Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pigkapu1 ที่ มีนาคม 04, 2014, 17:01:00
-
คนนั้นคือเพื่อนผมเอง เขาว่าทางไกลๆ ให้เติม 95 อย่าเติมเลย e85 ไม่ได้ประหยัดกว่ากันเลย แถมอืด ทำให้เครื่องพังไวอีก
ผมก็บอกไปว่ารุ่นนี้มันรองรับน่ะ จะพังเหรอ เขาก็พูดยาวเลย ไอ้ผมไม่รู้เรื่องด้วยซิเกี่ยวกับเครื่องยนต์เนี้ย
ขอถามพี่ๆหน่อย ไอ้ที่เพื่อนผมมันพูดนี่มีส่วนจริงบ้างไหม หรือว่าเป็นความเชื่อเดิมๆ
ขอบคุณครับ
-
ขอแบบหยาบๆ
อย่าไปเชื่อแม่ง ปล่อยแม่เติม 95 ไป แน่จริงให้แม่งเติม 95 เบนซินด้วยเลย
คนพวกนี้เชื่ออะไรแล้วไม่เปิดใจรับสิ่งใหม่ๆครับ ไม่ว่าจะมีข้อมูลหรือหลักฐานอะไรแค่ไหนก็ไม่สนใจ
ผมขับ Camry ACV30 ฝาถังระบุว่าเติมได้แค่ 95 เบนซิน
แต่มีคนเทสแล้วว่า E20 เติมได้ เพราะค่าออกเทนเกิน 95 และสามารถใช้กับระบบจุดระเบิดได้โดยไม่เกิดปัญหาใดๆ
ทุกวันนี้ผมเติมแต่ E20 ใช้มาเกือบปี บอกเลยแยกความต่างไม่ออกเหมือนกัน ก็ไม่รู้จะมานั่งเติมเบนซินทำไม
-
เพื่อนคุณไม่เคยใช้พลังงานทางเลือกซักทางเลยอะจิ
ให้เดาอีกกรณี 1 ไม่เคยใช้รถรุ่นนี้
งั้นผมบอก จขกท.บ้างว่าเติมไปเหอะ ไม่พังหรอกกกกก ไม่งั้น hd จะทำมาทำไมกันเล่า
ผมไม่ลง detail นะครัช ไม่แม่นเดียวเข้าใจผิด แต่หาความรู้ได้ใน www.google.co.th (http://www.google.co.th) ครับ
แล้วจะรัก computer มากขึ้นอีก
-
ขอแบบหยาบๆ
อย่าไปเชื่อแม่ง ปล่อยแม่เติม 95 ไป แน่จริงให้แม่งเติม 95 เบนซินด้วยเลย
คนพวกนี้เชื่ออะไรแล้วไม่เปิดใจรับสิ่งใหม่ๆครับ ไม่ว่าจะมีข้อมูลหรือหลักฐานอะไรแค่ไหนก็ไม่สนใจ
ผมขับ Camry ACV30 ฝาถังระบุว่าเติมได้แค่ 95 เบนซิน
แต่มีคนเทสแล้วว่า E20 เติมได้ เพราะค่าออกเทนเกิน 95 และสามารถใช้กับระบบจุดระเบิดได้โดยไม่เกิดปัญหาใดๆ
ทุกวันนี้ผมเติมแต่ E20 ใช้มาเกือบปี บอกเลยแยกความต่างไม่ออกเหมือนกัน ก็ไม่รู้จะมานั่งเติมเบนซินทำไม
+1ครับ โรงงานเค้าอุตส่าห์ออกกเเบบรองรับน้ำมัน..วิศวกรเค้าคงคิดมาเเล้วละครับ ^^
-
