Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Shikalouis ที่ มีนาคม 02, 2014, 19:02:37
-
สงสัยเรื่อง แรงม้า แรงบิด และการขับขี่ครับ
Golf R ขับ4
Scirocco R ขับ2หน้า
ผมเข้าใจถูกรึเปล่าครับ
แล้วแรงม้า-แรงบิดตัวไหนเยอะกว่าครับ
อยากได้ตัวใดตัวหนึ่งมาครอบครองครับอาจจะมาเป็นตัวแทน
JCWครับ อยากได้ฟิลลิ่งคล้ายๆกัน JCW 252HP/280NM
ทำเพิ่มมาเยอะครับ คิดว่าถ้าได้VWคงจูนต่อครับ อาจจะแค่1,2ก่อนครับ^^
อยากสอบถามพี่ๆว่าตัวไหนเหมาะกว่ากันครับ
1.อายุ19อยากได้แนวคันเดิมนะครับ
2.ใช้รถวันละประมาณ50กิโลเมตรครับนั่ง1-2คน มี3คนบ้างอาทิตย์ละครั้ง2ครั้ง
3.ใชัต่อยาวๆแนะนำตัวไหนครับเห็นGolfมีMk7แล้วแต่Scirrocoเพิ่งไมเนอร์เชจน์
รบกวนพี่ๆด้วยนะครับ^^และขออนุญาติพี่จิมมี่และทีมงานด้วยครับ
หากมีอะไรผิดพลาดก็ ขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ
-
golf ได้เครื่องใหม่ 300 hp จูนอย่างเดียว ได้ 350 hp 460 nm แรงโครต
เป็นเครื่องเดิมแต่ปรับปรุงใหม่ เปลี่ยนหัวฉีดใหม่กับ hpf ใหม่
-
แนะนำ GOLF R 7 ครับ(สีน้ำเงินแหล่มมาก) ที่แน่ๆ Scirocco R ถ้าซื้อมาฉุดให้ไม่จูนต่อยากครับ และที่สำคัญมันขับหน้า ถ้าจูนหรือไม่จูนม้าระดับประมาณ300-400ม้า บิดสูงๆ ควบคุมยากนะครับ ขนาด Scirocco 2.0TSI ยังมีอาการ torque steer เห็นชัด แล้วนี่แรงกว่าเยอะคงจะคุมยากอยู่ครับ(และแน่นอนถ้าเป็นรถขับหลังก็คุมยากพอๆกัน อาจจะยากกว่าด้วยซ้ำ 55555555)
-
Golf R 6 & Scirocco R ตัวปัจจุบัน เครื่อง EA113 เทอร์โบK04 เหมือนกัน 265 HP 350nm
แต่ Golf R 6 จะได้ขับ 4
Scirocco R ได้ขับ 2
เดิมๆ วิ่งพอๆกัน ขับ4ได้ออกตัว ขับ2ได้เปรียบช่วงลอยตัว
Golf 7 คงรอปลายปี อย่างเร็ว Scirocco Minor กว่าจะมาคงพอๆกับ Golf7 แต่อาจจะช้ากว่า เครื่องปรับปรุงดีขึ้น
ถ้ารีบ+รถใหม่ ตอนนี้ก็ Scirocco2.0TSI ปัจจุบัน ถ้ารอได้ไม่รีบก็ Golf7 or Scirocco Minor
ตัว 2.0TSI ทำ stage3 K04 แรงพอๆกับ Scirocco R ทำ stage2+ ประมาณ 300 กว่าม้าที่ล้อ แรงบิด 450nm+
-
เครื่อง Golf R กับ Gti บล๊อกเดียวกันไหมครับ ต่างกันที่เทอร์โบ แล้วไส้ในต่างกันไหม
-
GTI เครื่อง EA888 ใหม่กว่า R เครื่อง EA113
เดิมๆ EA888 210ม้า 280nm Turbo K03
เดิมๆ EA113 265ม้า 350nm Turbo K04
เวลาแต่งถ้าตัว EA888 เปลี่ยนเทอร์โบเป็น K04 ความแรงสูสี EA113
