Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: cloud ที่ มีนาคม 06, 2014, 22:43:27
-
ผมขึ้นคอนโดทุกวันอ่ะครับมันชันมากประมาณ45องศา IS250มีระบVSCทุกวันที่ขึ้นVSCเปิดอยู่อาการคือจะล้อฟรีนิดๆไฟVSCกระพริบแปลว่าทำงาน
แล้วขึ้นได้ตามปกติ แต่วันนี้ผมลองขึ้นโดยกดปิดVSC ปรากฏว่าล้อหมุนฟรีอย่างดัง และล้อเหม็นไหม้เลยครับ
แต่เนินเดียวกันนี้เอา C250 ขึ้นโดยเปิดVSCล้อจะฟรีนิดเดียว แต่พอปิดVSCล้อไม่ฟรีและขึ้นสบายเลย
ผมก็งงว่าปิดVSCแล้วมันไม่ควรจะล้อฟรีสิ และผมเคยเอารถอีก2คัน(มิราจ เทียน่า2.0)ที่ไม่มีVSCขึ้นเนินนี้ไม่เห็นจะเคยล้อฟรี
งงมากๆ รบกวนทีนะครับ
-
ผมว่าอาจจะเป็นเพราะยางมันเก่าหรือเปล่าครับ ไม่เลยไม่ค่อยเกาะถนนอ่ะครับ
-
ผมขึ้นคอนโดทุกวันอ่ะครับมันชันมากประมาณ45องศา IS250มีระบVSCทุกวันที่ขึ้นVSCเปิดอยู่อาการคือจะล้อฟรีนิดๆไฟVSCกระพริบแปลว่าทำงาน
แล้วขึ้นได้ตามปกติ แต่วันนี้ผมลองขึ้นโดยกดปิดVSC ปรากฏว่าล้อหมุนฟรีอย่างดัง และล้อเหม็นไหม้เลยครับ
แต่เนินเดียวกันนี้เอา C250 ขึ้นโดยเปิดVSCล้อจะฟรีนิดเดียว แต่พอปิดVSCล้อไม่ฟรีและขึ้นสบายเลย
ผมก็งงว่าปิดVSCแล้วมันไม่ควรจะล้อฟรีสิ และผมเคยเอารถอีก2คัน(มิราจ เทียน่า2.0)ที่ไม่มีVSCขึ้นเนินนี้ไม่เห็นจะเคยล้อฟรี
งงมากๆ รบกวนทีนะครับ
ออกตัวก่อนว่าไม่ได้เก่ง VSC หรือ TRC
แต่จะช่วยออกความคิดเห็นในส่วนที่ทราบนะครับ
ปกติถ้าปิด TRC แล้วมันจะยอมให้ล้อฟรีได้นะครับ
แต่ถ้าเปิดไว้มันจะจำกัดการฟรีของล้อ
รถขับหลังเวลาขับขึ้นเนินที่มันเป็นโค้งวนขึ้นแคบๆ
ล้อหลังข้างนึงมันแทบจะลอยจากพื้นน่ะครับ ล้อฝั่งนั้นก็เลยฟรี
ส่วนล้ออีกข้างแทบไม่มีแรงส่ง
ตามธรรมชาติของเฟืองท้าย differential
ทีนี้พอปิด Traction control ไว้ มันก็เลยปล่อยให้ล้อฟรียาว
รถขับหน้าไม่ค่อยมีปัญหา ครับเพราะล้อขับเคลื่อนมันยังแตะพื้นสนิทดีอยู่ทั้งคู่ครับ ;D
ฐานล้อ และลักษณะของช่วงล่างก็น่าจะมีผลนะครับ
-
ไม่รู้เรื่องครับ
แต่เข้ามาเจิม ว่า
รถขับหลังนี่ปัญหาเยอะเนอะครับ
-
ยางบอกบ๊ายบายละหรือเปล่าครับ
-
ผมขึ้นคอนโดทุกวันอ่ะครับมันชันมากประมาณ45องศา IS250มีระบVSCทุกวันที่ขึ้นVSCเปิดอยู่อาการคือจะล้อฟรีนิดๆไฟVSCกระพริบแปลว่าทำงาน
แล้วขึ้นได้ตามปกติ แต่วันนี้ผมลองขึ้นโดยกดปิดVSC ปรากฏว่าล้อหมุนฟรีอย่างดัง และล้อเหม็นไหม้เลยครับ
แต่เนินเดียวกันนี้เอา C250 ขึ้นโดยเปิดVSCล้อจะฟรีนิดเดียว แต่พอปิดVSCล้อไม่ฟรีและขึ้นสบายเลย