ผมก็ไม่รู้จะเถียงมันยังไง บอกว่ารถผมมีสติกเกอร์ e85 มาจากโรงงานเลยน่ะ มันก็บอกว่าแค่รองรับ แต่ใช้ไปเครื่องจะพังไว เหอๆ ไม่รู้จะเถียงมันยังไงดี
ขอแบบหยาบๆ
อย่าไปเชื่อแม่ง ปล่อยแม่เติม 95 ไป แน่จริงให้แม่งเติม 95 เบนซินด้วยเลย
คนพวกนี้เชื่ออะไรแล้วไม่เปิดใจรับสิ่งใหม่ๆครับ ไม่ว่าจะมีข้อมูลหรือหลักฐานอะไรแค่ไหนก็ไม่สนใจ
ผมขับ Camry ACV30 ฝาถังระบุว่าเติมได้แค่ 95 เบนซิน
แต่มีคนเทสแล้วว่า E20 เติมได้ เพราะค่าออกเทนเกิน 95 และสามารถใช้กับระบบจุดระเบิดได้โดยไม่เกิดปัญหาใดๆ
ทุกวันนี้ผมเติมแต่ E20 ใช้มาเกือบปี บอกเลยแยกความต่างไม่ออกเหมือนกัน ก็ไม่รู้จะมานั่งเติมเบนซินทำไม
-
ตบกระโหลกมันเลย 1ที นี่!! โง่แล้วอวดฉลาดนะมรึง เค้าใช้กันมากี่ปีแล้วE85
ด่ามันอีก "สมองอะสมองๆ หัวอย่าเอาไว้บนบ่า" เคยรู้ข้อมูลจริงๆอะไรไหม หรือนั่งเทียนเอา
คนเคยใช้มรึงเคยถามรึเขารึเปล่า รึฟังความจากคนไม่เคยอย่างเดียว เดี๋ยวบั๊ดตบอีกซักดอก(ง้างมือด้วย)
แล้วก็สั่งเด็กปั๊ม ไอ่น้อง 85เต็มถัง
-
ปล่อยเค้าไปเถอะครับ ทุกวันนี้ที่E85ราคาถูกก็เพราะคนเติม95อุดหนุน ต้องขอบคุณเค้านะครับ
-
พลังงานทางเลือก...ถ้าเค้าเลือกจะเชื่อแบบนั้น ก็ป่วยการที่จะอธิบาย ไม่เปลืองตัวด้วยเผื่อวันหน้าเครื่องรถเกิดมีปัญหาไม่ว่าจะเกิดจากสาเหตุอะไร เค้าจะพาลได้ว่าเกิดจากเติม e85
-
ผมก็ยังเติม e85 นะถูกมาก เต็มถัง 900
-
เครื่องอืด มาดวลกันได้ว่าอืดจริงมั้ย แรงกว่าเบนซิลอีก แต่เผาเร็วกว่าน้ำมันลดเร็วกว่า(ไม่เกี่ยวกับระเหยในถังนะ E85ระเหยช้ากว่าเบนซิลอีกเดี๋ยวจะไปเจอความเชื่อผิดๆอีก)แต่คำนวนค่าใช้่จ่ายออกมาแล้วยังถูกกว่าครับ
บริษัทรถเค้าทำมาให้เติมได้อยู่แล้วไม่มีปัญหาครับ ชิ้นส่วนต่างๆเค้าทำมารองรับอยู่แล้วใครบอกไม่ได้ตบกระโหลกได้เลย
ขนาดบางรุ่นไม่รองรับเค้ายังเติมได้เลยแต่จะมีปัญหาแค่พวกชิ้นส่วนที่ไม่ใช่โลหะครับ ตัวเครื่องที่เป็นโลหะแอลกอฮอล์มันกัดไม่เข้าหรอกครับ
แต่ผมว่าปล่อยเค้าไปครับเงินเค้า เราแอบสะใจก็พอ
-
สติวปิ๊ดแต่อวดฉลาดครับ
e85 ค่าออกเทนมากกว่า 95 หนิครับ
-
