Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: JAAP01 ที่ มีนาคม 11, 2014, 19:01:47
-
เป็นเพราะน้ำหนักมาก คนขับแช่รถในหลุมนานหรือเปล่าครับ หรือเป็นเพราะออกแบบมาให้มีระยะให้ตัวได้ในกรณีเจอถนนแบบนี้ครับ ดูจากประตูบานหลังเบี้ยวนิดนึง บ้านเราน่าจะมีโอกาสเจอเหมือนกันนะครับทางแบบนี้โดยเฉพาะขาออฟโรด :(
Новый Trailblazer - перекос кузова на диагональном вывешивании (http://www.youtube.com/watch?v=W--VbGDubjw#ws)
-
จริงๆ มันดูไม่น่าจะมีอะไรเลยครับ
ทำไมถึงบิดตัวเร็วจัง
-
น่าจะคล้ายๆกัน กับอันนี้น่ะครับ มีการวัดเทียบให้เห็นเลย
Chevy vs. Ford HD Truck - Bed Bend Video (http://www.youtube.com/watch?v=TKMQjm7i2Jw#ws)
-
บิดตัวเห็นๆเลยแฮะ :o
-
ผมว่าก็เกิดขึ้นได้ปกตินะครับ รถยาวแต่กลวง จะบิดตัวก็คงไม่แปลกอะไร
ป.ล. คลิปนี้ชี้ให้เห็นว่า Full Time 4WD ไม่ช่วยอะไรในทางออฟโรดเลย *-*
-
ปกติครับ ที่ไม่ปกติคือเค้าเปิดท้ายตอนมันบิดเนี่ยแหละ ประตูหลังมันเป็นตัวค้ำตัวถังไม่ให้มันบิดมากเกินไป พวกเปิดออกตอนยังบิดอยู่แล้วจะปิดยังไงเนี่ย
-
มันเป็นลักษณะปกติของรถที่ตัวถังวางบนแชสซีส์
รับน้ำหนักเยอะๆ ดี แต่มันไม่ค่อยเหมาะเป็นออฟโร้ด
เท่าไรหรอก
-
ความรู้ใหม่เลยครับ
นึกว่าเป็นแต่พวกกระบะ :o
-
มันเป็นลักษณะปกติของรถที่ตัวถังวางบนแชสซีส์
รับน้ำหนักเยอะๆ ดี แต่มันไม่ค่อยเหมาะเป็นออฟโร้ด
เท่าไรหรอก
ผมว่า รถที่ตัวถังวางบนแชสซีส์
( ตัวอย่างเช่น กระบะ LN106 หรือ จะเป็นแลนครุซเซอร์ และ Hummer )
เหมาะสม สำหรับ ออฟโร้ด นะครับ
เพราะ เคยเห็น รถโครงสร้าง แบบ โมโนค็อค ไปลุยมากๆแล้ว ตัวถังบิดตัว กระจกหลังแตก มาพอสมควรแล้ว ครับ
-
ตอนลุย ออฟโร้ด โครงสร้างตัวรถ จะมีการบิดตัวได้ ครับ
จุดที่อ่อนไหวมากที่สุด คือ ประตูท้าย สำหรับ รถ 5 ประตู ซึ่งตรงจุดนั้น ตัวถังรถจะบิดตัวมาก ครับ
บางคันลุยเส้นทางที่โหดๆ ตัวถังบิดตัวมากๆเข้า กระจก ตรงประตูท้ายแตก ก็มีให้เห็นมาพอสมควร ครับ
อาการ ตัวถังบิดตัว ในคลิป ไม่ใช่ เรื่องแปลก
-
โครงสร้างแบบรถกระบะมันลุยออพโรดได้ดีที่สุดแล้วนะครับ ถ้าจะดีกว่านี้ก็พวกสร้างขึ้นมาเพื่อลุยอย่างเดียวแล้ว
ถ้าแบบโครร้าง suv นี่ลุยหนักๆบางส่วนมีฉีกเลย
แถวบ้านผมก็มีคันนึงไปเข้าป่าที่กาญกลับมากระจกหลังแตก เพราะ จังหวะมันบิดตัวมากๆนี่แหละครับ หลังๆแกเอาแต่กระบะเลย ไม่เอาพวก ppv ไป
-
ผมว่าก็เกิดขึ้นได้ปกตินะครับ รถยาวแต่กลวง จะบิดตัวก็คงไม่แปลกอะไร
ป.ล. คลิปนี้ชี้ให้เห็นว่า Full Time 4WD ไม่ช่วยอะไรในทางออฟโรดเลย *-*
เทลเบรเซอร์ ไม่เป็น full time 4wd นะครับ แบ่งแรงบิดหน้าหลังแปรผันไม่ได้
และ ระบบ full time ไม่ได้มุ่งประโยชย์ที่ทาง off road แต่เน้นขับปลอดภัยบนถนนดำ
และไม่ทำให้ระบบขับเคลื่อน ขืนตัวบนถนนฝืดเวลาเลี้ยว แล้วเกี่ยวกับคลิปยังไง
-
ผมก็ดูพวก XV หรือ CX5 ไว้เหมือนกัน เผื่อเอาไว้ลุยเล่นๆแบบไม่หนัก แต่พอชมคลิปนี้จบสงสัยผมจะต้องเปลี่ยนแผนแล้วสงสารรถมากกว่าอยากลุย ขอบคุณที่เอามาแบ่งปันครับ
-
ดูจากคลิปแล้วผมว่าคนขับไม่มีทักษะในการขับรถแบบออฟโรดเลย ไม่โยกพวงมาลัยเดินหน้าถอยหลังช่วย
แล้วยังไปเปิดประตูหลังทั้งๆที่ไม่น่าไปเปิด ผมต่อให้เป็นยี่ห้ออื่นตัวรถก็ต้องบิดแบบนั้นเหมือนกันจะมากน้อยก็แล้วแต่
ดูจากเส้นทางแล้วให้ใช้ขับสองขับผ่านก็ยังได้เลยนะ
-
ผมว่าเค้าไม่ได้ใช้ 4WD นะ แล้วก็ตั้งใจขับให้มันขวางร่อง เพื่อจะโชว์ให้เห็นการบิดตัว
ส่วนการบิดตัวนั้น ก็เป็นปกติครับ ขวางร่อง เยื้องซะขนาดนั้น ยังไงก็ต้องบิด