Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: marsstone ที่ มีนาคม 04, 2014, 11:20:37
-
ข่าวว่า Suzuki เตรียมเปิดตัวรถเล็กรุ่นใหม่ CELERIO ใช้รถต้นแบบ A:wind concept
มุมมองผม มันหน้าตาบ้าน ๆ ถึง บ้าน ๆ ถึง บ๊านนน บ้าน มาก ๆ รูปร่างคล้าย yaris gen แรก รวมร่างกับ Brio
( ส่วนตัวผมเชื่อว่า ยอดขายคงทำยอดขายได้ไม่ดีกว่า Brio แน่ ๆ ขออย่าให้ผลิตมาเยอะจนเจ็บตัวละกัน )
ทั้ง ๆ ในไทย Suzuki กำลังสร้างชื่อเรื่อง Design แท้ๆ น่าจะเอา HUSTLER concept มาทำรถขายในไทยมากกว่า
ข้างนอกน่ารัก ข้างในสวย แถมเห็นใน ญี่ปุ่น option จัดเต็มมาก ทั้ง 2 wd, 4 wd รู้สึกจะมีรุ่นที่เป็น hybrid ด้วย
ไว้ไปแก้ตัวที่ YL1 ละกันนะ :P
-
ตอบตามตรง ผมมองตรงข้าม ผมว่าเขาคิดถูกแล้วละที่เอามา
เพราะเขาเน้นการเปน eco car ราคาถูกที่สุดในตลาดคนละตลาดกับทุกคันที่มี
ราคาสามแสนเนี่ย ผมแทบไม่มอง march mirage เลยครับ มันสมเหตุผลมากสำหรับคนอยู่ในเมือง ขับรถน้อยๆ ครับ ;D
-
ขุนพลหน่ะครับ เวลาจะออกสงครามเขาก็ต้องทำการบ้านมาดีก่อน ต่อให้มันด้อยกว่าข้าศึกยังไง ถ้าวางแผมาดียังไงก็ชนะครับ เพราะฉะนั้นสงครามยังไม่จบอย่าเพิ่งไปนับศพทหารครับ กองทัพนี้อาจมีหมัดอะไรเด็ดๆมัดใจผู้บริโภคชาวไทยแบบที่เราๆท่านๆคิดไม่ถึงก็เป็นได้ใจเย็นๆรอดูก่อน
ส่วนเรื่องดีไซน์นี่พูดยากแหะ มุมมองใครมุมมองมัน คุณบอกว่าไม่สวยก็เปนสิทธิส่วนตัวของคุณที่มองแบบนั้นได้ครับไม่ว่ากัน แต่ส่วนตัวผมชอบนะโดยเฉพาะด้านหน้าผมว่ามันลงตัวเลยครับ ดีกว่าบริโอ้หน้ากบเยอะเลยครับ
-
ข่าวว่า Suzuki เตรียมเปิดตัวรถเล็กรุ่นใหม่ CELERIO ใช้รถต้นแบบ A:wind concept
มุมมองผม มันหน้าตาบ้าน ๆ ถึง บ้าน ๆ ถึง บ๊านนน บ้าน มาก ๆ รูปร่างคล้าย yaris gen แรก รวมร่างกับ Brio
( ส่วนตัวผมเชื่อว่า ยอดขายคงทำยอดขายได้ไม่ดีกว่า Brio แน่ ๆ ขออย่าให้ผลิตมาเยอะจนเจ็บตัวละกัน )
ทั้ง ๆ ในไทย Suzuki กำลังสร้างชื่อเรื่อง Design แท้ๆ น่าจะเอา HUSTLER concept มาทำรถขายในไทยมากกว่า
ข้างนอกน่ารัก ข้างในสวย แถมเห็นใน ญี่ปุ่น option จัดเต็มมาก ทั้ง 2 wd, 4 wd รู้สึกจะมีรุ่นที่เป็น hybrid ด้วย
ไว้ไปแก้ตัวที่ YL1 ละกันนะ :P
Hustler ติดเรื่อง K Car ที่เขาไม่ให้นอกญี่ปุ่น ไม่ใช่หรือครับ (ผมชอบมั่กๆ) แต่ราคาไม่ถูกนะครับ ถ้าไม่ได้รับการสนับสนุนของรัฐ
ไม่เช่นนั้น Honda เอา N-One มาแล้วล่ะครับ ไม่ต้องทำตัว Brio