-
มีคนนั่งด้วยเอา GOLF เลยครับ
-
GTi + Stage 1 ก็ แรงเหลือๆแล้วค้าบ 5 5 5
-
ผมแนะนำแบบนี้ scirocco R ตัวไมเนอร์ 280 ม้า ถ้าทำเสตจ1-2 ม้าลงพื้นไม่เกิน 340 โดยประมาณ นะครับ ถ้าเป็นคนชอบกดคันเร่งตอนลอยตัวแล้ว ก็เล่น scirocco ได้ครับ แต่ถ้า ชอบกดเต็มๆตีน ดีดๆออกตัวแนะนำ golf r เลยครับ ไม่มีอาการฟรีให้เห็นแน่นอน อย่างมากก็ พรืดๆๆๆ
scirocco minor ได้ไฟหน้าใหม่ ไฟท้ายใหม่ เครื่องใหม่ที่ปรับปรุงแล้ว พวงมาลัยแบบ GTI mk7 แผงหน้าปัดแบบ MK7 (สวยมาก) แต่ผมไม่แน่ใจว่า VW ใส่ ระบบ XDS+ มาให้รึเปล่านะครับ ตอนยัดโค้งระบบนี้สำคัญ ฝาท้ายกระโปรงแบบใหม่ เครื่อง 280 ม้า แรงบิด 380 นิวตันเมตร ขับ 2 หน้า สำหรับ scirooco R แต่สำหรับตัวปกติก็ 220 ม้า มีระบบ auto start stop (อ่านเจอมานะครับยังไม่ชัวร์) คร่าวๆ ราวๆนี้
Golf R MK7 เครื่อง 300 แรงม้า แรงบิด 380 0-100 4.9 วิ (แต่วัดไดโน่จริงๆ ม้าเยอะกว่า 300 ม้าครับ ประมาณ 320 แรงบิดก็ราวๆ 400) ระบบขับ 4 haldex รุ่นใหม่ล่าสุด คือเมื่อก่อน golf r ส่งกำลังไปล้อหลังได้แค่สูงสุด 60 เปอร์ แต่รุ่นใหม่ ส่งกำลังไปที่ล้อหลังได้ 100 เปอร์เลย ตัวรถเบาขึ้น ประหยัดขึ้น ที่เหลือภายในก็คล้ายๆ MK7 แต่หน้าปัดเปลี่ยนเป็นสีฟ้าแทน ไฟLED ทั้งคัน เลือกเอาครับ ว่าชอบแบบไหน แต่ผมแนะนำถ้าชอบจัดเต็ม มาGolf R เพราะ พี่ที่ขับ scirocco แรงๆ เริ่มบ่นละขับ อยากได้ขับสี่ เพราะเทคตัว ลำบาก 5555
Golf R เปิดมาราว 3.4 ล้านครับ รอช่วงสิ้นปี น่าจะราคาลงอยู่ (ผมก็รอราคาลง 3 ถ้วนนี่ผมปล่อย MK6 แล้วสอยแน่นอน ทันทีเลย)
แต่แนะนำอีกอย่างครับ ซื้อมาก็ประกันฃั้น 1 ทุกปีนะครับ เพราะค่าอะไหล่โหดมากๆ ผมโดนจิ้มซุ้มล้อหน้าซ้ายเปลี่ยนกระจัง +ไฟหน้าซ้าย+ซุ้มล้อซ้าย+นั่นนู่นนี่ ก็ยัง แสนกลางๆ เลยครับ แถมรออะไหล่ แบบเร็วสุดๆแล้วก็ 2 เดือน รถเพิ่งเสร็จวันศุกร์ที่ผ่านมานี่เอง เพราะฉะนั้นควรจะทำใจได้ในส่วนนี้ไว้ด้วยนะครับ
-
ผมแนะนำแบบนี้ scirocco R ตัวไมเนอร์ 280 ม้า ถ้าทำเสตจ1-2 ม้าลงพื้นไม่เกิน 340 โดยประมาณ นะครับ ถ้าเป็นคนชอบกดคันเร่งตอนลอยตัวแล้ว ก็เล่น scirocco ได้ครับ แต่ถ้า ชอบกดเต็มๆตีน ดีดๆออกตัวแนะนำ golf r เลยครับ ไม่มีอาการฟรีให้เห็นแน่นอน อย่างมากก็ พรืดๆๆๆ
