Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: gundam126 ที่ มีนาคม 12, 2014, 10:48:33
-
-ตัวรถไม่ได้ใหญ่เท่าไรเมื่อเทียบกันอแวนซ่า,ฟรีด,อาเทก้า
-ตัวที่เจอมา เหมือนเร่งประกอปหรือเปล่า ดูแล้วเรื่องงานประกอปต่างๆ ผิดจากนิสสันตัวอื่นๆที่ขายในไทยเลย ขนาดยางดำๆตรงกระจกยังขาดๆแหว่งๆ ไม่เรียบร้อย รวมถึงไม่เนี๊ยบในหลายๆส่วนเมื่อเทียบกับรุ่นที่ขายก่อนหน้า
-เห็นมีพลาสติดดำๆรอบตัวรถ ตัวพลาสติคดำด้านนี้ มันช่วยอะไรได้ครับ แค่ความสวยงามหรือเรื่องรอยขีดข่วน
-ตัวนี้เป็นรถประเภทอะไรครับ จะsuvก็ไม่ใช่ เห็นเซลล์บอกลุยไปได้ทุกที ก็ไม่เห็นมีเกียร์หรือปุ่มปรับเปลี่ยนระบบขับเคลื่อนอะไรเลย แถมรถก็ยังไม่ได้สูงมากด้วย จะลุยไปได้ยังใง
-เรื่องราคาอยู่ที่6แสนกว่าถึง7แสนกว่า มันจะไปชนกับตัวใหนบ้างครับ
-เบาะนั่ง ได้ไปนั่ง ดูเหมือนมันเล็กๆ บีบก้นยังใงชอบกล
-
น่าจะเอามาชนกับ Honda Mobilio นะ
-
น่าจะเอามาชนกับ Honda Mobilio นะ
+1 ครับ ผมก็คิดแบบนั้น
-
Mobilio 7 ที่นั่งนะ
-
ทุกวันนี้ผมก็งงกับ Livina ว่าตกลงเป็นรถประเภทไหน และแข่งกับใครกันแน่
แต่ผมมองว่ามันเป็น MPV ที่ริอาจเรียกตัวเองว่า SUV ครับ เกือบคล้ายพวกแวกอนยกสูงอย่าง Outback
การประกอบ ไม่ต้องแปลกใจครับ เพราะไม่ได้ประกอบไทย ใช้นำเข้าจากอินโดฯ มา คุณภาพอาจแตกต่างจากรุ่นที่ประกอบในบ้านเรา
ส่วนพลาสติกดำๆนั่น ถ้าให้เดาคือโฉมอินโดฯ มีแต่การตกแต่งแบบนี้ จึงต้องเอาเข้ามาทั้งยังงั้น เพราะไม่อยากพัฒนาชิ้นส่วนใหม่
-
;D
-
เหมือนเคยอ่านว่านิสสันทำวิจัยออกมา ผู้คนยังต้องการรถขนาดเล็กยกสูงอยู่
-แล้วมันไม่ทับกับเจ้าจุก? ทั้งๆที่นิสสันยังขาเตลาด 7 ที่นั่ง
-ไม่ทงไม่ถามเรื่องหน้าตา และราคา
-ถ้ากล้าเสี่ยงเอา livina เข้ามา (แต่เข้าใจว่ามันคงเอาเข้ามาง่ายกว่าเยอะ) เอา cube มาขายดีไหม ตั้งเป็น premium price ราคาเท่าเกรย์ก็ได้ มีคนอยากได้แต่ไม่อยากซื้อรถเกรย์ (ไม่รู้เยอะไหม แต่เพื่อนผมแล้ว 1คน) หรือเอา elgrand ก็ดี
-
ผมว่าตัวนี้หลักๆเค้าคงมองตลาดที่อินโดนีเซียน่ะครับ น่าจะเป็นคู่แข่งกับพวก Avanza, Ertiga ประมาณนั้น แต่มาเมืองไทยนี่ผมว่าดับสถานเดียวครับ เพราะภาพลักษณ์มันไม่ได้จริงๆครับ มันดูครึ่งๆกลางๆ ยังไงก็ไม่รู้ จะเก๋งก็ไม่เก๋ง จะ MPV ก็ไม่ใช่
-
ผมว่า มันคงเป็น urban suv เหมือน SX4 เหมือน Ecosport ครับ เพียงแต่อาจจะแตกต่างกันเรื่องมิติอยู่บ้างนิดหน่อย