ผมก็งงว่าปิดVSCแล้วมันไม่ควรจะล้อฟรีสิ และผมเคยเอารถอีก2คัน(มิราจ เทียน่า2.0)ที่ไม่มีVSCขึ้นเนินนี้ไม่เห็นจะเคยล้อฟรี
งงมากๆ รบกวนทีนะครับ
ออกตัวก่อนว่าไม่ได้เก่ง VSC หรือ TRC
แต่จะช่วยออกความคิดเห็นในส่วนที่ทราบนะครับ
ปกติถ้าปิด TRC แล้วมันจะยอมให้ล้อฟรีได้นะครับ
แต่ถ้าเปิดไว้มันจะจำกัดการฟรีของล้อ
รถขับหลังเวลาขับขึ้นเนินที่มันเป็นโค้งวนขึ้นแคบๆ
ล้อหลังข้างนึงมันแทบจะลอยจากพื้นน่ะครับ ล้อฝั่งนั้นก็เลยฟรี
ส่วนล้ออีกข้างแทบไม่มีแรงส่ง
ตามธรรมชาติของเฟืองท้าย differential
ทีนี้พอปิด Traction control ไว้ มันก็เลยปล่อยให้ล้อฟรียาว
รถขับหน้าไม่ค่อยมีปัญหา ครับเพราะล้อขับเคลื่อนมันยังแตะพื้นสนิทดีอยู่ทั้งคู่ครับ ;D
ฐานล้อ และลักษณะของช่วงล่างก็น่าจะมีผลนะครับ
ขอบคุณมากครับคือปิดVSC TRCมันจะยอมให้ล้อฟรีนี่เอง
แต่ทำไมผมเอาC250ขึ้นโดยปิดVSCมันขึ้นได้ล้อไม่ฟรีล่ะครับ รถขับหลังเหมือนกัน
-
ไม่ได้เก่งพวกนี้นะครับ แต่ผมเข้าใจว่าที่คันอื่นอย่างเทียนากับมิราจไม่เป็นเพราะมันขับหน้า
ส่วนis250ขับหลังบางทีเจอพื้นเอียงแล้วน้ำหนักไปเทด้านใดด้านหนึ่งมากไปล้อเกาะพื้นไม่เท่ากันมันก็เลยฟรีทิ้งส่วนที่c250ไม่เป็นน่าจะเพราะการกกระจายน้ำหนักต่างกับเลกซัสมั้งครับ พอปิดระบบพวกนี้ก็ไม่มีตัวช่วยจัดการก็เลยเป็นอย่างนี้แหละ
-
ยางบอกบ๊ายบายละหรือเปล่าครับ
ยางใช้สองปีเองครับ แต่ยางC250ก็สองปีเหมือนกัน ขับหลังเหมือนกัน
-
ไม่ได้เก่งพวกนี้นะครับ แต่ผมเข้าใจว่าที่คันอื่นอย่างเทียนากับมิราจไม่เป็นเพราะมันขับหน้า
ส่วนis250ขับหลังบางทีเจอพื้นเอียงแล้วน้ำหนักไปเทด้านใดด้านหนึ่งมากไปล้อเกาะพื้นไม่เท่ากันมันก็เลยฟรีทิ้งส่วนที่c250ไม่เป็นน่าจะเพราะการกกระจายน้ำหนักต่างกับเลกซัสมั้งครับ พอปิดระบบพวกนี้ก็ไม่มีตัวช่วยจัดการก็เลยเป็นอย่างนี้แหละ
ผมก็คิดอย่างนั้นครับว่ารถขับหน้าคงขึ้นได้ตามปกติ แต่ทางขึ้นคอนโดผมก็มีรถหลายแบบ
วันนั้นเจอ Ford rangerตัวปัจจุบันล้อฟรีโคตรดังงงงงงงงงง มัันขับหลังเหรอครับตัวนี้
-
ขอบคุณมากครับคือปิดVSC TRCมันจะยอมให้ล้อฟรีนี่เอง
แต่ทำไมผมเอาC250ขึ้นโดยปิดVSCมันขึ้นได้ล้อไม่ฟรีล่ะครับ รถขับหลังเหมือนกัน
ยางบอกบ๊ายบายละหรือเปล่าครับ
ยางใช้สองปีเองครับ แต่ยางC250ก็สองปีเหมือนกัน ขับหลังเหมือนกัน
ถ้าอย่างนี้ผมสันนิษฐานถึงทอร์ครอบต่ำ เมื่อยังไม่บูสท์ C ก็เครื่อง 1.8 นี่เอง
-
ถอยหลังขึ้นครับ
-
ทั้ง C250 และ IS250 ฐานล้อยาวพอๆกัน
