Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Poowadon ที่ มีนาคม 09, 2014, 13:38:11
-
จากที่เคยตั้งกระทู้ ว่าตอนนี้มีงบ 3 ล้าน จะเปลี่ยนรถปีนี้ครับ ไปดู is300h มาชอบใน design ทั้งนอกและใน ตอนนี้เซลให้ส่วนลดมาแสนนึง โดยที่ยังไม่ได้ต่อรองเพิ่มครับ ตอนนี้ใช้ e90 lci 320d เลยอยากสอบถามเพื่อนๆ พี่ ถ้าอย่างผมเคยขับ 320d มาแล้ว เปลี่ยนมาเป็นไฮบริด ความคุ้มค่าที่จะใช้รถประมาน 3-5 ปี จะต่างกับ bmw มั้ยครับ
หรือผมจะกัดฟัน เอา 5 lci ดีกว่าหรือป่าวครับ ตอนนี้ส่วนลด 170,000 แต่ถ้า demo car lci มีได้น่าจะถึง สี่แสนครับ รถวิ่งประมาน 5-6000 โล
ส่วนมากใช้รถใน กทม และ ปริมนทล ครับ การใช้งาน 1-2 คนส่วนมากครับ นานๆที ถึงจะสี่คนครับ
ปล ที่เอา is เทียบกะ 5 เพราะผมอยากเปลี่ยนแปลงจาก 3 ครับ ใช้มาจะ 3 ปีแล้วครับ ^^ แล้วภาพลักษณ์ของ lexus เวลาไปห้างพวกพี่ๆ รปภ เค้าจะรูจักเหมือน benz กะ bmw ที่เวลาไปก้จะหาที่จอดให้พิเศษครับ ^^
ขอบคุนครับ
-
is ใหม่ สวยนะครับ หน้าดุดีครับ แต่คนไทย ด้านภาพลักษณ์ ยังไงก็ bm benzครับ อีกอย่างที่กลัวคือ แบตมันนะครับ ลองดูแบต camryซิครับ เหอๆ ราคาขายต่อ ดีเซลดีกว่าชัว
-
ถ้าไม่รีบร้อน รอ เครื่อง 2.0 turbo ตัวใหม่มาลงใน IS จะเป็นรถที่น่าสนใจทีเดียว
มาแน่ แต่ต้องรอหน่อย (ถ้าไม่รีบร้อน)
แต่ถ้าต้องเปลี่ยนเดี๋ยวนี้ อยากให้ลองไปขับ IS ตัวไฮบริดดูก่อนแล้วค่อยว่ากัน อาจจะไม่ชอบ เหมือนที่ผมไม่ชอบก็ได้
-
ส่วนตัวว่า ตอนนี้ั C Class ใหม่ ดูน่าสนใจกว่า IS นะครับ ล๊อตแรก CBU ราคาแพงพิเศษ ;D
แต่ถ้า IS ได้เครื่อง 2.0 เทอร์โบ ในเร็ววันนี้ ก็น่ารอเหมือนกัน
-
C250 ไหมคับ :D
-
ผมว่าไฮบริดนี่น่าใช้ระยะยาวนะครับ ถ้าใช้ระยะสั้นๆ แล้วเปลี่ยนรถอีก ราคาตกฮวบเลยครับ :'(
-
IS300h เท่าที่ลองขับมาอัตราเร่งดี ขับสนุกพอสมควร ส่วนลดรวมของแถมควรจะได้ราวๆ 200,000 บาทครับ ขอไปได้เลย แต่ศูนย์ที่ถามมาแล้วลดหนักสุดคือสุขุมวิท(แบบยังไม่ได้ต่อรองนะ) ส่วนพระราม9กับรามอินทราเปิดมาได้ใกล้เคียงกัน แต่ service พรรคพวกที่ใช้อยู่ไม่ค่อยปลื้มกับสุขุมวิท อีก2ศูนย์โอเค
