Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: xxxxxx ที่ มีนาคม 03, 2014, 16:50:49
-
เท่าที่ดูตอนนี้มีอีโค่วคาร์และรถใหม่ๆ ออกมาเยอะอย่างยาริสก็มีทำเทอร์โบกันแล้ว พี่ๆ น้องๆ คิดว่ารถที่จะกลายมาเป็นไอดอลของนักซิ่งหน้าใหม่หน้าเก่า คือทำแรงได้ ราคาไม่แรง ของเล่นเยอะ เป็นรถขับสนุกเน้นแต่งมันส์ๆ ซื้อโครงเปลี่ยนเครื่องหรือจะฮิตเป็นกระแสยาวๆ ในอนาคต
นี่น่าจะมีตัวไหนมาแทนเจ้าสองตัวนี้ไหมครับ คืออยากรู้ว่ายุคเปลี่ยนผ่านจากเจ้าสองตัวนี้ต่อไปวัยรุ่นน่าจะหันมาเล่นอะไรกัน
ณ ตอนนี้ที่คิดว่าพอจะมาแทนได้ก็น่าจะบรีโอ้ มาร์ซ และเริ่มมีซีวิค FD แทรกมาเพราะเห็นเพื่อนที่ขับสามดอบางคนขายมาแต่ง FD บางคนก็ไปสายกระบะเลย เพื่อนมีไอเดียไหมครับ คิดกันเล่นๆ สนุกๆ ว่าจะเป็นคันไหนรุ่นไหนแบรนด์ไหน ;D
-
Mazda3 ตัวแรก พอใหวมะครับ เป็น Hatchback ด้วย แต่คงทำแรงไม่ง่ายเหมือนVtec
-
อ่อ ลืม jazz ไปได้ยังงัย ผมว่า Jazz นี่แหละ มาแทน3door
-
ถ้า 3 ดอ ก็บริโอ้เลยครับ เล็กๆเบาๆ วางเครื่องใหม่ หรือเซ็ตโบ จี๊ดแน่นอน
ส่วนเซฟิโร่คงหาอะไรมาแทนยังไม่ได้ครับ รถญี่ปุ่นขนาดตัวประมาณนี้ แถมขับหลังอีก ปัจจุบันนี้ไม่มีแล้วครับ
-
Jazz มาแทน 3dr แน่ๆครับ
ส่วนรุ่นที่จะมาแทนที่ A31 มองไม่ออกแฮะ
ผมมองว่า ถ้าจะเอามาโม พี่ฮอนดูจะได้รับความนิยมในบ้านเรานะ
-
ตอนนี้ผมมองที่ CIVIC FD ครับเพราะเป็น civic บอดี้เดียวที่มีขายในไทยที่สามารถเอาเครื่องยนต์/ช่วงล่าง/ภายนอก/ภายในจาก civic type r มาใส่ได้โดยดัดแปลงน้อยมากครับ ตัวรถก็ไม่แพงมากของแต่งตรง body ก็มีครบทั้งคันครับทั้งของแท้จากญี่ปุ่นครบๆหรือบันดาของ copy สารพัด grade ครับรวมถึง body ที่ยังสวยและใหม่อยู่ FD จึงมีโอกาศขึ้นทำเนียบครับสังเกตได้จากรถ touring car 2.0 liter ในสนามครับสิบกว่าปีก่อน eg3doors ทั้งนั้นครับปัจจุบันนี้ FD เพียงครับสังเกตได้ว่ามา trend เดียวกันเลยครับผมว่าต่อไป civc fd น่าจะเป็นรถซิ่งคู่บุญวัยแรงสืบตำนานจาก eg ครับ
-
ิbrio ดูจี๊ดสุด นาทีนี้
ให้ผมซื้อ 3door ยอมเก็บตังค์อีกนิดเอารถใหม่หน่อยดีกว่า
brz , ft86 นี่ก็ต้องติดลิสแน่
-
