Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: shipcake ที่ มีนาคม 16, 2014, 21:28:38

หัวข้อ: เมื่อ Sonata เริ่มโดดเด่น รถญี่ปุ่นในไทยต้องปรับตัวอย่างไร?
เริ่มหัวข้อโดย: shipcake ที่ มีนาคม 16, 2014, 21:28:38
แปลกจังรถรุ่นนี้ไม่ค่อยมีใครใช้ เพราะราคาที่แรงไปหรือเปล่า แต่ผมว่าไม่นะ สมเหตุสมผลดีอยู่ ได้มีโอกาศเล็กๆไปลองนั่งและดู sonata ปีที่ยังขายในไทย 2014 ก็ใช้ได้ไม่ได้ขี้เหร่ ดีไซต์ภายนอกก็น่าใช้ดีนะ แต่ไม่ค่อยมีใครใช้เลยอะ ถ้า 2015 ออกมา จะมีใครเอาไปเทียบกับ teana ไหม เพราะผมแค่มีความคิดว่า teana คือรถที่หรูคันนึงเลยนะ แต่ sonata 2015 ภาพหลุดที่ว่าในเว็บข่าว ก็มีความหรูดูดลูกค้าจาก teana ให้คิดได้เหมือนกันหรือเปล่า?? แล้วตลาดรถญีปุ่่นที่จำหน่ายในไทย ควรปรับตัวกลับการเกิดใหม่ของรถ sonata ที่(ผมคิดว่า)อาจจะชูโรงค่ายรถนี้ได้สูงขึ้นมาเทียบกับรถญีปุ่นอาจจะได้
หัวข้อ: Re: เมื่อ Sonata เริ่มโดดเด่น รถญี่ปุ่นในไทยต้องปรับตัวอย่างไร?
เริ่มหัวข้อโดย: Eddy5659 ที่ มีนาคม 16, 2014, 21:46:56
Sonata อาจจะสวยแต่ยังไง d-seg ญี่ปุ่นไม่สะเทือนหรอกครับ

มาที่ตัวปัจจุบันทำไมมันถึงไม่ค่อยประสบความสำเร็จทั้งๆที่ได้หลังคาแก้วในราคาไม่แพงเกินไป
1 สมรรถนะครับ น้องไปค้น review คุณ jimmy ดู ยังด้อยกว่าตัว 2.0 ของญี่ปุ่นทั้ง 3 ค่าย
2 ตัวแบรนด์ ซึ่งอาจจะไม่จริง เพราะเคสซูบารุทำไห้เห็นแล้วว่าถ้่ารถดี อย่าง XV ก็วิ่งกันเกลือนเมือง
   แต่ฮุนไดที่เคยทิ้งลูกค้าไปเฉยๆ แล้วกลับมาทำตลาดใหม่ก็ทำให้รู้สึกไม่มั่นใจเท่าที่ควร (มั้ง)
3 ถ้ายังราคานี้อยู่ d-seg ญี่ปุ่นราคาถูกกว่า แรงกว่า อ๊อปชั่นมาเต็ม sonata ก็ลำบากครับ
หัวข้อ: Re: เมื่อ Sonata เริ่มโดดเด่น รถญี่ปุ่นในไทยต้องปรับตัวอย่างไร?
เริ่มหัวข้อโดย: paulmoderndog ที่ มีนาคม 16, 2014, 21:53:12
ผมว่าญี่ปุ่นเค้าไม่สนหรอกครับขนาดH1 ยังไม่ทําให้ราคาAlphardราคาลงเลยครับ

แต่ตั้งแต่Volvo มีXC60 V60 S60 S80 และ V40  ทําให้benz และ Bmw เริ่มมีรถ2ล้านบ้าง

เมื่อสี่ปีที่แล้วจะหายุโรปตํ่ากว่า3ยังไม่ค่อยจะมี ก็เลยออกmini แต่มาวันนี้มี316i 1.79ล และตอนนี้มินิยังมีประกอบไทยอีก

มาวันนี้ขนาด ct200hยังมี1.99ล
หัวข้อ: Re: เมื่อ Sonata เริ่มโดดเด่น รถญี่ปุ่นในไทยต้องปรับตัวอย่างไร?
เริ่มหัวข้อโดย: WinniE ที่ มีนาคม 16, 2014, 22:14:06
ต่างประเทศอาจจะมีหนาวบ้าง ในไทยไม่สะเทือนหรอกครับ :P