อาจจะเป็นเรื่องช่วงยืด/ยุบของช่วงล่างไหมครับ
อาจจะเป็นไปได้ไหมครับว่า
IS250 ในขณะที่ช่วงล่างฝั่งหนึ่งยุบจนสุดแล้วก็ยังไม่พอ ล้ออีกฝั่งก็เลยเริ่มจะลอยจากพื้น
ในขณะที่ C250 อาจจะยังมีระยะยุบของช่วงล่างเหลือพออยู่ ทำให้ล้ออีกฝั่งแนบกับพื้นได้ดีกว่า
Traction ของล้อขับเคลื่อนทั้ง 2 ฝั่งก็เลยดีกว่า ทำให้ไม่ฟรี
ปกติเฟืองท้าย differential แบบนี้มีเฟืองชุดเหลื่อมความเร็ว
ซึ่งสามารถยอมให้ล้อสองฝั่งหมุนด้วยความเร็วที่แตกต่างกันได้ จะได้ไม่ฝืนตอนเข้าโค้ง
แต่ข้อเสียคือถ้า ล้อข้างไหนลอย มันจะส่งกำลังไม่ได้ เพราะดันส่งกำลังไปให้ล้อที่มี traction น้อยกว่า
จริงๆแล้วก็เปิด Traction ไว้ก็น่าจะขึ้นได้ไม่ยากนะครับ
พอมันตรวจจับได้ว่าล้อข้างหนึ่งฟรี มันก็น่าจะกระจายแรงเบรคมาให้ล้อที่ฟรี
ทีนี้กำลังก็จะส่งไปให้ล้อที่ยังสัมผัสพื้นอยู่ มันก็ค่อยๆขึ้นไปได้
-
ไม่อยากจะเชื่อเลยครับว่าจะมี ทางรถวิ่งบนคอนโดที่ไหน design ออกมาแล้วรถล้อฟรีได้ !!!!!
ทั้งนี้ทั้งนั้น เหตุผลมีหลากหลายมากๆครับ
ก่อนอื่นคือ ถ้าปิดพวกตัวช่วย....ถ้าปิดนะครับ....ล้อจะฟรีได้ ถ้ามันต้องฟรีครับ
ถ้าเปิดไว้....พอมันเริ่มฟรี ระบบจะทำให้ไม่ฟรีครับ เลยขึ้นได้...(หรือถ้าลื่นมากๆมันก้ไม่ขึ้นนะ)
Benz กะ Lexus ของคุณขับหลังเหมือนกัน สาเหตุหลักๆผมว่าต้องเกี่ยวกับยางหละครับ ยางอาจจะลื่น ไม่่ดี ก้ได้ ไม่จำเป้นต้องเก่าหรือใหม่
ขอถามอีกอย่างครับ คุณขึ้นแบบปกติ หรือคุณขึ้นแบบเล่นๆ แบบเหยียบแรงๆครับ ถ้าขึ้นแบบเหยียบแรงๆ ผมว่าไม่แปลกครับ แต่ถ้าเหยียบธรรมดาแล้วยังล้อฟรีนี่ แปลกมากๆ
งี้คอนโดนี้ รถเก่าๆไม่ต้องขึ้นกันเลยนะครับ 55555
แต่สงสัยอย่างครับผม มันชันแค่ไหนครับ ถึงกับฟรีจนขึ้นไม่ได้เนี่ย..... อยากเห้นรูปมากๆครับ
อีกอย่างคือ เนินที่เราเห็นเหมือนซัก 45 องศาเนี่ย....ความจริง เนินแค่ 30องศา ก็ถือว่าชันเว่อๆสำหรับรถแล้วนะครับ แทบจะขึ้นไม่ได้แล้ว เพราะปกติ เนินมันก็แค่ 20 องศาก็โคดชันแล้วครับ
-
ผมว่าน่ะ มันน่าจะเกิดจากการไปกด VSC off มันเลยล้อฟรี
ถ้าอยากขึ้นแบบเนียนเลย ก็เข้าเกียร์1หรือL ขึ้นดูครับ แบบไม่ต้องกด VSC off น่ะครับ
ถ้าขึ้นเกียร์1แล้วฟรี แสดงว่า ยาง หรือ มีปัญหาบางอย่างที่ผมไม่สามารถอธิบายได้เนื่องจากไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์
ถ้าไม่ฟรีก็ เป็นที่กด VSC off นั่นแหละครับ
-
ไม่อยากจะเชื่อเลยครับว่าจะมี ทางรถวิ่งบนคอนโดที่ไหน design ออกมาแล้วรถล้อฟรีได้ !!!!!