scirocco minor ได้ไฟหน้าใหม่ ไฟท้ายใหม่ เครื่องใหม่ที่ปรับปรุงแล้ว พวงมาลัยแบบ GTI mk7 แผงหน้าปัดแบบ MK7 (สวยมาก) แต่ผมไม่แน่ใจว่า VW ใส่ ระบบ XDS+ มาให้รึเปล่านะครับ ตอนยัดโค้งระบบนี้สำคัญ ฝาท้ายกระโปรงแบบใหม่ เครื่อง 280 ม้า แรงบิด 380 นิวตันเมตร ขับ 2 หน้า สำหรับ scirooco R แต่สำหรับตัวปกติก็ 220 ม้า มีระบบ auto start stop (อ่านเจอมานะครับยังไม่ชัวร์) คร่าวๆ ราวๆนี้
Golf R MK7 เครื่อง 300 แรงม้า แรงบิด 380 0-100 4.9 วิ (แต่วัดไดโน่จริงๆ ม้าเยอะกว่า 300 ม้าครับ ประมาณ 320 แรงบิดก็ราวๆ 400) ระบบขับ 4 haldex รุ่นใหม่ล่าสุด คือเมื่อก่อน golf r ส่งกำลังไปล้อหลังได้แค่สูงสุด 60 เปอร์ แต่รุ่นใหม่ ส่งกำลังไปที่ล้อหลังได้ 100 เปอร์เลย ตัวรถเบาขึ้น ประหยัดขึ้น ที่เหลือภายในก็คล้ายๆ MK7 แต่หน้าปัดเปลี่ยนเป็นสีฟ้าแทน ไฟLED ทั้งคัน เลือกเอาครับ ว่าชอบแบบไหน แต่ผมแนะนำถ้าชอบจัดเต็ม มาGolf R เพราะ พี่ที่ขับ scirocco แรงๆ เริ่มบ่นละขับ อยากได้ขับสี่ เพราะเทคตัว ลำบาก 5555
Golf R เปิดมาราว 3.4 ล้านครับ รอช่วงสิ้นปี น่าจะราคาลงอยู่ (ผมก็รอราคาลง 3 ถ้วนนี่ผมปล่อย MK6 แล้วสอยแน่นอน ทันทีเลย)
แต่แนะนำอีกอย่างครับ ซื้อมาก็ประกันฃั้น 1 ทุกปีนะครับ เพราะค่าอะไหล่โหดมากๆ ผมโดนจิ้มซุ้มล้อหน้าซ้ายเปลี่ยนกระจัง +ไฟหน้าซ้าย+ซุ้มล้อซ้าย+นั่นนู่นนี่ ก็ยัง แสนกลางๆ เลยครับ แถมรออะไหล่ แบบเร็วสุดๆแล้วก็ 2 เดือน รถเพิ่งเสร็จวันศุกร์ที่ผ่านมานี่เอง เพราะฉะนั้นควรจะทำใจได้ในส่วนนี้ไว้ด้วยนะครับ
Golf Rนี่ที่ศูนย์เอง มีนำเข้าหรือมีเฉพาะเกรย์เท่านั้นอ่ะครับ ตอนนี้เริ่มเอนมาทางกอล์ฟเพราะขับ4นึ่ละครับ แต่ชอบทรงซีรอคโค่อยู่ครับ
อะไหล่นี่สั่งเป็นแอร์เฟดมาใช่ไหมครับ. เวลาพอๆกับคันเก่าเลยครับแต่ราคาแรงกว่าเยอะเลยครับ555
-
GTI เครื่อง EA888 ใหม่กว่า R เครื่อง EA113
เดิมๆ EA888 210ม้า 280nm Turbo K03
เดิมๆ EA113 265ม้า 350nm Turbo K04
เวลาแต่งถ้าตัว EA888 เปลี่ยนเทอร์โบเป็น K04 ความแรงสูสี EA113
ประเด็นคือ EA888 ใส่ K04 แล้วจูน ไส้จะทนได้เหมือน EA113 ได้หรือไม่ หรือต้องเปลี่ยนไส้บางตัว
300+ ม้าที่ล้อนี่ ไส้ EA888 จะไหวไหม
-
GTI เครื่อง EA888 ใหม่กว่า R เครื่อง EA113
เดิมๆ EA888 210ม้า 280nm Turbo K03
เดิมๆ EA113 265ม้า 350nm Turbo K04
เวลาแต่งถ้าตัว EA888 เปลี่ยนเทอร์โบเป็น K04 ความแรงสูสี EA113