-
ไปตัวอื่นเถอะ แคบ อึดอัด เครื่องน่าจะเหมือน แคมรี่เลย
แรง หนึบสู้ตัวเก่าคุณไม่ได้หรอก
-
5 LCI มีรถ demo ขายแล้วหรอครับ หรือว่าเป็นตัวก่อน LCI ครับ ?
แล้วรบกวนถามว่า 5 LCI ที่ลด 170000 นี่เป็นตัวไหนครับ ขอบคุณครับ
IS300h เคยดู review เมืองนอก เขาว่ามัน lag ไม่ค่อยทันใจน่ะครับ ไม่รู้ว่าจริงไหม
-
5 LCI มีรถ demo ขายแล้วหรอครับ หรือว่าเป็นตัวก่อน LCI ครับ ?
แล้วรบกวนถามว่า 5 LCI ที่ลด 170000 นี่เป็นตัวไหนครับ ขอบคุณครับ
IS300h เคยดู review เมืองนอก เขาว่ามัน lag ไม่ค่อยทันใจน่ะครับ ไม่รู้ว่าจริงไหม
มีแล้วคับ แต่ได้รถกลางปีครับ ส่วนตอนนี้ 520d lci ส่วนลด 150,000 ถ้าไม่เอา ไอแพดแอร์ ก้จะเป็น 170,000 ครับ
-
ไปตัวอื่นเถอะ แคบ อึดอัด เครื่องน่าจะเหมือน แคมรี่เลย
แรง หนึบสู้ตัวเก่าคุณไม่ได้หรอก
- เครื่องคนละตัวกันนะครับ ของ Lexus เป็น 2,500 cc ฉีดตรงพ่วงด้วยระบบไฮบริด ให้กำลังที่ 223 แรงม้า ของแคมรี่เป็นแบบ port injection ให้กำลังแค่ 205 แรงม้า
- ไม่อยากดราม่าแต่ผมสังเกตมาหลายทีแล้วนะครับ เวลามีใครถามถึงรถยี่ห้อนี้ทีไรคุณจะมาตอบประมาณว่า มันคือ toyota ธรรมดาไม่มีทางสู้รถเยอรมันได้หรอก ผมแนะนำว่าถ้าคุณลองศึกษาประวัติศาสตร์แบบเจาะลึกหน่อยคุณจะพบว่าเยอรมันก็มีเทคโนโลยีที่ตัวเองไม่ถนัดจนต้องขอแบบพิมพ์เขียวจากญี่ปุ่นแลกกับส่งพิมพ์เขียวเทคโนโลยีของตัวเองไปให้ญี่ปุ่นเช่นเดียวกันมาตั้งแต่สมัยสงครามโลกแล้วครับ โลกนี้ไม่มีคำว่าที่หนึ่งตลอดกาลมันเปลี่ยนแปลงได้เสมอ Lexus ใช้เวลาในการพัฒนารถมาแค่ 20 ปีมาได้ขนาดนี้ก็ถือว่าไม่ธรรมดาแล้วครับ ถ้าเทียบกับรถ premium ยี่ห้ออื่นๆที่อายุเยอะกว่าตัวเองมากๆทั้งนั้น
-
ไปตัวอื่นเถอะ แคบ อึดอัด เครื่องน่าจะเหมือน แคมรี่เลย
แรง หนึบสู้ตัวเก่าคุณไม่ได้หรอก
- เครื่องคนละตัวกันนะครับ ของ Lexus เป็น 2,500 cc ฉีดตรงพ่วงด้วยระบบไฮบริด ให้กำลังที่ 223 แรงม้า ของแคมรี่เป็นแบบ port injection ให้กำลังแค่ 205 แรงม้า