ทั้งนี้ทั้งนั้น เหตุผลมีหลากหลายมากๆครับ
ก่อนอื่นคือ ถ้าปิดพวกตัวช่วย....ถ้าปิดนะครับ....ล้อจะฟรีได้ ถ้ามันต้องฟรีครับ
ถ้าเปิดไว้....พอมันเริ่มฟรี ระบบจะทำให้ไม่ฟรีครับ เลยขึ้นได้...(หรือถ้าลื่นมากๆมันก้ไม่ขึ้นนะ)
Benz กะ Lexus ของคุณขับหลังเหมือนกัน สาเหตุหลักๆผมว่าต้องเกี่ยวกับยางหละครับ ยางอาจจะลื่น ไม่่ดี ก้ได้ ไม่จำเป้นต้องเก่าหรือใหม่
ขอถามอีกอย่างครับ คุณขึ้นแบบปกติ หรือคุณขึ้นแบบเล่นๆ แบบเหยียบแรงๆครับ ถ้าขึ้นแบบเหยียบแรงๆ ผมว่าไม่แปลกครับ แต่ถ้าเหยียบธรรมดาแล้วยังล้อฟรีนี่ แปลกมากๆ
งี้คอนโดนี้ รถเก่าๆไม่ต้องขึ้นกันเลยนะครับ 55555
แต่สงสัยอย่างครับผม มันชันแค่ไหนครับ ถึงกับฟรีจนขึ้นไม่ได้เนี่ย..... อยากเห้นรูปมากๆครับ
อีกอย่างคือ เนินที่เราเห็นเหมือนซัก 45 องศาเนี่ย....ความจริง เนินแค่ 30องศา ก็ถือว่าชันเว่อๆสำหรับรถแล้วนะครับ แทบจะขึ้นไม่ได้แล้ว เพราะปกติ เนินมันก็แค่ 20 องศาก็โคดชันแล้วครับ
อันนี้เค้าบอกว่าเกือบ 45 แสดงว่ายังไม่ 45 555+
(http://upic.me/i/3q/picture_1511254715315.jpg) (http://upic.me/show/49977866)
-
BMW 320i E90 ผมก็เป็นครับ ฮ่าๆๆๆ
เป็นเพราะเปลี่ยน โช๊ค กับ สปริงโหลด มาครับ ช่วงยุบตัวมันเลยน้อยกว่าปกติ ทำให้ล้อหลังด้านในของโค้งมันลอยครับ DSC กระพริบ แล้วก็ขึ้นได้ปรกติครับ
ผมคิดว่า IS250 ช่วงชักน่าจะสั้นกว่า หรือช่วงล่างแข็งกว่า C250 รึเปล่าครับ เลยทำให้กระจายน้ำหนักไม่พอบนเนิน :D
-
อ่านทั้งหมดทั้งมวลแล้วไปสะดุดตรงความชัน 45 องศา (ไต่เขาแล้วนะนั่น)
ปกติถ้าเนินชัน ๆ ผมจะค่อย ๆ ขึ้น ไม่ค่อยจะเหยียบส่งแรง ๆ เท่าไหร่ กลัวมันลื่นน่ะครับ
-
คิดว่าเหยียบคันเร่งหนักไป สองคันคันเร่งตอบสนองต่างกัน ส่วนความชัน ยังไง ผมก็ว่าไม่เกินสามสิบองศา มั้งครับ
-
ทางลาดชันตามกฎหมายคือ 1:6.7 จะประมาณ 10องศาเองนะครับ บางแห่งที่อาจจะลักไก่สร้างจริงชันกว่าในแบบก็ไม่เกิน15องศาหรอกครับ ที่บอกว่า45องศานั่น เจ้าของกระทู้คิดเอาเองมั้งครับ
-
