Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: SnoopyFT ที่ มีนาคม 07, 2014, 18:21:39
-
เข้าเว็บ Headlightmag หน้าแรก เหลือบไปมองดูโฆษณาด้านขวา
เปิดเข้าไปดู โปรโมชั่นที่เขาออกมาเดือนนี้ ทำไมCaptivaลดราคาเยอะจังครับ
รุ่นล่างสุดเหลือ 999000 แถมยังมีประกันชั้น1อีก2ปี
ยอดขายไม่ดีเลยหรอครับ หรือว่าโดนCX-5แย่งไปหมด
หรืออาจเพราะช่วงนี้มีแต่ข่าวรถเสียกลางทางบ่อยๆครับ
แก้ไขเพิ่มเติม - เป็นความสงสัยส่วนตัวนะครับว่าทำไมลดเยอะมาก เห็นแล้วอยากได้เลย
ไม่ได้มีเจตนาจะกล่าวหาว่ารถเสียบ่อยนะครับ เป็นข่าวที่เคยได้ยินมาเท่านั้นเองครับ
defectก็เกิดได้ทุกยี่ห้อ แล้วแต่รุ่นมากกว่าครับ
ปล. หากเข้าข่ายโฆษณา ขออภัยด้วยนะครับ
-
โห ลงเยอะจริงๆ ครับ
สะใจไปเลย
-
เหมือนจะคุ้มนะครับ สำหรับ Captiva
เหลือ 999,000 ก็เท่ากับว่าลดไป 200,000 โดยประมาณ
ฟรีประกันภัยชั้น 1 นาน 2 ปี
ถือเป็นตัวเลือกที่นาสนใจ สำหรับคนที่กำลังมอง Compact SUV ราคาล้านต้น ๆ
แต่ Trailblazer นี่สิ
ลดไป 60,000 โดยประมาณ ผมถือว่าน้อยนะ
แถมโดนบังคับซื้อรุ่นล่างสุด 2.5 MT
คงไม่ช่วยกระตุ้นยอดขายซักเท่าไหร่
-
ลดโหดอ่ะ ไม่อยากนึกราคามือสอง
-
captiva โฉมนี้นานแล้วมั๊งครับ
-
ขวัญใจรถยกนิครับ
ข่าว ฟ้องร้องรายสัปดาห์กันทีเดียว ในเวปต้องห้าม
มีปัญหาจุกจิก จนถึง ไฟไหม้รถ ตั้งแต่รุ่นเล็กยันรุ่นใหญ่
ใครโชคดีได้คันดี ดีไป เหมือนซื้อรถวัดใจ เอาของยังไงไม่รู้นะ
(ปล.ความเห็นส่วนตัวนะครับ)
-
captiva โฉมนี้นานแล้วมั๊งครับ
ไม่รู้จะมีโฉมใหม่ภายในปีนี้รึป่าว.......นานเกินไปแล้ว 55+
-
ตั้งแต่Cruzeไมเนอร์เชนจ์มา ผมยังไม่เห็นวิ่งบนถนนซักคันเลย
ยิ่งตัวดีเซล 1.2ล้าน ไม่รู้ขายไปกี่คัน
น่าเป็นห่วงจริงๆ ยี่ห้อนี้
-
น่าจะแถมรถยกส่วนตัวให้ด้วย น่าจะขายได้ดีกว่านี้
-
ไม่รู้แฮะ ... ทำไมคนตั้งฉายาให้ว่าขวัญใจรถยก
สำหรับผมและรุ่นพี่อีก 3 คน ใช้ captiva ทั้งหมด
ไม่มีใครเคยเจอปัญหาอะไรเลยเป็นรถที่ขับดีมากๆ
ดีกว่า Crv เยอะมาก และ ผมว่ามันดีกว่า X1 ที่ใช้อยู่ซะอีก
ปล.ความเห็นส่วยตัวนะครับ ;D
-
ถ้าผมจะซื้อ c-seg หรือ d-seg ตอนนี้ ผมคิดหนักเลยนะ
โปรโมชั่นยั่วมากๆ แต่ก็เสี่ยงดวงนะ
-