ผมก็มองตัวCelerio อยู่เหมือนกัน ใช้วิ่งในเมือง แทน J32 (5กิโล/ลิตร ในเมือง) หุหุหุ
-
ผมคิดว่าเค้าคงอยากทำตลาดกับ segment ใหม่ในไทยมั้งครับ
แต่คิดว่าคงขายไม่น่าจะดีไปกว่า swift
ปล.ลองเอา HUSTLER ไป search ใน google เจอแต่.... ;D
-
Hustler ติดเรื่อง K Car ที่เขาไม่ให้นอกญี่ปุ่น ไม่ใช่หรือครับ (ผมชอบมั่กๆ)
ยังไงครับ ??? ยังไงรบกวนอธิบายเป็นความรูู้หน่อย
ปล.ลองเอา HUSTLER ไป search ใน google เจอแต่.... ;D
ก๊ากกกกก... เคยพลาดเหมือนกันครับ
-
ผมคิดว่าเค้าคงอยากทำตลาดกับ segment ใหม่ในไทยมั้งครับ
แต่คิดว่าคงขายไม่น่าจะดีไปกว่า swift
ปล.ลองเอา HUSTLER ไป search ใน google เจอแต่.... ;D
โดนเข้าให้เลยครับ โต๊ะข้างๆมีแต่ผู้หญิง ปิดแทบไม่ทัน!!!
-
มองอีกแง่ คิดว่าดีกว่าไม่เอามาขายครับ
จริงๆ ผมอยากให้เอา ออฟโรดแบบ Jimny มาขายบ้าง
-
ไหว้พระเช้า-เย็น ขอให้มา... ขอให้มา...
(http://www.thetorquereport.com/assets_c/2013/07/news_image_14_lrg-thumb-530xauto-29182.jpg)
-
ไหว้พระเช้า-เย็น ขอให้มา... ขอให้มา...
(http://www.thetorquereport.com/assets_c/2013/07/news_image_14_lrg-thumb-530xauto-29182.jpg)
สาธุ
(http://www.autoweek.com/storyimage/CW/20130918/CARNEWS/130919829/AR/0/2014-Datsun-GO-.jpg)
คันนี้ด้วยครับ
-
ผมว่า เค้ามองถึงโอกาสใช้ไทยเป็นฐานการผลิต มากกว่าเป็นโอกาสในการขาย มั้งครับ
ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะมีโอกาสได้ใช้รถหลากหลายรุ่น สารพัดสารพันออพชั่น ประเทศอื่นเค้าบ้าง
-
ไหว้พระเช้า-เย็น ขอให้มา... ขอให้มา...
คันนี้ด้วยครับ
แต่ไม่เอาแฟรงเค่นสไตน์คันนี้นะ ...
(http://www.theautomotiveindia.com/forums/attachments/indian-auto-news/65089d1348838141-datsun-strikes-back-go-hatchback-coverage-page-3-2014-datsun-low-cost-sedan-render-1.jpg)
-
ผมคิดว่าเค้าคงอยากทำตลาดกับ segment ใหม่ในไทยมั้งครับ
แต่คิดว่าคงขายไม่น่าจะดีไปกว่า swift
ปล.ลองเอา HUSTLER ไป search ใน google เจอแต่.... ;D
ผมก็คิดแบบนี้เหมือนกันครับ
ช่วงระดับราคาที่ต่ำกว่า 4 แสน ไม่มีคู่แข่งเลย แถมตั้งแต่มี eco car เข้ามา ผมว่าพฤติกรรมการซื้อรถของคนไทยเปลี่ยนไปมาก
แต่ก่อนต้องคันใหญ่ๆ เครื่องแรงๆ กลับกลายเป็นขอราคาไม่แพง และประหยัดน้ำมันแทน
ผมว่าตลาดกลุ่มที่ต้องการรถยนต์ราคาไม่แพง และกลุ่มที่ต้องการหาซื้อรถยนต์คันที่สอง น่าจะมีอีกเยอะครับ