ประเด็นคือ EA888 ใส่ K04 แล้วจูน ไส้จะทนได้เหมือน EA113 ได้หรือไม่ หรือต้องเปลี่ยนไส้บางตัว
300+ ม้าที่ล้อนี่ ไส้ EA888 จะไหวไหม
ไส้เดิมทนไหวแน่นอนครับ 300ม้าที่ล้อเนี่ยหละครับ เกียร์ก็ยังเดิมๆเน้นแค่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์น้ำมันเครื่องเร็วปกติ เท่านั้นเอง
แต่ถ้าจะใส่เทอร์โบใหญ่กว่า K04 อันนั้นต้องทำไส้กับเกียร์ครับ
-
ผมแนะนำแบบนี้ scirocco R ตัวไมเนอร์ 280 ม้า ถ้าทำเสตจ1-2 ม้าลงพื้นไม่เกิน 340 โดยประมาณ นะครับ ถ้าเป็นคนชอบกดคันเร่งตอนลอยตัวแล้ว ก็เล่น scirocco ได้ครับ แต่ถ้า ชอบกดเต็มๆตีน ดีดๆออกตัวแนะนำ golf r เลยครับ ไม่มีอาการฟรีให้เห็นแน่นอน อย่างมากก็ พรืดๆๆๆ
scirocco minor ได้ไฟหน้าใหม่ ไฟท้ายใหม่ เครื่องใหม่ที่ปรับปรุงแล้ว พวงมาลัยแบบ GTI mk7 แผงหน้าปัดแบบ MK7 (สวยมาก) แต่ผมไม่แน่ใจว่า VW ใส่ ระบบ XDS+ มาให้รึเปล่านะครับ ตอนยัดโค้งระบบนี้สำคัญ ฝาท้ายกระโปรงแบบใหม่ เครื่อง 280 ม้า แรงบิด 380 นิวตันเมตร ขับ 2 หน้า สำหรับ scirooco R แต่สำหรับตัวปกติก็ 220 ม้า มีระบบ auto start stop (อ่านเจอมานะครับยังไม่ชัวร์) คร่าวๆ ราวๆนี้
Golf R MK7 เครื่อง 300 แรงม้า แรงบิด 380 0-100 4.9 วิ (แต่วัดไดโน่จริงๆ ม้าเยอะกว่า 300 ม้าครับ ประมาณ 320 แรงบิดก็ราวๆ 400) ระบบขับ 4 haldex รุ่นใหม่ล่าสุด คือเมื่อก่อน golf r ส่งกำลังไปล้อหลังได้แค่สูงสุด 60 เปอร์ แต่รุ่นใหม่ ส่งกำลังไปที่ล้อหลังได้ 100 เปอร์เลย ตัวรถเบาขึ้น ประหยัดขึ้น ที่เหลือภายในก็คล้ายๆ MK7 แต่หน้าปัดเปลี่ยนเป็นสีฟ้าแทน ไฟLED ทั้งคัน เลือกเอาครับ ว่าชอบแบบไหน แต่ผมแนะนำถ้าชอบจัดเต็ม มาGolf R เพราะ พี่ที่ขับ scirocco แรงๆ เริ่มบ่นละขับ อยากได้ขับสี่ เพราะเทคตัว ลำบาก 5555
Golf R เปิดมาราว 3.4 ล้านครับ รอช่วงสิ้นปี น่าจะราคาลงอยู่ (ผมก็รอราคาลง 3 ถ้วนนี่ผมปล่อย MK6 แล้วสอยแน่นอน ทันทีเลย)
แต่แนะนำอีกอย่างครับ ซื้อมาก็ประกันฃั้น 1 ทุกปีนะครับ เพราะค่าอะไหล่โหดมากๆ ผมโดนจิ้มซุ้มล้อหน้าซ้ายเปลี่ยนกระจัง +ไฟหน้าซ้าย+ซุ้มล้อซ้าย+นั่นนู่นนี่ ก็ยัง แสนกลางๆ เลยครับ แถมรออะไหล่ แบบเร็วสุดๆแล้วก็ 2 เดือน รถเพิ่งเสร็จวันศุกร์ที่ผ่านมานี่เอง เพราะฉะนั้นควรจะทำใจได้ในส่วนนี้ไว้ด้วยนะครับ
^
^
^