ตราบใดที่คนไทยยังฝังใจเกี่ยวกับ Hyundai ยุคพระนครฯ+สภาพของ Hyundai Thailand ทุกวันนี้ที่รถที่ขายดีก็มีแต่ H-1/Grand Starex เท่านั้น

ซึ่งถ้าจะให้ Sonata ตีตลาดเมืองไทยได้ก็คงต้องประกอบในไทยหรือในอาเซียนเท่านั้นล่ะครับ ถึงจะทำราคา/ออปชั่นให้สูสีกับ 3 เจ้าของญี่ปุ่นได้ (แต่วิธีแรกคงไม่มีทางหรอก เพราะเขาคงเข็ดกับสมัยที่เอา NF Sonata มาประกอบที่โรงงานธนบุรีเมื่อ 7 ปีก่อนแล้ว)

ปล. จริงๆแล้ว H-1 ในต่างประเทศมันก็เป็นรถตู้ขนของขนคนอยู่ Segment เดียวกับ Toyota Hiace/Commuter นะ แต่พอมาไทยแล้วกลายเป็นว่าเอาไปเทียบกับรถ MPV ซะงั้น ;D
หัวข้อ: Re: เมื่อ Sonata เริ่มโดดเด่น รถญี่ปุ่นในไทยต้องปรับตัวอย่างไร?
เริ่มหัวข้อโดย: promt ที่ มีนาคม 17, 2014, 01:47:38
โฆษณาบ่อยๆ ขายได้เรื่อยๆ มันคือแนวทางของยี่ห้อของญี่ปุ่น

ผมก็อยากถอย SONATA แต่ติดราคามันแรงและทางบ้านบอกว่าอย่า
หัวข้อ: Re: เมื่อ Sonata เริ่มโดดเด่น รถญี่ปุ่นในไทยต้องปรับตัวอย่างไร?
เริ่มหัวข้อโดย: kiwiwi ที่ มีนาคม 17, 2014, 07:04:01
ถ้ามีค่ายรถใดๆก็แล้วแต่ ที่ตลาดแท๊กซี่/วินรถตู้ เริ่มหันมาจับแบบเป็นจริงเป็นจัง
เมื่อนั้น ค่อยว่ากันครับ

มีอยู่ครั้งหนึ่ง ค่ายนี้เอา sonata มาเทขายให้แท๊กซี่ เขายังไม่เอากัน
H1 มีเกียร์ธรรมดาราคาล้านต้นๆไว้จับตลาดรถตู้สาธารณะ วินก็ไม่สน
เพราะสาเหตุต้นๆคือ 0 บริการและอะไหล่ไม่พร้อม
หัวข้อ: Re: เมื่อ Sonata เริ่มโดดเด่น รถญี่ปุ่นในไทยต้องปรับตัวอย่างไร?
เริ่มหัวข้อโดย: นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว ที่ มีนาคม 17, 2014, 07:58:46
ถ้าเป็นเรื่อง Design อาจจะต้องมีการขยับตัวบางเพราะ Hyundai งาน Design รุ่นใหม่ๆสวยๆทั้งนั้นอย่าง Altis ใหม่ผมว่า Toyota ทำออกมาสวยดีและอาจจะได้แนวการออกแบบมาจากรถเกาหลีบ้างแหละ

ส่วนเรื่องศูนย์บริการและอะไหล่ ผมว่าคงอีกนานเลยกว่าจะลบภาพเดิมที่เคยมีของคนไหนในอดีตได้ อย่างไงถ้า Hyundai อยากจะมัส่วนแบ่งมากกว่านี้คงต้องทำงานหนักอีกหลายปี
หัวข้อ: Re: เมื่อ Sonata เริ่มโดดเด่น รถญี่ปุ่นในไทยต้องปรับตัวอย่างไร?
เริ่มหัวข้อโดย: whoami ที่ มีนาคม 17, 2014, 08:43:38
คนซื้อรถระดับนี้ยังไงก็ต้องสนภาพลักษณ์