เหมือนตอนที่ eco car ยังไม่มี ตลาดรถยนต์ต่างก็เริ่มที่ B-seg ราคา 5 แสนขึ้นทั้งนั้น
พอมี eco car เข้ามา ราคา 4-5 แสน กลับขายดี เพราะมีลูกค้าที่ต้องการรถยนต์ราคาไม่แพงอีกมากครับ
-
ราคาเท่านั้น..... คือคำตอบ
-
ผมคิดว่าเค้าคงอยากทำตลาดกับ segment ใหม่ในไทยมั้งครับ
แต่คิดว่าคงขายไม่น่าจะดีไปกว่า swift
ปล.ลองเอา HUSTLER ไป search ใน google เจอแต่.... ;D
ผมก็คิดแบบนี้เหมือนกันครับ
ช่วงระดับราคาที่ต่ำกว่า 4 แสน ไม่มีคู่แข่งเลย แถมตั้งแต่มี eco car เข้ามา ผมว่าพฤติกรรมการซื้อรถของคนไทยเปลี่ยนไปมาก
แต่ก่อนต้องคันใหญ่ๆ เครื่องแรงๆ กลับกลายเป็นขอราคาไม่แพง และประหยัดน้ำมันแทน
ผมว่าตลาดกลุ่มที่ต้องการรถยนต์ราคาไม่แพง และกลุ่มที่ต้องการหาซื้อรถยนต์คันที่สอง น่าจะมีอีกเยอะครับ
เหมือนตอนที่ eco car ยังไม่มี ตลาดรถยนต์ต่างก็เริ่มที่ B-seg ราคา 5 แสนขึ้นทั้งนั้น
พอมี eco car เข้ามา ราคา 4-5 แสน กลับขายดี เพราะมีลูกค้าที่ต้องการรถยนต์ราคาไม่แพงอีกมากครับ
+1 ครับ
ราคาต่ำกว่า สี่แสน ไม่มีใครทำจริงจังเลย
เดียวนี้ถนนไม่มีที่ให้วิ่งครับ เพราะรถติด + จับความเร็วเยอะเกิน
เอารถใหญ่ๆ แรงๆ ก็ไม่ได้ขับเต็มที่เท่าไรครับ ;D
-
ผมสงสัยจังว่าถ้า Suzuki Hustler ไปขายในอเมริกา ยอดขายจะเป็นไงบ้าง ได้ยินชื่อรุ่นก็เสียวท้องน้อยแล้ว...
-
ทางซูซูกิอาจจะเน้นราคาหรือเปล่าครับ
-
ผมกลับมองว่าเอาเข้ามาสามแสนกว่านี่คงปั๊มขายแทบไม่ทันครับราคานี้
แม้ว่าส่วนตัวจะมองว่าหน้าตามันน่าเกลียด แต่ในแง่ประโยชน์ใช้สอย
ผมว่าเพียงพอแล้วครับกับการใช้งานในกรุงเทพเขตรถติด หรือหัวเมืองใหญ่ๆ ตจว
-
ผมกลับมองว่าเอาเข้ามาสามแสนกว่านี่คงปั๊มขายแทบไม่ทันครับราคานี้
แม้ว่าส่วนตัวจะมองว่าหน้าตามันน่าเกลียด แต่ในแง่ประโยชน์ใช้สอย
ผมว่าเพียงพอแล้วครับกับการใช้งานในกรุงเทพเขตรถติด หรือหัวเมืองใหญ่ๆ ตจว
+1 ครับ
-
ไปลองหารูปดู ผมว่า่ไม่สวย ก็แล้วแต่มุมมองครับ
ส่วนผมว่า bt 50 pro สวย แต่คนอีกมากบอกไม่สวย
ส่วน
ผมคิดว่าเค้าคงอยากทำตลาดกับ segment ใหม่ในไทยมั้งครับ
แต่คิดว่าคงขายไม่น่าจะดีไปกว่า swift
ปล.ลองเอา HUSTLER ไป search ใน google เจอแต่.... ;D
555555555555555
-
ผมเป็นคนนึงที่พิมพ์ hustler โดยไม่มี suzuki
T_T พลาดอย่างแรง คนละเรื่องกันเลยทีเดียวเชียว
-
ผมหละอยากได้Swift Sportมากกว่า555 :D
-
ขายถูกก็ขายออก
-
ยี้ห้อ ที่เป็นมวยรอง ในตลาด นั้น