เทียบ C กับ is250 ผมว่ามันอยู่ที่ การยุบ+ยืนตัวของโช๊คนะครับ ปัญหานี้ถ้าคนแต่งรถจะรู้ดีถ้าเราเปลี่ยนโช๊คที่มีระยะการชักน้อยๆ+สปริงแข็งๆ เวลาเอียงหรือเฉียงขึ้นพื้นที่ต่างระดับ ล้อมันจะยกเลยครับ คือไม่แตะพื้น เพราะระยะโช๊คมันยืดตัวไม่ถึงพื้นหรืออาจจะถึงแค่ปลายๆยางทำให้เวลาเร่งเครื่อง ล้อนั้นที่ลอยอยู่จะฟรีทิ้งไป กลับมาที่ is250 ผมมองว่า lexus ตัวนี้มันออกแนวไปทางรถซิ่งนิดๆ ผู้ผลิตอาจจะ setting โช๊คอัพมาให้ระยะการยุบ+ยืดตัวไม่มาก จึงเกิดปัญหานี้ครับ แล้วนี่เล่นลาดชัน 45 องศา ถ้าเป็นรถโหลดนี่มีหวังท้องลายเป็นแทบๆแน่ :-\
-
อยากเห็นรูปเนินทางขึ้นคอนโด
-
น่าจะฟรีทิ้งล้อเดียวตอนเอียงขึ้น เพราะชุดช่วงล่างระยะสั้นไป แล้วเต็ดจับน้อย แล้วฟรีทิ้งล้อเดียว
แก้โดยหาเต็ดซิ่งจับเยอะๆมาใส่ หรือเซ๊ตช่วงล่างใหม่ หรือเปลี่ยนคอนโดครับ
-
1. หน้ายาง กับหน้าสัมผัส (แคมเบอร์ก็มีส่วนเกี่ยว)
2. ระยะยุบยืดมีส่วนบ้างแต่ไม่น่าใช่ในกรณีของสปริงติดรถเดิม
3. เนื้อยางมีดอก แต่เริ่มไม่เกาะแล้ว
เดาว่าล้อฟรีส่วนนึงเพราะมีการเลี้ยวขึ้นแบบเอียงๆด้วย ถ้าขึ้นตรงๆอาจจะไม่ฟรีทิ้งหรือเปล่า
-
1. หน้ายาง กับหน้าสัมผัส (แคมเบอร์ก็มีส่วนเกี่ยว)
2. ระยะยุบยืดมีส่วนบ้างแต่ไม่น่าใช่ในกรณีของสปริงติดรถเดิม
3. เนื้อยางมีดอก แต่เริ่มไม่เกาะแล้ว
เดาว่าล้อฟรีส่วนนึงเพราะมีการเลี้ยวขึ้นแบบเอียงๆด้วย ถ้าขึ้นตรงๆอาจจะไม่ฟรีทิ้งหรือเปล่า
ขอบคุณมากครับพี่แพนวันนั้นผมเอียงขึ้นนิดนึงพอดีว่าแทกซี่มันเบียดเลยเอียงขึ้น แต่ก้ยังไม่เคยลองแบบขึ้นตรงๆแบบปิดvsc
-
ทางลาดชันตามกฎหมายคือ 1:6.7 จะประมาณ 10องศาเองนะครับ บางแห่งที่อาจจะลักไก่สร้างจริงชันกว่าในแบบก็ไม่เกิน15องศาหรอกครับ ที่บอกว่า45องศานั่น เจ้าของกระทู้คิดเอาเองมั้งครับ
ต้องขออภัยครับ คงไม่ถึง45องศาหรอก ผมเพียงแค่รู้สึกว่ามันชันมากนะชันกว่าที่จอดรถพันทิพย์อ่ะครับ
-
ขอบคุณท่านอื่นๆมากนะครับ ตอนนี้ผมเริ่มเข้าใจแล้วครับ
-
ผมว่าไม่ต้องไปห่วงเรื่อง VSC TRC อะไรหรอกครับ แต่เวลาขึ้นใช้จังหวะส่งให้เหมาะ
