Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pamoch88 ที่ มีนาคม 16, 2014, 21:50:33

หัวข้อ: ขอคำแนะนำจะซื้อรถมาบรรทุกหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: pamoch88 ที่ มีนาคม 16, 2014, 21:50:33
จะซื้อรถ กระบะ มาบรรทุกของประมาณ. 3 ตัน วิ่งทางไกล  รถ ตอนเดียว
ตัวเลือก คือ. วีโก้ เครื่อง ดีเซล. Vs.  วีโก้ เบนซิน 2.7 เอาไปติด lpg 
แบบไหนจะประหยัด กว่ากัน หรือ พี่ๆท่านไหน จะแนะนำ อะไรที่ประหยัดคุ้มกว่านี้ก็ แนะนำด้วยนะครับ
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะซื้อรถมาบรรทุกหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: nin122 ที่ มีนาคม 16, 2014, 21:57:52
ขอนอกเรื่องครับ รถกระบะมันสามารถบรรทุกได้ถึง 3 ตันเลยเหรอครับ (ผมคุ้นๆว่า ตามกฎหมายมันน้อยกว่านี้ แต่ไม่แน่ใจครับ)
หัวข้อ: ขอคำแนะนำจะซื้อรถมาบรรทุกหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: NS ที่ มีนาคม 16, 2014, 21:58:31
ดีเซลโลด ประหยัดอาจแพ้แอลฯนิดหน่อย แต่แบกได้ดีกว่า
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะซื้อรถมาบรรทุกหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: Flirtzboy ที่ มีนาคม 16, 2014, 21:59:56
ถ้าบรรทุกน้ำหนัก 3 ตันผมว่าเล่นรถดีเซลดีกว่าครับเพราะถ้าเป็นรถเบนซิลเชื้อเพลิงถูกกว่ากันก็จริงอยู่แต่เนื่องจากเครื่องยนต์เบนซิลมีกำลัง(แรงบิด)น้อยกว่ารถดีเซลอยู่แล้วมันจะเป็นภาระให้เครื่องยนต์มากไปครับค่าบำรุงรักษาก็จะเยอะกว่าสรุปในความเห็นผมคือระยะยาวดีเซลจะคุ้มกว่าครับ คหสต.นะครับ ;D
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะซื้อรถมาบรรทุกหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: honest ที่ มีนาคม 16, 2014, 22:02:19
จริงๆเบนซินติดแก็สจะประหยัดกว่า แต่ถ้าบรรทุกสามตันรถจะไม่ไหวเอาหน่ะซิครับ เล่นตัวดีเซลดีกว่าผมว่า
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะซื้อรถมาบรรทุกหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: artzzz001 ที่ มีนาคม 16, 2014, 22:21:22
ดีเซลเลยครับ 3ตัน ต้องอาศัยแรงบิดมหาศาล เบนซิลเครื่องแรงบิดน้อยเอาไปติด LPG อีก หดเลยทีนี้เรี่ยวแรง
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะซื้อรถมาบรรทุกหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: ___LOFT ที่ มีนาคม 16, 2014, 22:29:13
วัดกันที่ความคุ้มค่าเพียงอย่างเดียว ก็ต้องเบนซิล + LPG สิครับ  
แต่น้ำหนักบรรทุก 3 ตัน ขับทางไกล การออกตัวและอัตราเร่งแซง ดีเซลทำได้ดีกว่าแน่นอน
ลองเปรียบเทียบข้อได้เปรียบเสียเปรียบดูนะครับ

ถ้าเป็นผมขอดีเซลดีกว่า ราคาถูกกว่าหลายหมื่น ถือว่าชดเชยเรื่องค่าเชื้อเพลิงไปก็แล้วกัน

หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะซื้อรถมาบรรทุกหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: Bboomboom ที่ มีนาคม 16, 2014, 22:38:50
ดีเซลเลยครับ  แต่3ตัน มันจะเยอะไปไหมครับ คงดัดแปลงช่วงล่างเยอะพอสมควร

ไม่ลองดูรถบรรทุก 4 ล้อเล็กหรือครับ
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะซื้อรถมาบรรทุกหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: Ruksadindan ที่ มีนาคม 16, 2014, 22:59:24
ขอนอกเรื่องครับ รถกระบะมันสามารถบรรทุกได้ถึง 3 ตันเลยเหรอครับ (ผมคุ้นๆว่า ตามกฎหมายมันน้อยกว่านี้ แต่ไม่แน่ใจครับ)
พวกที่ว่ามา มันก็พิกัด 1 ตันทั้งนั้น
ถ้าดูโตโยต้า แนะนำทุนดร้าดีกว่า มีแต่เบนซิน ติดแก๊สได้
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะซื้อรถมาบรรทุกหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: decptt ที่ มีนาคม 16, 2014, 23:09:40
Isuzu DMax Platinum 2.5 ดีเซล หัวเดี่ยว บรรทุก 2-4 ตัน เพลาเดิม ดีเซลลิตรละ 30.38 บาทพิษณุโลก เฉลี่ย 2.9-3.2 บาท/กิโล ใช้มา 4 ปี
1. เพิ่มแหนบ โค้ง 2 ตัว แหนบเสริมตรง 3ตัว
2. โตงเตง 7นิ้ว
3. ช้อคอัพแก๊ส Monroe Magnum 2 ตัว/คัน
4. กะทะผ่า ยาง 205R14C ลมยาง 90psi (ล้อหน้า ยางเดิม  กระทะเดิม ลมยาง 40-45 psi)
5. ใส่เป็นตู้แห้ง พื้นเรียบ ทรงสูงของ Aeroklass ( Carryboy แพงกว่า) ไซด์ CBL