เหมือนญาติผมไม่มีผิดเลยครับ เจอกันทีไรชอบบอกว่าอย่าไปเติมมันนะแก๊สโซฮอล์อะ เครื่องพังมันจะไม่คุ้ม ผมนึกในใจ มาช่วยออกค่าน้ำมันให้ผมป่าวหละ.... แหมๆก็รถคุณท่านเล่นติดแก๊สหนิจะเติมเบนซินไว้สตาร์ทอย่างเดียวกระเป๋าก็ไม่น่าจะแฟบหรอก -*-
ไม่อยากจะเถียงเรื่องนี้กับคนมีอายุเยอะๆที่ยังไม่ยอมรับเรื่องใหม่ๆเท่าไหร่เลย >:(
-
คนแก่ไม่ยอมรับผมว่าไม่ค่อยเท่าไร ผมกับเพื่อนนี่อายุ28 มันน่าจะเสพข่าวสาร ข้อเทจจริงมากกว่านี้น่ะ
เหมือนญาติผมไม่มีผิดเลยครับ เจอกันทีไรชอบบอกว่าอย่าไปเติมมันนะแก๊สโซฮอล์อะ เครื่องพังมันจะไม่คุ้ม ผมนึกในใจ มาช่วยออกค่าน้ำมันให้ผมป่าวหละ.... แหมๆก็รถคุณท่านเล่นติดแก๊สหนิจะเติมเบนซินไว้สตาร์ทอย่างเดียวกระเป๋าก็ไม่น่าจะแฟบหรอก -*-
ไม่อยากจะเถียงเรื่องนี้กับคนมีอายุเยอะๆที่ยังไม่ยอมรับเรื่องใหม่ๆเท่าไหร่เลย >:(
-
เหมือนญาติผมไม่มีผิดเลยครับ เจอกันทีไรชอบบอกว่าอย่าไปเติมมันนะแก๊สโซฮอล์อะ เครื่องพังมันจะไม่คุ้ม ผมนึกในใจ มาช่วยออกค่าน้ำมันให้ผมป่าวหละ.... แหมๆก็รถคุณท่านเล่นติดแก๊สหนิจะเติมเบนซินไว้สตาร์ทอย่างเดียวกระเป๋าก็ไม่น่าจะแฟบหรอก -*-
ไม่อยากจะเถียงเรื่องนี้กับคนมีอายุเยอะๆที่ยังไม่ยอมรับเรื่องใหม่ๆเท่าไหร่เลย >:(
เดี๋ยวนะๆ ติดแก๊สนี่ตัวพังไวกว่าอีก
-
ที่เพื่อนคุณกล่าวมานั้นถูกครึ่งไม่ถูกครึ่งครับ คือ E85 จะไม่เหมาะกับรถที่เติมแล้วจอดไว้นานเป็นเดือนแล้วใช้ซักทีครับ มันจะกัดกร่อนคราบสกปรกต่างๆ ค้างไว้ เมื่อเริ่มสตาร์ทเมื่อไรแล้วท่อจะสะอาดปิ๊ง แต่จะไปตันที่กรองน้ำมันหรือปั๊มติ๊กครับ กับตอนช่วงอากาศหนาวแบบหน้าหนาวที่ผ่านมา (หนาวจับใจ) จะสตาร์ทติดยากกว่าปกติครับ ส่วนเรื่องความดังของเครื่องเมื่อใช้ E85 ก็จะดังกว่าหน่อย แต่ไม่ถึงกับดังให้รู้สึกว่ามันดังเกินกว่าปกติ
ข้อเสียของ E85 มีเท่านี้ล่ะครับ ถ้าไม่อยู่ในกลุ่มที่นานน้านจะใช้รถซักทีก็ใช้ E85 ไปเถ๊อะ......
-
ถ้ามันจริง ฮอนด้าจะกล้าเอามาเป็นจุดขายไหมล่ะครับ. ต้องเสี่ยงเจอกับดราม่า รถมีปัญหาเต็มไปหมด.
คนไม่เคยเติมก็ว่ากันไป. แต่ถ้าสเป็คโรงงานบอกว่าเติมได้ เติมไปเลยครับ.