- ไม่อยากดราม่าแต่ผมสังเกตมาหลายทีแล้วนะครับ เวลามีใครถามถึงรถยี่ห้อนี้ทีไรคุณจะมาตอบประมาณว่า มันคือ toyota ธรรมดาไม่มีทางสู้รถเยอรมันได้หรอก ผมแนะนำว่าถ้าคุณลองศึกษาประวัติศาสตร์แบบเจาะลึกหน่อยคุณจะพบว่าเยอรมันก็มีเทคโนโลยีที่ตัวเองไม่ถนัดจนต้องขอแบบพิมพ์เขียวจากญี่ปุ่นแลกกับส่งพิมพ์เขียวเทคโนโลยีของตัวเองไปให้ญี่ปุ่นเช่นเดียวกันมาตั้งแต่สมัยสงครามโลกแล้วครับ โลกนี้ไม่มีคำว่าที่หนึ่งตลอดกาลมันเปลี่ยนแปลงได้เสมอ Lexus ใช้เวลาในการพัฒนารถมาแค่ 20 ปีมาได้ขนาดนี้ก็ถือว่าไม่ธรรมดาแล้วครับ ถ้าเทียบกับรถ premium ยี่ห้ออื่นๆที่อายุเยอะกว่าตัวเองมากๆทั้งนั้น
เห็นด้วยคับเหน็บทุกกระทู้ที่ถามถึงยี่ห้อนี้แบบว่ารถยี่ห้อในรูปโปรไฟล์ 2 ยี่ห้อนั้นเทพสุดแบบไม่มีที่ติ
-
มันเป็นความคิดเห็นของผม ไม่เห็นด้วยก็แล้วแต่สิครับ
ผมเคยไป testdrive มา มันไม่รู้สึกว่าสมรรถนะดีเท่าเยอรมัน ไม่ค่อยหนึบ
มือจับก็โตโยต้าชัดๆ
Is ก็ลองมา รู้สึกว่าแคบ อึดอัด งบแบบนี้ ไป 5 ดีกว่า
คุณคิดเห็นของคุณ ผมคิดเห็นของผม ผมบังคับให้คุณคิดแบบผมตรงไหนครับ
ต่างคนต่างแสดงความคิดเห็น เปิดใจบ้างนะครับ
-
ไปตัวอื่นเถอะ แคบ อึดอัด เครื่องน่าจะเหมือน แคมรี่เลย
แรง หนึบสู้ตัวเก่าคุณไม่ได้หรอก
- เครื่องคนละตัวกันนะครับ ของ Lexus เป็น 2,500 cc ฉีดตรงพ่วงด้วยระบบไฮบริด ให้กำลังที่ 223 แรงม้า ของแคมรี่เป็นแบบ port injection ให้กำลังแค่ 205 แรงม้า
- ไม่อยากดราม่าแต่ผมสังเกตมาหลายทีแล้วนะครับ เวลามีใครถามถึงรถยี่ห้อนี้ทีไรคุณจะมาตอบประมาณว่า มันคือ toyota ธรรมดาไม่มีทางสู้รถเยอรมันได้หรอก ผมแนะนำว่าถ้าคุณลองศึกษาประวัติศาสตร์แบบเจาะลึกหน่อยคุณจะพบว่าเยอรมันก็มีเทคโนโลยีที่ตัวเองไม่ถนัดจนต้องขอแบบพิมพ์เขียวจากญี่ปุ่นแลกกับส่งพิมพ์เขียวเทคโนโลยีของตัวเองไปให้ญี่ปุ่นเช่นเดียวกันมาตั้งแต่สมัยสงครามโลกแล้วครับ โลกนี้ไม่มีคำว่าที่หนึ่งตลอดกาลมันเปลี่ยนแปลงได้เสมอ Lexus ใช้เวลาในการพัฒนารถมาแค่ 20 ปีมาได้ขนาดนี้ก็ถือว่าไม่ธรรมดาแล้วครับ ถ้าเทียบกับรถ premium ยี่ห้ออื่นๆที่อายุเยอะกว่าตัวเองมากๆทั้งนั้น
เห็นด้วยคับเหน็บทุกกระทู้ที่ถามถึงยี่ห้อนี้แบบว่ารถยี่ห้อในรูปโปรไฟล์ 2 ยี่ห้อนั้นเทพสุดแบบไม่มีที่ติ
Mb ศูนย์ก็บริการห่วยแตก เซลขายแล้วไม่ต้องรู้จักกัน
Bm ช่วงล่างกระเทือน
เป็นเรื่องๆไปสิครับ ผมไม่ได้บอกว่า 2 ยี่ห้อนี้เทพ แต่ lexus ผมไม่ชอบที่แชรอะไหล่แล้วขายแพง ผมว่าไม่คุ้ม
แล้วที่บอกว่า เหน็บ กระทู้เล็กซัสตลอด ย้อนไปดูนะครับ ว่าตลอดรึเปล่า
