Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jimsrsa ที่ มีนาคม 02, 2014, 09:41:47
-
ตัดตัวเลือกแล้วเหลือ 2 ตัว ที่เทียบกันได้เพราะราคา เป็นโปรที่ต่างจังหวัดครับ
-Suzuki Ertiga GL AT ราคา 639,000 บ. แถม ป.1
-Proton Exora B-Line MT ราคา 662,000 บ. แถม ป.1 +ส่วนลด 60,000
ขอถามก่อนว่า
1.เรื่องอะหลั่ย เช่น ราคา ของแท้-เทียบ ความยากง่ายในการหา
2.ติดแก็สง่าย ทนแก็สดี
3.นั่งแล้วไม่เมารถหรือน้อยกว่า
4.ถ้าซ่อมเล็กๆ Diy. และบำรุงรักษาเองได้จะเลือกคันไหน
5.ขอความคิดเห็นอื่นๆเผื่อว่าผมจะนึกไม่ถึง
ขอเสริมนิด
-ตอนแรก มอง Ertiga GA MT แต่อุปกรณ์ที่ต้องการหาย เช่น กระจกไฟฟ้า เซนทรัลล็อค หัวเบาะแถว 2-3 แอร์หลัง เป็นต้น เลยต้องขยับขึ้นมาดู GL AT
-Exora ตอนแรกตัดไปแล้ว เซลล์ให้ข้อเสนอส่วนลด ในงานกาชาดประจำจังหวัด เลยกลับมาอีก ด้วยว่าอยู่ในงบที่จำกัด
-
ไม่สน Exora Turbo เหรอครับ.... ผมเคยนั่ง Exora เพื่อนตอนไปมาเลย์ เป็นตัวเครื่องตัวเก่าที่ไม่โบ (แต่ไม่ได้ขับ) นั่งสบายๆดี
-
Ertiga เลยครับ ดีกว่า มั่นใจกว่าเยอะ
แต่พูดถึงอยู่ต่างจังหวัด ทำไมไม่ดูเจ้า Avanza ด้วยครับ
-
มั่นใจซ่อมศูนย์ซ่อมเองติดแก๊ส suzuki โปรตอน อยู่กทมใช้ได้ หาร้านซ่อมไปเรื่อยดีก็อยู่ไม่ดีด่ามันแล้วเลิก
ถ้าผมจะซื้อโปรตอนคงเพราะโบนะ เหตุผลเดียวเลย ซูซูกิยังใหม่ไม่ค่อยมีคนใช้ด้วยรอส่วนลดด้วยก็ได้ครับ คงมี
-
ertiga ดีกว่าครับ ถ้าเอาโปรตอนคงเอารุ่นเทอร์โบอย่างเดียวเท่านั้น
-
ertiga ดีกว่าครับ ถ้าเอาโปรตอนคงเอารุ่นเทอร์โบอย่างเดียวเท่านั้น
ไม่สน Exora Turbo เหรอครับ.... ผมเคยนั่ง Exora เพื่อนตอนไปมาเลย์ เป็นตัวเครื่องตัวเก่าที่ไม่โบ (แต่ไม่ได้ขับ) นั่งสบายๆดี
ตัวไม่โบมันแย่มากเลยเหรอครับ ตัวเทอร์โบเกินงบครับ
-
Ertiga เลยครับ ดีกว่า มั่นใจกว่าเยอะ
แต่พูดถึงอยู่ต่างจังหวัด ทำไมไม่ดูเจ้า Avanza ด้วยครับ
Avanza ผมตัดออกไปแล้ว คุ้มค่า แต่ไม่น่าขับ(ทางไกล) คือไม่ชอบเป็นการส่วนตัวครับ
-
Exora มันไม่ค่อมีอนาคตครับ
Ertiga น่าจะดีกว่า
แต่อยากให้เพิ่มอีกหน่อยไปเอา freed น่าจะจบที่สุดในรถระดับนี้
-
Ertiga ครับ
-
Ertiga อีกเสียงครับ
