Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: 0% ที่ มีนาคม 14, 2014, 04:21:33
-
ไม่รู้ว่าผมรุ้สึกไปเองรึเปล่า ว่าหลายๆค่าย
เริ่มปรับตัว เอารถแปลกๆ กล้าลงทุน กล้าเปิดโปรดักซ์ใหม่ และ เจาะกลุ่มมากขึ้น ให้ตอบรับกับตลาดที่ใหญ่ขึ้น
เช่นในอนาคตที่จะมี civic coupe หรือ compact suv
ให้สมกับที่ไทยเป็นศุนย์การผลิตรถยนต์หลายๆรุ่นออกมาป้อนตลาด
-
ผมมองว่ามันจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลยครับ เพราะทุกวันนี้เปิดกับเปิดมันก็แทบจะไม่ต่างกันเท่าไรครับ การจะเอามาทำตลาดหรือไม่ทำตลาดมันไม่ได้เกี่ยวกับว่าจะมีลดหย่อนหรือมี benefit จากการเปิด AEC หรือเปล่า แต่มันอยู่ที่ว่ารถที่จะนำมาขายมันถูกจริตคนในประเทศนั้นๆหรือเปล่ามากกว่าครับ
-
AEC ไม่ได้มีผลกับรถยนต์เลยนะครับ
เดินทางไปมาต้องใช้ หนังสือตามรูปแบบปัจจุบันกันเหมือนเดิม
จะมีกระทบจริงๆคงเป็นด้านแรงงาน โดยเฉพาะสาธารณสุข อาจได้เห็นหมอต่างชาติมาเยอะขึ้นครับ
-
ทุกวันนี้บริษัทรถยนต์ได้ประโยชน์จากสิทธิการค้าเสรีอาเซียน (FTA) อยู่แล้ว
จึงไม่มีผลต่อการเพิ่มผลิตภัณฑ์แต่อย่างใด
แต่จะมีผลในแง่การเคลื่อนย้ายแรงงาน ซึ่งมีข้อกำหนดไปอีกว่างานประเภทไหน
จะได้รับสิทธิตรงนี้ (ที่มีก็เช่น แพทย์ พยาบาล วิศวกร ฯลฯ ซึ่งต้องผ่านมาตรฐานวิชาชีพตามที่กำหนด)