-
IS เป็นรถดีครับแต่ผมมองว่าราคาแพงไปหน่อย
-
ไปตัวอื่นเถอะ แคบ อึดอัด เครื่องน่าจะเหมือน แคมรี่เลย
แรง หนึบสู้ตัวเก่าคุณไม่ได้หรอก
- เครื่องคนละตัวกันนะครับ ของ Lexus เป็น 2,500 cc ฉีดตรงพ่วงด้วยระบบไฮบริด ให้กำลังที่ 223 แรงม้า ของแคมรี่เป็นแบบ port injection ให้กำลังแค่ 205 แรงม้า
- ไม่อยากดราม่าแต่ผมสังเกตมาหลายทีแล้วนะครับ เวลามีใครถามถึงรถยี่ห้อนี้ทีไรคุณจะมาตอบประมาณว่า มันคือ toyota ธรรมดาไม่มีทางสู้รถเยอรมันได้หรอก ผมแนะนำว่าถ้าคุณลองศึกษาประวัติศาสตร์แบบเจาะลึกหน่อยคุณจะพบว่าเยอรมันก็มีเทคโนโลยีที่ตัวเองไม่ถนัดจนต้องขอแบบพิมพ์เขียวจากญี่ปุ่นแลกกับส่งพิมพ์เขียวเทคโนโลยีของตัวเองไปให้ญี่ปุ่นเช่นเดียวกันมาตั้งแต่สมัยสงครามโลกแล้วครับ โลกนี้ไม่มีคำว่าที่หนึ่งตลอดกาลมันเปลี่ยนแปลงได้เสมอ Lexus ใช้เวลาในการพัฒนารถมาแค่ 20 ปีมาได้ขนาดนี้ก็ถือว่าไม่ธรรมดาแล้วครับ ถ้าเทียบกับรถ premium ยี่ห้ออื่นๆที่อายุเยอะกว่าตัวเองมากๆทั้งนั้น
เห็นด้วยคับเหน็บทุกกระทู้ที่ถามถึงยี่ห้อนี้แบบว่ารถยี่ห้อในรูปโปรไฟล์ 2 ยี่ห้อนั้นเทพสุดแบบไม่มีที่ติ
Mb ศูนย์ก็บริการห่วยแตก เซลขายแล้วไม่ต้องรู้จักกัน
Bm ช่วงล่างกระเทือน
เป็นเรื่องๆไปสิครับ ผมไม่ได้บอกว่า 2 ยี่ห้อนี้เทพ แต่ lexus ผมไม่ชอบที่แชรอะไหล่แล้วขายแพง ผมว่าไม่คุ้ม
แล้วที่บอกว่า เหน็บ กระทู้เล็กซัสตลอด ย้อนไปดูนะครับ ว่าตลอดรึเปล่า
- เรื่องแชร์อะไหล่กันแล้วคุณรับไม่ได้เนี่ย ผมเคยบอกไปแล้วนะครับว่ามันเป็นธรรมชาติของธุรกิจทุกวันนี้เพื่อประหยัดรายจ่าย MB นี่แชร์อุปกรณ์กันตั้งแต่รถเก๋งทุกรุ่นไปจนยันสิบล้อและรถทัวร์,BMW ก็แชร์อุปกรณ์ของตัวเองกับมินิและอัครมหายานยนตร์อย่าง RR เพื่อนผมถ่ายรีโมท RR Ghost มาให้ดูมันเป็นกุญแจหน้าตาเหมือนกุญแจ BMW เปี๊ยบ แค่มีโลโก้ RR กับตัวรีโมทประดับด้วยโครเมี่ยมดูหรูหรากว่าเท่านั้นเอง VW Group ก็แชร์ชื้นส่วนกับรถในเครือตัวเองกันอุตลุตแชร์ไปยัน Bentley เช่นกัน เพียงแต่พอเป็น Lexus ซึ่งแชร์ของบางอย่างมาจาก toyota ซึ่งคุณมีความรู้สึกว่ามันเป็นรถญี่ปุ่นธรรมดาไม่ใช่รถยุโรปก็เลยทำใจไม่ได้ก็เท่านั้นเอง
