Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: SLK007 ที่ มีนาคม 17, 2014, 20:49:02
-
สวัสดีครับทุกท่าน
รบกวนขอคำแนะนำจากประสบการณ์พี่ๆทุกคนด้วยครับ
ผมมีความประสงค์จะซื้อรถยนต์ Sedan
เป็นรถคันแรกของผมเลยครับ ;D
ซึ่งจะใช้ขับจาก กทม. ไป ต่างจังหวัด สัปดาห์ละครั้ง
นอกนั้นก็ขับในเมืองทั่วๆไป
เป็นคนขับรถไม่เร็วครับ 80-100 ไม่เกินนี้
หาข้อมูลมาเรื่อยๆ คิดว่า จะซื้อ ระดับ C-Segment
เพราะหาข้อมูลมาว่า B-Segment ถ้ามีรถบรรทุกสวน
รถจะถูกดูดบ้าง? สั่นบ้าง?
อันนี้ไม่เคยเจอเลยไม่รู้ว่าเป็นอย่างไร
ซึ่ง C-Segment ช่วงนี้ก็เปิดตัวใหม่มาครบแล้ว
Honda Toyota Mazda3
ส่วน Brand อื่นคงไม่เลือกเพราะเรื่องศูนย์ที่น้อยอะครับ
หลังจากพิจารณาใน spec ของแต่ละรุ่น
ก็อยากได้รถที่มีความปลอดภัยสูง
คิดแบบบ้านๆ "ถุงลมเยอะๆ กับ VSA"
ก็เลยมาตกเป็นของ Honda
ซึ่ง Honda Civic รุ่นนี้ ยังได้ล้อ 17" ที่ชอบอีกด้วย
ที่จริงก็อยากได้ Accord BMW MB
แต่ "แพง" ครับ งบมีจำกัดสุดๆ
หรือผมควรจะมามอง City SV+
หรือควรเป็นรุ่นอื่นดี
Honda Civic 2.0 ES AT Navi
"1,145,000" >> ที่จริงก็เกินงบไปเยอะ
มันจะ "Make Sense" ไหมครับ
ขอบคุณครับ :D
-
เพิ่มอีกแสนห้า จัด Accord ดีกว่าครับ
-
เพิ่มอีกแสนห้า จัด Accord ดีกว่าครับ
ตามนี้เลยครับ ซีวิคจะดีกว่าแค่เรื่องขับง่ายกว่าและเร็วกว่า นอกนั้น.... ไปลองขับแล้วจะพบคำตอบครับ
-
ถ้าเป็นเรา เงินล้านกว่า จะจัด camry ค่ะ
เพราะส่วนลดก็น่าจะไม่ใช่น้อยช่วงนี้
ลดแล้วน่าจะไม่เกินราคาที่คุณพี่ตั้งไว้มากนัก
-
คือไม่ได้กวนหรือ อะไรน่ะครับ
ผมว่าถ้า รถราคาล้านกว่าบาทมันเกินงบไปเยอะ แสดงว่า ไม่ค่อยสะดวกเรื่อง งบประมาณเท่าไร
ขับต่างจังหวัด อาทิตย์ละครั้ง แสดงว่าส่วนใหญ่อยู่ในเมือง นั่งกี่คนอันนี้ไม่ทราบ และชอบ ฮอนด้า
ผมก็แนะนนำ city ครับ เพราะมีถุงลม และ vsa มาครบ กว่าใครใน B เซกเมนท์
อีกอย่าง รถเล็ก เวลารถใหญ่วิ่งผ่านมันหวิวๆ มันโดนดูด อันนี้แสดงว่า เจ้าของกระทู้ ก็เพิ่งมีรถคันแรกเสียด้วยใช่มั๊ยครับ
เพราะ รถดูด จริงๆ civic กะ city ต่างกันก็จริง แต่ก้ไม่มากหรอกครับ
และกรณีรถคูด ผมว่า มันก้ไม่ได้ดูน่ากลัว อะไรขนาดนั้น มันก็ไม่ได้ดูด ขนาดที่จะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้หรอกครับ ถ้าไม่ประมาท
แลtรถจะดูดได้นิ ต้องรถใหญ่ๆ อย่าง รถพ่วง ที่ขับมาเร็ว ผ่านเราไปเร็วๆเลยน่ะครับ มันถึงจะรู้สึกขนาดว่าน่ากลัว ถ้าพวกกระบะ หรือ suv ผ่าน ก็ไม่เท่าไร