Mitsubishi Triton 2.4+LPG หัวเดี่ยว กระบะเดิม โครงหลังคาเหล็กปิดทึบ สูงจากพื้นกระบะ 1.9เมตร กินเบนซิน เฉลี่ย 0.69บาทต่อกิโล (เติม 3เดือนครั้ง) กินแก๊ส LPG 1.8-2.1บาทต่อกิโล ค่าแก๊ส 13.90 บาท/ลิตร เพลาเดิม บรรทุกได้น้อยกว่า เพราะติดซุ้มล้อ 1.5-2.5ตัน ใช้มา 2ปีแล้ว
1. เพิ่มแหนบ โค้ง 2ตัว แหนบเสริมตรง 2 ตัว
2. โตงเตง 7 นิ้ว
3. ช้อคอัพแก๊ส Monroe Magnum 2 ตัว/คัน
4. กะทะผ่า ยาง 205RC14หรือ15 จำไม่ได้ ลมยาง 80psi (ล้อหน้า ยางเดิม ล้อเดิม รู้สึกเป็น 195/60R15 ลมยาง 40)

ผมแนะนำ Isuzu นะครับ ไม่จุกจิก เปลี่ยนถ่ายตามเวลา เท่านั้น
ตอนผมซื้อ แอร์ยังไม่ได้มีเป็นอุปกรณ์พื้นฐาน จะมีปัญหาเรื่องแอร์เท่านั้นครับ ซ่อมคอมแอร์อ่ะ (แอร์จีน วิทยุจีน แถมมาถูกๆ)
ดีใจมากตอนนี้แอร์เป็นอุปกรณ์มาตรฐานแล้ว 555+

ผ้าเบรค ไม่ควรใช้ของศูนย์ครับ หมดเร็วมาก เพราะของแท้เบรคนิ่มเนื้อทำมาเหมาะสมกับงานทั่วไป แต่ไม่เหมาะกับงานโหดอย่างพวกผม
ของผมใช้ TRW รุ่นที่ลงท้ายด้วย "UT" สำหรับกระบะบรรทุกหนักครับ ลองดูยี่ห้ออื่นก้อได้

ดีแม็ค อาจจะไม่ถูกใจวัยรุ่น เรื่องเกียร์กับแรงต้น แต่สำหรับงานบรรทุกหนักแล้ว ผมว่า มันกำลังดีในการเข้าเกียร์ เหยียบคลัช ปล่อยคลัช เวลาบรรทุกหนักครับ ผมใช้มาแสนกว่าโลแล้ว ยังไม่ต้องทำอะไรเลยครับ อ้อออออ ไม่ต้องยุ่งกับ สายพานทามมิ่งด้วย เปลี่ยนแค่สายพานพัดลมเท่านั้นเองครับ ตามสภาพอายุงาน

ถามว่า ทำไมไม่แนะนำวีโก้
เพราะน้องผมใช้อยู่ครับ ถึงทราบปัญหาบางอย่าง เกี่ยวกับเรื่องหัวฉีด เมื่อใช้ไประยะยาว จำปัญหาไม่ได้แล้ว แต่ตอนนี้ รถน้องผมเหม็นมาก เพราะช่างดันให้ไปทะลวงแคทฯ  เซ็งครับ

ผมขอแนะนำเพื่อนๆ สำหรับไปบอกต่อนะครับ
แคทฯ มันช่วยกรองมลพิษเพื่อลูกหลานเรา และผมรับประกันครับว่า แรงมันดี ไม่ต้องทะลวงก็พอใช้แล้ว ผมไม่ได้ดัดแปลงเครื่องยนต์ ยังบรรทุก 4 ตันได้ไม่มีปัญหาเลยครับ โปรดช่วยกัน รักษ์โลก ด้วยครับ PLEASE

ถ้าไว้บรรทุกหนักๆ  โปรดเล่นดีเซล
ถ้าบรรทุกไม่เกิน 2 ตัน เบนซิน+LPG ก็ไหวครับ แต่ทรงหลังคารถ ไม่ควรต้านลมมากนะครับ ถ้าบรรทุกมากกว่านี้ ดีเซลครับ