- ผมไม่ได้บังคับความคิดคุณแต่อยากให้คุณระมัดระวังในการแสดงความคิดเห็นมากกว่าครับ หลังๆเนี่ยผมเห็นคุณชอบแสดงความคิดเห็นแบบขวานผ่าซาก,รุนแรง,มะนาวไม่มีน้ำเป็นประจำเลย ลดความรุนแรงลงหน่อยก็ดีครับ
-
ไปตัวอื่นเถอะ แคบ อึดอัด เครื่องน่าจะเหมือน แคมรี่เลย
แรง หนึบสู้ตัวเก่าคุณไม่ได้หรอก
- เครื่องคนละตัวกันนะครับ ของ Lexus เป็น 2,500 cc ฉีดตรงพ่วงด้วยระบบไฮบริด ให้กำลังที่ 223 แรงม้า ของแคมรี่เป็นแบบ port injection ให้กำลังแค่ 205 แรงม้า
- ไม่อยากดราม่าแต่ผมสังเกตมาหลายทีแล้วนะครับ เวลามีใครถามถึงรถยี่ห้อนี้ทีไรคุณจะมาตอบประมาณว่า มันคือ toyota ธรรมดาไม่มีทางสู้รถเยอรมันได้หรอก ผมแนะนำว่าถ้าคุณลองศึกษาประวัติศาสตร์แบบเจาะลึกหน่อยคุณจะพบว่าเยอรมันก็มีเทคโนโลยีที่ตัวเองไม่ถนัดจนต้องขอแบบพิมพ์เขียวจากญี่ปุ่นแลกกับส่งพิมพ์เขียวเทคโนโลยีของตัวเองไปให้ญี่ปุ่นเช่นเดียวกันมาตั้งแต่สมัยสงครามโลกแล้วครับ โลกนี้ไม่มีคำว่าที่หนึ่งตลอดกาลมันเปลี่ยนแปลงได้เสมอ Lexus ใช้เวลาในการพัฒนารถมาแค่ 20 ปีมาได้ขนาดนี้ก็ถือว่าไม่ธรรมดาแล้วครับ ถ้าเทียบกับรถ premium ยี่ห้ออื่นๆที่อายุเยอะกว่าตัวเองมากๆทั้งนั้น
เห็นด้วยคับเหน็บทุกกระทู้ที่ถามถึงยี่ห้อนี้แบบว่ารถยี่ห้อในรูปโปรไฟล์ 2 ยี่ห้อนั้นเทพสุดแบบไม่มีที่ติ
Mb ศูนย์ก็บริการห่วยแตก เซลขายแล้วไม่ต้องรู้จักกัน
Bm ช่วงล่างกระเทือน
เป็นเรื่องๆไปสิครับ ผมไม่ได้บอกว่า 2 ยี่ห้อนี้เทพ แต่ lexus ผมไม่ชอบที่แชรอะไหล่แล้วขายแพง ผมว่าไม่คุ้ม
แล้วที่บอกว่า เหน็บ กระทู้เล็กซัสตลอด ย้อนไปดูนะครับ ว่าตลอดรึเปล่า
- เรื่องแชร์อะไหล่กันแล้วคุณรับไม่ได้เนี่ย ผมเคยบอกไปแล้วนะครับว่ามันเป็นธรรมชาติของธุรกิจทุกวันนี้เพื่อประหยัดรายจ่าย MB นี่แชร์อุปกรณ์กันตั้งแต่รถเก๋งทุกรุ่นไปจนยันสิบล้อและรถทัวร์,BMW ก็แชร์อุปกรณ์ของตัวเองกับมินิและอัครมหายานยนตร์อย่าง RR เพื่อนผมถ่ายรีโมท RR Ghost มาให้ดูมันเป็นกุญแจหน้าตาเหมือนกุญแจ BMW เปี๊ยบ แค่มีโลโก้ RR กับตัวรีโมทประดับด้วยโครเมี่ยมดูหรูหรากว่าเท่านั้นเอง VW Group ก็แชร์ชื้นส่วนกับรถในเครือตัวเองกันอุตลุตแชร์ไปยัน Bentley เช่นกัน เพียงแต่พอเป็น Lexus ซึ่งแชร์ของบางอย่างมาจาก toyota ซึ่งคุณมีความรู้สึกว่ามันเป็นรถญี่ปุ่นธรรมดาไม่ใช่รถยุโรปก็เลยทำใจไม่ได้ก็เท่านั้นเอง