ข้อมูลแน่นครับ เพราะ เสี่ยท่านนี้กำลังจะสอย Golf R 7
5555555+
-
GTI เครื่อง EA888 ใหม่กว่า R เครื่อง EA113
เดิมๆ EA888 210ม้า 280nm Turbo K03
เดิมๆ EA113 265ม้า 350nm Turbo K04
เวลาแต่งถ้าตัว EA888 เปลี่ยนเทอร์โบเป็น K04 ความแรงสูสี EA113
ประเด็นคือ EA888 ใส่ K04 แล้วจูน ไส้จะทนได้เหมือน EA113 ได้หรือไม่ หรือต้องเปลี่ยนไส้บางตัว
300+ ม้าที่ล้อนี่ ไส้ EA888 จะไหวไหม
ไส้เดิมทนไหวแน่นอนครับ 300ม้าที่ล้อเนี่ยหละครับ เกียร์ก็ยังเดิมๆเน้นแค่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์น้ำมันเครื่องเร็วปกติ เท่านั้นเอง
แต่ถ้าจะใส่เทอร์โบใหญ่กว่า K04 อันนั้นต้องทำไส้กับเกียร์ครับ
โอ้ว สุดยอด ผมเอาไปเทียบกับ WRX 210 แรงม้าเท่ากัน ถ้าเปลี่ยนโบเอาม้าที่ล้อ 300 เนี่ย ไส้แตกแล้วครับ
-
GTI เครื่อง EA888 ใหม่กว่า R เครื่อง EA113
เดิมๆ EA888 210ม้า 280nm Turbo K03
เดิมๆ EA113 265ม้า 350nm Turbo K04
เวลาแต่งถ้าตัว EA888 เปลี่ยนเทอร์โบเป็น K04 ความแรงสูสี EA113
ประเด็นคือ EA888 ใส่ K04 แล้วจูน ไส้จะทนได้เหมือน EA113 ได้หรือไม่ หรือต้องเปลี่ยนไส้บางตัว
300+ ม้าที่ล้อนี่ ไส้ EA888 จะไหวไหม
สบายครับ 300 ม้าที่ล้อ 360 ที่เครื่อง เกียร์เดิมไส้เดิม ยังชิลๆ แถมพี่แกยังไล่ดูด ตรูด R35 แบบชิลๆเลยครับ 5555
ผมแนะนำแบบนี้ scirocco R ตัวไมเนอร์ 280 ม้า ถ้าทำเสตจ1-2 ม้าลงพื้นไม่เกิน 340 โดยประมาณ นะครับ ถ้าเป็นคนชอบกดคันเร่งตอนลอยตัวแล้ว ก็เล่น scirocco ได้ครับ แต่ถ้า ชอบกดเต็มๆตีน ดีดๆออกตัวแนะนำ golf r เลยครับ ไม่มีอาการฟรีให้เห็นแน่นอน อย่างมากก็ พรืดๆๆๆ
scirocco minor ได้ไฟหน้าใหม่ ไฟท้ายใหม่ เครื่องใหม่ที่ปรับปรุงแล้ว พวงมาลัยแบบ GTI mk7 แผงหน้าปัดแบบ MK7 (สวยมาก) แต่ผมไม่แน่ใจว่า VW ใส่ ระบบ XDS+ มาให้รึเปล่านะครับ ตอนยัดโค้งระบบนี้สำคัญ ฝาท้ายกระโปรงแบบใหม่ เครื่อง 280 ม้า แรงบิด 380 นิวตันเมตร ขับ 2 หน้า สำหรับ scirooco R แต่สำหรับตัวปกติก็ 220 ม้า มีระบบ auto start stop (อ่านเจอมานะครับยังไม่ชัวร์) คร่าวๆ ราวๆนี้