เวลาคุณเอียงขึ้น ช่วงเวลาที่ล้อวงในโค้งขึ้นทางชันไปแล้วสักเมตรแล้วล้อหน้าวงนอกโค้ง
เพิ่งแตะทางชัน นั่นคือช่วงที่ล้อหลังวงในโค้งมีน้ำหนักกดเหลือน้อยสุด ถ้าคุณไปค้างเติ่งอยู่ท่านั้น
แล้วกดคันเร่งจังหวะนั้น แรงบิดของรถบ้านไม่มีเฟืองท้าย LSD มันก็ส่งกำลังไปล้อข้างที่หมุนง่ายกว่า
สังเกตดิเวลาฟรี มันก็หมุนฟรีเฉพาะล้อหลังวงในโค้ง ถูกป่ะละครับ ดังนั้นเวลาเลี้ยวขึ้น ก่อนถึง
ไอ้ช่วงสุญญากาศทางการยึดเกาะนั่น คุณก็ใช้แรงส่งมาให้พอเหมาะ พอล้อหน้าทั้งคู่ขึ้นทางชัน
มาอยู่ในระนาบเดียวกันแล้วก็กดคันเร่งไปต่อ..
-
คิดถึงอารมณ์ ขึ้นคลองแสนแสบตรง อโศกสุขุม มาอโศเพชร เลย ได้รถมาขับใหม่ๆเอี่ยมๆ เกียร์ธรรมดา วิ่งยังไม่ถึง 400 โล เลย
ออกตัวบนเนิน ฟรีล้อทิ้งตั้งแต่ หัวสะพาน ยัน บนสะพานเลย รถไม่ชินคลัช
ปล. นอกเรื่องละ
ค่อยๆกดคันเร่งดูครับ ไม่รู้ว่ามีเบรคมือช่วยหรือเปล่า ถ้ามีดึงเบรคมือ หรือเยียบเบรคมือแล้วค่อย กะทุ้งคันเร่งดูมันจะค่อยๆขึ้นไม่น่าจะฟรีล้อทิ้งนะครับ
-
ระบบมันห่วยกว่าของ benz เท่านั้นเองครับ
-
ขอเดาหน่อยนะครับ
ว่าการปิดtrc ของisอาจจะปิดไปเลยจริงๆ
กับc250 ที่เวลาเราปิดไปแล้วtrcอาจจะแอบช่วยเราอยู่
-
Ranger ป้ายแดง ผมก็ไปฟรี มาแระ ที่เดอะมอลล์งาม เนินแรกเลย วนขวา แล้วอยู่เลนในโค้ง ฟรีทิ้ง รถไม่ไต่ขึ้น ต้องถอย แล้วส่งขึ้นใหม่ คิดว่าระยะยืดยุบช่วงล่างไม่น่าเกี่ยว เพราะกระบะ ยืดได้เยอะมาก
-
Ranger ป้ายแดง ผมก็ไปฟรี มาแระ ที่เดอะมอลล์งาม เนินแรกเลย วนขวา แล้วอยู่เลนในโค้ง ฟรีทิ้ง รถไม่ไต่ขึ้น ต้องถอย แล้วส่งขึ้นใหม่ คิดว่าระยะยืดยุบช่วงล่างไม่น่าเกี่ยว เพราะกระบะ ยืดได้เยอะมาก
รถรุ่นนี้ขับหลังป้ะครับ มีvscไหม ผมเห็นรุ่นนี้แหละฟรีที่คอนโดผม เสียงอย่างดังงงงงงง
-
รถผมขับหลัง 4x2 ยกสูงธรรมดา ครับ ไม่มี ESP(VSC) แต่จะมีเฉพาะ ตัว WT 3.2 รถผม 2.2 แรงบิด 375 นิวตัน ถ้าออกตัวแรง ไม่ได้จังหวะ ฟรี ครับ ไม่เว้น แม้แต่ทางตรง ท้ายปัด ประจำ ในคลับ เคยหมุนกันหลายคัน จริงๆอาการเนี่ยเป็นตั้งแต่ Ranger ตัวเก่า 2.5 TDCi MT ละครับ