Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: SnoopyFT ที่ มีนาคม 17, 2014, 21:13:02
-
น่าจะเป็นข่าวใหม่นะครับ เปิดตัวในงานมอเตอร์โชว์ปีนี้
S 300 BlueTEC HYBRID Exclusive และ S 300 BlueTEC HYBRID AMG Premium มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลแบบแถวเรียง 4 สูบ 2,143 ซีซี กำลังสูงสุด 204 แรงม้าที่ 3,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตรที่ 1,600-1,800 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า โดยมีกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้า 20 กิโลวัตต์ (27 แรงม้า) อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. 7.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 240 กม./ชม. จุดเด่นคือ อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงที่ 23 กม./ลิตร
Mercedes-Benz S 300 BlueTEC HYBRID Exclusive ราคาจำหน่าย 6,490,000 บาท
Mercedes-Benz S 300 BlueTEC HYBRID AMG Premium ราคาจำหน่าย 7,290,000 บาท
ขออนุญาต credit : http://www.motortrivia.com/2014/new-car-th-01/194-mercedes-c-class-gla-class-bims-2014.html (http://www.motortrivia.com/2014/new-car-th-01/194-mercedes-c-class-gla-class-bims-2014.html)
อัพเดทเพิ่มเติม ข่าวใน Headlightmag เองครับ
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=7441:Mercedes-Benz-%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B9%87%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B8%A7-All-New-C-Class-%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0-GLA-%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B9%89%E0%B8%87%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B8%81%E0%B9%83%E0%B8%99%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%8B%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%99-%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%A1-G-Class-%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0-S300-BlueTEC-Hybrid-%E0%B9%83%E0%B8%99-Bangkok-Motorshow-2014&catid=85:new-cars-in-thailand&Itemid=163 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=7441:Mercedes-Benz-%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B9%87%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B8%A7-All-New-C-Class-%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0-GLA-%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B9%89%E0%B8%87%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B8%81%E0%B9%83%E0%B8%99%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%8B%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%99-%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%A1-G-Class-%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0-S300-BlueTEC-Hybrid-%E0%B9%83%E0%B8%99-Bangkok-Motorshow-2014&catid=85:new-cars-in-thailand&Itemid=163)
-
ถูกกว่ากว่าที่คิด แข่งกะ BMW ได้สบายๆเลยครับ
-
G class 7,490,000 ราคาน่าสนมาก
-
ไม่แพงเลยครับ คุ้มค่ามาก :D
-
ตกใจกับราคา 6.4ล้าน
รถยุโรปถูกลงเรื่อยๆ สวนทางรถญี่ปุ่น >:( >:(
-
ราคาน่าจะมาฆ่าเกรย์ด้วย พอเปลี่ยนภาษีใหม่จะได้ไม่กระโดดนัก
-
:o :o :o
-
บังคับซื้อไฮบริดทุกรุ่นเลยแหะ :P
-
ราคานี้ไม่แพงเลยครับแต่เห็นคันจริงดูมันเล็กๆนะเอสรุ่นนี้...
-
S300 ?? Merc thailand ไม่ขายรุ่นฐานล้อยาวแล้วหรอครับ ?
-
รู้สึกไปเองว่า
รถยุโรปใส่ Hybrid เหมือนกลับทำให้รถถูกลง
แต่ญี่ปุ่นใส่ Hybrid ไหงกลับแพงขึ้น
-
S-Klasse with 4-inline motor!? this is so weird.
Furthermore, foreign imports are superior.