ในโลกอินเตอร์เนตไม่มีใครไม่รู้จักยี่ห้อขวัญใจรถยก
-
ราคาเร้าใจมาก เครื่อง 2.4 ไม่ถึงล้าน
น่าจะมีคนเขวบ้างแหละ
-
ต้องยอมรับว่าประวัติเสียของ cruze และคนบ่นเรื่องรถเสียกลางทาง ศูนย์ไม่เอาใจใส่
ทำให้ส่งผลถึงยอดขายตกต่ำ และยิ่งช่วงนี้ ความต้องในตลาดลดลง ทุกค่ายก็ลดราคา แจกของแถมแข่งกัน
ยิ่งทำให้ Chev แย่เข้าไปใหญ่
ญาติผมใช้ Captiva Diesel ซื้อมาก่อนคันแรก แล้วแย่งกันใช้ในบ้าน เลยไปออกCaptiva รุ่นเดียวกันแต่คนละสี มาอีกคัน
คนที่โชคดี ซื้อมาใช้แล้วไม่มีปัญหา ก็พอใจ ไม่ได้บ่นอะไร มีความสุขในการใช้
บ้านผมก็ใช้ Trailblazer ที่ออกรุ่นนี้เพราะ ระบบความปลอดภัยที่เหนือกว่ารุ่นอื่น เพราะตัวรถสูง อันตรายกว่ารถเก๋ง เลยเลือกรถที่มีระบบช่วยเยอะๆหน่อย
และคิดว่าอะไหล่คงไม่ลำบากในอนาคต เพราะใช้ร่วมกับ Colorado และMU-X ในหลายส่วน
แต่ถ้า Chevrolet ตกต่ำจนต้องเก็บกระเป๋ากลับบ้าน ผมก็แย่เหมือนกันครับ หวั่นๆอยู่เหมือนกัน ถ้าเกิดขึ้นจริง ไม่รู้จะทำยังไง :-\
-
ช่วงนี้ออกโปรแรงกันทุกยี่ห้อ
รอดูสถานการณ์ปกติก่อน ว่าจะเอาไงต่อ ::)
-
แถมบริการรถยกฟรี2ปีน่าจะขายดี ;D
ผมว่าเซฟคงไม่ถึงกับพับกระเป๋ากลับบ้านมั่งครับลงทุนสายการผลิตไปเยอะมากๆแล้วที่ระยองยังไงก็ต้องอยู่เพราะยังผลิตส่งนอกได้
แต่ระยะยาวคงต้องปรับการบริการหลังการขายด็วยไม่งั้นตลาดภายในประเทศแย่ๆแน่ๆภาพลักษณ์ความน่าไว้วางใจสะล่ะวันเตี้ยลงทุกวัน :'(
-
มันจะเปลี่ยนเครื่องเป็น 200 แรงม้ารึป่าว ลดโหดเวอร์ เพิ่งเปลี่ยนหน้าตาไปหมาดดดๆ
-
มันจะเปลี่ยนเครื่องเป็น 200 แรงม้ารึป่าว ลดโหดเวอร์ เพิ่งเปลี่ยนหน้าตาไปหมาดดดๆ
เครื่องยนต์ Duramax ใหม่ ทั้ง 2.8 และ 2.5 ลิตร มาประจำการแทนเครื่องเดิมได้ซักระยะแล้วครับ
และโปรฯ นี้ สำหรับรุ่นล่างสุด ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร เกียร์ธรรมดา รุ่นเดียวเท่านั้น
-
มันจะเปลี่ยนเครื่องเป็น 200 แรงม้ารึป่าว ลดโหดเวอร์ เพิ่งเปลี่ยนหน้าตาไปหมาดดดๆ
เครื่องยนต์ Duramax ใหม่ ทั้ง 2.8 และ 2.5 ลิตร มาประจำการแทนเครื่องเดิมได้ซักระยะแล้วครับ
และโปรฯ นี้ สำหรับรุ่นล่างสุด ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร เกียร์ธรรมดา รุ่นเดียวเท่านั้น
