Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nongwor ที่ มีนาคม 12, 2014, 20:31:20
-
ใช่ CVT ลูกเดิมรึป่าวครับ ที่ดีขึ้นเพราะการเซ็ทมาให้ดีกว่าเดิมใช่ไหมครับ ขอบคุณครับ
-
ลูกเดิมเครื่องเดิมครับ
พูดถึงเครื่อง + เกียร์บล็อคนี้เริ่มใช้มาตั้งแต่โมเดล 2010-11
ที่มีโรม พระเอกช่องสามเป็นพรีเซ็นเตอร์
เพียงแต่มาในแบบ Toyota Style คือ
อัพโปรแกรม ปรับจูนเล็กน้อยให้ดีขึ้นเรื่อยๆ
แซยิดไปจนกว่ามันจะตันจริงๆ หรือคุ้มทุนกำไรแล้ว
ค่อยพัฒนาเครื่องบล็อคใหม่
-
ระบบ CVT เหมือนเดิม แต่ไม่เหมือนเดิมครับ รหัสรุ่นก่อนหน้า K311 รุ่นนี้รหัส K313
มีการปรับปรุงเพิ่มเซ็นเซอร์เพื่อป้องการการสลิปของสายพาน ทำให้อายุยาวนานมากขึ้น
กล่องควบคุมเกียร์ ถ้าจำไม่ผิดจะถูกแยกออกมาจากกล่อง ECU
สุดท้าย น้ำมันเกียร์ก็ใช้คนละเบอร์กับรุ่นก่อนหน้าครับ
-
ระบบ CVT เหมือนเดิม แต่ไม่เหมือนเดิมครับ รหัสรุ่นก่อนหน้า K311 รุ่นนี้รหัส K313
มีการปรับปรุงเพิ่มเซ็นเซอร์เพื่อป้องการการสลิปของสายพาน ทำให้อายุยาวนานมากขึ้น
กล่องควบคุมเกียร์ ถ้าจำไม่ผิดจะถูกแยกออกมาจากกล่อง ECU
สุดท้าย น้ำมันเกียร์ก็ใช้คนละเบอร์กับรุ่นก่อนหน้าครับ
งั้นผมขอถามต่อครับ อยากรู้จริงเพราะผมขับ 1.8 2010-2011 ถ้าเป็นอย่างที่ว่า สมมุติเกียร์ CVT ของผมมีอันเป็นไป
ผมจะสามารถใช้เกียร์ลูกใหม่นี้ รหัส K313 มาใส่ได้รึป่าวครับ
-
ลูกเลิมครับ แต่ว่าน่าจะมีจูนอะไรให้ดีขึ้นแหละครับ อายุการใช้งานน่าจะมากกว่าเดิมด้วย สรุปเกียร์ CVT มันจะใช้ได้นานเท่าไร
-
ลูกเลิมครับ แต่ว่าน่าจะมีจูนอะไรให้ดีขึ้นแหละครับ อายุการใช้งานน่าจะมากกว่าเดิมด้วย สรุปเกียร์ CVT มันจะใช้ได้นานเท่าไร
ของผม new lancer 6 ปีครึ่ง ดูแลตามระยะ ขับในเมือง นอกเมือง อัดบ้างบางครังเวลาไปต่างจังหวัด (ผมเป็น Sales) ยัง OK นะครับ ส่วนมากช่วงล่างไปก่อน เพราะรูดหลุมบ่อย T_T :'(