (Push Start)
ที่สามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ได้เพียงกดปุ่ม ง่ายดายเพียงปลายนิ้วสัมผัส
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control)
ระบบที่ช่วยรักษาระดับความเร็วในการขับขี่ให้คงที่
พร้อมเพิ่มและปรับลดความเร็ว โดยไม่ต้องเหยียบคันเร่ง ช่วยลดความเมื่อยล้าจากการขับขี่ทางไกลเป็นระยะเวลานาน
- ระบบควบคุมการทรงตัว (VSC Vehicle Stability Control)
ช่วยรักษาการทรงตัวและเสถียรภาพของรถเพิ่มความมั่นใจทุกการเข้าโค้ง
- ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC (Traction Control)
ช่วยควบคุมและป้องกันการเกิดล้อหมุนฟรี
ซึ่งเป็นสาเหตุของการลื่นไถลทำให้รถเสียการทรงตัว
(http://www.auto-thailand.com/images/column_1393519145/Camry_Extremo18.jpg)
Toyota Camry 2.0G Extremo
ภายนอกโฉบเฉี่ยว เร้าใจ พิเศษเฉพาะตัว ให้ความรู้สึกที่เหนือใคร
- ไฟหน้าและไฟท้ายรมดำ
ที่ได้รับการตกแต่งแบบแนวสปอร์ต ดูสวยเข้ม
- ชุดแต่งรอบคัน สเกิร์ตกันชนหน้า-หลัง สเกิร์ตข้างซ้าย-ขวา และ สปอยเลอร์หลัง พร้อมกระจังหน้าพื้นสีดำ
บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ความสปอร์ต เฉพาะตัว ได้เป็นอย่างดี
- ระบบไฟส่องสว่างในเวลากลางวันแบบ LED Daytime Running Lights (DRL)
- ให้ความรู้สึกโฉบเฉี่ยว ปราดเปรียว เพิ่มความปลอดภัย
- ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว พร้อมยางขนาด 215/55/R17
เข้มเต็มอารมณ์สปอร์ต
- สัญลักษณ์ Extremo บริเวณฝากระโปรงหลัง และสเกิร์ตด้านข้าง...ยกระดับความสปอร์ตแบบเต็มขั้น
ภายใน โดดเด่น หรูหรา ให้อารมณ์สปอร์ต ที่ไม่ซ้ำใคร
- ภายในสีดำ
เพิ่มความหรูหราด้วยการเดินด้ายสีเงิน ที่เบาะนั่ง พวงมาลัย ที่พักแขน
- เครื่องเล่น DVD หน้าจอสัมผัส พร้อมช่องต่ออุปกรณ์ AUX, USB และระบบนำทางที่รองรับ Smart G-Book...เพลิดเพลินในทุกการเดินทาง
- ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย (Bluetooth) พร้อมปุ่มรับ-วางโทรศัพท์ที่พวงมาลัย....เพิ่มขีดความสามารถของการสื่อสารให้สะดวกปลอดภัยยิ่งขึ้น
- กล้องมองหลัง ในขณะถอยรถ...ช่วยให้ถอยจอดได้อย่างแม่นยำ และปลอดภัยยิ่งขึ้น
- แผงคอนโซลหน้าลายไม้ดีไซน์พิเศษแบบ Extremo
- ไฟส่องสว่างที่ประตูคู่หน้าพร้อมสัญลักษณ์ Extremo
สะท้อนเอกลักษณ์แห่งความสปอร์ตหรู
- พรมปูพื้นสีดำ
ดีไซน์พิเศษเอกลักษณ์เฉพาะ Extremo
รุ่นและราคา Toyota Camry รุ่นปรับปรุงใหม่
Toyota Camry 2.5G ราคา 1,509,000 บาท
Toyota Camry 2.0G Extremo ราคา 1,359,000 บาท
Toyota Camry 2.0G ราคา 1,279,000 บาท
(ราคารวมเครื่องปรับอากาศและภาษีมูลค่าเพิ่ม)
เครดิต http://www.auto-thailand.com/CarGallory/Toyota-Camry-20G-25G-20G-Extremo-2014.html (http://www.auto-thailand.com/CarGallory/Toyota-Camry-20G-25G-20G-Extremo-2014.html)