-
เพราะคนเรามีความเชื่อที่ว่าของถูกและดีไม่มีในโลก
...... แต่มันก็ไม่เสมอไป อย่างเช่น E85
-
น้ำมันไร้สารตะกั่วอย่าใช้เดี๋ยวเครื่องพัง>>> แก๊สโซฮอล์อย่าใช้เดี๋ยวเครื่องพัง>>> E20อย่าใช้เดี๋ยวเครื่องพัง>>> E85อย่าใช้เดี๋ยวเครื่องพัง >>>??? :-[
-
ปล่อยเค้าไปเถอะครับ แน่จริงให้เพื่อนคุณเค้าเติมเบนซิน95เลยแน่นอนสุด รถใช้e85มันใช้ได้อยู่แล้วไม่พังหรอกโรงงานเค้าออกแบบท่อยางน้ำมันไว้รับอยู่แล้วอย่างเลวร้ายที่สุดรถก็อาจโทรมเร็วกว่ากินน้ำมันกว่าอืดกว่าใช้95นิดหน่อยแต่ถ้าแลกกับความประหยัดแล้วคุ้ม
-
เดี๋ยวผมจะเอาลิ้งกระทู้นี้ไปโพสหน้าเฟรชมันดีกว่า ;D
-
ถ้ารถเขาเติมได้เฉพาะเบนซิน 95 เขาก็คงกลัวเครื่องพังและจงใจเติมแต่น้ำมัน RON 98+ ล่ะมั้งครับ เหมือนกัน
-
ง่ายๆเลยรถใครคนนั้นเติม ใช้ camry acv30ก้อเติม e20 ไม่มีที่ไหนรองรับว่าใช้ได้หรือไม่ แต่น้ำมันแพงก้อเลยเติม แรงเท่าเดิม กินน้ำมันเท่าเดิม แต่เหมือนสั่นแรงขึ้นเล็กน้อยตอนรอบเดินเบาแล้วแอร์ติด เลยไม่รุ้ว่าเป็นเพราะส่วนไหน คนบอกว่าสั่นแรงขึ้นเพราะพ่อเปนคนขับสองสามเดือนได้ขับซักที บอกหลังจากให้ขับไป 50โลอ่ะนะแล้วค่อยบอกพ่อวีาเติม e20มาหลายถังละ เทียบกะ e10นะไม่เคยให้เบนซิน95ตั้งแต่ซื้อรถป้ายแดงมาเลย กับเพื่อนขับ teana j32 เติมแค่e10 เติท95ด้วยทั้งๆที่เครื่องรับ 91 ได้ แต่เรื่องการเติมน้ำมันอยู่ที่คนขับไปเติมและเป็นเงินของใคร รถของใคร ถ้ารถเพื่อนคุณก้อเติมตามใจเจ้าของรถไป แต่ถ้ารถเราก้อเติมตามใจเรา ไม่เห็นจะยากตรงไหน
-
ผมว่าคนแบบนี้เหมือนกบในกะลา อธิบายหรือเถียงไปเปล่าประโยชน์ครับ ก็ในเมื่อรถมันออกแบบให้ใช้กับ E85 อยู่แล้วก็อย่าไปแคร์ครับ ถ้าหาปั้ม E85 เติมได้ก็ใช้ๆไปเถิดครับ มันรองรับอยู่แล้วอย่าคิดไรมากตามคนพวกนี้ครับ :D
-
พูดเป็นเล่น !
เติม E85 แล้วเครื่องพัง วิศวกรฮอนด้า ก็ต้องถูกนำตัวมาขึ้นศาลซิครับ ใครจะเสี่ยง
-
ง่ายๆเลยรถใครคนนั้นเติม ใช้ camry acv30ก้อเติม e20 ไม่มีที่ไหนรองรับว่าใช้ได้หรือไม่ แต่น้ำมันแพงก้อเลยเติม แรงเท่าเดิม กินน้ำมันเท่าเดิม แต่เหมือนสั่นแรงขึ้นเล็กน้อยตอนรอบเดินเบาแล้วแอร์ติด เลยไม่รุ้ว่าเป็นเพราะส่วนไหน คนบอกว่าสั่นแรงขึ้นเพราะพ่อเปนคนขับสองสามเดือนได้ขับซักที บอกหลังจากให้ขับไป 50โลอ่ะนะแล้วค่อยบอกพ่อวีาเติม e20มาหลายถังละ เทียบกะ e10นะไม่เคยให้เบนซิน95ตั้งแต่ซื้อรถป้ายแดงมาเลย กับเพื่อนขับ teana j32 เติมแค่e10 เติท95ด้วยทั้งๆที่เครื่องรับ 91 ได้ แต่เรื่องการเติมน้ำมันอยู่ที่คนขับไปเติมและเป็นเงินของใคร รถของใคร ถ้ารถเพื่อนคุณก้อเติมตามใจเจ้าของรถไป แต่ถ้ารถเราก้อเติมตามใจเรา ไม่เห็นจะยากตรงไหน