NV ผมว่าน่าทำนะรูปทรงใช้ได้เลยแต่ไม่ค่อยเห็นมีใครเล่นกันส่วนมากเห็นแค่ทำสีเจ็บๆ
-
หลักๆต้องดูตลาดเชียงกงครับ ว่าอะไหล่ตัวไหนมีเข้ามาเยอะๆ โดยต้องดูจากความนิยมในยี่ปุ่นเป็นหลัก
ซึ่งเท่าที่ดู ณ เวลานี้ น่าจะเป็น jazz fd ที่มีโอกาสเล่นยาวๆได้สูง
ช่วงเวลานี้ jazz ตัวแรก ราคาเข้ามาอยู่ในโซน ซื้อมาแต่งเล่นได้แล้ว ส่วน fd น่าจะไม่เกิน 3 ปี ราคาก็น่าจะลงมาให้จับเล่นได้ง่ายๆเช่นกัน
รถตัวไหน ที่ราคาลงมาอยู่ระหว่าง 2แสนต้นๆถึงปลายๆ ถ้าตลาดเชียงกงมีอะไหล่รองรับเยอะๆ เช่นเครื่องยนต์ ช่วงล่าง ถ้าใครอยากจะหารถมือสอง ถ้ามีเวลาว่างๆ ก็ไปเดินดูเชียงกงครับ ว่าอะไหล่ตัวไหนมีเข้ามาตลอด ตัวนั้นแหล่ะครับ น่าเล่นสุดๆ
-
บริโอ้แทนสามดอได้เต็มตัวเลยครับ
ส่วนอะไรจะมาแทนเซฟิโรคงพูดลำบากเพราะรถยุคนี้มันไม่ค่อยมีสไตล์แบบนี้
ส่วนอย่างอื่นcivic fdแต่งtyperก็สวยดี jazzแต่งก็สวยดี swiftแต่งมินิก็ใช้ได้ lancer exแต่งevo ก็ไม่เลว jukeเอามาแต่งก็เริ่มเยอะแล้ว
ส่วนพวกกระบะแต่งก็ ดีแมคซ์ หรือไม่ก็โคโลราโด้
-
ยุคนี้กระบะครองนี่ครับ บริโอ้ กระแสไม่ค่อยแรงนะผมว่า
-
มันมีหลายเงื่อนไขสิครับ
- ราคารถต้องไม่แพง
- บอดี้ตัวรถต้องมี Handling ดี มีพื้นฐานช่วงล่างที่ดี
- ญี่ปุ่นต้องนิยม อันนี้สำคัญ เพราะ เครื่องและรถทั้งคันจะต้องมีมา แถมของแต่งรถอีก รึเอามาแปลงได้ไม่ยาก
- นึกไม่ออก
เมื่อก่อนคิดว่าจะเป็น Jazz GD/GE กับ CIVIC FD แต่ตอนนี้ชักไม่แน่ใจแล้วครับ
-
คิดว่า Jazz GD, GE ครับ เพราะของแต่งน่าจะเยอะ ส่วน FD เนี่ย มันมีตัว Type-R 200 กว่าม้า ซึ่งต่อไปคงนิยมแปลงกันเหมือน Evo
ส่วนถ้าเป็นตลาดบนหน่อย ก็คงเป็น 86 กับ CR-Z แล้วก็ 350/370Z ครับ น่าจะของแต่งเยอะ และระยะยาวน่าจะพอเอื้อมกันได้
-
เรื่อง eg6 นึกถึง vios ตัวแรก แต่ตอนนี้เกือบจะกลายเป็น สมัยe-carกำลังนิยมแล้ว ใกล้ถึงบั้นปลายชีวิต
ถ้าบริโอ้ แทน eg6 มันก็ต้องทำเยอะนะครับ แต่ในสายตาผมมองว่า eg6 ดูมีเสน่มากกว่าบริโอ้เยอะ
ส่วน A31 นี่อมตะจริงๆ ไม่มีใครมาทดแทนได้ อาจะเป็นเพราะมันขับหลัง แต่ระยะหลังนี้คนเล่นหายหมด อาจะเพราะรถเริ่มเก่าแล้วปัญหาต่างๆตามมา รถที่จะมาแทนที่ A31 ได้ต้องมีเงื่อนไขว่า ต้องขับหลัง และดูแข่งแกร่งราวน้องๆ GTR ซึ่งตอนนี้คิดไม่ออก