-
ราคาตัวExclusiveทำได้ดีครับแต่ราคาตัวAMGน่าจะเปลี่ยนเป็นS400 Hybridจะแจ๋วเลย
-
ใช่ครับ อยากรู้ด้วยคน ทำไม hybrid ได้ลดภาษี ของรถยุโรปถูกลง hybrid ญี่ปุ่นแพงขึ้น รถญี่ปุ่นแพงขึ้นเรื่อยๆ รถยุโรปราคาถูกลง
-
โห ตัวล่างถูกเหลือเชื่อ ตัว AMG ก็ทำราคามาดี เลกซัส GS450h มีกระอักอ่ะ :o
-
รถยุโรป 6 สูบ 3.0 ลิตร เปลี่ยนเป็น 4 สูบ 2.2 ลิตร และมอเตอ จริงๆก็เครื่องเดียวกับ c และ e แป๊ะๆ ซึ่งแต่ก่อน s class จะเครื่องใหญ่กว่า 3.0 up ทั้งนั้น
จริงๆ ผมว่า ราคาลงมากกว่านี้ได้อีก ลดเครื่องแบบนี้ ขื่อ S300 แต่เครื่อง 2.2 ลิตรนะครับ อย่าหลงกลตัวเลขชื่อรุ่น
อีกอย่าง ถ้าข่าวจริง S300 ไม่ใช่ S300L นะครับ เป็นฐานล้อสั้น ไม่เหมือนตัวก่อน ฐานล้อยาว ถ้าไม่มีการเปลี่ยน format ชื่อนะครับ
ญี่ปุ่น 4 สูบ 2.5 เป็น 4 สูบ 2.5 และมอเตอร์
เห็นความแตกต่างไหมครับ
-
S300 ใช้เครื่องยนต์ชุดเดียวกับ E300 ที่ประกอบในไทยเช่นกัน
เดาว่าน่าจะเป็นตัวฐานล้อยาวด้วยนะครับ
อย่างตัว S400 ที่นำเข้ามาก็ไม่มี L ต่อท้าย
แต่ว่าจริงๆก็เป็นตัวฐานล้อยาวในตลาดโลก
น่าจะมีการเปลี่ยนเรียกชื่อเฉพาะในไทยละมั้งครับ
-
เดวนะๆ แค่ใส่ชุดแต่ง AMG + 8 แสนเลยเหรอคับ !!
ใครทราบโปรดชี้แจงทีว่ามันโหดเยี่ยงนี้ครัช
ปล.งี้ซื้อตัวธรรมดามาแต่งเองถูกกว่ามั้ย ::)
-
เดวนะๆ แค่ใส่ชุดแต่ง AMG + 8 แสนเลยเหรอคับ !!
ใครทราบโปรดชี้แจงทีว่ามันโหดเยี่ยงนี้ครัช
ปล.งี้ซื้อตัวธรรมดามาแต่งเองถูกกว่ามั้ย ::)
ตัว AMG ไม่ได้ใส่มาแค่ชุดแต่งครับ มีอย่างอื่นเพิ่มมาด้วย เบาะหลังก็ไม่เหมือนกันหล่ะ เข้าใจว่าตัวธรรมดา เน้นไปที่รถโรงแรมนะครับ ไม่ค่อยมี option อะไรมากนัก
-
เดวนะๆ แค่ใส่ชุดแต่ง AMG + 8 แสนเลยเหรอคับ !!
ใครทราบโปรดชี้แจงทีว่ามันโหดเยี่ยงนี้ครัช
ปล.งี้ซื้อตัวธรรมดามาแต่งเองถูกกว่ามั้ย ::)
ตัว AMG ไม่ได้ใส่มาแค่ชุดแต่งครับ มีอย่างอื่นเพิ่มมาด้วย เบาะหลังก็ไม่เหมือนกันหล่ะ เข้าใจว่าตัวธรรมดา เน้นไปที่รถโรงแรมนะครับ ไม่ค่อยมี option อะไรมากนัก
อ่อ ขอบคุณค้าบ
-