Golf R MK7 เครื่อง 300 แรงม้า แรงบิด 380 0-100 4.9 วิ (แต่วัดไดโน่จริงๆ ม้าเยอะกว่า 300 ม้าครับ ประมาณ 320 แรงบิดก็ราวๆ 400) ระบบขับ 4 haldex รุ่นใหม่ล่าสุด คือเมื่อก่อน golf r ส่งกำลังไปล้อหลังได้แค่สูงสุด 60 เปอร์ แต่รุ่นใหม่ ส่งกำลังไปที่ล้อหลังได้ 100 เปอร์เลย ตัวรถเบาขึ้น ประหยัดขึ้น ที่เหลือภายในก็คล้ายๆ MK7 แต่หน้าปัดเปลี่ยนเป็นสีฟ้าแทน ไฟLED ทั้งคัน เลือกเอาครับ ว่าชอบแบบไหน แต่ผมแนะนำถ้าชอบจัดเต็ม มาGolf R เพราะ พี่ที่ขับ scirocco แรงๆ เริ่มบ่นละขับ อยากได้ขับสี่ เพราะเทคตัว ลำบาก 5555
Golf R เปิดมาราว 3.4 ล้านครับ รอช่วงสิ้นปี น่าจะราคาลงอยู่ (ผมก็รอราคาลง 3 ถ้วนนี่ผมปล่อย MK6 แล้วสอยแน่นอน ทันทีเลย)
แต่แนะนำอีกอย่างครับ ซื้อมาก็ประกันฃั้น 1 ทุกปีนะครับ เพราะค่าอะไหล่โหดมากๆ ผมโดนจิ้มซุ้มล้อหน้าซ้ายเปลี่ยนกระจัง +ไฟหน้าซ้าย+ซุ้มล้อซ้าย+นั่นนู่นนี่ ก็ยัง แสนกลางๆ เลยครับ แถมรออะไหล่ แบบเร็วสุดๆแล้วก็ 2 เดือน รถเพิ่งเสร็จวันศุกร์ที่ผ่านมานี่เอง เพราะฉะนั้นควรจะทำใจได้ในส่วนนี้ไว้ด้วยนะครับ
^
^
^
ข้อมูลแน่นครับ เพราะ เสี่ยท่านนี้กำลังจะสอย Golf R 7
5555555+
พี่ก็ว่าไป หึหึหึ ฮิฮิฮิๆ สิ้นปี ค่อยดูอีกทีครับ คงสอยแหละ ยี่ห้ออื่นไม่เร้าใจ ตอนนี้ BMW ก็มาวนเหลือเกิน 420d แถมมีพลังโคตรประหยัดแบบ 325D มาอีก เลือกไม่ถูกเลยทีเดียวครับ
-
เอ่อ R35 เลยเหรอ รถผมอีกคันทำไป 420 ตามยังเหนื่อยเลย ^^'
เพิงรู้ว่า Gti ไส้เดิมได้ขนาดนี้ ตอนนี้รถผมยังเดิมอยู่ ถ้าผมจะจูนแนะนำ location หน่อยได้ไหมครับ เอาเทอร์โบเดิมนี่แหละครับที่มันไปสุดของมัน แล้วบูสท์ได้เต็มที่เท่าไรด้วยครับ
-
เอ่อ R35 เลยเหรอ รถผมอีกคันทำไป 420 ตามยังเหนื่อยเลย ^^'
เพิงรู้ว่า Gti ไส้เดิมได้ขนาดนี้ ตอนนี้รถผมยังเดิมอยู่ ถ้าผมจะจูนแนะนำ location หน่อยได้ไหมครับ เอาเทอร์โบเดิมนี่แหละครับที่มันไปสุดของมัน แล้วบูสท์ได้เต็มที่เท่าไรด้วยครับ
ก็ไม่ได้ตามได้ขนาดน้านครับ อ่าต้องบอกว่า ถ้าไม่เกิน 200 นะครับ สำหรับรถที่เปลี่ยน K04 มาละ ถ้าเกินนั้น ก็ตามดมฝุ่นเค้าอยุ่แล้วครับ ยิ่งรถเสตจ 1-2 ไม่ต้องหวังครับ ออกตัวหรือลอยตัว โดนทั้งขึ้นทั้งล่องแรงมากๆ รถพลังปิศาจแบบนั้น อันนี้นเอามาจากประสบการณ์จริงของพี่ที่สนิทกันนะครับ แต่ในกรณีที่มุดๆ เนี่ย VW ค่อนข้างจะคล่องตัว ถึงแม้จะไม่ได้มีแรงม้ามหาศาลมากมาย แต่ด้วยเกียร์และการเซตช่วงล่างมา ก็ทำให้ค่อนข้างจะพริ้วพอสมควรครับ แต่สาระสำคัญของ รถคู่นี้ทั้ง GTI และ Scirocco คือ ความสนุกครับ หายากรถที่ให้ความสนุกในการขับขี่ในแบบนี้ VW ตั้งใจเซตมาเพื่อการนี้จริงๆ