- ผมไม่ได้บังคับความคิดคุณแต่อยากให้คุณระมัดระวังในการแสดงความคิดเห็นมากกว่าครับ หลังๆเนี่ยผมเห็นคุณชอบแสดงความคิดเห็นแบบขวานผ่าซาก,รุนแรง,มะนาวไม่มีน้ำเป็นประจำเลย ลดความรุนแรงลงหน่อยก็ดีครับ
แต่เท่าๆที่ผมอ่านกระทู้นี้มาผมว่าคุณ Arado_kung หาเรื่องคนอื่นๆที่ตอบไม่ถูกใจคุณมากกว่า ส่วนคนที่คุณ Arado_kung ว่าผมไม่เห็นว่าเขาจะตอบอะไรที่เป็นแบบที่คุณกล่าวหา เขาก็ตอบตามความเห็นส่วนตัวเขา แค่แสดงความเห็นอะไรที่ไม่ถูกใจคุณ เพราะหลังๆมานี้ผมสังเกตหลายๆกระทู้ที่เกี่ยวกับรถ Premium คุณจะมีปัญหากับทุกๆคนที่ตอบไม่ถูกใจคุณ ผมว่าคุณนั้นแหละครับที่ต้องแสดงความคิดเห็นให้เบาๆลงบ้าง เขาก็แสดงความเห็นส่วนตัวเขา คุณ Arado_kung ก็แสดงความเห็นส่วนตัวของคุณ แล้วคนที่อ่านกระทู้คนอื่นๆเขาก็มีวิจารณญาณได้ว่าจะเลือกรับข้อมูลแบบไหน เพราะจะให้ทุกคนแสดงความเห็นส่วนตัวให้ถูกใจคุณทุกคนไม่ได้หรอกครับ
-
ขอตอบ จขกท. นะครับ ที่ถามว่าหรือจะกัดฟันไป 5 LCI เลย โจทก์ผมคล้ายๆ กันเลยครับ มีงบ 3 mil. เพื่อนในกลุ่มถอย IS250 ตัวไฮบริดมา ผมลองขับอยู่สองสามที จนเล็กซัสจัดอีเว้นท์ ก็ไปลองขับมันทุกรุ่นเลย ก็ยังไม่ถูกใจซะทีเดียว ผมไม่ได้มีอคติกับรถญี่ปุ่น ที่บ้านก็มีแคมรี่ไฮบริดอีกคัน ก็ใช้ดี ลองขับมันหมดเลยตั้งแต่ d segment ญี่ปุ่น ไปยัน พรีเมี่ยมคอมแพคของยุโรป สุดท้ายจบที่ซีรี่ห้าครับ (ตัวถูกสุดก่อน lci) ถ้ากัดฟันอีกหน่อยได้รถยุโรปคันโตโดยไม่ถึงกับกระทบกระเทือนสภาวะทางการเงินของตัวเองและครอบครัวจนเกินไป กัดฟันไปเลยครับ ทุกเช้าผมมีความสุขมากเลยครับเวลาสตาร์ทรถ รู้สึกว่าเริ่มต้นวันด้วยสิ่งดีๆ หุๆ เว่อร์ไปหน่อย แต่อารมณ์ประมานนี้เลย
-
ไป 5 เลยครับ แต่ไม่แนะนำรถ Demo
ลองหาดูตัว pre LCI 520d ได้รถใหม่ด้วยครับ
-
ส่วนตัวไม่เคยลองขับ IS300h ตัวนี้ ทางด้านการขับขี่ขอไม่ออกความเห็น แต่ผมว่า Lexus IS เป็นรถที่น่าใช้มาก ดีไซน์สวยดึงดูดตา คุณภาพวัสดุโดยรวมก็ดูดีเลย
แต่สำหรับเคสนี้ ถ้ามี 5 LCI อยู่ในตัวเลือก และสามารถเพิ่มเงินไปซื้อได้โดยไม่ลำบากมากนัก
ผมแนะนำ 5 LCI มากกว่า ได้รถไซส์ใหญ่ขึ้น ความสะดวกสบายและการใช้สอยคาดว่าน่าจะดีกว่า IS ครับ แต่ไม่แนะนำรถ demo ครับ
-