ผมพิมไม่เคียร์ หมายถึง Captiva ครับ
-
อ่านกระทู้ รถยี้ห้อนี้มีปัญหาแล้วกลัวเลยคับ ลดมากกว่านี้ก็ไม่กล้าเสียงคับกลัว
-
Trailblazer 2.5 LT ลดขนาดนี้ ผมว่า คนที่อยากได้ PPV เกียร์ธรรมดา ต้องหันมาพิจารณาแล้ว และเป็นกลุ่มต่างจังหวัดเป็นส่วนใหญ่ เอาไว้ใช้เป็นรถครอบครัว ( ในตลาดมีคู่แข่งรุ่นเดียว Fortuner 2.5G 5MT )
- เครื่อง Gen 2 หัวฉีดไฟฟ้า 163 ม้า 380 Nm เหลือๆสำหรับขับแบบคนปกติ
- เกียร์ 6MT ตัดปัญหาสมองเกียร์ประมวลผลช้าไปเลย
- Disk 4 ล้อ
เฉพาะตัวรถนี่น่าสนใจไม่น้อย ที่สำคัญปัญหา Defect ของ Trailblazer ก็ไม่หนักหนาเท่ากับรุ่นอื่น มาแถมประกันอีก 2 ปี รวลมูลค่าไม่น้อยเลย
เอาไปติดราวหลังคาวางถาดใส่สัมภาระ , เปลี่ยนล้อใหม่ จะเล่นแนว AT ล้อ 16 ยาง 245/75R16 หรือ HT ล้อ 20 ยาง 265/50R20
ส่วนตัวคิดว่า ตอบโจทย์ลุกค้าต่างจังหวัดได้ดีเลย ยอดขายน่าจะดีระดับนึงเลยทีเดียว
ส่วน Captiva ราคาเดียวกัน น่าจะเจาะกลุ่มคนในเมืองนะ ถ้าเป็นกลุ่มต่างจังหวัดจะชอบดีเซลมากกว่าครับ
-
ผมคิดเหมือนคุณ tongue นะครับ ไม่ใช่เชฟโรเล็ททุกคันที่มีปัญหา คนที่ใช้อยู่และพอใจกับคุณภาพมีสุขจนถึงทุกวันนี้ก็มีเยอะแยะ บ้านข้างๆผมแกใช้เชๆโรเล็ททั้งบ้านเลย ครูซดีเซล แคปทิวาดีเซล นี่ก็เพิ่มโคโรลาโดมาอีก ซึ่งถ้ามันไม่ดีมีปัญหามากมายไม่ได้ใจลุงแกขนาดนี้หรอกเพราะลุงแกขี้เหนียวมากกกก ไม่ทตแน่ถ้ารถซ่อมแล้วซ่อมอีก เกือบสามปีแล้วที่แกใช้อยู่ดีมีสุข จนซื้อเพิ่มๆๆ ไม่อยากให้แสดงความเห็นเหมือนเป็นพันทิพห้องรัชดาครับ กระทู้พูดถึงเรื่องลดราคาขายแต่ก็เยาะเย้ยด้วยฉายาที่ตั้งมาโดยที่ยังไม่รู้เลยว่ารถยกมาช่วยเยอะจริงไหม? อ้างจริงจากกรมขนส่งหรือเปล่า? ถัาวัดจากสายตาส่วนบุคคลไม่ถูกแน่เพราะจากสายตาผมแถวบ้านรถตลาดนั่นแหละขึ้นรถยกเยอะแยะเลย ทั้งขนไปซ่อมทั้งเสียกลางทางไม่เคยเจอยี่ห้อรองๆสักคัน ในพุตทิพเองก็อย่าลืมว่าโตโยต้าก็เคยมีคดีวีออสใหม่สนิมกินทั้งคันเหมือนกัน ซีวิคใหม่ไฟไหม้ทั้งที่ไม่ติดแก๊สมาก่อนเหมือนกัน สุภาษิตว่าคนล้มอย่าข้ามครับ อย่างที่บอกคนที่เค้าใช้แล้วอยู่ดีมีสุขก็มีอยู่ แต่ละความเห็นทึ่เยาะเย้ยจิกกัดดูถูกทางเลือกที่เค้ายอมจ่ายเงินหลักล้านไปแลกรถคันนึ้มาเค้าจะรู้สึกยังไง?