ถึงจะสั้นกว่า และอ้วนน้อยกว่าเล็กน้อย แต่โดยรวมแล้วดูดีกว่าเยอะครับ
ภายใน ที่ต้องเห็นกันอยู่ทุกครั้งเวลาขับขี่ ertiga ดูสบายตากว่าครับ
ส่วนภายนอก แล้วแต่คนชอบนะ
การบำรุงรักษาขี้นพื้นฐาน อะไหล่หลายชิ้น ertiga สามารถใช้ร่วมกับสวิฟท์ได้พอสมควร
อันเนื่องมาจากการใช้แพลตฟอร์มร่วมกัน
ส่วนเรื่อง avanza ผมเคยเช่าขี่ที่ภูเก็ตสามครั้งแล้ว
ส่วนตัว ผมให้ผ่านในเรื่องการใช้งาน แต่การออกแบบเรื่องเบาะ ถ้าเป็นคนซีเรียสเรื่องความสวยงาม ผมว่า ertiga สวยกว่าเยอะ
ปัจจุบัน ผมใช้ทั้งฟรีด ทั้ง ertiga ครับ
ช่วงล่างฟรีด ผมกำลังต้องเสียตังค์เปลี่ยนโช้คแล้ว หลังจากใช้มาหมื่นกว่าโล แม่บ้านบอกว่า นั่งแล้วจะอาเจียน!!!
-
Avanza 1.5MT มั๊ยหล่ะครับ 584,000 ส่วนลดน่าจะเยอะได้ทั้ง กระจกไฟฟ้า เซนทรัลล็อค แอร์หลัง มีถุงลมคู่ด้วยแต่ ABS ดันไม่มีแต่เรื่องช่วงล่าง การพับเบาะ อัตราสิ้นเปลืองจะด้อยกว่า ดีกว่าเรื่องออปชั่น (เฉพาะ MT) ความทนทานเพราะเป็นขับหลัง อะไหล่ ศูนย์
-
Avanza 1.5MT มั๊ยหล่ะครับ 584,000 ส่วนลดน่าจะเยอะได้ทั้ง กระจกไฟฟ้า เซนทรัลล็อค แอร์หลัง มีถุงลมคู่ด้วยแต่ ABS ดันไม่มีแต่เรื่องช่วงล่าง การพับเบาะ อัตราสิ้นเปลืองจะด้อยกว่า ดีกว่าเรื่องออปชั่น (เฉพาะ MT) ความทนทานเพราะเป็นขับหลัง อะไหล่ ศูนย์
จริงๆตัวนี้คุมสุดเมื่อเทียบราคา แต่รูปร่าง หน้าตา ช่วงล่าง ไม่ผ่าน ผบ. ที่ต้องขับทุกวัน เลยตัดออกจากตัวเลือก
-
Ertiga อีกเสียงครับ
ถึงจะสั้นกว่า และอ้วนน้อยกว่าเล็กน้อย แต่โดยรวมแล้วดูดีกว่าเยอะครับ
ภายใน ที่ต้องเห็นกันอยู่ทุกครั้งเวลาขับขี่ ertiga ดูสบายตากว่าครับ
ส่วนภายนอก แล้วแต่คนชอบนะ
การบำรุงรักษาขี้นพื้นฐาน อะไหล่หลายชิ้น ertiga สามารถใช้ร่วมกับสวิฟท์ได้พอสมควร
อันเนื่องมาจากการใช้แพลตฟอร์มร่วมกัน
ส่วนเรื่อง avanza ผมเคยเช่าขี่ที่ภูเก็ตสามครั้งแล้ว
ส่วนตัว ผมให้ผ่านในเรื่องการใช้งาน แต่การออกแบบเรื่องเบาะ ถ้าเป็นคนซีเรียสเรื่องความสวยงาม ผมว่า ertiga สวยกว่าเยอะ
ปัจจุบัน ผมใช้ทั้งฟรีด ทั้ง ertiga ครับ
ช่วงล่างฟรีด ผมกำลังต้องเสียตังค์เปลี่ยนโช้คแล้ว หลังจากใช้มาหมื่นกว่าโล แม่บ้านบอกว่า นั่งแล้วจะอาเจียน!!!
