Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: trumpetx ที่ มีนาคม 11, 2014, 22:44:16
-
พ่อกำลังอยากได้ Sedan ใหม่ มาแทน E36
พ่ออยากได้ BMW
แต่ผมอยากจะมีส่วนร่วมช่วยซิ่งด้วย เลยอยากได้ IS250
ถามว่าคันไหนแรงกว่า แล้วคันไหนช่วงล่างกับ ฟิวลิ่งพวงมาลัยดิบกว่า
เพราะตอนนี้ผมขับ 116i อยู่ ซึ่งมันก็ตอบสนองดีมากแล้ว
ตอนนั้นไปลองแค่ 320d ก็ยังไม่ประทับใจ แต่ถ้ามองไป 328i เทียบกับ IS250
คิดว่าไงกันบ้างครับ
-
IS250 นี่ตัวใหม่ปะครับ ถ้าใช้แล้วงบไม่จำกัดขอเชียร์เลย พริ้วสุดๆ เสียงเครื่อง v6 ก็เพราะดีครับ
-
ถ้างบถึง is เพิ่มอีกนิดนึงไป active3 จบแบบฟินๆ เสียงเพราะกว่า แรงกว่า ประหยัดกว่า 6สูบบีเอ็มไม่เคยทำให้ผิดหวัง
แต่มีบีเอ็มอยู่ แล้วพอใจกับแรงของ116 ลองดู benz w205 ไหมครับตัวท๊อปได้ amg ช่วงล่างอาจจะดีกว่า 328i
-
ผมไม่ค่อยปลื้มกับ IS 250 นะ ถึงจะเป็น6สูบแต่ตีนต้น จี๊ดจ๊าดไม่เท่า 328i
ผมเลือก 328i ครับ
-
328i M Sport ครับ
IS250 เป็นรถที่ทำมาสำหรับนักเลงรถเลย เครื่อง 6 สูบ ขับหลัง Handling ดี
แต่เทคโนโลยีมันเก่าไปแล้วครับ
ผมไป 328i แบบไม่ต้องคิด ..
-
ถ้าเป็น F30 ผมกำลังทำนายว่าปีนี้ไม่ก็ปีหน้า น่าจะLCI
แล้วIS นี้จะเปลี่ยนเมื่อไหร่ครับ ถ้าเร็วๆนี้ก็น่าสนใจน่ะ
พ่อบอกอยากได้ 6สูบ 555+
IS กับ Active3 ก็ราคาพอกันเลยน่ะครับ สงสัยต้องคิดกันดูอีกที
ปล.ชอบท้าย IS ใหม่อ่ะครับ
-
ผมไม่รู้นะ แต่อยู่อังกฤษนี่เห็น IS250 รุ่นใหม่ไฟหน้าไนกี้ขับบนถนน (นานๆจะเห็นคันนึง Lexus เป็นรถหายากในอังกฤษอีกยี่ห้อนึง) แล้วละลายเลย มันสวย เท่ห์ และเสียงเพราะมาก วันก่อนผมเช่า Audi A5 ขับไปเที่ยวเล่น เจอ IS250 วิ่งตามมาด้านหลัง เลยหลบให้เค้าขึ้นนำแล้วขับตามๆกันไป มีแอบวิ่งตีคู่ขึ้นนำไปดูด้านหน้าของเค้าบ้าง เห็นแล้วอยากได้ทันทีเลย
ส่วนเรื่องจะเลือกคันไหน พาพ่อไปลองกันทั้งคู่สิครับแล้วลงความเห็น :) ถ้าเลือกไม่ถูกจริงๆก็คิดว่า ถ้าไม่อยากโหลก็มาเล็กซัส อะไรแบบนี้แล้วกัน ;D รุ่นนี้เชียร์ออกนอกหน้าเลยครับ 555
-
จะเล่น IS แนะให้เล่นสี่สูบไฮบริดครับ เสียง V6 ก็สร้างเก๊ขึ้นมาเหมือนกัน และไม่ซดน้ำมันด้วย
-
328 สนุกกว่าแน่นอน ซดน้อยกว่า v6 ด้วยครับ
-
ถ้าเป็น F30 ผมกำลังทำนายว่าปีนี้ไม่ก็ปีหน้า น่าจะLCI
แล้วIS นี้จะเปลี่ยนเมื่อไหร่ครับ ถ้าเร็วๆนี้ก็น่าสนใจน่ะ
พ่อบอกอยากได้ 6สูบ 555+