กาบข้างสีดำ ช่วยเพิ่มคาแรคเตอร์ให้มันมีความเป็น suv มากขึ้นครับ
ส่วนมันจะชนกับใครได้บ้าง...อันนี้ต้องบอกว่า แล้วแต่วินัยการขับขี่ละครับ ชนได้ตั้งแต่ซาเล้งยันรถไฟเลยทีเดียว (เอาฮานะครับ :D)
-
ถ้าให้ผมเดา ผมคงจะเดาประมาณว่า
การที่นำรุ่นนี้มาขายน่าจะเป็นการตกลงกันระหว่างค่ายรถในแต่ละประเทศ
อยากขยับขยายผื้นที่ตลาดนอกประเทศบัาง จะให้เป็นผู้นำเข้ารถจากไทยมาขายฝ่ายเดียวได้ไง
โดยที่ประเทศเราก็เป็นผู้ผลิตรถเหมือนกัน คงตกลงกันว่าแบ่งเอารุ่นไหนไปทำตลาดเมืองไทยบ้างสิ
เลยได้เจ้านี่มาขายในไทย รถผลิตโซนนี้ ผมยังเชื่อว่า ทำที่ไทยคุณภาพดีสุด งานประกอบ งานฝีมือ
ผมคิดว่าน่าจะจัดอยู่ในกลุ่ม MPV ครับ
-
ก็น่าจะmpvนี่แหละ แต่จะว่าไปดูหน้าตากับคิ้วล้อมันโทนsuvเลย งานประกอบยังไงก็สู้บ้านเราไม่ได้ครับดูอย่างจุคสิยังมีดีเฟคกันบ้างเลย ที่นิสัสันเอามาขายก็คงมองว่าเอาติดมากับจุคดูชิมลางไปก่อน
-
อ่านในหน้า Press เก่าๆของนิสสัน
ระบุว่ารุ่น X-gear (C-gear ในบางประเทศ)เป็น sporty hatchback
-
นโยบายขายเหล้าพ่วงเบียร์ครับ
อยากได้จุ๊กเดือนละ 1500 คัน
ก็ต้องเอาเจ้านี่มาขายด้วย
และนิสสันก็ไม่ได้หวังยอดขายจากเจ้านี่ด้วย
:-\ :-\ :-\
-
เหมือนเคยอ่านว่านิสสันทำวิจัยออกมา ผู้คนยังต้องการรถขนาดเล็กยกสูงอยู่
-แล้วมันไม่ทับกับเจ้าจุก? ทั้งๆที่นิสสันยังขาเตลาด 7 ที่นั่ง
-ไม่ทงไม่ถามเรื่องหน้าตา และราคา
-ถ้ากล้าเสี่ยงเอา livina เข้ามา (แต่เข้าใจว่ามันคงเอาเข้ามาง่ายกว่าเยอะ) เอา cube มาขายดีไหม ตั้งเป็น premium price ราคาเท่าเกรย์ก็ได้ มีคนอยากได้แต่ไม่อยากซื้อรถเกรย์ (ไม่รู้เยอะไหม แต่เพื่อนผมแล้ว 1คน) หรือเอา elgrand ก็ดี
ข้อสุดท้าย ถ้าเขาบ้าจี้เอามาขายก็เตรียมเจ๊งค่ะ
สาระ ที่คนนิยมอีเจ้า Cube นั่น คือรุ่นที่ 2 นั่นคือจดประกอบตกรุ่นเท่านั้น รุ่นใหม่แนะนำให้ไปมองถนน
ไม่เอามาดีแล้วค่ะ อย่ามโนว่ามันขายได้
ส่วนมันทับเจ้าจุ๊กไหม ส่วนตัวนี่คือ มันเอาไปเสริมจุดที่จุ๊คไม่มี และ Ecosport เอามาเป้นจุดเด่นค่ะ
เหมือนการตลาดรู้ตัวว่า อีฟอร์ตจะเล่นมุขห้องโดยสาร มาข่ม Juke อยู่แล้ว เลยจัด livina เสริมซะ
การตลาดบางทีต้องรู้มากกว่านี้นิดนึงค่ะ อย่าศักดิ์ว่าอะไรก็ขายได้ ไม่ใ่ชเล่นขายของ
-
งานประกอบห่วย --> เพราะนำเข้ามาไม่ได้ประกอบไทย