-
ก็กลุ่ม B ทั้งหลายแหละครับ นับรวม FD
-
ผมว่า Jazz ครับ
ส่วน A31 หายากจริงๆ
-
น่าจะ Civic FD เพราะเห็นวัยรุ่นเอามาแต่งซิ่งเยอะ
-
ส่วนมากคนเคยเล่นhonda ก้จะรุ้ว่าเครื่องฮอนด้าเล่นง่าย คุ้นเคย ก้อาจจะเปนเรื่องที่ง่ายถ้าเปลี่ยนมา fd fb gd ge ละของแต่งก้อเยอะด้วย เหนbrioแต่งเต็มเลย สวยมาก
-
Brio แทน EG6
Cefiro ไม่รู้
แต่ ตระกูล Silvia/200sx นี่ 86/BRZ แน่
-
รถใหญ่ๆคงหายากครับ แบบ A31 คงหาอะไรมาแทนไม่ได้แล้ว
นอกจากกระบะแต่งกล่อง
ส่วนรถเล็ก
มาสด้า2 แจ๊ส บริโอ้ เยอะแยะครับ
ล่าสุดเห็นมิราจแต่งซิ่ง สวยดีเหมือนกันนะครับ ตัวเบาด้วย น่าจะแรงอยู่
-
ปัจจัยที่ทำให้จะมีรุ่นใหม่ๆที่จะมาแทน EG กับ A31 ได้นั้น มี 2 ข้อหลักๆเลย
1. เครื่องยนต์ที่จะนำมาวาง ต้องแรงก่อน
2. รถรุ่นนั้นมียอดขายที่มากพอที่จะทำให้ราคาอะไหล่ไม่แพง แพร่หลาย หาง่าย ทั้งของแท้ ของแต่ง
EG เป็นที่นิยมเพราะมีเครื่องตัวแรงตระกูล B ที่ยอมรับเครื่องความแรง สไตล์รอบจัด NA เมื่อจับคู่กับ EG 3D ซึ่งน้ำหนักเบา ทำให้มีอัตราเร่งที่ดีถูกใจนักเลงรถกันมากกมาย
รุ่นที่จะมาแทน ผมมองเรื่องเครื่องยนต์ก่อน ณ ตอนนี้ คงไม่มีใครเกินไปกว่า K20A ที่อยู่ใน FD2R , DC5R , CL7 ซึ่งน้ำหนักเครื่องที่มากพอสมควรขนาด 2L จะให้มาวางในตัวถัง B-Segment อย่าง Jazz GD , GE ดูจะไม่ค่อยจะเหมาะสม ทั้งการบาลานซ์น้ำหนัก ที่จะหนักด้านหน้ามากเกินไป และมีผลมาจากการเลือกที่จะเลื่อนถังน้ำมันมาวางไว้ใต้เบาะด้านหน้า ( เหตุผลเพื่อทำให้ด้านหลังมีหลุมทำให้สามารถพับเบาะราบได้ดีขึ้น ) เรียกได้ว่า แฮนลิ่งไม่ดีแน่นอน
ส่วนตัวผมมองว่า Civic FD นี่แหละที่จะเริ่มได้รับความนิยมกลุ่มนักซิ่งในช่วงนี้ ได้เปรียบที่รูปร่างสวย แฮนลิ่งดี ช่วงล่างเป็นอิสระ มี FD2 Type R ตรงรุ่น อะไหล่ก็แพร่หลาย
แต่ถ้าเมื่อไหร่ Jazz ได้เครื่อง 1.0 หรือ 1.5 Vtec Turbo เมื่อไหร่ ถึงตอนนั้น Jazz จะสืบทอดตำนานอย่าง EG 3D ได้ยาวๆแน่นอน ( ได้เครื่องอัดอากาศ ความจุไม่มาก บาลานซ์น้ำหนักที่ดีกว่า )