IS กับ Active3 ก็ราคาพอกันเลยน่ะครับ สงสัยต้องคิดกันดูอีกที
ปล.ชอบท้าย IS ใหม่อ่ะครับ
เร็วไปนะ ที่จะ LCI ผมว่า รถออกปี 2012 เองนะครับ ตอนนี้ก็เปลี่ยน idrive แล้ว ผมว่าอีก 2 ปีเป็นอย่างน้อยอะคับ
ผมก็เชียร์ active 3 นะ รถแรงได้ ประหยัดได้ น่าลองเทคโนใหม่ๆ อิอิ
-
328iเลยครับแรงกว่าประหยัดกว่า
-
ถ้าพูดกันในแบบรถเดิม 100% ห้ามโมดิฟาย
IS250 ได้เรื่องเสียงเครื่องกับช่วงล่าง อยู่ใน IS250 ผมกล้าทำอะไรบ้าๆมากกว่าสมัย 320d E90 ด้วยซ้ำ มันคนละเรื่องกับ IS300hราวกับไม่ใช่รถรุ่นเดียวกัน
328i ได้เรื่องอัตราเร่งที่รวดเร็วกว่ามากกกกกกกกกกก เร็วจนไล่ล่าGolf GTiได้สบาย และราคาค่าตัว เพราะประกอบในประเทศจึงถูกกว่ามากกกเช่นกัน
ถ้าพูดกันตามความจริง ในชีวิตจริงคุณสามารถซื้อรถและโมดิฟายได้..แบบนั้นผมให้ BMW ชนะ
เพราะถ้าจะทำให้ BMW ขับได้มั่นแบบ Lexus คุณแค่เปลี่ยนสปริง โช้ค และเบรก มันก็จบสมบูรณ์แล้ว และถ้าคุณแค่ชอบเร่งดีดๆเกียร์1-2-3 และ
ไม่ได้เล่นความเร็วสูงมากๆจนน่ากลัว เบรกเดิมมันก็รับได้นะ
ในขณะที่ Lexus ถ้าจะทำให้เร่งได้เร็วแบบ BMW ต้องไปทำเครื่อง ซึ่งผมมองว่าแค่ Header กับจูนกล่อง ไม่พอหรอก ต้องเล่นกับระบบอัดอากาศ
แต่ช่วงล่างเดิมของมันผมว่าต่อให้มีม้า 300ตัวก็สบาย ส่วนเบรกนั้นของเดิมดีพอแค่อัพผ้าเบรกก็รับงานหนักได้
แต่ลองมาคิดกันดูสิ 328i เริ่มต้นด้วยเงินที่ถูกกว่า 8-9 แสน ไปทำช่วงล่างกับทำเบรก ให้ตายก็มีเงินเหลือ 6-7 แสน ในขณะที่ IS250 ถ้าโมดิฟายเครื่อง
คุณจะจบด้วยรถที่แรงกว่า แต่ราคางบก็จะพุ่งไป 4.1-4.2 ล้านนะ..เสียงเครื่อง ผมชอบ IS250 มากกว่า ผมว่าเสียงมันดีกว่า 350Zอีก ส่วน BMW
เป็นสี่สูบที่เสียงใช้ได้ ไม่หยาบ แค่ไม่เร้าอารมณ์...แต่ถ้าสมการความสนุกของคุณเปิดกว้างในเรื่องเสียงเครื่อง ผมมองยังไง 328i ก็ให้รอยยิ้ม
ต่อเม็ดเงินได้มากกว่า IS250
ที่พูดกันนี่คือพูดแบบเรื่องคนตีนหนัก ส่วนเรื่องดีไซน์ เรื่องวัสดุ เรื่องความทนทาน เรื่องบริการหลังการขาย อันนี้รบกวนสืบค้นเอาเอง
-
ถ้าพูดกันในแบบรถเดิม 100% ห้ามโมดิฟาย
IS250 ได้เรื่องเสียงเครื่องกับช่วงล่าง อยู่ใน IS250 ผมกล้าทำอะไรบ้าๆมากกว่าสมัย 320d E90 ด้วยซ้ำ มันคนละเรื่องกับ IS300hราวกับไม่ใช่รถรุ่นเดียวกัน
328i ได้เรื่องอัตราเร่งที่รวดเร็วกว่ามากกกกกกกกกกก เร็วจนไล่ล่าGolf GTiได้สบาย และราคาค่าตัว เพราะประกอบในประเทศจึงถูกกว่ามากกกเช่นกัน