รถยุโรปใส่ไฮบริดแล้วก็ไม่ได้ถูกลงทุกยี่ห้อนะครับเช่น BMW ราคาสูงขึ้นแต่เครื่องก็แรงขึ้นด้วยเหมือนกับรถไฮบริดของญี่ปุ่น ทั้ง bmw และรถญี่ปุ่นทำไฮบริดออกมาให้แรงและประหยัดกว่าตัวธรรมดาและระบบไฮบริดของ bmw กับ รถญี่ปุ่นประหยัดน้ำมันได้มากกว่าครับ
ในขณะที่ MB ทำรถไฮบริดมาแรงกว่ารุ่นเดิมแค่นิดเดียว และแบตตัวเล็กนิดเดียวช่วยประหยัดน้ำมันได้แค่เฉพาะตอนจอดครับจะให้วิ่งด้วยไฟฟ้ายาวๆ เหมือนแคมรี่คงไม่ได้ครับ อย่าง E300 ผมขับด้วยไฟฟ้าได้ไม่ถึง 500 เมตรแบตก็หมดแล้วครับ
นอกจากนั้นผมกลับมองว่า MBTH ต่างหากที่เมื่อก่อนตั้งราคาไว้สูงฟันกำไรต่อคันสูงมาก มากแค่ไหนก็คิดกันง่ายๆ ว่ามีผู้นำเข้าอิสระหรือเกรย์นำรถเข้ามาขายตัดราคา MBTH ทำกำไรกันจนรวยเป็นล่ำเป็นสันมากมาย ดังนั้น MBTH จึงต้องตั้งราคาให้เหมาะสมกับความจริงมากขึ้นไม่ใช่ฟันกำไรชนิดที่รถประกอบในประเทศยังขายแพงกว่ารถนำเข้า
สุดท้ายตามที่คุณ mick กล่าวไว้ S300 เดิมเครื่อง 3.0 ซีซี 6 สูบ ตัวใหม่มันลดเครื่องเหลือแค่ 2.2 ซีซี 4 สูบ แต่ข้อนี้ต้องชมเชย MB ที่พัฒนาเครื่องยนต์มาดีกว่ารถญี่ปุ่นมากๆ เครื่องเล็กลงเยอะก็จริงแต่ยังมีเรี่ยวแรงเท่าเดิมแถมประหยัดน้ำมันมากขึ้นครับ
-
รถยุโรป 6 สูบ 3.0 ลิตร เปลี่ยนเป็น 4 สูบ 2.2 ลิตร และมอเตอ จริงๆก็เครื่องเดียวกับ c และ e แป๊ะๆ ซึ่งแต่ก่อน s class จะเครื่องใหญ่กว่า 3.0 up ทั้งนั้น
จริงๆ ผมว่า ราคาลงมากกว่านี้ได้อีก ลดเครื่องแบบนี้ ขื่อ S300 แต่เครื่อง 2.2 ลิตรนะครับ อย่าหลงกลตัวเลขชื่อรุ่น
อีกอย่าง ถ้าข่าวจริง S300 ไม่ใช่ S300L นะครับ เป็นฐานล้อสั้น ไม่เหมือนตัวก่อน ฐานล้อยาว ถ้าไม่มีการเปลี่ยน format ชื่อนะครับ
ญี่ปุ่น 4 สูบ 2.5 เป็น 4 สูบ 2.5 และมอเตอร์
เห็นความแตกต่างไหมครับ
เห็นด้วยครับ ที่จริงราคาลดลงมากกว่านี้อีก เพราะภาษีลดลงไปเยอะมาก สำหรับ hybrid ที่ตั้งราคานี้ mbth มี margin ต่อคัน มากขึ้นด้วยซ้ำ
-
S300 ?? Merc thailand ไม่ขายรุ่นฐานล้อยาวแล้วหรอครับ ?
เมืองนอกยังมีทั้งฐานล้อสั้น และยาว
แต่ประเทศไทยทั้งเบนซ์ทั้งบีเอ็มที่เอามาขายในไทยเป็นฐานล้อยาวหมดครับ
เข้าใจว่าคงทำตลาดแบบจีน คือ ขายแต่ฐานล้อยาว จบ
S-Klasse with 4-inline motor!? this is so weird.
Furthermore, foreign imports are superior.