ถ้าจะหวังยอดขายที่เป็นกอบเป็นกำ ต้อง มีอะไรที่เหนือกว่าเจ้าตลาด และ ราคาต้องไม่แพงกว่าเจ้าตลาดครับ
แต่ถ้ามีอย่างใดอย่างหนึ่งก็จะไม่หวือหวา แบบที่ตั้งใจไว้
ดูอย่าง swift eco ตอนแรก ขายได้ดีมาก เป็นอันดับหนึ่งตลอด เพราะ ขับดีที่สุดในตลาด ราคาไม่ได้แพงที่สุด แต่ได้ option เกือบเยอะสุด
แต่ตอนนี้ เจอ yaris เข้าไป รถขับดีพอๆกับ yaris ได้กว้างขวางกว่า ราคาแพงกว่านิดหน่อย ทำให้ยอดที่หายไปส่วนมาเพราะ คนไปออก yaris กัน
ส่วนรุ่นอื่นๆ ผมก็เห็นว่า suzuki เองเมื่อก่อน ดีในเรื่อง compact suv อย่าง caribian vitara ซึ่งล้วนแต่ ขับ 4 ล้อ
แต่ตอนนี้ เอา Grand vitara มาขาย เอาแต่รุ่น ขับสองมา, SX4 เอาขับสองมา ผมว่า ทำให้คนที่เป็นขาประจำ suzuki หันไปออกอย่างอื่นแทน
แต่ก็ว่าไม่ได้ เพราะ การบริหารของแต่ละคนไม่เหมือนกัน สิ่งที่ผมคิดอาจจะผิดก็ได้ครับ
-
เห็นด้วยว่าราคาคือเครื่องพิสูจน์
-
ถ้าราคาคือคำตอบ ผมว่า qq คงเกิดไปแล้วล่ะครับ
ทุกวันนี้เห็นขายโละไม่ถึง 300000 มีแอร์ ไม่ต่องเปียกฝน แถมเหล็กหุ้มเนื้ออีกต่างหาก
พฤติกรรมผู้บริโภคของคนไทย บางครั้ง ผมว่ามันน่ากลัวซะจนต่างชาติยังแขยงเล็กๆเลย
จะว่าชอบของถูกอย่างเดียวก็ไม่ใช่ ต้องมีหน้าตาด้วยก็ไม่เชิง
-
ถ้ามาแล้วราคาฉีกกลุ่ม eco car ปัจจุบันอย่างเด่นชัด แล้วให้ออฟชั่น เติมภาพลักษณ์และการบริการดีๆแต่ก็ต้องให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ คิดว่าน่าจะไปได้ไม่มากไม่น้อยกว่า swift
-
ไหว้พระเช้า-เย็น ขอให้มา... ขอให้มา...
คันนี้ด้วยครับ
แต่ไม่เอาแฟรงเค่นสไตน์คันนี้นะ ...
(http://www.theautomotiveindia.com/forums/attachments/indian-auto-news/65089d1348838141-datsun-strikes-back-go-hatchback-coverage-page-3-2014-datsun-low-cost-sedan-render-1.jpg)
ผมว่าเอาคันนี้ดีกว่าครับ Dacia Sandero
-
ทดลองขับ Mitsubishi eK Sport 660 cc. รุ่นปี 2003 : K-Car คันจิ๋ว บนถนนเมืองไทย! (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=124:-mitsubishi-ek-sport-660-cc-2003-&catid=60:k-car-660-cc&Itemid=71)
-
ถ้าราคาคือคำตอบ ผมว่า qq คงเกิดไปแล้วล่ะครับ
ทุกวันนี้เห็นขายโละไม่ถึง 300000 มีแอร์ ไม่ต่องเปียกฝน แถมเหล็กหุ้มเนื้ออีกต่างหาก
พฤติกรรมผู้บริโภคของคนไทย บางครั้ง ผมว่ามันน่ากลัวซะจนต่างชาติยังแขยงเล็กๆเลย
จะว่าชอบของถูกอย่างเดียวก็ไม่ใช่ ต้องมีหน้าตาด้วยก็ไม่เชิง