รถประเภทอะไร --> ผมคิดว่าเป็น mini-MPV ครับ เหมือน avanza/ertiga แค่ลดเป็น 5 ที่นั่ง
พลาสติกรอบรถ --> อุปกรณ์ตกแต่งครับ
เบาะนั่งเล็ก --> ก็รถมันเล็กอ่ะครับ
-
ผมว่าจะเป็นรถประเภทไหนก็แล้วแต่ ในส่วนตัวผมว่ามันคุ้มกับคนที่จะเล่นรถเก๋งแต่ยังลังเลรถ suv ครับ ผมว่าคุ้มนะดูอย่างคนอินโดสิทำไมถึงนิยมล่ะ ถ้าเราไม่ติดค่านิยมผมว่า โ ค ต ร คุ้มเลย (หรือว่าคนอินโดเขามองความคุ้มค่ามากกว่าคนไทย)
-
เหมือนเคยอ่านว่านิสสันทำวิจัยออกมา ผู้คนยังต้องการรถขนาดเล็กยกสูงอยู่
-แล้วมันไม่ทับกับเจ้าจุก? ทั้งๆที่นิสสันยังขาเตลาด 7 ที่นั่ง
-ไม่ทงไม่ถามเรื่องหน้าตา และราคา
-ถ้ากล้าเสี่ยงเอา livina เข้ามา (แต่เข้าใจว่ามันคงเอาเข้ามาง่ายกว่าเยอะ) เอา cube มาขายดีไหม ตั้งเป็น premium price ราคาเท่าเกรย์ก็ได้ มีคนอยากได้แต่ไม่อยากซื้อรถเกรย์ (ไม่รู้เยอะไหม แต่เพื่อนผมแล้ว 1คน) หรือเอา elgrand ก็ดี
ข้อสุดท้าย ถ้าเขาบ้าจี้เอามาขายก็เตรียมเจ๊งค่ะ
สาระ ที่คนนิยมอีเจ้า Cube นั่น คือรุ่นที่ 2 นั่นคือจดประกอบตกรุ่นเท่านั้น รุ่นใหม่แนะนำให้ไปมองถนน
ไม่เอามาดีแล้วค่ะ อย่ามโนว่ามันขายได้
ส่วนมันทับเจ้าจุ๊กไหม ส่วนตัวนี่คือ มันเอาไปเสริมจุดที่จุ๊คไม่มี และ Ecosport เอามาเป้นจุดเด่นค่ะ
เหมือนการตลาดรู้ตัวว่า อีฟอร์ตจะเล่นมุขห้องโดยสาร มาข่ม Juke อยู่แล้ว เลยจัด livina เสริมซะ
การตลาดบางทีต้องรู้มากกว่านี้นิดนึงค่ะ อย่าศักดิ์ว่าอะไรก็ขายได้ ไม่ใ่ชเล่นขายของ
อันนี้ผมไม่ได้จบการตลาดและไม่ได้เรียนสายเกี่ยวกับมาร์เก็ตติ้งนะ
แต่เข้าใจได้ว่าถ้านิสสันอินโด จะต้องการนำเข้ารถมาไทยเพื่อแลกเปลี่ยนการค้าหน่ะได้ แต่ถ้านิสสันไม่ได้มโนเล่นขายของ ทำการตลาดมา ผมจะรอดูยอดขาย ไอฟอร์ด ecosport ไม่ทราบว่าคุณไปดูยอดจองรึยัง ยิ่งโดยเฉพาะถ้าเทียบกับ avanza & ertiga คุณเป็นนิสสัน จะเอาตัวไหนเข้า?
Cube gen 3 เนี่ยแหล่ะที่เพื่อนผมอยากได้ เพราะมันเปิดหน้าตาไปข้างในแล้วบอกว่า gen 2 หน้าตาเหมือนรถกระป้อเลย ในหมู่บ้านผมก็วิ่งอยู่คันนึง ในมหาลัยก็มี gen2-3 วิ่งรวมบ้างประปราย ผมไม่มีตัวเลขหรอกว่ามันขายได้เท่าไหร่ แต่ถ้าอย่างที่บอกข้างบน เอามาขาย premium price ราคาเท่าเกรย์ อุปกรณ์ชิ้นส่วนก็ใช้ร่วมกับพี่น้องได้บ้างเซอร์วิสก็ไม่น่ายาก เอามาขายนี่มันจะเจ๊งเลยหรอ? (อาจจะเจ๊งก็ได้มั้ง ผมไม่รู้ hidden cost ของมัน)