ปล. นี้ยังไม่ใช่รุ่นไมเนอร์เชนจ์ใช่ไหมครับ แต่ก็น่าใช้มากขึ้น ทำเอาคนที่ซื้อไปก่อนพูดไม่ออกเลยทีเดียว
-
สีขาวชุดแต่งยังกะJazz Mugen RS
-
ตัวเก่าลดกี่แสนนะ 5555
มือสองราคาคงหล่นตุ๊บ
-
ตัวเก่าลดกี่แสนนะ 5555
มือสองราคาคงหล่นตุ๊บ
ขนาดรุ่นปรับปรุงยังมีลดประมาณครึ่งแสนเลยคับ
-
ไม่แพง คุ้มค่า ราคาน่าใช้
-
ค่อยน่าใช้ขึ้น = . =
แต่คนที่ซื้อไปแล้วหละ ... :'(
-
ล้อ Extremo เหมือนจะสวยนะ
-
เขียนคลุมเครือไปนะครับ
Toyota Camry 2.0G และ 2.5G รุ่นปรับปรุงใหม่ปี 2014
เพิ่มอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัย
- ระบบเปิดประตูอัจฉริยะ (Smart Entry)
ควบคุมการล็อกและปลดล็อกประตูอัจฉริยะ
- ระบบสตาร์ทอัจฉริยะ (Push Start)
ที่สามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ได้เพียงกดปุ่ม ง่ายดายเพียงปลายนิ้วสัมผัส
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control)
ระบบที่ช่วยรักษาระดับความเร็วในการขับขี่ให้คงที่
พร้อมเพิ่มและปรับลดความเร็ว โดยไม่ต้องเหยียบคันเร่ง ช่วยลดความเมื่อยล้าจากการขับขี่ทางไกลเป็นระยะเวลานาน
- ระบบควบคุมการทรงตัว (VSC Vehicle Stability Control)
ช่วยรักษาการทรงตัวและเสถียรภาพของรถเพิ่มความมั่นใจทุกการเข้าโค้ง
- ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC (Traction Control)
ช่วยควบคุมและป้องกันการเกิดล้อหมุนฟรี
ซึ่งเป็นสาเหตุของการลื่นไถลทำให้รถเสียการทรงตัว
2.5G ไม่มีเลยนะครับ
-
ทำแบบนี้ยิ่งมั่นใจ พี่โตฟันกำไรเกินควร ดูถูกลูกค้าคนไทยมาก
-
รอรุ่นนี้ลดซักสองแสน
วันก่อนไปดูมาเห็นมีเซลล์บอกลดตั้ง 7 หมื่น ;D (ตัวใหม่นี่แหละ)
-
เขียนคลุมเครือไปนะครับ
Toyota Camry 2.0G และ 2.5G รุ่นปรับปรุงใหม่ปี 2014
เพิ่มอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัย
- ระบบเปิดประตูอัจฉริยะ (Smart Entry)
ควบคุมการล็อกและปลดล็อกประตูอัจฉริยะ
- ระบบสตาร์ทอัจฉริยะ (Push Start)
ที่สามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ได้เพียงกดปุ่ม ง่ายดายเพียงปลายนิ้วสัมผัส
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control)
ระบบที่ช่วยรักษาระดับความเร็วในการขับขี่ให้คงที่
พร้อมเพิ่มและปรับลดความเร็ว โดยไม่ต้องเหยียบคันเร่ง ช่วยลดความเมื่อยล้าจากการขับขี่ทางไกลเป็นระยะเวลานาน
- ระบบควบคุมการทรงตัว (VSC Vehicle Stability Control)
ช่วยรักษาการทรงตัวและเสถียรภาพของรถเพิ่มความมั่นใจทุกการเข้าโค้ง
- ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC (Traction Control)
ช่วยควบคุมและป้องกันการเกิดล้อหมุนฟรี
ซึ่งเป็นสาเหตุของการลื่นไถลทำให้รถเสียการทรงตัว
2.5G ไม่มีเลยนะครับ
ตกลง 2.5G ไม่ได้ Smart Entry กับ VSC TRC เหรอครับ??