รถจีนราคาต่ำแต่คุณภาพก็ต่ำมากๆ แต่ซูซูกิตัวใหม่จะเป็นรถถูกที่สุดในตลาดโดยคุณภาพยังเชื่อถือได้
สรุปผลิตภัณฑ์ผ่านแน่นอน
ส่วนเรื่องพฤติกรรมและค่านิยมคนไทยนี่แหละ ซูซูกิจะผ่านได้หรืิอไม่อยู่ที่การตลาดล่ะงานนี้
ส่วนตัวคิดว่า ต้องโฆษณาเน้นเรื่องราคา และสร้างภาพลักษณ์ค่านิยมคุณงามความดีของรถเล็กให้คนรุ่นใหม่(หรือเก่า)เห็นให้ได้
-
ผมว่าไม่น่าพลาดครับ ถ้าราคาแค่นั้น เชื่อว่าหลายบ้านออกไว้ไปจ่ายตลาด หรือซื้อให้ลูกขับไปเรียนแน่ๆ
ผมว่าSuzuki ทำตลาดในไทยมาพักนึงแล้ว คงไม่ตกม้าตายกับเรื่องแบบนี้ครับ
-
ถ้าราคาคือคำตอบ ผมว่า qq คงเกิดไปแล้วล่ะครับ
ทุกวันนี้เห็นขายโละไม่ถึง 300000 มีแอร์ ไม่ต่องเปียกฝน แถมเหล็กหุ้มเนื้ออีกต่างหาก
พฤติกรรมผู้บริโภคของคนไทย บางครั้ง ผมว่ามันน่ากลัวซะจนต่างชาติยังแขยงเล็กๆเลย
จะว่าชอบของถูกอย่างเดียวก็ไม่ใช่ ต้องมีหน้าตาด้วยก็ไม่เชิง
รถจีนราคาต่ำแต่คุณภาพก็ต่ำมากๆ แต่ซูซูกิตัวใหม่จะเป็นรถถูกที่สุดในตลาดโดยคุณภาพยังเชื่อถือได้
สรุปผลิตภัณฑ์ผ่านแน่นอน
ส่วนเรื่องพฤติกรรมและค่านิยมคนไทยนี่แหละ ซูซูกิจะผ่านได้หรืิอไม่อยู่ที่การตลาดล่ะงานนี้
ส่วนตัวคิดว่า ต้องโฆษณาเน้นเรื่องราคา และสร้างภาพลักษณ์ค่านิยมคุณงามความดีของรถเล็กให้คนรุ่นใหม่(หรือเก่า)เห็นให้ได้
+1ครับ
ผมว่ายังไงคุณภาพไม่ด้อยกว่าแน่ๆ
ผมว่าคนที่จะซวย เบอร์ 1 คือ Brio ไม่มีอะไรดีเลยสักอย่าง ;D (ถ้าไม่แต่งซิ่ง)
ตามมาด้วย March และ Mirage ตามลำดับ
เพราะ 2 คันนี้ คือกลุ่มคนที่ถ้ามีตัวเลือกก็คงไปซื้อที่มันถูกกว่านี้
ส่วน Swift กับ Yaris ผมว่าคนละตลาดกันครับ 2 ตัวนี้มีจุดเด่นชัดเจน
-
ผมคิดว่าเค้าคงอยากทำตลาดกับ segment ใหม่ในไทยมั้งครับ
แต่คิดว่าคงขายไม่น่าจะดีไปกว่า swift
ปล.ลองเอา HUSTLER ไป search ใน google เจอแต่.... ;D
เหยดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด เกือบปิดไม่ทัน
ถ้าตัวท้อป 4 แสนฟ่าได้เกียร์ออโต้ผมว่าน่าสน ถ้าตัวล่างสุดมีถุงลมมาให้ 2 ใบและ ABS ในราคา 3 แสนปลาย ก็น่าสน
สรุป ราคาและออปชั่นเท่านั้นที่จะชี้ขาด ขออย่างเดียว ใส่พนักพิงหัวหลังกับศาสดาเหนือหัวมาให้มันมาด้วยเถอะ
-
ผมมองกลับกันนะครับ
ถ้ามาจริง รับรอง ขายกระจุย
ชนิดที่ว่าคู่แข่งต้องรีบมาทำขายบ้างเลยละ
-
แผนนี้ เขาวางล่วงหน้ามานานแล้ว หลายปี
ผมเขียนบอกคุณผู้อ่านไปแล้ว ตลอดสองสามปีมานี้
ไม่ยักฟังกันเลยแหะ....
เดี่ยวรอดูครับ บอกได้แค่นี้...