ดีเซลเลยครับ  แต่3ตัน มันจะเยอะไปไหมครับ คงดัดแปลงช่วงล่างเยอะพอสมควร

ไม่ลองดูรถบรรทุก 4 ล้อเล็กหรือครับ
สำหรับผม แล้ว รถ4ล้อเล็ก เขาบรรทุกกัน 5 ตันขึ้นครับ ^_^ หรือถ้ารถเบา 3 ตัน จะทำช่วงยาว เพื่อเน้นปริมาณครับ อิอิอิ
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะซื้อรถมาบรรทุกหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: rut191 ที่ มีนาคม 16, 2014, 23:38:56
ขอนอกเรื่องครับ รถกระบะมันสามารถบรรทุกได้ถึง 3 ตันเลยเหรอครับ (ผมคุ้นๆว่า ตามกฎหมายมันน้อยกว่านี้ แต่ไม่แน่ใจครับ)
พวกที่ว่ามา มันก็พิกัด 1 ตันทั้งนั้น
ถ้าดูโตโยต้า แนะนำทุนดร้าดีกว่า มีแต่เบนซิน ติดแก๊สได้
ทุนดร้านี้เป็นมุขหรือป่าวครับ

Isuzu DMax Platinum 2.5 ดีเซล หัวเดี่ยว บรรทุก 2-4 ตัน เพลาเดิม ดีเซลลิตรละ 30.38 บาทพิษณุโลก เฉลี่ย 2.9-3.2 บาท/กิโล ใช้มา 4 ปี
1. เพิ่มแหนบ โค้ง 2 ตัว แหนบเสริมตรง 3ตัว
2. โตงเตง 7นิ้ว
3. ช้อคอัพแก๊ส Monroe Magnum 2 ตัว/คัน
4. กะทะผ่า ยาง 205R14C ลมยาง 90psi (ล้อหน้า ยางเดิม  กระทะเดิม ลมยาง 40-45 psi)
5. ใส่เป็นตู้แห้ง พื้นเรียบ ทรงสูงของ Aeroklass ( Carryboy แพงกว่า) ไซด์ CBL


Mitsubishi Triton 2.4+LPG หัวเดี่ยว กระบะเดิม โครงหลังคาเหล็กปิดทึบ สูงจากพื้นกระบะ 1.9เมตร กินเบนซิน เฉลี่ย 0.69บาทต่อกิโล (เติม 3เดือนครั้ง) กินแก๊ส LPG 1.8-2.1บาทต่อกิโล ค่าแก๊ส 13.90 บาท/ลิตร เพลาเดิม บรรทุกได้น้อยกว่า เพราะติดซุ้มล้อ 1.5-2.5ตัน ใช้มา 2ปีแล้ว
1. เพิ่มแหนบ โค้ง 2ตัว แหนบเสริมตรง 2 ตัว
2. โตงเตง 7 นิ้ว
3. ช้อคอัพแก๊ส Monroe Magnum 2 ตัว/คัน
4. กะทะผ่า ยาง 205RC14หรือ15 จำไม่ได้ ลมยาง 80psi (ล้อหน้า ยางเดิม ล้อเดิม รู้สึกเป็น 195/60R15 ลมยาง 40)

ผมแนะนำ Isuzu นะครับ ไม่จุกจิก เปลี่ยนถ่ายตามเวลา เท่านั้น
ตอนผมซื้อ แอร์ยังไม่ได้มีเป็นอุปกรณ์พื้นฐาน จะมีปัญหาเรื่องแอร์เท่านั้นครับ ซ่อมคอมแอร์อ่ะ (แอร์จีน วิทยุจีน แถมมาถูกๆ)
ดีใจมากตอนนี้แอร์เป็นอุปกรณ์มาตรฐานแล้ว 555+

ผ้าเบรค ไม่ควรใช้ของศูนย์ครับ หมดเร็วมาก เพราะของแท้เบรคนิ่มเนื้อทำมาเหมาะสมกับงานทั่วไป แต่ไม่เหมาะกับงานโหดอย่างพวกผม
ของผมใช้ TRW รุ่นที่ลงท้ายด้วย "UT" สำหรับกระบะบรรทุกหนักครับ ลองดูยี่ห้ออื่นก้อได้

ดีแม็ค อาจจะไม่ถูกใจวัยรุ่น เรื่องเกียร์กับแรงต้น แต่สำหรับงานบรรทุกหนักแล้ว ผมว่า มันกำลังดีในการเข้าเกียร์ เหยียบคลัช ปล่อยคลัช เวลาบรรทุกหนักครับ ผมใช้มาแสนกว่าโลแล้ว ยังไม่ต้องทำอะไรเลยครับ อ้อออออ ไม่ต้องยุ่งกับ สายพานทามมิ่งด้วย เปลี่ยนแค่สายพานพัดลมเท่านั้นเองครับ ตามสภาพอายุงาน

