Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: 0% ที่ มีนาคม 04, 2014, 01:38:32
-
เทียบกันรุ่น top
สำหรับผม J32 เหมาะมากสำหรับคนขับรถแบบ cruising touring หรือแบบ ไปเรื่อยๆ นิ่มๆ สบายๆ ไม่เครียดกับสภาวะภายนอก
วัสดุภายในดีมาก
เครื่อง VQV6 หกสูบ 2500cc ที่อาจจะได้เห็นเป็นรุ่นสุดท้ายแล้วรึเปล่า สำหรับรถบ้าน ราคาตลาดๆแบบนี้ อีกอย่างเครื่องบล๊อคนี้ได้รางวัลมากมายนับไม่ถ้วนจริงๆ
เก็บเสียงเหมือนจะดีกว่า l33 รุ่นใหม่ ไม่รู้มั่นใจว่าอนุมาน ไปเองรึเปล่า
ส่วน l33
ปรับให้ดูหนุ่มขึ้นชัดเจน พวงมาลัย ช่วงล่าง
วัสดุสู้ j32 ไม่ได้เลย
เครื่องเสียงดีกว่า
ของเล่นไฮเทค มากมาย ตามสมัย แต่ตัวก่อนก็ไม่ได้น่าเกลียดอะไร
พูดรวมๆ เหมือนกะจับกลุ่ม mainstream มากขึ้น
เพื่อนว่ายังไงบ้างครับ
-
ชอบความนุ่ม J32
ชอบ option L33
-
ถ้าเทียบ 32 กับ 33 คงเอา 32 ครับ แต่ถ้ามี 31 มาแจมด้วย ไม่ต้องคิดมากเลย เพราะ มันคือ MASTER PIECE แท้ๆ ที่หาไม่ได้อีกแล้ว T..T
-
หลายคนชอบ j32 แต่ผมชอบ L33 มากกว่าครับ
ดูดี วัยรุ่น และอินเตอร์กว่า J32 ที่หุ่นเน้นเอาใจคนเอเชีย
แต่เอาเข้าจริง L33 มันไม่ได้เกิดมาเป็น Teana ตั้งแต่แรกนิครับ แต่เผอิญนิสสันยุบตัวถังรวมกันทั้ง Altima และ Teana
-
ผมชอบ j32 มากกว่า ด้วยเหตผลที่ผมไม่ชอบเครื่อง QR25 ตัวนี้เลย เคยใช้ตอนx-trail ตัวแรก. มันแรงแบบแปลกๆครับ เสียงเครื่องเวลาลากรอบนี่ ยังดะเครื่องจะพัง แต่ออกตัวนี่พุ่งจัง ไม่รู้ในnew teana เป็นอย่างไรบ้าง
-
ผมชอบ j32 รุ่นminor change ก่อนเป็น L33 มากกว่า
เพราะ รูปร่างดูลงตัวกว่า ดูหรูกว่า ครับ
-
ชอบ j32 minor เหมือนกันครับดูสวยลงตัวกว่า l33 ผมว่าหน้ามันแหลมๆ
-
ผมชอบ J32 มากกว่า เพราะดูสุขุม เป็นผู้ใหญ่กว่า อีกทั้งภายในให้ความรู้สึกหรูหรามากกว่า
แต่ถ้าใช้งานจริงๆคงต้อง L33 ครับ เพราะ QR25 กินน้ำมันน้อยกว่าแน่ๆครับ
-
L33 มีกลิ่นไปทางงานออกแบบของ infinity
เส้นสายดุดันแข็งขึ้น สปอร์ตมากขึ้น
J31 J32 มันคือรถแนวยากุซ่าชัดๆ (แต่งนิดๆหน่อยๆ)
ส่วนซิลฟี่ ถ้าแต่งนิดหน่อยเหมือนกัน มินิยากุซ่า มาแล้น
-
ชอบ feeling พวงมาลัย, เบาะนั่ง ของ L33
ผมไม่ชอบ J32 ที่เบาะคู่หน้า ตัวเบาะรองนั่งมันบีบก้นไปหน่อย
แต่หลายท่านว่าสบาย ก็คงจะขึ้นอยู่กับ size ของแต่บุคคล
-
อยู่ใน J32 แล้วมันรู้สึกสบายกว่า L33 น่ะ ความรู้สึกล้วนๆ
-
ชอบ L33 แค่ออปชั่น และการกินน้ำมันเท่านั้นครับ
แต่นอกนั้นชอบ J32 เพราะมันเป็นตัวตนของ Teana จริงๆ
รุ่น L33 ลบภาพของ Teana ในหัวผมไปหมดเลย
(ตัวตนของ Teana จะเป็นรถที่ขับสบาย ห้องโดยสารอบอุ่น
รถเอาใจคนนั่ง ดีไซน์สำหรับคนมีอายุ และราคาสมฐานะ)