ถ้าพูดกันตามความจริง ในชีวิตจริงคุณสามารถซื้อรถและโมดิฟายได้..แบบนั้นผมให้ BMW ชนะ
เพราะถ้าจะทำให้ BMW ขับได้มั่นแบบ Lexus คุณแค่เปลี่ยนสปริง โช้ค และเบรก มันก็จบสมบูรณ์แล้ว และถ้าคุณแค่ชอบเร่งดีดๆเกียร์1-2-3 และ
ไม่ได้เล่นความเร็วสูงมากๆจนน่ากลัว เบรกเดิมมันก็รับได้นะ
ในขณะที่ Lexus ถ้าจะทำให้เร่งได้เร็วแบบ BMW ต้องไปทำเครื่อง ซึ่งผมมองว่าแค่ Header กับจูนกล่อง ไม่พอหรอก ต้องเล่นกับระบบอัดอากาศ
แต่ช่วงล่างเดิมของมันผมว่าต่อให้มีม้า 300ตัวก็สบาย ส่วนเบรกนั้นของเดิมดีพอแค่อัพผ้าเบรกก็รับงานหนักได้
แต่ลองมาคิดกันดูสิ 328i เริ่มต้นด้วยเงินที่ถูกกว่า 8-9 แสน ไปทำช่วงล่างกับทำเบรก ให้ตายก็มีเงินเหลือ 6-7 แสน ในขณะที่ IS250 ถ้าโมดิฟายเครื่อง
คุณจะจบด้วยรถที่แรงกว่า แต่ราคางบก็จะพุ่งไป 4.1-4.2 ล้านนะ..เสียงเครื่อง ผมชอบ IS250 มากกว่า ผมว่าเสียงมันดีกว่า 350Zอีก ส่วน BMW
เป็นสี่สูบที่เสียงใช้ได้ ไม่หยาบ แค่ไม่เร้าอารมณ์...แต่ถ้าสมการความสนุกของคุณเปิดกว้างในเรื่องเสียงเครื่อง ผมมองยังไง 328i ก็ให้รอยยิ้ม
ต่อเม็ดเงินได้มากกว่า IS250
ที่พูดกันนี่คือพูดแบบเรื่องคนตีนหนัก ส่วนเรื่องดีไซน์ เรื่องวัสดุ เรื่องความทนทาน เรื่องบริการหลังการขาย อันนี้รบกวนสืบค้นเอาเอง
ถูกใจใช่เลยครับ พี่
-
ความแรง ขับสนุก 328i ครับ
-
Active H 3 เห็นในการทดสอบของที่นี่ แรงเรียก เสด็จพ่อเลยนะครับ ;D
-
ยืนยันว่า 328i อัตราเร่งมันจี้ดมากครับ ราคาไม่ได้แพงเลยสำหรับสมรรถนะขนาดนี้ เงินส่วนต่างจาก IS250 ไปอัพเกรดช่วงล่างและเบรกได้เหลือเฟือครับ
แต่ถ้ามีงบประมาณถึง IS250 ได้ เพิ่มอีกนิดจัด ActiveHybrid 3 เลยครับ จบๆเลยไม่ต้องทำอะไรเพิ่ม
-
ถ้าพูดกันในแบบรถเดิม 100% ห้ามโมดิฟาย
IS250 ได้เรื่องเสียงเครื่องกับช่วงล่าง อยู่ใน IS250 ผมกล้าทำอะไรบ้าๆมากกว่าสมัย 320d E90 ด้วยซ้ำ มันคนละเรื่องกับ IS300hราวกับไม่ใช่รถรุ่นเดียวกัน
328i ได้เรื่องอัตราเร่งที่รวดเร็วกว่ามากกกกกกกกกกก เร็วจนไล่ล่าGolf GTiได้สบาย และราคาค่าตัว เพราะประกอบในประเทศจึงถูกกว่ามากกกเช่นกัน
ถ้าพูดกันตามความจริง ในชีวิตจริงคุณสามารถซื้อรถและโมดิฟายได้..แบบนั้นผมให้ BMW ชนะ
เพราะถ้าจะทำให้ BMW ขับได้มั่นแบบ Lexus คุณแค่เปลี่ยนสปริง โช้ค และเบรก มันก็จบสมบูรณ์แล้ว และถ้าคุณแค่ชอบเร่งดีดๆเกียร์1-2-3 และ