ถามว่า ทำไมไม่แนะนำวีโก้
เพราะน้องผมใช้อยู่ครับ ถึงทราบปัญหาบางอย่าง เกี่ยวกับเรื่องหัวฉีด เมื่อใช้ไประยะยาว จำปัญหาไม่ได้แล้ว แต่ตอนนี้ รถน้องผมเหม็นมาก เพราะช่างดันให้ไปทะลวงแคทฯ  เซ็งครับ

ผมขอแนะนำเพื่อนๆ สำหรับไปบอกต่อนะครับ
แคทฯ มันช่วยกรองมลพิษเพื่อลูกหลานเรา และผมรับประกันครับว่า แรงมันดี ไม่ต้องทะลวงก็พอใช้แล้ว ผมไม่ได้ดัดแปลงเครื่องยนต์ ยังบรรทุก 4 ตันได้ไม่มีปัญหาเลยครับ โปรดช่วยกัน รักษ์โลก ด้วยครับ PLEASE

ถ้าไว้บรรทุกหนักๆ  โปรดเล่นดีเซล
ถ้าบรรทุกไม่เกิน 2 ตัน เบนซิน+LPG ก็ไหวครับ แต่ทรงหลังคารถ ไม่ควรต้านลมมากนะครับ ถ้าบรรทุกมากกว่านี้ ดีเซลครับ

ดีเซลเลยครับ  แต่3ตัน มันจะเยอะไปไหมครับ คงดัดแปลงช่วงล่างเยอะพอสมควร

ไม่ลองดูรถบรรทุก 4 ล้อเล็กหรือครับ
สำหรับผม แล้ว รถ4ล้อเล็ก เขาบรรทุกกัน 5 ตันขึ้นครับ ^_^ หรือถ้ารถเบา 3 ตัน จะทำช่วงยาว เพื่อเน้นปริมาณครับ อิอิอิ

เห็นด้วยคับ เคยเอาvigo2.7vvti ไปขนของ กินแก็ซกว่าเดิมแบบรู้สึกได้เลยครับ
ปล.อยากให้เอาตัวvnครับ จะไพ้ลากรถหนักๆสบาย
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะซื้อรถมาบรรทุกหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: Mighty-X ที่ มีนาคม 17, 2014, 00:15:03
บรรทุกหนัก
แนะนำดีเซลครับ :D
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะซื้อรถมาบรรทุกหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: Adamas ที่ มีนาคม 17, 2014, 00:46:20
3 ตัน ขนอะไรอ่ะ ไม่มีกระบะคันไหนที่(ไม่ดัดแปลง)บรรทุกได้นะ พิมพ์ผิดหรือป่าวครับ
ถ้าจะขน 3 ตัน ไปเอา 6 ล้อเล็กดีกว่ามั้งครับ
ถ้าขนปกติเเนะนำ BT-50 PRO CNG ขนได้มากกว่า vigo เยอะ ยิ่งถ้าแปลงใส่หลังคาได้เยอะเข้าไปอีก
เเนะนำเลยให้เซลล์เอารถไปให้ลองหลายๆยี่ห้อเเล้วจะรู้เลยว่าอันไหนบรรทุกได้เยอะ
เเต่ถ้า vigo มันลดเยอะก็สอยมาเลยครับ
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะซื้อรถมาบรรทุกหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: mick ที่ มีนาคม 17, 2014, 01:20:35
ตามกฏหมาย บรรทุกได้ถึง 3 ตัน หรอครับ เท่าทีี่ทราบ บรรทุกได้ 2 ตัน รวมน้ำหนักรถไม่เกิน 3.5 ตันรึเปล่า
ถ้าใช่ คุณและหลายท่านที่มาแนะนำกำลังจะทำและทำ ผิดกฏหมายอยู่นะครับ
คิดถึงส่วนรวมบ้างนะครับ ถนน ความปลอดภัย
อยากบรรทุกเยอะ ไปซื้อรถบรรทุกสิครับ เอาตัวเองประหยัดค่ารถเป็นพอหรอครับ
CSR เคยได้ยินไหมครับ

รบกวนอย่าดราม่า ว่าไปตามกฏหมายนะครับ
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะซื้อรถมาบรรทุกหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: mick ที่ มีนาคม 17, 2014, 01:22:57
Isuzu DMax Platinum 2.5 ดีเซล หัวเดี่ยว บรรทุก 2-4 ตัน เพลาเดิม ดีเซลลิตรละ 30.38 บาทพิษณุโลก เฉลี่ย 2.9-3.2 บาท/กิโล ใช้มา 4 ปี
1. เพิ่มแหนบ โค้ง 2 ตัว แหนบเสริมตรง 3ตัว
2. โตงเตง 7นิ้ว
3. ช้อคอัพแก๊ส Monroe Magnum 2 ตัว/คัน
4. กะทะผ่า ยาง 205R14C ลมยาง 90psi (ล้อหน้า ยางเดิม  กระทะเดิม ลมยาง 40-45 psi)
5. ใส่เป็นตู้แห้ง พื้นเรียบ ทรงสูงของ Aeroklass ( Carryboy แพงกว่า) ไซด์ CBL


