Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มีนาคม 18, 2014, 20:47:38
-
J!MMY said :
Chevrolet Colorado X-Cab 2.8 L 6MT 4x4 LTZ
(http://upic.me/i/xi/1385080_816294198384228_1488234400_n.jpg) (http://upic.me/show/50163534)
อัตราเร่ง 0-100 km/h
#1 11.14 sec
#2 11.14 sec
#3 11.16 sec
#4 11.07 sec
เฉลี่ย อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้ 11.13 วินาที
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
อัตราเร่ง 80-120 km/h เกียร์ 3
#1 7.72 sec
#2 7.73 sec
#3 7.66 sec
#4 7.70 sec
เฉลี่ย อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้ 7.70 วินาที
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Top speed
เกียร์ 1 42 km/h @ 4,400 rpm
เกียร์ 2 76 km/h @ 4,400 rpm
เกียร์ 3 114 km/h @ 4,400 rpm
เกียร์ 4 164 km/h @ 4,300 rpm
Top speed ที่เกียร์ 5 184 km/h ที่ 3,600 rpm
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
ระยะทางแล่นบน Trip meter A 94.5 km
เติมน้ำมัน Diesel Techron กลับ พร้อมเขย่ารถ อัดกรอก 7.95 ลิตร
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย วิ่ง 110 เปิด แอร์ นั่ง 2 คน
อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 11.88 km/l
พวงมาลัย มันเหมือน lost contact กับถนน ตามเคย
ไม่ชอบแบบนี้เลย
My Link ยกชุดจาก Sonic คุณภาพเสียง โอเคเลย
นอกนั้น ไม่ต่างจากเดิม เกียร์เปลี่ยนเป็น 6 speed MT
ฟีลลิงในการสับเกียร์ ก็เหมือนเดิมเลย ไม่มีการเปลี่ยนแปลง
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
เปรียบเทียบกับ เครื่องเดิม Duramax 1 (180ps) แรงขึ้นแต่ก็กินน้ำมันมากขึ้น
(http://upic.me/i/fp/colorado.jpg) (http://upic.me/show/50163661)
-
แสดงว่า 0-100 d-max กินเรียบทุกรุ่น จนกว่าวีโก้ใหม่จะมา
-
น่าผิดหวังจังครับ
-
รับได้นะครับ อย่างน้อยก็ดีกว่าของเดิม ช่วง 80-120 เริ่มเห็นม้า 20 ตัวชัดขึ้น
-
แรงขึ้นแล้วน่าจะเซฟขึ้นสิกินดุขึ้นอีก
-
ผิดหวัง ผิดหวัง อีกครั้งน้อเรา
-
พิษสงไม่เบาเลยนะเนี่ยแต่ทำไมแรงตั้ง 200 แรงม้าแถมเกียร์ธรรมดาทำไม 0-100 ยังสู้ D-MAX ที่เป็นเกียร์ออโต้ไม่ได้หว่าแสดงว่า 3000 ของ D-MAX น่าจะยังมีของดีซ่อนอยู่อีกเยอะแต่อีซูซุไม่ปล่อยออกมา
ปล.ชอบสีส้มนี่ชะมัดเลยมันแรดดีจริงๆ
-
;D
เหลือๆแล้วล่ะครับ ท่านผู้ชม
สมรรถนะถึงจะไม่สุดติ่ง เอาไปทับถมคันอื่นไม่ได้
แต่ COLORADO มันแต่งแล้วสวยชิหาย ;D
-
อย่าไปเทียบกับอิซูซุ เลยครับ อิซูซุแตะนิดเดียวก็ไป120 แล้ว
ตามเข็มไมล์ :-\ รถมันอยู่ที่การปรับอัตราทดด้วย และเกียร์ธรรมดา