221 ก็เอาเครื่องดีเซล 4 สูบ ขายในต่างประเทศ ชื่อ S 250 BlueTEC ครับ
รถยุโรปใส่ไฮบริดแล้วก็ไม่ได้ถูกลงทุกยี่ห้อนะครับเช่น BMW ราคาสูงขึ้นแต่เครื่องก็แรงขึ้นด้วยเหมือนกับรถไฮบริดของญี่ปุ่น ทั้ง bmw และรถญี่ปุ่นทำไฮบริดออกมาให้แรงและประหยัดกว่าตัวธรรมดาและระบบไฮบริดของ bmw กับ รถญี่ปุ่นประหยัดน้ำมันได้มากกว่าครับ
ในขณะที่ MB ทำรถไฮบริดมาแรงกว่ารุ่นเดิมแค่นิดเดียว และแบตตัวเล็กนิดเดียวช่วยประหยัดน้ำมันได้แค่เฉพาะตอนจอดครับจะให้วิ่งด้วยไฟฟ้ายาวๆ เหมือนแคมรี่คงไม่ได้ครับ อย่าง E300 ผมขับด้วยไฟฟ้าได้ไม่ถึง 500 เมตรแบตก็หมดแล้วครับ
นอกจากนั้นผมกลับมองว่า MBTH ต่างหากที่เมื่อก่อนตั้งราคาไว้สูงฟันกำไรต่อคันสูงมาก มากแค่ไหนก็คิดกันง่ายๆ ว่ามีผู้นำเข้าอิสระหรือเกรย์นำรถเข้ามาขายตัดราคา MBTH ทำกำไรกันจนรวยเป็นล่ำเป็นสันมากมาย ดังนั้น MBTH จึงต้องตั้งราคาให้เหมาะสมกับความจริงมากขึ้นไม่ใช่ฟันกำไรชนิดที่รถประกอบในประเทศยังขายแพงกว่ารถนำเข้า
สุดท้ายตามที่คุณ mick กล่าวไว้ S300 เดิมเครื่อง 3.0 ซีซี 6 สูบ ตัวใหม่มันลดเครื่องเหลือแค่ 2.2 ซีซี 4 สูบ แต่ข้อนี้ต้องชมเชย MB ที่พัฒนาเครื่องยนต์มาดีกว่ารถญี่ปุ่นมากๆ เครื่องเล็กลงเยอะก็จริงแต่ยังมีเรี่ยวแรงเท่าเดิมแถมประหยัดน้ำมันมากขึ้นครับ
ส่วนเรื่อง hybrid ถ้าเครื่องยนต์เกิน 3,000 ซีซี ก็โดนภาษีเต็มครับ บางตัวเลยถูกลง บางตัวไม่ถูกลง
-
ไม่ทราบว่า จะมี เปิดตัว s400 hybrid CKD ในงาน motorshow หรือเปล่า ครับ
คือ ในข่าวของ เบนซ์ ไทย เอง ไม่ได้กล่าวว่า มี s400 hybrid CKD เลยนะ ครับ
แต่ว่าจาก เว็บ mercedesmania บอกว่า
S300 Bluetech Hybrid Executive CBU ราคา 6.49 ล้านบาท
S300 Bluetech Hybrid AMG CBU ราคา 7.29 ล้านบาท
S400 Hybrid CKD ราคา 7.69 ล้านบาท
เลยสงสัยครับ ว่า S400 Hybrid CKD เรื่องจริงหรือเปล่า เพราะ ราคา ลดลง ถึง 4 ล้าน เลย ทีเดียว
ขอบคุณครับ
-
รถยุโรป 6 สูบ 3.0 ลิตร เปลี่ยนเป็น 4 สูบ 2.2 ลิตร และมอเตอ จริงๆก็เครื่องเดียวกับ c และ e แป๊ะๆ ซึ่งแต่ก่อน s class จะเครื่องใหญ่กว่า 3.0 up ทั้งนั้น
จริงๆ ผมว่า ราคาลงมากกว่านี้ได้อีก ลดเครื่องแบบนี้ ขื่อ S300 แต่เครื่อง 2.2 ลิตรนะครับ อย่าหลงกลตัวเลขชื่อรุ่น
อีกอย่าง ถ้าข่าวจริง S300 ไม่ใช่ S300L นะครับ เป็นฐานล้อสั้น ไม่เหมือนตัวก่อน ฐานล้อยาว ถ้าไม่มีการเปลี่ยน format ชื่อนะครับ
ญี่ปุ่น 4 สูบ 2.5 เป็น 4 สูบ 2.5 และมอเตอร์
เห็นความแตกต่างไหมครับ
เห็นด้วยครับ ที่จริงราคาลดลงมากกว่านี้อีก เพราะภาษีลดลงไปเยอะมาก สำหรับ hybrid ที่ตั้งราคานี้ mbth มี margin ต่อคัน มากขึ้นด้วยซ้ำ
เห็นด้วยอีกคนครับ ผมว่าราคานี้ยังสูงไปมากครับ ถ้าใจผมคิดคือ ซื้อSเครื่อง2พัน4สูบ ราคานี้ตึงไปครับ
ส่วนตัวเดาราคาเกรมีแนวโน้มต่ำกว่า8แสนถึง1.3ล้าน แต่ต้องรอดูอีกทีครับ