ปล.ที่แรงๆส่วนใหญ่จะเป็น scirocco นะครับ 10คัน มีเดิมๆ ไม่เกิน 2 คัน ที่เหลือ K04 ซัก 2-3 คันไปละ ที่เหลือก็เสตจ1-2 บ้างคละๆกันไป :o คนขับ GTI ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยซิ่งครับ ขับชิลๆไปเรื่อยๆ ;D
ปล.ที่จูนเนี่ย สอบถามใน VWsociaty เลยครับมีให้เลือกหลายสำนัก สำหรับ VW
-
GTI เครื่อง EA888 ใหม่กว่า R เครื่อง EA113
เดิมๆ EA888 210ม้า 280nm Turbo K03
เดิมๆ EA113 265ม้า 350nm Turbo K04
เวลาแต่งถ้าตัว EA888 เปลี่ยนเทอร์โบเป็น K04 ความแรงสูสี EA113
ประเด็นคือ EA888 ใส่ K04 แล้วจูน ไส้จะทนได้เหมือน EA113 ได้หรือไม่ หรือต้องเปลี่ยนไส้บางตัว
300+ ม้าที่ล้อนี่ ไส้ EA888 จะไหวไหม
ไส้เดิมทนไหวแน่นอนครับ 300ม้าที่ล้อเนี่ยหละครับ เกียร์ก็ยังเดิมๆเน้นแค่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์น้ำมันเครื่องเร็วปกติ เท่านั้นเอง
แต่ถ้าจะใส่เทอร์โบใหญ่กว่า K04 อันนั้นต้องทำไส้กับเกียร์ครับ
โอ้ว สุดยอด ผมเอาไปเทียบกับ WRX 210 แรงม้าเท่ากัน ถ้าเปลี่ยนโบเอาม้าที่ล้อ 300 เนี่ย ไส้แตกแล้วครับ
พื้นฐานเครื่องค่อยข้างอึดครับ แต่ถ้าเกิน 350ม้าที่ล้อ ก็ควรทำไส้แล้ว
แต่ WRX ถ้าทำเต็มก็โหดมากๆ
-
เอ่อ R35 เลยเหรอ รถผมอีกคันทำไป 420 ตามยังเหนื่อยเลย ^^'
เพิงรู้ว่า Gti ไส้เดิมได้ขนาดนี้ ตอนนี้รถผมยังเดิมอยู่ ถ้าผมจะจูนแนะนำ location หน่อยได้ไหมครับ เอาเทอร์โบเดิมนี่แหละครับที่มันไปสุดของมัน แล้วบูสท์ได้เต็มที่เท่าไรด้วยครับ
เทอร์โบเดิมแต่ของที่ใส่ครับ กรอง ท่อ อินเตอร์ ของเล่นอื่นๆ
สุดของลูกเดิมคือ stage2+ ม้าประมาณ 250-265 ที่ล้อ แรงบิดประมาณ 400-420nm (เกียร์เดิม ไส้เดิม)
ตาม R35 คงช่วงก่อน 200&มีรถบนถนนบ้าง
-
เอ่อ R35 เลยเหรอ รถผมอีกคันทำไป 420 ตามยังเหนื่อยเลย ^^'
เพิงรู้ว่า Gti ไส้เดิมได้ขนาดนี้ ตอนนี้รถผมยังเดิมอยู่ ถ้าผมจะจูนแนะนำ location หน่อยได้ไหมครับ เอาเทอร์โบเดิมนี่แหละครับที่มันไปสุดของมัน แล้วบูสท์ได้เต็มที่เท่าไรด้วยครับ