Mitsubishi Triton 2.4+LPG หัวเดี่ยว กระบะเดิม โครงหลังคาเหล็กปิดทึบ สูงจากพื้นกระบะ 1.9เมตร กินเบนซิน เฉลี่ย 0.69บาทต่อกิโล (เติม 3เดือนครั้ง) กินแก๊ส LPG 1.8-2.1บาทต่อกิโล ค่าแก๊ส 13.90 บาท/ลิตร เพลาเดิม บรรทุกได้น้อยกว่า เพราะติดซุ้มล้อ 1.5-2.5ตัน ใช้มา 2ปีแล้ว
1. เพิ่มแหนบ โค้ง 2ตัว แหนบเสริมตรง 2 ตัว
2. โตงเตง 7 นิ้ว
3. ช้อคอัพแก๊ส Monroe Magnum 2 ตัว/คัน
4. กะทะผ่า ยาง 205RC14หรือ15 จำไม่ได้ ลมยาง 80psi (ล้อหน้า ยางเดิม ล้อเดิม รู้สึกเป็น 195/60R15 ลมยาง 40)

ผมแนะนำ Isuzu นะครับ ไม่จุกจิก เปลี่ยนถ่ายตามเวลา เท่านั้น
ตอนผมซื้อ แอร์ยังไม่ได้มีเป็นอุปกรณ์พื้นฐาน จะมีปัญหาเรื่องแอร์เท่านั้นครับ ซ่อมคอมแอร์อ่ะ (แอร์จีน วิทยุจีน แถมมาถูกๆ)
ดีใจมากตอนนี้แอร์เป็นอุปกรณ์มาตรฐานแล้ว 555+

ผ้าเบรค ไม่ควรใช้ของศูนย์ครับ หมดเร็วมาก เพราะของแท้เบรคนิ่มเนื้อทำมาเหมาะสมกับงานทั่วไป แต่ไม่เหมาะกับงานโหดอย่างพวกผม
ของผมใช้ TRW รุ่นที่ลงท้ายด้วย "UT" สำหรับกระบะบรรทุกหนักครับ ลองดูยี่ห้ออื่นก้อได้

ดีแม็ค อาจจะไม่ถูกใจวัยรุ่น เรื่องเกียร์กับแรงต้น แต่สำหรับงานบรรทุกหนักแล้ว ผมว่า มันกำลังดีในการเข้าเกียร์ เหยียบคลัช ปล่อยคลัช เวลาบรรทุกหนักครับ ผมใช้มาแสนกว่าโลแล้ว ยังไม่ต้องทำอะไรเลยครับ อ้อออออ ไม่ต้องยุ่งกับ สายพานทามมิ่งด้วย เปลี่ยนแค่สายพานพัดลมเท่านั้นเองครับ ตามสภาพอายุงาน

ถามว่า ทำไมไม่แนะนำวีโก้
เพราะน้องผมใช้อยู่ครับ ถึงทราบปัญหาบางอย่าง เกี่ยวกับเรื่องหัวฉีด เมื่อใช้ไประยะยาว จำปัญหาไม่ได้แล้ว แต่ตอนนี้ รถน้องผมเหม็นมาก เพราะช่างดันให้ไปทะลวงแคทฯ  เซ็งครับ

ผมขอแนะนำเพื่อนๆ สำหรับไปบอกต่อนะครับ
แคทฯ มันช่วยกรองมลพิษเพื่อลูกหลานเรา และผมรับประกันครับว่า แรงมันดี ไม่ต้องทะลวงก็พอใช้แล้ว ผมไม่ได้ดัดแปลงเครื่องยนต์ ยังบรรทุก 4 ตันได้ไม่มีปัญหาเลยครับ โปรดช่วยกัน รักษ์โลก ด้วยครับ PLEASE

ถ้าไว้บรรทุกหนักๆ  โปรดเล่นดีเซล
ถ้าบรรทุกไม่เกิน 2 ตัน เบนซิน+LPG ก็ไหวครับ แต่ทรงหลังคารถ ไม่ควรต้านลมมากนะครับ ถ้าบรรทุกมากกว่านี้ ดีเซลครับ

ดีเซลเลยครับ  แต่3ตัน มันจะเยอะไปไหมครับ คงดัดแปลงช่วงล่างเยอะพอสมควร

ไม่ลองดูรถบรรทุก 4 ล้อเล็กหรือครับ
สำหรับผม แล้ว รถ4ล้อเล็ก เขาบรรทุกกัน 5 ตันขึ้นครับ ^_^ หรือถ้ารถเบา 3 ตัน จะทำช่วงยาว เพื่อเน้นปริมาณครับ อิอิอิ