**ผมว่า กรณี เข้าโค้งแล้วไม่เกาะถนน เท่า civic อันนี้ ยังดูน่ากลัว กว่ารถ ใหญ่ๆดูดเลยครับ ท่าน จริงๆเชื่อผมเหอะ
แถมขับ 80-100 city ก็เอาอยู่ครับ
แต่ถ้าท่าน เงินเหลือ อันนี้ ก็แล้วแต่กำลังทรัพย์ครับ ^^
ปล. ผมเคยขับ เฟสต้าน้องสาวน่ะ รุ่น1.6 untimate เหยียบ 150 นี้ ยังชิวเลยน่ะครับ แต่กับพวกฮอนด้า แจส นี้ 120-130 นี้ก็หวิวๆ แถมรำคาญเสียงลมด้วย (อันนี้ไม่รุ้ว่าโฆษาไม่น่ะ แต่พูดจากประสบการณ์เลย )
แต่กับ city ใหม่นี้มันน่าจะมีอะไรดีๆ ขึ้นมาน่ะครับ
-
ขอบคุณทุกความคิดเห็นเลยครับ
ผมใช้รถคนเดียวครับ อาจมีเพื่อนนั่งบ้างครับ ;D
-
แอบเห็นด้วยกะคุณพี่ท่านนี้เลยค่ะ
เรื่อรถดูดนี่ ส่วนตัวไม่เคยเจอเลยนะคะ ที่ชนิดที่รุสึกถึงความน่ากลัว
คือที่บ้าน ก็จะมีอัลเมร่า คันนึง ก็ขับ มหาสารคาม-โคราช ประจำค่ะ ใช้เส้นทางมิตรภาพ
ก็ใส่ 100-120 ตลอด ไม่เคยเจออาการรถดูดที่ต้องถึงขนาดกลัวเลยค่ะ
-
ผมว่าต่อให้มีถุงลมรอบคันรถเล็กเวลาชนก็เสียเปรียบรถใหญ่อยู่ จริงๆซื้อcivicตัว1.8 ยังไงก็ขับดีกว่าcity
-
แนะนำ city top
ไม่ก็ civic ล่างครับ
-
ผมขอเสนอ เทียน่า 2.0 xl เพิ่ม 185000 ได้รถใหญกว่า.ภาพลักษณ์ดีกว่า..ถุงลมรอบคัน..ตามอย่างที่ จขกท ต้องการเลย ยิ่งช่วงงี้ ส่วนลด+ของเเถม..เยอะครับ..คุ้มมากครับ.
-
ES นี่คือเกรดใช่ไหมครับ นึกว่าโฉม แวบแรกก็คิดว่ามันมีเนวิมาตั้งแต่นั่นแล้วเหรอ - -"
ถ้าใช้ครบ ตรงตามความต้องการมันก็เมคเซนส์แหละครับ
-
City ตัวท็อปครับ ถ้าบอกว่า เกินงบเยอะ ลองตัวนี้ดีกว่า
ไม่งั้นก็โดดไป Teana 2.0 Accord2.0 ดีกว่าครับสำหรับอ๊อฟชั่นเต็ม
ถ้าเอาส่วนลดเยอะ Camry 2.0 ไปเลยครับ
อาการดูด ไม่ค่อยเจอนะครับ คงไม่ต้องกังวลมากมาย
ผมขับVIOS ของน้อง สมัยก่อน เล่นกันเกิน 150+ ยังไม่กังวลเลยครับ
ปล. อย่าลืมค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม อาทิ
1. ค่าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันและของเหลวตามเวลา
2. ค่ายางรถ ประมาณ 3ปี/50000กิโล
3. ค่าประกันรถ ของปีต่อไป
4. ค่าน้ำมันรถในแต่ละเดือน
คำนวณค่าใช้จ่ายดีๆก่อนใช้เงินนะครับ ยิ่งบอกว่าเกินงบ ผมว่า ใช้ตัวที่งบถึงก่อนดีกว่าครับ
-
แนะ civic ตัว 1.8E พอมั้งครับ ไม่จำเป็นต้อง top ครับ
หากกัดฟัน civic 2.0 ผมแนะให้กัดเพิ่ม ไป accord 2.0 ตัวล่างคับ
-
ถ้าขับแนวตามที่ว่า อยากได้สบายหรือหล่ออะครับ. ไปลองขับดูแล้วจะรู้ถึงความต่าง
-
ผมว่าไม่นะ
ถ้าจะออก CIVIC 2.0 ผมว่าไป Accord 2.0 เลย โปรก็แจ่ม
ไม่ก็ City SV
-
City SV+ ครับ
เรื่องลมดูด ผมว่ารถป้าแดงปัจจุบันไม่ได้มีอาการนี้ที่ชัดเจนมากครับ