+1 อีกเสียงครับ
Freed เด้งจริงๆ
-
ไม่ลอง Spin หรอครับ หน้าตาก็โอนะครับ แต่ผมไม่เคยใช้ยี่ห้อนี้แล้วก็มะเคยtest-driveแต่เห็นรูปแล้วก็ดูดีนะครับ
-
ertiga ดีกว่าครับ ถ้าเอาโปรตอนคงเอารุ่นเทอร์โบอย่างเดียวเท่านั้น
ไม่สน Exora Turbo เหรอครับ.... ผมเคยนั่ง Exora เพื่อนตอนไปมาเลย์ เป็นตัวเครื่องตัวเก่าที่ไม่โบ (แต่ไม่ได้ขับ) นั่งสบายๆดี
ตัวไม่โบมันแย่มากเลยเหรอครับ ตัวเทอร์โบเกินงบครับ
คือผมไม่ได้ขับเองนะครับ เลยไม่รู้ฟิลลิ่งว่ามันอืดรึเปล่า แต่นึกถึงตัวถังที่ค่อนข้างใหญ่ เลยนึกถึงเครื่องที่ใหญ่ขึ้น
-
มาถามเรื่องรถ Proton ในที่ใหนๆก็โดนจนเละครับ (แอบน้อยใจนิดนึง :'( )
ถ้าถามผมนะ ระหว่างสองคันนี้ แบบไม่มองเครื่อง Turbo ผมว่า Exora จะเด่นในเรื่องของพื้นที่ เพราะ Exora เป็น C-Segment ขนาดใหญ่กว่า และผมเชื่อว่า ช่วงล่างของ Exora เหนื่อกว่าแน่ๆ จนไม่คิดเลยว่านี้เหรอรถ Proton แต่คำว่า Proton ตอนนี้ในบ้านเรายังค่อนข้างน่ากลัวอยู่ครับ สำหรับท่านที่ไม่มีความรู้เรื่องรถเลย เพราะว่า อนาคต ไม่แน่นะครับเขาอาจจะพับเสื่อ กลับบ้านตอนใหนก็ไม่รู้ แต่สำหรับช่างหรือท่านที่พอมีความรู้อยู่บ้าง สบายๆครับ อะไหล่เพียบ อะไหล่ที่ใช้ร่วมกับ Mitsubishi ก็มีเยอะครับ กรองน้ำมันเครื่องก็ใช้ของ Lancer E-Car - ,Cdeia ,EX ได้หมด แต่จริงๆแล้วผมว่าเดี๋ยวนี้ อู่ข้างนอกหลายๆร้านๆเขาก็ซ่อมได้แล้วครับ เรื่องติดแก๊สไม่ต้องห่วงครับ ทนเหมือนกัน
ตำว่า proton อาจจะมีบ้างครับที่ ไฟโชว์ หรือ Noise นู้นี้นั่นๆ เพราะอย่างที่เราๆรู้กันเรื่องวัสดุคุณภาพ แต่การทำงานก็ปรกติไม่มีผิดพลาดอะไร ถ้ารับได้กับจุดนนี้ออกได้เลยครับ ที่สำคัญผมอยากให้ไปลองขับก่อน ขับไกลๆ ขับบ่อยๆครับ เก็บรายละเอียดครับ
ส่วน Ertiga ไม่มีความคิดเห็นครับ เพราะยังไม่เคยลองขับ ฮาๆๆ ผมว่านะลองดู Nissan livina ที่จะเปิดตัวพรุ่งนี้จะโอกว่าทั้ง 2 รุ่นนะครับ ทั้งศูนย์บริการและอะไหล่