ห่วง มลพิษดีแล้วครับ
แต่น้ำหนักบรรทุกท่าน เกินกฏหมายกำหนดหรือเปล่าครับผม
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะซื้อรถมาบรรทุกหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: decptt ที่ มีนาคม 17, 2014, 05:52:28
รถกระบะ ขนส้ม ขนผัก ที่เปลี่ยนเพลาลอย หรือเพลารถใหญ่แล้ว สามารถบรรทุกได้ถึง 5 ตัน เลยครับ ดูได้ตามตลาดไท

ส่วนการทำตามกฎหมายนั้น ผมก็พอเข้าใจในมุมมองท่านสมาชิกหลายๆท่าน
แต่... เดี๋ยวจะดราม่ากว่านี้
เอาเป็นว่า เหตุผลมันมีหลายมุมมอง ผมยอมรับผิดดีกว่าครับ อธิบายไป ท่านที่ไม่ได้เป็นผู้ประกอบการ หรือลูกจ้างร้านค้านั้นๆ(แบบที่ผมอยู่) ไม่เข้าใจแน่นอนครับ :-X
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะซื้อรถมาบรรทุกหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: pamoch88 ที่ มีนาคม 17, 2014, 06:01:30
ตามกฏหมาย บรรทุกได้ถึง 3 ตัน หรอครับ เท่าทีี่ทราบ บรรทุกได้ 2 ตัน รวมน้ำหนักรถไม่เกิน 3.5 ตันรึเปล่า
ถ้าใช่ คุณและหลายท่านที่มาแนะนำกำลังจะทำและทำ ผิดกฏหมายอยู่นะครับ
คิดถึงส่วนรวมบ้างนะครับ ถนน ความปลอดภัย
อยากบรรทุกเยอะ ไปซื้อรถบรรทุกสิครับ เอาตัวเองประหยัดค่ารถเป็นพอหรอครับ
CSR เคยได้ยินไหมครับ

รบกวนอย่าดราม่า ว่าไปตามกฏหมายนะครับ
ผมว่าคุณพี่เป็นคนเริ่มเรื่องดราม่า เรื่อง โลกสวย นะครับ  ;D
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะซื้อรถมาบรรทุกหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: NINENOI ที่ มีนาคม 17, 2014, 07:57:07
ไปดีเซลดีกว่าครับ ที่บ้านเคยใช้กระบะ + LPG ทีแรกๆก็ประหยัดดีอยู่หรอกแต่มีเรื่องให้ต้องซ่อมเยอะกว่าเพราะมีระบบเพิ่มมาทำให้บางทีเสียการเสียงานโดยใช่เหตุ บางทีระบบแก๊สมีปัญหาแต่ยังจำเป็นต้องวิ่งทำให้ต้องเติมเบนซิลค่าน้ำมันนี่คุณเอ๊ยประหยัดมาทั้งเดือนหมดไปในเที่ยวเดียวตอนขายต่อราคาก็ช้ำใจ สุดท้ายที่บ้านต้องมาใช้ดีเซลอย่างเดียว สบายใจกว่ากันเยอะเอาสมองไปพัฒนากิจการด้านอื่นดีกว่า
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะซื้อรถมาบรรทุกหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: Ongszaa ที่ มีนาคม 17, 2014, 08:08:08
แนะนำ Nissan ครับ
ตัวถังเค้าหนาสุดแล้ว ^ ^
ที่บ้านเคยใช้ VIGO ตัวถังขาดครับ
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะซื้อรถมาบรรทุกหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: champchamp ที่ มีนาคม 17, 2014, 08:53:03
ระดับ3ตันเหมือนกัน
รถที่ใช้มีวีโก้2คัน นาวาร่า1คัน ทาทาCNG1คัน
วีโก้ถึงแม้เครื่องจะรุ่นใหม่กว่าเพิ่มแรงม้ามา แต่อืดครับ ถ้าใช้ในเมืองส่งขนส่งบรรทุก2ตันตัวนี้โอเค
นาวาร่า กระบะใหญ่กว่าวีโก้ เครื่องแรงกว่ากินน้ำมันกว่า แต่ถ้าใช้ขน3ตันก็ดีกว่าเช่นกันวิ่งยาวๆอาจจะกินมากกว่าวีโก้เล็กน้อยแต่ถ้าในเมืองกินกว่าเยอะเหมือนกัน
ทาทาไม่พูดถึง ห่วยเกิน กำลังคิดว่าจะเอาไปวาง1UZ ดมแก๊สCNG

สรุป เบนซินCNGอย่าไปยุ่งเพราะแรงไม่ถึงเครื่องเปราะ ดีเซลเถอะครับ ยิ่งถ้า3ตันแนะนำดีเซลที่มีกำลังเยอะๆไว้ก่อนขับจะได้ไม่เหนื่อยมาก
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะซื้อรถมาบรรทุกหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: holahola66 ที่ มีนาคม 17, 2014, 09:23:12
ไปดูพวกรถสี่ล้อใหญ่ดีกว่าครับ เอาให้มันถูกต้องครับ อย่าเสียน้อยเสียยากเลย
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะซื้อรถมาบรรทุกหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: Paully ที่ มีนาคม 17, 2014, 10:04:36
จาก comment หลายๆคนบอกให้ใช้ 4 ล้อใหญ่