เลือกที่เราชอบครับ เงินเรา
เราขับ
ความคิดเห็นของคนอื่นก็อแค่ส่วนประกอบ
เราไปลอง ชอบคันไหน ซื้อขับ
สบายใจครับ
-
ถ้าความโดดเด่น มีความสำคัญด้วยในการตัดสินใจ IS300h เป็นตัวเลือกที่ดีครับ
เดี๋ยวนี้ F10 เห็นบ่อยมากครับ
-
หากเทียบIS300hกับ320d E90 นั้นเรื่องดีไซน์กับฟีลลิ่งที่ได้จากภายใน คุณจขกท.คงตอบได้ด้วยตัวเอง
ส่วนเรื่องอื่นๆนั้นคุณจะพบว่าช่วงล่างมันนุ่มขึ้น แต่พอวิ่งเกิน 140 จะด้อยเรื่องเสถียรภาพการทรงตัว
เมื่อเทียบกับBMW E90 การหักหลบแบบกระทันหัน E90 จะสั่งได้ แต่IS300hจะมีอาการท้ายยวบและ
บางทีก็เหมือนจะคุมไม่อยู่ เรื่องอัตราเร่ง E90ให้ความรู้สึกที่สนุกกว่า แต่จับเวลาจริงๆมันต่างกันไม่มากหรอกครับ
ดังนั้นถ้าหากเอามาเป็นรถใช้ในเมือง วิ่งทางด่วนเป็นหลัก และไม่ได้ใช้ความเร็วสูง ขับไม่สวี๊ดสว๊าดมาก
มันจะตอบโจทย์คุณได้ดี แต่ถ้าเป็นคนเอ็นจอยการขับขี่ ชอบเล่นโค้ง ชอบอารมณ์ที่ได้จากการกระแทกคันเร่ง
แนะนำว่าหา F30แล้วสั่งช่วงล่าง M จะดีกว่า
-
ขอขอบคุณทุกๆท่านมากนะครับ ^^ ผมชอบทั้งภายนอกและในของ IS300h ครับ แต่ยังไม่ได้ลองขับนัดไว้วันที่ 16 ครับ แต่ผมเป็นคนเบื่อง่ายเปลี่ยนรถประมาณ 3-4 ปี กลัวว่าไฮบริดจะไม่คุ้มค่าสักเท่าไหร่คับ แล้วที่จริงก้ตั้งงบไว้ไม่เกิน 3 M แต่พอ f10 520D LCI ตัว demo มาที่ราคา สามต้นๆ ก้เลเกิดความลังเลอีกทีครับ แต่ถ้าจะไปเล่นตัวที่ไม่ใช่ demo มันก้จะเกินงบครับ
-
จริงๆคิดว่า Lexus นี้ดีกว่า MB/BMW หลายๆรุ่นนะครับ แต่ที่พลาดคือ Lexus ขายราคาแพงเกินไป เอา IS ไปเทียบกับ 5 หรือ E มันก็ต่างชั้นกันเห็นๆอยู่แล้ว เพราะ IS ต่างประเทศทำมาประกบแค่ 3 หรือ C เท่านั้น
อีกอย่าง Lexus ยอดขายและการใช้งานในอเมริกาก็ดีกว่า MB/BMW ด้วยนะครับ โดยรวมถ้าไม่ติดเรื่องที่ทำตลาดในไทยราคาแพงเกินตัว คิดว่าเป็นรถที่ดีมากๆคันนึงเลย
อย่างงบ 3 ล้านบาท เอา E200 หรือ 520d ดีกว่าเยอะครับ (520d ก่อน LCI มีบางที่ปล่อย 2.99 และ E ก่อน MC ก็เหมือนกัน ลดกระจาย)
-
ผมว่า5lciไม่ต้องเป็นmsportก็สวยเหลือเฟือแล้วนะครับ ถ้าได้ราคาที่พอใจ สภาพรถสวย ผมว่าจขกทตัดสินใจได้ไม่ยากครับ
-
lexus ปัจจุบันผมว่าดูแปลกตา และเด่นบนถนนมากเลยนะครับ
-