A31 เป็นที่นิยมเพราะเป็นรถขับหลัง ซึ่งมีเครื่องแรงและเหนียวอย่าง JZ จับคู่กันอย่างลงตัว แต่ต้องยอมรับว่า A31 วาง J นั้น จะเน้นไปที่ทางตรงมากกว่าเรื่องแฮนลิ่ง การเข้าโค้ง ซึ่งมาถึงวันนี้ กลับจะทดแทนกันเป็น กระบะ พ่วงกล่อง อย่างไม่น่าเชื่อ แต่ถ้ามองลึกๆแล้ว ก็สมเหตุสมผล เครื่องคอมมอลเรล เทอร์โบ พ่วงกล่องนิดเดียวก็แรงได้ง่ายๆ ในราคาที่ได้ม้าต่อราคาที่ลงไปถือว่าต่ำ อะไหล่ก็ถูก หาง่าย และที่สำคัญก็เน้นทางตรงเหมือนกันกับ A31 อีกด้วย
-
เล่าสู่กันฟังในฐานะเดินเล่นเซียงกงทุกเดือนๆละ 2-3 ครั้ง
FD
เครื่อง + Body Civic FD มีน้อย หรือบางทีก็มาไม่ทันยกลงจากรถขน
ที่ญี่ปุ่นของก็มีไม่มากเพราะขายได้ไม่เยอะเหมือนตัวก่อนๆ
Jazz
GD เครื่องมี ของแต่งพอมีแต่ไม่มีราคาเท่าที่ควรปั่นราคากันไม่ขึ้น
GE ตอนนี้เห็นเครื่องมาจำนวนมากของแต่งก็สวยๆ เครื่องพร้อมแพหน้าราคาอยู่5หมื่น+ แต่ใหม่กริ๊บๆเลย
body ไม่ค่อยเจอส่วนมากต้องสั่งวางมัดจำ ยิ่งหลังคาแก้วยิ่งมีน้อยราคาอัพๆๆๆ
อีโว 4-5-6 เริ่มหายากขึ้น แต่ราคากลับไม่ขึ้นตามนะ ตัดทั้งคันถูกๆ
7-8-9 อะไหล่+ของแต่งเริ่มเห็นเพียบๆแล้ว ราคาเริ่มลง
10 ไม่ต้องพูดถึง ไปญี่ปุ่นเจอตัวเป็นๆบนถนนต้องรีบแถไปถ่ายรูป หาดูยากมาก
ซูบารุเริ่มมีของ ตากลม เหยี่ยว หมู เข้ามามากขึ้น ที่ญี่ปุ่นเริ่มโล๊ะแล้ว แต่ราคายังตึงๆ
แข็งๆ ร้านที่ราคาแข็งไม่ยอมลงก็ค้างเติ้งอยู่เป็นปีๆ(ซ.5 บางนา) ส่วนร้านที่ไม่แพงมาเท่าไรก็หมดนะ อย่างแมวอ้วน ตัดมา เมื่อก่อนต้องมี 9แสนถึงล้าน เดี๋ยวนี้เห็นหลักแสนกลางก็มี
ซูบารุยังอยู่ได้อีกนาน(ถ้าเปรียบก็เหมือนหุ้นปันผล ยังไงก็ยังมีคนรอรับซื้ออยู่ดี)
86 BRZ มาแน่ๆอีก 4-5 ปีน่าจะเกลือนเซียงกง
-
ผมว่ามันไม่มีรถอะไรมาแทนสามประตู เว้น EK9 ครับ เพราะบอดี้สามประตูมัน เตี้ย แบน ราบ และได้ช่วงล่างอิสระนะ
ส่วนทั้งแจ๊ส และ บริโอ คานแข็งนะครับ แค่ฟิลลิ่งก็ต่างกันมากแล้ว ส่วนเทคของพวกสามประตู มันเป็นเทคแว๊นท์
แต่เทคในฮอนด้ารุ่นหลังๆ มันเทคผู้ดี ขับสนุกต่างกันมาก เว้นกระโดดไปเล่นเคยี่ ถ้าฝาดำก็สามสี่หมื่น ถ้าฝาแดงก็เตรียมหลักแสน
ผมมองว่าในการลงทุน ใช้เงินเยอะกว่าสามประตูมากนะครับ