จะขอทำความเข้าใจนิดนึงครับ
4 ล้อใหญ่ปัจจุบันต้องจดทะเบียนเป็นรถบรรทุก ป้ายทะเบียนเป็นตัวเลข xx-xxxx
เพราะฉะนั้นจะติดเวลาครับ
เมื่อก่อนยังพอมีช่องทางให้จดป้ายเขียว แต่ตอนนี้ยากครับ

คำถามที่ จขกท ถาม
บรรทุกเลือกกระบะดีเซลดีกว่าครับ
ทำช่วงล่างให้ดี และที่สำคัญรถหนักอย่าขับเร็ว
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะซื้อรถมาบรรทุกหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: revokerblow ที่ มีนาคม 17, 2014, 10:47:44
แนะนำ Nissan ครับ
ตัวถังเค้าหนาสุดแล้ว ^ ^
ที่บ้านเคยใช้ VIGO ตัวถังขาดครับ

+1 แนะนำ เป็นตัวเลือก
Nissan Navara

อ้างถึง
ใครคิดจะซื้อรถระบะ ไว้บรรทุก หรือใช้งานเยี่ยงวัวเยี่ยงควาย ดูคันนี้ไว้ก่อน เฟรมแชสซีส์แข็ง
สุดในตลาด แข็งยิ่งกว่าเหล็กทำสะพาน เครื่องแรงจัดจ้าน แต่ช่วงออกตัว อาจสูสีกับ Vigo แต่ที่
แข็งไม่แพ้กันคือวัสดุในห้องโดยสาร ซึ่งแข็งได้ใจไม่แพ้เฟรมแชสซีส์ ซื้อวันนี้ โปรโมชัน
เริ่มมีมาบ้าง แต่ก็ปลายอายุตลาดแล้ว ถ้าไม่รีบมาก ต้นปีหน้า เจอกับรุ่นใหม่ Full Model Change
โรงงานใหม่ เสร็จเมื่อไหร่ รุ่นใหม่ ก็เปิดตัวเมื่อนั้น นั่นแหละ เดาไม่ยาก เด็กประถมก็เดาได้!

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=5650:%E0%B8%97%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B8%9A-Mazda-BT-50-PRO-(3-2-L-6AT-6MT-4x4-2-2-L-6AT-6MT-4x2-Hi-Racer)-%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%9A%E0%B8%B0-%E0%B8%8A%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%87%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A2-SUV-%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A2%E0%B8%A1%E0%B8%B5%E0%B8%A1%E0%B8%B2&catid=78:pickup-truck&Itemid=97 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=5650:%E0%B8%97%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B8%9A-Mazda-BT-50-PRO-(3-2-L-6AT-6MT-4x4-2-2-L-6AT-6MT-4x2-Hi-Racer)-%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%9A%E0%B8%B0-%E0%B8%8A%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%87%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A2-SUV-%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A2%E0%B8%A1%E0%B8%B5%E0%B8%A1%E0%B8%B2&catid=78:pickup-truck&Itemid=97)
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะซื้อรถมาบรรทุกหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: dorAdeMOn ที่ มีนาคม 17, 2014, 12:06:18
ถ้าจะเน้นบรรทุกวิ่งทางไกล
ผมแนะนำเป็นดีเซลดีกว่าครับ

รถโรงงานผมเป็นเบนซินติด lpg
ระยะแรกที่ติดมาถูกใจมากครับ ประหยัดสุดๆ
แต่หลังๆมีปัญหาค่อนข้างเยอะ โดยเฉพาะเรื่องความร้อนครับ
เทียบกับรถดีเซลอายุงานเท่าๆกัน
เครื่องดีเซลแทบไม่ซ่อมเลยครับ
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะซื้อรถมาบรรทุกหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: Highway Star ที่ มีนาคม 17, 2014, 13:13:15
ดีเซลดีกว่าครับถ้าขนหนักขนาดนี้วิ่งดีกว่าทนกว่าเบนซินโทรมเร็วกว่าต้องซ่อมบ่อยกว่าแน่นอน ดีเซลคุ้มกว่าครับ
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะซื้อรถมาบรรทุกหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: kukonba ที่ มีนาคม 17, 2014, 13:47:12
บรรทุก 3 ตันผมว่าต้องเรียกใช้บริการวีโก้ดีเซลน่าจะเหมาะกว่า
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะซื้อรถมาบรรทุกหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: Ruksadindan ที่ มีนาคม 17, 2014, 13:47:54
ขอนอกเรื่องครับ รถกระบะมันสามารถบรรทุกได้ถึง 3 ตันเลยเหรอครับ (ผมคุ้นๆว่า ตามกฎหมายมันน้อยกว่านี้ แต่ไม่แน่ใจครับ)
พวกที่ว่ามา มันก็พิกัด 1 ตันทั้งนั้น
ถ้าดูโตโยต้า แนะนำทุนดร้าดีกว่า มีแต่เบนซิน ติดแก๊สได้
ทุนดร้านี้เป็นมุขหรือป่าวครับ
ไม่ได้เป็นมุขครับ ไม่ใช่โอกาสที่เหมาะจะปล่อยมุขครับ