-
L33 ในสายตาผม มันก็ไม่ใช่เทียน่าอยู่แล้ว มันคืออัลติม่า ที่ตำแหน่งการตลาดต่ำกว่าเทียน่าอยู่นิดหน่อย แต่สปอร์ตกว่า เอาใจลูกค้าอเมริกัน ด้วยความที่นิสสันจำเป็นต้องลดต้นทุน แทนที่จะเอาแม็กซิม่ามารวมตัวถัง ดันไปเอาอัลติม่าซะงั้น แต่เข้าใจว่าคอสถูกกว่า
ตอน A31 มาเป็น A32 ผมก็ไม่ปลื้มนะ ไม่รู้อุตตริ คิดสั้นไปแปลงเป็นรถหรูซะงั้น แต่กลับกลายเป็นผู้วางรากฐาน จนกำเนิดเป็นเทียน่าที่เราๆ ท่านๆ หลงใหลกับมันอยู่เวลานี้
ส่วนตัว ผมพยายามไม่ยึดติดอะไรมากนัก มองในแง่ดี โมเดลนี้คือความพยายามในการประนีประนอม ความสปอร์ตแบบ A31 กับ ความหรูหรา อบอุ่น แบบเจนถัดมา ได้ส่วนผสมเป็น L33 ซึ่งผมมองว่า นิสสันทำได้ดีแล้ว แต่ต้องหาจุดลงตัวใน โมเดลถัดไปให้มากกว่านี้ จะเปรี้ยงปร้างกว่าที่เป็นอยู่
-
J 32 เป็นรถที่ผมรู้สึกเฉยๆ ทั้งคัน คือไม่รัก และ ไม่เกลียด
ภายในหลายคนบอกนั่งสบาย ผมกลับรู้สึกว่านั่งเบาะแบบนี้แล้วอึดอัด เบาะมันบวมๆหนาๆพองๆ นั่งไม่สบายสำหรับผม
ผมกลับชอบ แคมรี่40 มากกว่า
L33 เป็นรถที่ผมชอบด้านหลังมากๆ แต่เกลียดด้านหน้าแบบสุดๆ
เบาะหน้านั่งสบาย แต่เบาะหลังเฮดรูมน้อย การขับขี่เหนือกว่า J32 เยอะมาก
ออฟชั่นเยอะมาก
ถ้าให้ผมเลือก ผมคิดว่าไม่ต้องคิดอะไรมากเลย L33 มันถูกพัฒนาขึ้นมาให้เหนือกว่า J32 มันก็ต้องดีกว่าอยู่แล้ว
เพียงแต่ L33 มันมีอะไรบางอย่างขาดไปในงานออกแบบ ทำให้รถดูไม่ค่อยลงตัว
L33 เป็นรถที่ผมซื้อมาโดยที่ไม่ได้ชอบมันทั้งคัน ปกติรถที่ผมซื้อ ผมมักจะชอบมันทั้งคัน ทั้งภายนอก ภายใน แต่ L33 มันมีหลายจุดในงานออกแบบที่ผมไม่ชอบ
ผมคิดว่า รถญี่ปุ่นไม่เก่งในการทำรถแบบ one model เพื่อขายทั่วโลก
เวลาทำรถเพื่อเอาใจตลาดอเมริกัน ความสปอร์ตที่ถูกเติมเข้ามา มันก็จะไม่ถูกใจลูกค้าชาวเอเซียที่ซื้อรถ segment นี้
-
ผมชอบ j32 minor change ครับ
แต่ถ้าให้ซื้อ คงเลือก L33 ครับ
ใหม่กว่าสดกว่า
-
ชอบj31ที่สุด เพราะมันดูคลาสสิค เรียบง่ายดี เส้นสายตัวรถทั้งภายในภายนอกไม่เยอะเกินไป
แต่ถ้าให้เลือกระหว่างL33กับJ32 ผมเลือกL33 เพราะออกมาทีหลัง ออปชั่นย่อมดีกว่าแต่การออกแบบถายในรถ โคตรไม่ชอบเลย แล้วถ้ามีเงินก็ไปซื้อj31มาเก็บไว้อีกคัน
-
J32 มีรายละเอียดที่เหนือกว่า L33
J32 ลากเส้นได้กลมกลืนกว่า J31
ผมมองว่า ในเทียน่าทั้ง 3ตัว J32 ลงตัวสุด ในเรื่องงานออกแบบ
-
ชอบ L33 มากกว่า เพราะการขับขี่มั่นใจกว่า คล่องตัวกว่า อัตราเร่งออกตัวดีกว่า เกียร์ทำงานได้ใจถึงกว่า
แต่ถ้าถามว่า ณ วันเปิดตัวของมัน ใครสร้าง impact ต่อการรับรู้ของผมได้มากกว่า
ผมก็จะตอบว่า J32 มันคือรถที่ออกแบบได้มีเอกลักษณ์ของตัวเอง ของค่าย และไม่เหมือนใคร