-
คุณพระ! มี VSC กับเค้าสักที
-
2.5G กลายเป็นรถแพงเกินไปเลย พอ 2.0 ปรับออฟชั่นอย่างนี้ กลายเป็นลูกเมียน้อยซะงั้น ทั้งที่รถดี
รอสอยมือสองซะดีมั้ยเนี้ย 2.5 เนี้ย 5555
-
สเกริตหน้ายังคงดูขัดๆกับรถอยู่เหมือนเดิมสำหรับ Extremo แต่ภายในดูน่าขับมาก
ป.ล. สเกริตExtremoไม่รู้ว่า TRD Thailand ออกแบบรึเปล่า หลังๆมานี้ Toyota รุ่น TRD Sportivo ออกแบบสเกริตมาไม่สวยเลย มีสวยอยู่ตัวเดียวคือ Fortuner TRD Sportivo ตัวใหม่ ที่เหลือแบบว่ามันคลองถมมาก โดยเฉพาะ Day Light
-
รุ่น 2.5 G ผมว่าน่าใช้ที่สุดในทุกรุ่นของคัมรี่ด้วยซ้ำ แต่อยากจะขายไฮบริดจนตัวสั่น ทำรถดีดีกลายเป็นลูกกิ๊กข้างถนน ขายแพง แล้งออปชั่น แม้แต่รุ่นปรับอุปกรณ์ยังไม่เหลียวแล ไปประเคนให้รุ่น 2.0 (ทั้งที่มันควรจะมีตั้งแต่แรก)
เหนื่อยใจสุดขีดกับพี่โต :-\
-
ถ้าราคาตามนี้ ผมว่าตัว2.5G ไม่ได้VSC, Smart Entry, Push Start นะครับ แต่มี Cruise Control
-
ถุงลมมีแค่ 4 ใบ :P
-
ผลิตรุ่น 2.5 G ออกมาทำไมนะ?
ไม่ได้ตั้งใจที่จะขายเลย !!!
-
หึหึ 2.0 ออพชั่นดีกว่า 2.5 ซะงั้น
รุ่น 2.0 น่าใช้ขึ้นมาเลยครับ ฟัดกับแอคคอร์ดได้สมน้ำสมเนื้อหน่อย
-
งกถุงลมตามเดิม เฮ่อออออออ
-
altis 7 speed camry 4 speed
โอวววววววว
-
2.5 คงจะเอาไว้ให้สะสมหรอเนี่ย
-
Camry 2.5G ผมว่าเดี๋ยวคงมีปรับตามล่ะครับ
ตอนนี้ก็เอาตัว Hybrid ลงมาซัดกับ Accord 2.4 ไปพลางๆก่อน
เดี๋ยวพอAccord Hybrid มา ค่อยกลับไปซัดตรงๆ
ตอนนั้น 2.5G คงมีปรับไปซัดกับ Accord 2.5 ได้อย่างเต็มที่
หรือผมมโนไปเอง ????
-
E85 ทำไมไม่มา :'(
-
ขัดตาทัพไปก่อนนะคับ x]kpxu-9hoxuvk00t,ug;viNwrimNvud2ijo9k,,k9bfq ;D
-
จ่ายล้านสาม ได้เกียร์ Auto 4 สปีด
จ่ายล้านห้า ไม่มี VSC
มีแต่ที่พี่โตไทยแลนด์เท่านั้นนะครับบ ;D
-
ใส่มาจนได้ นึกๆดู ถ้าแอคคอร์ดไม่ใส่มา
จะมีวันนี้มั๊ยเนี่ย
-
รุ่น 2.5 G ผมว่าน่าใช้ที่สุดในทุกรุ่นของคัมรี่ด้วยซ้ำ แต่อยากจะขายไฮบริดจนตัวสั่น ทำรถดีดีกลายเป็นลูกกิ๊กข้างถนน ขายแพง แล้งออปชั่น แม้แต่รุ่นปรับอุปกรณ์ยังไม่เหลียวแล ไปประเคนให้รุ่น 2.0 (ทั้งที่มันควรจะมีตั้งแต่แรก)
เหนื่อยใจสุดขีดกับพี่โต :-\