ถ้าเป็น E20 ลอง Esso ดูนะครับ เพราะผมใช้แล้วรู้สึกเดินเบาเรียบเนียนที่สุด
เดี๋ยวผมจะลอง Caltex E20 ดูมั่งว่าเป็นไงเพราะเห็นตรงใกล้ซอยรางน้ำติดป้ายอยู่ว่ามีแล้ว
-
ง่ายๆเลยรถใครคนนั้นเติม ใช้ camry acv30ก้อเติม e20 ไม่มีที่ไหนรองรับว่าใช้ได้หรือไม่ แต่น้ำมันแพงก้อเลยเติม แรงเท่าเดิม กินน้ำมันเท่าเดิม แต่เหมือนสั่นแรงขึ้นเล็กน้อยตอนรอบเดินเบาแล้วแอร์ติด เลยไม่รุ้ว่าเป็นเพราะส่วนไหน คนบอกว่าสั่นแรงขึ้นเพราะพ่อเปนคนขับสองสามเดือนได้ขับซักที บอกหลังจากให้ขับไป 50โลอ่ะนะแล้วค่อยบอกพ่อวีาเติม e20มาหลายถังละ เทียบกะ e10นะไม่เคยให้เบนซิน95ตั้งแต่ซื้อรถป้ายแดงมาเลย กับเพื่อนขับ teana j32 เติมแค่e10 เติท95ด้วยทั้งๆที่เครื่องรับ 91 ได้ แต่เรื่องการเติมน้ำมันอยู่ที่คนขับไปเติมและเป็นเงินของใคร รถของใคร ถ้ารถเพื่อนคุณก้อเติมตามใจเจ้าของรถไป แต่ถ้ารถเราก้อเติมตามใจเรา ไม่เห็นจะยากตรงไหน
ถ้าเป็น E20 ลอง Esso ดูนะครับ เพราะผมใช้แล้วรู้สึกเดินเบาเรียบเนียนที่สุด
เดี๋ยวผมจะลอง Caltex E20 ดูมั่งว่าเป็นไงเพราะเห็นตรงใกล้ซอยรางน้ำติดป้ายอยู่ว่ามีแล้ว
จริงหรอคับ สงสัยต้องลอง แต่ไม่ได้เติม esso มานานแล้ว เพราะแต่ก่อนใช้ city เติมแล้วมันอืด e10 นะ เติมกี่ทีก้ออืดเร่งช้า เลยไม่เคยเติมอีกเลย แต่ camry เครื่องใหญ่อาจจะไม่รุ้สึกมั้ง ต้องลองและ ขอบคุนสำหรับคำแนะนำนะคับ
-
ดีแล้วครับ e85 กลัวกันเยอะๆ จะได้ไม่ต้องมาแย่งที่เติม
-
เครื่อง L15B
B=brazil ต้นตำหรับ E100 ครับ
-
ไอเติมมันเติมได้ครับ รถผมไม่รองรับยังเติมได้เลย JAZZ '12 ไม่มีกล่อง Flex
(แต่ของบางคนไฟเอนจิ้นดันโชว์เพราะเติมถี่เกินไป)
แต่ก็พึงสังวรไว้ด้วยว่า ต่อให้เติม E 85 ได้
ก็อย่าให้บ่อยเกิน วนกลับมา E10 หรือเบนซินแท้ๆ บ้างก็จะดีกับตัวรถด้วย
-
ความเชื่อลบยากครับ ผมลองนึกเล่นๆ ถ้าราคาน้ำมันเท่ากันหมด ผมว่าคนส่วนใหญ่เติมเบนซิน 95
-
แต่มันทําให้รถพังเร็วขึ้นนะ
รถผม Vios 2003 เติ่มแค่โซฮอล์ 91-95 มันทําให้โอริงบวมเร็วกว่าเติม 91 เพียวๆ ทํามให้สตาร์ทติดยาก เครื่องกระตุก ถ้าหนักๆก็เร่งไม่ออกเลย
*ระยะยาวผมยังเชื่อนะว่ามันไม่ได้ดีไปหมดอะE85 พวกอุปกรณ์ที่เป็นยาง มันจะเสื่อมเร็ว มันรองรับเติมได้แต่มันจะเสียเร็วกว่าเดิม ;D
-
camry acv 30 นี่มันเติม e20 ได้เลยหรือ แล้วถ้าเราเอารถปกติไปเติมน้ำมัน e20 ได้ด้วยเหรอครับ แล้ว civic 2007 นี่เติมได้ไหม อยากลอง