ลองไปเปิดโบร์ชัวร์รถ D-Segment สมัยก่อนปี 90 ดูสิครับ พวก Corona แป๊ะยิ้ม, Accord 86 ก่อนตาเพชร, Bluebird, Galant, 626
มิติรถ กว้าง ยาว สูง ฐานล้อ และน้ำหนักนี่พอๆ กับ B-Segment ป้ายแดงตอนนี้ครับ ผมว่าลมดูดๆ ทั้งหลายน่าจะหมายถึง B-Segment เก่าๆ
อย่าง Soluna ตัวแรก, City ตัวแรก พวกนี้มากกว่านะครับ
ส่วนเรื่องงบ ถ้าจะเอา Civic 2.0ES ถ้าเป็นผม ผมมองว่ามีเหตุผลครับ Safety Option ดีที่สุดในคู่แข่ง แต่ว่าถ้าจะเพิ่มเป็น D-Segment 2.0
ผมเห็นว่าควรจิ้มที่ Teana รุ่นเดียวครับ เจ้าอื่น ถึงรถจะใหญ่นั่งสบายภาพลักษณ์ดี แต่ผมไม่เห็นความจำเป็นที่ต้องเอาเงินส่วนต่าง
ไปแลกรถที่ภาพลักษณ์ดีกว่าแต่มีถุงลมแค่ 4 ลูก หรือ 2 ลูก เอาความปลอดภัยไปแลกภาพลักษณ์หรือครับ? ผมไม่เห็นด้วยนะ
รถใหญ่อาจจะมีพื้นฐานที่น่าจะปลอดภัยกว่า แต่มีม่านถุงลมมั่นใจได้มากกว่าครับ ถ้าเพิ่มงบผมขออนุญาตเห็นว่า เจ้าเดียว Nissan Teana เท่านั้นครับ
(แต่ Teana ก็เติม E85 ไม่ได้อีกแฮะ -*-)
ถ้างบไม่ถึง ผมเห็นว่า City SV+ คุ้มที่สุดในบรรดาตัวเลือกที่เหลือนะครับ ถ้าเพิ่มงบไม่ไหว ผมเชียร์ตัวนี้ครับ
-
ดูท่าทางกับไลฟ์สไตล์เจ้าของกระทู้แล้ว
เล่น D ตัวล่างไม่น่าจะเหมาะ
C รุ่นกลางน่าจะตอบโจทย์ได้มากกว่า
2.0 ES ดูจะแพงไปซักหน่อย แต่ถ้าไม่ได้ขับเร็วอะไร
ลงมาดู 1.8E ไหมครับ
ไม่ก็รอ Mazda3 ที่กำลังจะมาเร็วๆ นี้ เติม E85 ได้ทั้งคู่
-
ก็แหกคอก แนะนำเป็นกระบะแทนนะครับ ทุกอย่างครับ กว้างขวาง นั่งสบาย ขนได้เยอะ อเนกประสงค์ ยิ่ง จขกท ขับไม่เร็ว
BT50-pro กับ Dmax3.0 ครับผม ^^ ตัวท็อปได้เลย
-
ดูท่าทางกับไลฟ์สไตล์เจ้าของกระทู้แล้ว
เล่น D ตัวล่างไม่น่าจะเหมาะ
C รุ่นกลางน่าจะตอบโจทย์ได้มากกว่า
2.0 ES ดูจะแพงไปซักหน่อย แต่ถ้าไม่ได้ขับเร็วอะไร
ลงมาดู 1.8E ไหมครับ
ไม่ก็รอ Mazda3 ที่กำลังจะมาเร็วๆ นี้ เติม E85 ได้ทั้งคู่
ผมว่าอย่างที่พี่คนนี้บอกCivic 1.8E นะจะokนะครับ
-
ขับแค่ 80-100
C ตัวล่างก็พอครับ
-
Civic2.0เกินงบไปเยอะ
ก็มาเล่น1.8สิครับ ตัวล่างหรือกลางๆก็ได้
แต่ถ้าตัวล่างหรือกลางๆยังเกินงบอีก
ต้องถามแล้วครับว่า ตกลงงบในการซื้อรถคันนึงมันเท่าไหร่
-
ตัด Navi ออกไปด้วย จะหายไปหลายหมื่นอยู่นะครับ ( navigator ที่ขายตามห้าง ยี้ห้อดังๆ ราคาไม่เกิน 7พัน)
-
ซื้อรถ อย่ามองอะไรที่เกินตัวครับ ดูที่เราซื้อแล้วได้ใช้รถสบายๆ โดยไม่ไปเบียดเบียนการใช้เงินส่วนอื่นของเราครับ
ถ้าบอกว่า ซีวิคเกินงบไป หันมามอง ซิตี้ SV แทนดีกว่าครับ
แต่ถ้าผมเป็น จขกท เงิน 1.1 ล้าน ในความคิดผม ผมยอมเก็บเพิ่มอีกนิด จับ D-Segment ตัวล่างมาดีกว่าซื้อ C-segment ตัวท็อปครับ