เห็นด้วยเลยครับ "อยากจะขายไฮบริดจนตัวสั่น" โตเฮ้ย น่าจะรู้นะว่า market share ของรถ d-segment มันคือ 2.0/2.5 ราคาตั้งแต่ 1.27-1.59 ล้านบาท เป็นงัยล่ะ เปิดช่องว่างของตัวเองให้ accord กับ teana เจาะได้ ทั้งๆที่รุ่นที่แล้วปิดช่องว่างตรงนี้ได้แน่นมาก
วันๆ มัวแต่นึกอยากจะขายรถไฮบริด กับสร้างมาตรฐานระดับราคาใหม่เหนือชาวบ้าน 1.65-1.87 ล้าน
แล้วไอที่ คัมรี่ไฮบริด ขายได้อ่ะ ต้องแยกให้ออกด้วยนะว่าลูกค้าที่เค้าซื้อไปเพราะ 1) ต้องการออฟชั่น 2) อยากประหยัดน้ำมัน 3) อยากรักโลก 4) สมรรถนะเครื่องยนต์/อัตราเร่ง
เชื่อเหอะลูกค้าส่วนใหญ่ที่ซื้อคัมรี่ไฮบริด สิ่งที่ต้องการคือข้อ 1) อยากได้ออฟชั่นเป็นเหตุผลหลัก (โดนบีบจากรุ่นเบนซินให้ไปซื้อไฮบริด) ส่วนเหตุผลข้อ 2) 3) 4) คือเหตุผลรอง และบวกกับการที่เค้ายังเชื่อมั่นในแบร์น Toyota หรือศูนย์บริการ แต่ถ้าไม่มีเหตุผลพวกนี้แล้วเค้าจะหันไปมอง accord กับ teana ทันที ที่ตอบได้แบบนี้เพราะ accord กับ teana ไม่ใช่ไฮบริดแต่ทำมัยขายดีกว่า ทั้งๆ ที่ Camry HV นี้ เป็นรถที่ดีมากคันหนึงเลยที่เดียว ทั้งสมรรถนะเตรื่องยนต์/อัตราเร่ง ช่วงล่าง การประหยัดน้ำมัน (ไม่นับหน้าตาความสวยงามซึ่งก็แล้วแต่มุมมองของแต่ละคน)
สรุปคือคุณจับความต้องการของลูกค้าไปใส่ในผลิตภัณฑ์ที่ผิด
งานนี้มันผิดพลาดเป็นลำดับมาตั้งแต่งานนโยบายของผู้บริหาร ในการวางตำแหน่งของผลิตภัณฑ์ในตลาด หรือแม้กระทั้งการประเมินคู่แข่ง แล้วไล่มาทีม market research ทีม product planning ของโตโยต้า ที่วิเคราะห์ผิดพลาดไปจริงๆ ความจริงแล้วคือต้องขายรุ่นเบนซิน 2.0 และ 2.5 เป็นผลิตภัณฑ์หลัก และมีไฮบริดเป็นตัวเสริม แต่พี่โตดันคิดว่าตลาดบ้านเรามันพร้อมแล้วสำหรับไฮบริด ที่ตัวเองมีศักยภาพเหนือกว่าคู่แข่ง แต่ความจริงคือมันเร็วเกินไป
-
2.5G น่าใช้สุดแล้วสำหรับผม จับดมแก๊สใช้ยาวๆ แรงด้วย
-
รถแม่ผม 2.0 ซื้อตอนเปิดตัว ราคาแพงกว่า ออปชั่นก็น้อยกว่า เรื่องราคาคงไม่คิดมากเพราะเป็นรถเปิดตัวแต่ออปชั่นนี่สิ
จบโตต้าคันนี้คงเลิกซื้อไปอีกนาน
-
มาร่วมกันระดมทุนส่งให้ทีมวิจัยและการตลาดของโตโยต้าไปลงเรียนใหม่กันดีไหมครับ เห็นแล้วเพลีย
-
โดยส่วนตัวคิดว่าควรทำตลาดแค่2.0กับ2.5hv ไหนๆก็อยากขายไฮบริดอยู่แล้วนิ ตัด 2.5gไปเลยแล้วทำออพชั่นไฮบริดให้มันน่าใช้หน่อย
เพราะยังไงโตโยต้าเหนือกว่าเรื่องไฮบริดอยู่แล้ว
-
ตัว2.5 ออฟชั่นก็ได้เหมือนตัว2.0ที่ปรับเปลี่ยนนี่ครับ