-
ผู้ผลิตเค้าแจ้งว่าเติมได้ก็เติมไปครับ
ถ้ามันเจ๊งในระยะเวลาประกันเค้าก็รับผิดชอบ
-
;D ;D ;D..........ณ. บัดนี้ปี 2014 แล้วครับช่วย เพิ่มข้อมูลเทคโนโลยี่ที่พัฒนาออกมาใหม่ๆและเป็นประโยชน์ ให้คนรุ่นเก่าๆด้วยว่าใช้ E 85
นอกจากเครื่องยนต์ไม่เสียหายแล้วยังมีอัตราเร่งดีกว่าเดิม เพราะ อ๊อกเทนสูงกว่า 95 ขึ้นไปอีก 10 ตอบรับอัตราเร่งดีกวา เบนซีนเดิมทุกๆตัวครับ 8)
-
จุดระเบิดเครื่องร้อนกว่า พังไวกว่าก็จริง แต่ไม่ใช่จะพังกันง่ายๆ เค้าทำมารองรับแล้ว อายุการใช้งานแทบจะไม่ต่างกันหรอก
ถ้าเรื่องอืดนี่ลืมไปเลย อ๊อคเทนสูงกว่าเบนซิน 95 นักจูน ECU เค้ายกให้ E85 เป็นน้ำมันท้องตลาดที่จูนแล้วแรงสุดในตอนนี้
-
เติม E85 แล้วเครื่องพังไวจริงครับ
1. ค่าเชื้อเพลิงถูก ขับไปไหนมาไหน ท่องเที่ยวบ่อยครั้งกว่าเดิม ทำให้พังไว
2. เติมแล้วเครื่องแรง อารมณ์พาไปทำให้ขับช้าไม่เป็น เครื่องเลยพังไวขึ้น
-
การสึกหรอ E85 สูงกว่าจริงพูกเรื่องการสึกหรอก็ตามนั้นแต่ถึงกับต้องเอามากังวลไม๊ไม่ครับไม่ใช่มากมายขนาดนั้นแค่ต้องยอมรับว่ามากกว่ามีการเติมสาร additive หัวเชื้อป้องกันการกัดกร่อนช่วยอยู่พอสบายใจขึ้นนะครับ
ปริมาณน้ำมันเท่ากันวิ่งได้น้อยกว่าจริงทิ้งไว้นานมีระเหยไปบ้างเล็กน้อยถ้าใช้งานทุกวันเกือบทุกวันใช้ไปเลยไม่มีปัญหา
ขับต่อสัปดาห์น้อยทิ้งไว้นานไม่เหมาะจริงมีโอกาสจะแยกชั้นจากกันถ้าเป็นรถใช้งานทุกวันหรือเกือบๆไม่มีปญหาครับยกเว้นนานจริงๆไม่เหมาะครับเช่นเดือนนึงขับทีนึง
ข้อเสียก็มีคือค่าความร้อนจากการเผาไหม้ หรือค่าพลังงานที่ได้จาก E85 เทียบกับ เบนซิน แล้วจะได้น้อยกว่า ประมาณ 35% ใช้น้ำมันเต็มถังเท่ากันวิ่งได้ระยะทางน้อยลง จุดคุ้มค่าก็คือ ราคาขาย E85 ต้องถูกกว่า E10 มากกว่า 35% จึงจะคุ้ม
อ๊อคเทนสูงกว่าเบนซิน 95 จริงแต่ต้องใช้ปริมาณน้ำมันในการให้พลังงานเยอะกว่าเปลืองกว่าแต่พอคิดเป็นเงินแล้วด้วยส่วนต่างของราคาก็ถูกกว่าอยู่ดีครับ
พวกท่อยางสำหรับรถปีหลังๆหรือรถที่รองรับเติมได้ครับท่อยางเป็นแบบใหม่แล้วรองรับได้เป็น resin เคลือป้องกันท่อแข็งหรือแตกเพิ่มความทนทานรองรับแอลกฮอลล์
แนะนำว่านานๆทีสลับบ้างก็ดีครับเช่น E85 4 ถัง 95 โซฮอล 1 ถัง หรือเอาแบบสบายใจสุดถ้าเป็นผมเอง E85 ครึ่ง 95 โซฮอลครึ่งนึง
-
ผมมีประสบการณ์ตรงมาแบ่งปันครับ ตอนนี้ผมขับ camry 2006 2.0e ตาม spec เติมไม่ได้แม้กระทั้ง e20 แต่ปัจจุบันเติม e85 ใช้งานมาประมาณ 20 ถังแล้วครับ