-
ที่บ้านก็ใช้ captiva อยู่ก็ไม่มีปัญหาอะไรมากมาย(ตอนแรกๆมีปัญหาบ้างแต่ก็แก้จบ) สงสัยจะโชคดี - -" แต่ต้องยอมรับว่ารถเขาขับดีและเก็บเสียงดีใช้ได้เลย
-
โอโหแคปหมูจัดเต็มเลย
ใครซื้อแล้วไม่เจอดีเฟค ถือว่าโชคดีมากๆครับ เพราะรถเค้าเทพจริง
-
น่าสนใจสำหรับผู้ที่มีรายได้น้อยแต่อยากได้ SUV หรือ PVV สักคัน
เรื่องศูนย์บริการนั้น ศูนย์บริการดีๆ ยังมีนะครับ
ถ้าศูนย์ไหนไม่ดีก็ย้ายไปศูนย์ใกล้ๆ แค่นั้นครับ
ปล.จากประสบการณ์ที่ใช้งานมา
-
มันจะเปลี่ยนเครื่องเป็น 200 แรงม้ารึป่าว ลดโหดเวอร์ เพิ่งเปลี่ยนหน้าตาไปหมาดดดๆ
มันจะกี่ร้อยแรงม้าก็ไม่เรียกความมั่นใจของคนที่ติดตามข่าวสารและสังเกตุท่าทีของเชฟที่ปฏิบัติต่อลูกค้าให้กลับมาเชื่อมั่นได้หรอก
-
pro น่าสนใจครับผม Cap น่าซื้อมากครับสำหรับคุณภาพของรถ แต่ สิ่งที่หวั่นๆ ใจมากคือศูนย์ ตจว. ครับผม ทั้งบริการ ทั้งค่าบริการโหดเอาเรื่องครับ
:)
-
รอผมได้ตัวท็อบ ขับ4 ม้า 200 จะมาีวิวให้ชมละกัน
ว่าศูนย์ ว่ารถเป็นยังไง ตอนนี้
ถ้าเจอเคสมีปัญหาผมคิดว่าผมอ่อนเข้า น่าจะแก้ปัญหาได้
ถ้าแก้ไม่ได้ ตอนนั้นค่อยรบกวนพี่จิมมี่
แต่ตั้งแต่ใช้รถมายังไม่เคยเจอปัญหาที่แก้ไม่จบ แค่ใช้เวลานานหน่อยแค่นั้นเอง
ecu มิตซู ผมรอจนข้ามปียังรอได้ ของเชพจะนานกว่านี้ไหมเดี่ยวรู้กัน
มันแค่ตำนาน ในอดีต ปัจจุบัน ผมคิดว่า คนใช้ในตอนนี้น่าจะรู้ดี ครับ
-
Chevrolet เหมือนซื้อมาซ่อม
-
คำว่า"ขวัญใจรถยก"ไม่ได้ล้อเล่นนะครับ เขาได้ค่าเที่ยวจากการยกด้วย นอกจากค่าสแตนบาย
ผมเคยลองถามเขาดู เขายืนยันว่า ครูสและแคปติว่าคือ นัมเบอร์วัน นำห่างทุกค่ายกระจุย มีแทบทุกวัน(ผมไม่ได้ฟังผิด)