มีความอ่อนช้อยในเส้นสาย มีเบาะที่นั่งสบาย (ด้านหน้า) และมีเครื่อง V6 ที่เสียงหวานใช้ได้ (แต่ไม่เท่า BMW)
หรือถ้ามีรถใหม่เอี่ยมสองคันระหว่าง L33 ราคาปกติ กับ J32 ที่ราคาถูกกว่าปกติไปราว 3 แสน..ผมเลือก J32 แบบไม่คิดมากเลย
-
ชอบ L33 มากกว่าครับ option เปิดตัวมามากกว่าคู่แข่งแถมด้วยเครื่องสี่สูบรุ่นใหม่ที่ดูประหยัดกว่า
ส่วน L32 ชอบมองรถที่เอามาแต่งเป็น VIP ครับ สวยดี
-
ตอนแรกก็ชอบ J32 มากกว่าครับ
พอเจอคันจริง + กับที่แต่งๆกันมา
เปลี่ยนใจละครับ ชอบ L33 มากกว่า
-
L33 ครับ วัดหน้าตาอย่างเดียว L33 มันทำให้คนอายุ 20-30 สนใจ Teana มากขึ้น
แต่ถ้าวันนี้ผมอายุ 50+ ผมคงชอบดีไซน์เรียบหรู J32 มากกว่า
พอมาวัดเรื่องงานวิศวกรรม ออพชั่น และการขับขี่แล้ว L33 กินขาดของจริง ตามช่วงอายุรถ
-
j31กับj32อารมณ์ไม่ต่างกัน นุ่ม เงียบ สบาย แต่l33มันดีขึ้นทุกๆด้าน เหมาะกับคนชอบขับรถมากขึ้น
ส่วนตัวผมชอบl33
-
L33 คับ
ชอบด้านท้ายที่ L33 ดูหนาๆ แน่นๆ แข็งๆ ดีคับ ด้านท้ายดูมั่น กว่า J32
-
ชอบ L33 ครับ สมรรถณะดีกว่า และมีความเงียบระดับเทียบชั้นS-Classเป็นจุดที่ทำให้ผมหลงไหล หน้าตาก็ทันสมัยกว่า(ส่วนตัวไม่ชอบหน้าตาแบบ J32 อยู่แล้วไม่รู้ทำไม มันดูสว.มากๆครับ)
ภรรยาผมเองก็ชอบ L33
ส่วนตัวผมติดอยู่ข้อเดียวถ้าเติมE85ได้ผมคงเลือกไปแล้ว(ผมขับรถเยอะ 3ปีเกินแสนโล)
-
ชอบj32 มากกว่าเคยนั่งL33ของเพื่อนแล้วผมว่ามันสบายสู้ตัวเก่าไม่ได้ครับ+ ไม่ชอบการออกแบบของL33เท่าไหร่ทั้งภายนอกและใน มันดูแล้วสปอร์ตเกินไปในสายตาผม :-[
แต่ชอบที่สุดคือJ31 ดูหรูลงตัวสุดแล้ว ;D
-
ขอตอบในฐานะที่ตัวเองใช้ J32 และ ได้ขับ L33 มาประมาณ 5-6 ครั้ง
เรื่องสมรรถนะ ไม่ว่าจะเป็นการไหลลื่นของระบบส่งกำลัง การทรงตัว ความรู้สึกเวลาขับขี่ L33 ทำได้ดีกว่าครับ
อัตราเร่งของ L33 ถ้าเทียบกับเครื่อง block เดิมใน J32 ก็ด้อยกว่าเพียงแค่ จุดทศนิยมเท่านั้น ขับจริงๆ แทบไม่รู้สึกถึงความต่าง แต่ที่ต่างแบบรู้สึกได้คือ ความ smooth ของเกียร์ สามารถไปได้อย่างไหลลื่น การเปลี่ยนเกียร์จาก N > D ไม่มีอาการกระตุกเบาๆ แบบ J32
ในส่วนของเบาะนั่งนั้น ตัวเบาะคู่หน้าชัดเจนเลยว่าดีกว่า J32 เพราะถ้าคุณมีรูปร่างระดับ แจ๊ค แฟนฉัน คุณจะรู้เลยว่าส่วนของเบาะรองนั่ง J32 มันบีบเกินไป ขับทางไกลมันไม่ปวดหลังหรอกครับ แต่มันเมื่อยก้น
เครื่องเสียงก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่เห็นความแตกต่างอย่างชัดเจน J32 เสียงเบส เสียงแหลม น้อยมาก เป็นนิสัยที่ติดมาตั้งแต่ J31 แล้ว
แต่ถ้าพูดถึงรูปลักษณ์ภายนอก ถ้าคุณจะเอามาแต่ง VIP แนว Big Sedan แล้วละก็ ผมว่า J32 ดูลงตัวกว่าครับ