ขอขอบคุณทุกๆท่านมากนะครับ ^^ ผมชอบทั้งภายนอกและในของ IS300h ครับ แต่ยังไม่ได้ลองขับนัดไว้วันที่ 16 ครับ แต่ผมเป็นคนเบื่อง่ายเปลี่ยนรถประมาณ 3-4 ปี กลัวว่าไฮบริดจะไม่คุ้มค่าสักเท่าไหร่คับ แล้วที่จริงก้ตั้งงบไว้ไม่เกิน 3 M แต่พอ f10 520D LCI ตัว demo มาที่ราคา สามต้นๆ ก้เลเกิดความลังเลอีกทีครับ แต่ถ้าจะไปเล่นตัวที่ไม่ใช่ demo มันก้จะเกินงบครับ
ถ้าใช้ นานๆ ผมเชียร์ lexus นะครับ ผมไปดู is300h มา ก็ชอบมากๆเหมือนกัน
แต่พอ จขกท. บอกใช้ไม่นาน ยิ่งใช้แค่ 3-4 ปี ผมว่า BM น่าสนใจกว่า
-
ไปตัวอื่นเถอะ แคบ อึดอัด เครื่องน่าจะเหมือน แคมรี่เลย
แรง หนึบสู้ตัวเก่าคุณไม่ได้หรอก
- เครื่องคนละตัวกันนะครับ ของ Lexus เป็น 2,500 cc ฉีดตรงพ่วงด้วยระบบไฮบริด ให้กำลังที่ 223 แรงม้า ของแคมรี่เป็นแบบ port injection ให้กำลังแค่ 205 แรงม้า
- ไม่อยากดราม่าแต่ผมสังเกตมาหลายทีแล้วนะครับ เวลามีใครถามถึงรถยี่ห้อนี้ทีไรคุณจะมาตอบประมาณว่า มันคือ toyota ธรรมดาไม่มีทางสู้รถเยอรมันได้หรอก ผมแนะนำว่าถ้าคุณลองศึกษาประวัติศาสตร์แบบเจาะลึกหน่อยคุณจะพบว่าเยอรมันก็มีเทคโนโลยีที่ตัวเองไม่ถนัดจนต้องขอแบบพิมพ์เขียวจากญี่ปุ่นแลกกับส่งพิมพ์เขียวเทคโนโลยีของตัวเองไปให้ญี่ปุ่นเช่นเดียวกันมาตั้งแต่สมัยสงครามโลกแล้วครับ โลกนี้ไม่มีคำว่าที่หนึ่งตลอดกาลมันเปลี่ยนแปลงได้เสมอ Lexus ใช้เวลาในการพัฒนารถมาแค่ 20 ปีมาได้ขนาดนี้ก็ถือว่าไม่ธรรมดาแล้วครับ ถ้าเทียบกับรถ premium ยี่ห้ออื่นๆที่อายุเยอะกว่าตัวเองมากๆทั้งนั้น
มายืนยันด้วยครับว่า เครื่องคนละตัวกับ Camry
-
นอกจากราคาที่แพงขึ้นไปหนึ่งเซกเมนต์แล้วคุณรับได้ ก็จะยินดีกับมันทั้งคันครับ ไม่เน้นท๊อปสปีด (ซึ่งไหนๆก็เกิน 200 และคงไม่ได้ใช้) คุณภาพวัสดุชั้นเลิศ ช่วงล่างที่นุ่มและยังควบคุมได้เยี่ยม ที่นั่งก็ออกแบบเป็นค็อกพิทสบายกาย ใช้ในเมืองด้วย เอาไปเถอะครับ
(...) benz กะ bmw ที่เวลาไปก้จะหาที่จอดให้พิเศษครับ ^^
ขอให้เลิกคิดเสียครับ ไม่เกี่ยวเลย เพื่อนผมขับ S-Class มันก็เข้าที่จอดปกติ เวลาผมพาเจ้า 3 ไป ก็เข้าจอดแบบไม่ต้องเอาเปรียบใคร
ถ้าถามจริงๆยี่ห้อไม่เกี่ยวเลย ตอนไปงานรับปริญญามหาลัย "ไฮโซ" ชื่อดังย่านบางบ่อ เอา Sawib ไป พี่ยามยังยกกรวยให้ชี้ที่จอดอย่างดีไม่เห็นต้องใช้ยี่ห้อครับ