ก็ไม่ได้ตามได้ขนาดน้านครับ อ่าต้องบอกว่า ถ้าไม่เกิน 200 นะครับ สำหรับรถที่เปลี่ยน K04 มาละ ถ้าเกินนั้น ก็ตามดมฝุ่นเค้าอยุ่แล้วครับ ยิ่งรถเสตจ 1-2 ไม่ต้องหวังครับ ออกตัวหรือลอยตัว โดนทั้งขึ้นทั้งล่องแรงมากๆ รถพลังปิศาจแบบนั้น อันนี้นเอามาจากประสบการณ์จริงของพี่ที่สนิทกันนะครับ แต่ในกรณีที่มุดๆ เนี่ย VW ค่อนข้างจะคล่องตัว ถึงแม้จะไม่ได้มีแรงม้ามหาศาลมากมาย แต่ด้วยเกียร์และการเซตช่วงล่างมา ก็ทำให้ค่อนข้างจะพริ้วพอสมควรครับ แต่สาระสำคัญของ รถคู่นี้ทั้ง GTI และ Scirocco คือ ความสนุกครับ หายากรถที่ให้ความสนุกในการขับขี่ในแบบนี้ VW ตั้งใจเซตมาเพื่อการนี้จริงๆ
ปล.ที่แรงๆส่วนใหญ่จะเป็น scirocco นะครับ 10คัน มีเดิมๆ ไม่เกิน 2 คัน ที่เหลือ K04 ซัก 2-3 คันไปละ ที่เหลือก็เสตจ1-2 บ้างคละๆกันไป :o คนขับ GTI ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยซิ่งครับ ขับชิลๆไปเรื่อยๆ ;D
ปล.ที่จูนเนี่ย สอบถามใน VWsociaty เลยครับมีให้เลือกหลายสำนัก สำหรับ VW
^
^
เจ้าของคันนี้ก็โหดครับ
รถStage1
คนขับStage3
55555555
-
เอ่อ R35 เลยเหรอ รถผมอีกคันทำไป 420 ตามยังเหนื่อยเลย ^^'
เพิงรู้ว่า Gti ไส้เดิมได้ขนาดนี้ ตอนนี้รถผมยังเดิมอยู่ ถ้าผมจะจูนแนะนำ location หน่อยได้ไหมครับ เอาเทอร์โบเดิมนี่แหละครับที่มันไปสุดของมัน แล้วบูสท์ได้เต็มที่เท่าไรด้วยครับ
ก็ไม่ได้ตามได้ขนาดน้านครับ อ่าต้องบอกว่า ถ้าไม่เกิน 200 นะครับ สำหรับรถที่เปลี่ยน K04 มาละ ถ้าเกินนั้น ก็ตามดมฝุ่นเค้าอยุ่แล้วครับ ยิ่งรถเสตจ 1-2 ไม่ต้องหวังครับ ออกตัวหรือลอยตัว โดนทั้งขึ้นทั้งล่องแรงมากๆ รถพลังปิศาจแบบนั้น อันนี้นเอามาจากประสบการณ์จริงของพี่ที่สนิทกันนะครับ แต่ในกรณีที่มุดๆ เนี่ย VW ค่อนข้างจะคล่องตัว ถึงแม้จะไม่ได้มีแรงม้ามหาศาลมากมาย แต่ด้วยเกียร์และการเซตช่วงล่างมา ก็ทำให้ค่อนข้างจะพริ้วพอสมควรครับ แต่สาระสำคัญของ รถคู่นี้ทั้ง GTI และ Scirocco คือ ความสนุกครับ หายากรถที่ให้ความสนุกในการขับขี่ในแบบนี้ VW ตั้งใจเซตมาเพื่อการนี้จริงๆ
ปล.ที่แรงๆส่วนใหญ่จะเป็น scirocco นะครับ 10คัน มีเดิมๆ ไม่เกิน 2 คัน ที่เหลือ K04 ซัก 2-3 คันไปละ ที่เหลือก็เสตจ1-2 บ้างคละๆกันไป :o คนขับ GTI ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยซิ่งครับ ขับชิลๆไปเรื่อยๆ ;D
ปล.ที่จูนเนี่ย สอบถามใน VWsociaty เลยครับมีให้เลือกหลายสำนัก สำหรับ VW
คือแบบว่า...ใน VW เอง เงียบ....ครับ ผมว่าในนี้ยังมีคนคุยเยอะกว่าอีก ^^
-
เห็นพี่ๆคุยกันแล้วเกิดกิเลศเลยครับ แต่คงรอmk7ไปก่อนครับ^^