ไม่ได้เล่นความเร็วสูงมากๆจนน่ากลัว เบรกเดิมมันก็รับได้นะ
ในขณะที่ Lexus ถ้าจะทำให้เร่งได้เร็วแบบ BMW ต้องไปทำเครื่อง ซึ่งผมมองว่าแค่ Header กับจูนกล่อง ไม่พอหรอก ต้องเล่นกับระบบอัดอากาศ
แต่ช่วงล่างเดิมของมันผมว่าต่อให้มีม้า 300ตัวก็สบาย ส่วนเบรกนั้นของเดิมดีพอแค่อัพผ้าเบรกก็รับงานหนักได้
แต่ลองมาคิดกันดูสิ 328i เริ่มต้นด้วยเงินที่ถูกกว่า 8-9 แสน ไปทำช่วงล่างกับทำเบรก ให้ตายก็มีเงินเหลือ 6-7 แสน ในขณะที่ IS250 ถ้าโมดิฟายเครื่อง
คุณจะจบด้วยรถที่แรงกว่า แต่ราคางบก็จะพุ่งไป 4.1-4.2 ล้านนะ..เสียงเครื่อง ผมชอบ IS250 มากกว่า ผมว่าเสียงมันดีกว่า 350Zอีก ส่วน BMW
เป็นสี่สูบที่เสียงใช้ได้ ไม่หยาบ แค่ไม่เร้าอารมณ์...แต่ถ้าสมการความสนุกของคุณเปิดกว้างในเรื่องเสียงเครื่อง ผมมองยังไง 328i ก็ให้รอยยิ้ม
ต่อเม็ดเงินได้มากกว่า IS250
ที่พูดกันนี่คือพูดแบบเรื่องคนตีนหนัก ส่วนเรื่องดีไซน์ เรื่องวัสดุ เรื่องความทนทาน เรื่องบริการหลังการขาย อันนี้รบกวนสืบค้นเอาเอง
คุณแพนพูดเรื่องเอาโมต่อ ผมก็นึกออกเลยว่า พ่อชอบโมรถมากกกก
ทำทุกคัน แต่คันผมยังไม่ทำ เพราะไม่ให้ทำ 55+
สงสัยคงต้องจัด 328i ซ่ะแล้ว
ถามอีกนิดน่ะครับ ถ้าจะแต่งเพิ่มอาจจะทำกับศูนย์เลย ต้องทำอะไรบ้างครับ โช้ค ท่อ กล่อง
-
328i แน่นอนครับ
ถ้าชอบ V6 ผมว่า Active Hybrid 3 เลยครับ
-
เห็นคนขับ Active h 3 ตรงศรีนครินทร์ แทบกรี๊ด แป๊ปเดียวหาย ;D ;D ;D
-
ผมว่าหลักๆคือช่วงล่างนะ ที่รู้สึกว่าแหยง บ้าที่สุด รถเร็วขนาดนี้ ให้ช่วงล่างมายังกะรถบ้านแม่ยายขับ (แม่ยายเยอรมันน่ะนะ)
ในกระทู้ User Voice ห้องนั้นมีคุณ Monn โพสท์ไว้เรื่องช่วงล่าง M ราคา7-8 หมื่น และปรับแข็งอ่อนไม่ได้
ผมว่าจะไปลองนั่งดูเหมือนกันว่าได้ระดับไหน แต่ถึงอย่างไรต่อให้ไม่ลองนั่ง ผมก็สั่งช่วงล่างMอยู่ดีครับ
ของเดิมผมโดนใจผมอย่างแรง นี่ถ้าคุยกับผมหลังไมค์ผมด่าช่วงล่างตัวนี้เละเหมือนตอนลอง WRXหน้าแมว 2.5
โช้คสเป็คโรงงานไม่มีผิด บ้า รถจุดประสงค์ชัดเจนว่าทำมาให้คนเท้าหนัก ดันใส่โช้คสำหรับคนขับรถปกติ บ้า
ส่วนล้อเล้ออะไรนี่อย่าถามผมเลยครับ ผมไม่ค่อยตามเรื่องล้อรถแต่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ 328i Sport นั้น
ล้อที่ให้มาผมเห็นแล้วก็ชอบมันอยู่แล้ว
-
ผมเลือก BMW 328i ครับ