แต่ฮุนไดในสายตาคนไทย มันคือ รถเกาหลี หาอะไหล่ยาก ขายต่อราคาตก

เพราะงั้นรถญี่ปุ่นไม่รู้สึกอะไรหรอกครับ
หัวข้อ: Re: เมื่อ Sonata เริ่มโดดเด่น รถญี่ปุ่นในไทยต้องปรับตัวอย่างไร?
เริ่มหัวข้อโดย: mozart ที่ มีนาคม 17, 2014, 09:17:53
ต่อให้สวยแค่ไหน แต่ตัวรถราคาแรง ศูนย์หายาก อะไหล่น้อย ของแต่ไม่มี ผมว่ายังไงรถพี่ยุ่นไม่รู้สึกอะไรครับ
หัวข้อ: Re: เมื่อ Sonata เริ่มโดดเด่น รถญี่ปุ่นในไทยต้องปรับตัวอย่างไร?
เริ่มหัวข้อโดย: Freekick042 ที่ มีนาคม 17, 2014, 09:20:50
เกลียดเกาหลี ยอมรับเลย
หัวข้อ: Re: เมื่อ Sonata เริ่มโดดเด่น รถญี่ปุ่นในไทยต้องปรับตัวอย่างไร?
เริ่มหัวข้อโดย: BoringZee ที่ มีนาคม 17, 2014, 09:29:44
สำหรับคนไทยนะครับ
1. ราคาขายต่อตกไม่มาก(ตกน้อยสุดนั่นแหละ)
2. ซ่อมง่ายราคาถูก
3. อะไหล่เยอะ

เอาแค่ 3 ข้อหลักๆ ก็ทำให้รถยุ่นในไทยไม่หนาวไม่ร้อนแล้วครับ เพราะว่ารถยุ่นของเทียบเคียงราคาถูกเพียบ ราคาขายต่อไม่ค่อยตก และม่ช่างเก่งๆ สำหรับรถยุ่ยเยอะครับราคาซ่อมก็ไม่แพง(ไม่นับถ้าเข้า 0 นะครับอันนี้แพงตลอดศก แต่ก็ตามคุณภาพกับอะไหล่)

ซึงในกรณีนีน่าจะทำให้รถยุ่ยยังเดินได้อย่างสบายๆ
หัวข้อ: Re: เมื่อ Sonata เริ่มโดดเด่น รถญี่ปุ่นในไทยต้องปรับตัวอย่างไร?
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ มีนาคม 17, 2014, 23:39:06
ต่อให้สวยแค่ไหน แต่ตัวรถราคาแรง ศูนย์หายาก อะไหล่น้อย ของแต่ไม่มี ผมว่ายังไงรถพี่ยุ่นไม่รู้สึกอะไรครับ

+1 ครับ ผมว่าหลายคนเปลี่ยนใจจากโซน้าต้าก็เหตุผลนี้
หัวข้อ: Re: เมื่อ Sonata เริ่มโดดเด่น รถญี่ปุ่นในไทยต้องปรับตัวอย่างไร?
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ มีนาคม 18, 2014, 00:22:21
ผมว่าไม่ต้องสนใจอะไรเลยครับ

รถ d seg ยุ่น

แข่งกันเอง สามคันพอครับ

ไม่มีใครจะไปแทรกกลางระหว่างเขาทั้งสามได้แน่นอนครับ

รถเกาหลีไม่ต้องพูดถึงเลย

คนที่พอจะได้มีคนเดียวครับ คือ มาสด้า
หัวข้อ: Re: เมื่อ Sonata เริ่มโดดเด่น รถญี่ปุ่นในไทยต้องปรับตัวอย่างไร?
เริ่มหัวข้อโดย: 0% ที่ มีนาคม 18, 2014, 00:30:56
ห่างชั้นอีกเยอะ
หัวข้อ: Re: เมื่อ Sonata เริ่มโดดเด่น รถญี่ปุ่นในไทยต้องปรับตัวอย่างไร?
เริ่มหัวข้อโดย: simcity ที่ มีนาคม 18, 2014, 10:40:36
Sonata รถสวยมากครับ และ ดูน่าใช้มาก

แต่ราคา 1.87 ล้าน เครื่อง 2.0 ใครจะซื้อล่ะครับ

ราคานี้ได้ Camry Hybrid ตัว top 205 แรงม้า หรือ Accord 2.4 Tech ตัว top มีทอนอีก