ตามกฏหมาย บรรทุกได้ถึง 3 ตัน หรอครับ เท่าทีี่ทราบ บรรทุกได้ 2 ตัน รวมน้ำหนักรถไม่เกิน 3.5 ตันรึเปล่า
ถ้าใช่ คุณและหลายท่านที่มาแนะนำกำลังจะทำและทำ ผิดกฏหมายอยู่นะครับ
คิดถึงส่วนรวมบ้างนะครับ ถนน ความปลอดภัย
อยากบรรทุกเยอะ ไปซื้อรถบรรทุกสิครับ เอาตัวเองประหยัดค่ารถเป็นพอหรอครับ
CSR เคยได้ยินไหมครับ

รบกวนอย่าดราม่า ว่าไปตามกฏหมายนะครับ

ครั้งนี้ผมเห็นว่าคุณพูดได้เหมาะสมครับ และขอสนับสนุน
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะซื้อรถมาบรรทุกหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: tfirst01 ที่ มีนาคม 17, 2014, 16:00:23
ไม่ดราม่า
แต่สิ่งที่ท่านทำไม่ว่าจะอ้างอย่างไรก็แล้วแต่ ก็คือการทำผิดกฏหมายและเอาเปรียบเพื่อนร่วมถนนคนอื่นๆครับ
ด้วยความเคารพ
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะซื้อรถมาบรรทุกหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: Jim lover ที่ มีนาคม 17, 2014, 16:21:53
เข้าไปถามคนใช้จริงในตลาดสี่มุ่มเมืองเลยครับกะบะสามตัน+ทุกคัน แต่คงไม่ส่งของทุกวัน ขับไกล
รถกะบะส่งน้ำแข็งก็สามตันไม่ใส่คอก พวกนี้ขับทุกวัน ขับส่งของไม่ไกล ซ่อมบ่อย หลายคนเปลี่ยนเป็นสี่ล้อเล็กแล้ว
ถ้าใช้งานบรรทุกสามตันทุกวัน เลือกสี่ล้อเล็กทนกว่าเยอะครับ
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะซื้อรถมาบรรทุกหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: bojung ที่ มีนาคม 17, 2014, 21:13:55
บรรทุกหนักผมก็แนะนำวีโก้ ดีเซลครับ เพราะแรงกว่า แต่เครื่องติดแก๊สก็ใช่ย่อยนะครับ แต่อาจจะไม่เหมาะบรรทุกหนักมากเท่าไร ผมแนะนำเล่นวีโก้ดีแล้วครับ แรงต้นออกตัวดีกว่า แถมบรรทุกหนักคงไม่มีค่อยมีคนกล้าขับเร็วมากหรอกครับ ลองไปขับดูครับว่าชอบตัวไหน
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะซื้อรถมาบรรทุกหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: pamoch88 ที่ มีนาคม 17, 2014, 21:35:07
ขอบคุณทุกความเห็นที่เป็นประโยชน์นะครับ
สรุปว่า คงเป็นเครื่องยนต์ ดีเซล ของ วีโก้ ครับ  ตอนแรก ก็ลังเล จะไป คว้า navara  แต่ดูแล้วกินน้ำมันกว่าเยอะ
จากข้อมูลที่มี นาวาร่า กินน้ำมัน / อีซูซุ กินน้ำมันเครื่อง คัสซี ต่อสองท่อน / โตโยต้า เป็นที่นิยมสุด ข้อเสียคือเกาะถนนสู้คนอื่นไม่ได้
แต่ให้ พนักงานขับ ไม่เกิน 80 คุมด้วย GPS  ไม่ได้เอามาวิ่งทำเวลา
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะซื้อรถมาบรรทุกหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: lovehome ที่ มีนาคม 19, 2014, 10:46:55
วีโก้ดีเซลครับ เหมาะกับขนหนัก ก่อนซื้อผมว่าลองไปขับก่อนดีกว่าครับ ค่อยตัดสินใจ ช่วงล่างวีโก้ที่ปรับปรุงใหม่ดีขึ้นกว่าแต่รุ่นก่อนหน้ามาก
ถ้าให้ลูกน้องขับ เอาวีโก้ก็ดีครับ อะไหล่เยอะ เผื่อต้องเครมประกันบ่อย
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจะซื้อรถมาบรรทุกหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: shueji ที่ มีนาคม 20, 2014, 14:32:09
บรรทุกหนักงี้ดีเซลเหอะ วีโก้บรรทุกหนักดีอยู่ แต่ 3 ตันนี้หนักเอาเรื่องอยู่นะ