ในช่วงแรกๆไปเปลี่ยนหัวฉีดเป็นของ camry 2.4 เพื่อชดเชยน้ำมัน แต่มีอาการ 2 อย่างคือ ไฟเครื่องเตือน :'( และ start ติดยาก :o ตอนแรกนึกว่าปั๊มติ๊กพัง เลยกลับมาเปลื่ยนหัวฉีดเดิมและเติม 95e10 แล้วดูอาการปั๊มติ๊กสักพัก สรุปว่าปั๊มติ๊กยังทำงานปรกติ เลยลองเติม e85 กับหัวฉีดเดิม ปรากฎว่า ไฟเครื่องไม่เตือนและ start ติดง่ายขึ้นแต่ไม่ง่ายเท่า 95e10
เลยสันนิฐานว่า
1. การเปลี่ยนหัวฉีดเป็น 2.4 ทำให้ไฟเครื่องเตือน (เตือนประมาณถังที่4) อาจเพราะน้ำมันหนาเกินไป
2. e85 เย็นทำให้ start ยากประจวบกับหัวฉีดใหญ่เลยทำให้ start ยากไปใหญ่
นอกจากนั้นยังไม่มีอาการอะไรครับ ;D ;D ;D
ตอนนี้ก็ตั้งงบใว้สำหรับปั๊มติ๊กตัวใหม่ รอว่ามีอาการเมื่อไรก็ค่อยจัดการ
-
ผมมีประสบการณ์ตรงมาแบ่งปันครับ ตอนนี้ผมขับ camry 2006 2.0e ตาม spec เติมไม่ได้แม้กระทั้ง e20 แต่ปัจจุบันเติม e85 ใช้งานมาประมาณ 20 ถังแล้วครับ
ในช่วงแรกๆไปเปลี่ยนหัวฉีดเป็นของ camry 2.4 เพื่อชดเชยน้ำมัน แต่มีอาการ 2 อย่างคือ ไฟเครื่องเตือน :'( และ start ติดยาก :o ตอนแรกนึกว่าปั๊มติ๊กพัง เลยกลับมาเปลื่ยนหัวฉีดเดิมและเติม 95e10 แล้วดูอาการปั๊มติ๊กสักพัก สรุปว่าปั๊มติ๊กยังทำงานปรกติ เลยลองเติม e85 กับหัวฉีดเดิม ปรากฎว่า ไฟเครื่องไม่เตือนและ start ติดง่ายขึ้นแต่ไม่ง่ายเท่า 95e10
เลยสันนิฐานว่า
1. การเปลี่ยนหัวฉีดเป็น 2.4 ทำให้ไฟเครื่องเตือน (เตือนประมาณถังที่4) อาจเพราะน้ำมันหนาเกินไป
2. e85 เย็นทำให้ start ยากประจวบกับหัวฉีดใหญ่เลยทำให้ start ยากไปใหญ่
นอกจากนั้นยังไม่มีอาการอะไรครับ ;D ;D ;D
ตอนนี้ก็ตั้งงบใว้สำหรับปั๊มติ๊กตัวใหม่ รอว่ามีอาการเมื่อไรก็ค่อยจัดการ
มันขึ้นอยู่กับ ECU ของรถรองรับด้วยรึเปล่านะครับบางรุ่นใช้ได้จริงบางรุ่นไม่ได้ก็ต้องติดกล่องเพิ่มด้วยครับ
-
E85 ถ้าคันไหนที่รองรับมาว่า เติมได้ ก็เติมได้นั่นละครับ
แต่ จากประสบการณ์ส่วนตัวที่เจอมา กับรถทดสอบ ก็คือ
อัตราเร่ง พอกัน หรือดีกว่า เบนซิน 95 แน่ๆครับ
แต่ อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ก็จะเปลืองกว่าเช่นกัน
ทกวันนี้ E85 อยู่ได้ เพราะการอุดหนุนด้านราคา ที่ทำให้ยังพออยู่ได้
ที่เติมแล้วเครื่องพังนั้น ต้องถามว่า ส่วนไหนที่จะพัง?
แต่ถ้าเป็น ปั้มติ๊ก อย่างที่น้อง iKrit พูดละก็ อันนั้น เป็นไปได้ครับ
ลองหารีวิวเก่าๆ ของ Volvo S80 E85 ที่ผมเคยทำเอาไว้ อ่านกันดูครับ
-
มันก็แล้วแต่ความคิดคนนะครับ
ของแบบนี้ว่าใครโง่ไม่ได้หรอก
ส่วนตัวผมก็ไม่ค่อยมีความรู้ด้านน้ำมันอะไรมากนัก
แต่ถ้าเติม E85 ได้ ผมเติมแน่นอนจ้า