ไม่มีทางออกตัวทันเกียร์ออโต้แน่นอน ก็ของเดิมเกียร์ออโต้ยังไวกว่าเยอะ
แต่พวงมาลัยนี่เป็นอย่างว่าจริงๆ มันเหมือนมีดีเลย์ พวงมาลัยอิซูซุคมกว่า
คล่องกว่า ::)
-
ผิดหวังกับ 0-100
:'( :'( :'(
-
เท่าที่รู้มาดีแม็กซ์ เข็มไมล์อ่อนนะครับ
0-100 0-140 ผมว่าสูสีกันหมดแหละ
-
แรงขึ้นกินขึ้น :D
-
ขอบคุณครับ จะรออ่าน Full Review
-
0-100 สับเกียร์ดีๆนะคับ พลาดนิดเดียวมิราจแซงอะเออ อิอิ น่าผิดหวังกะ 0-100 จัง ตั้ง 200 ม้า :(
-
อยากบอกว่า กระบะนะครับ
จะให้ 0-100 ไม่ถึง 10วิ
จะให้ 80-120 ไม่ถึง 5วิ
มันก็พอเหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันของคนทั่วไปแล้วครับ
ไม่ได้กะเอามาแข่งกันตอนออกจากไฟแดง แค่นี้กระบะพลังงานเหลือหลายเยอะจนไม่รู้จะเยอะยังไงแล้ว
-
อยากบอกว่า กระบะนะครับ
จะให้ 0-100 ไม่ถึง 10วิ
จะให้ 80-120 ไม่ถึง 5วิ
มันก็พอเหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันของคนทั่วไปแล้วครับ
ไม่ได้กะเอามาแข่งกันตอนออกจากไฟแดง แค่นี้กระบะพลังงานเหลือหลายเยอะจนไม่รู้จะเยอะยังไงแล้ว
จริงครับ
พอขับรถจริงบนถนน eco car ก็แซงได้ทุกคันครับ
-
แอบบริโภคน้ำมันดุเหมือนกัน
-
ผมว่า สมรรถนะที่ออกมาก็ถือว่าดีแล้วนะครับ
แปลกใจอยู่ว่า ทำไมคนส่วนใหญ่ถึงคิดว่า รถกระบะต้องแรงด้วย
จริงอยู่การทดสอลที่ทำออกมา มันสื่อถึงความแรง
แต่สำหรับผม รถกระบะเอาไว้บรรทุก เอาไว้ลากจูง พวกนี้แรงบิดเป็นสิ่งที่น่าสนใจมากกว่าครับ
ปล.ทุกวันนี้ผมขับ Jazz แก่ๆ เวลาออกตัวช้ากว่าชาวบ้านเค้าประจำ คันไหนจะแรงกว่าผมก็เฉยๆ แต่สุดท้ายก็ไปติดไฟแดงอยู่แยกเดียวกันเหมือนเดิม ถนนจะไม่พอวิ่งอยู่แล้ว 5555
-
กินดุพอตัวเลยครับ ;)
-
ผมว่า สมรรถนะที่ออกมาก็ถือว่าดีแล้วนะครับ
แปลกใจอยู่ว่า ทำไมคนส่วนใหญ่ถึงคิดว่า รถกระบะต้องแรงด้วย
จริงอยู่การทดสอลที่ทำออกมา มันสื่อถึงความแรง
แต่สำหรับผม รถกระบะเอาไว้บรรทุก เอาไว้ลากจูง พวกนี้แรงบิดเป็นสิ่งที่น่าสนใจมากกว่าครับ
ปล.ทุกวันนี้ผมขับ Jazz แก่ๆ เวลาออกตัวช้ากว่าชาวบ้านเค้าประจำ คันไหนจะแรงกว่าผมก็เฉยๆ แต่สุดท้ายก็ไปติดไฟแดงอยู่แยกเดียวกันเหมือนเดิม ถนนจะไม่พอวิ่งอยู่แล้ว 5555
จริงครับ ผมว่ากระบะเดี๋ยวนี้แรงเกินไปด้วยซ้ำ แรงบิดเยอะๆๆใช่จะดีเสมอไปครับ บางรุ่น แรงบิดเยอะ แต่ไม่ให้ระบบช่วยควบคุม ตอนฝนตก ผมเห็นหมุนกันบ่อย น่าจะแก้กฎหมายเกี่ยวกับความปลอดภัยรถกระบะได้แล้วครับ ล่าสุดฝนตกอาทิตย์ที่แล้วผมเห็นกระบะยกสูงเครื่องแรงๆๆลงข้างทางกันเพียบ ขนาดรถผมไม่แรง dmax 116 แรงม้า แสนอืด บางครั้งเวลาฝนตก เผลอกดคันเร่งแรงๆๆรถยังท้ายปัดเหมือนกัน
-
200แรงม้าเกียร์ธรรมดาซะด้วย น่าซื้อมาใช้จริง :-* อยากรู้ว่างานนี้เชฟโรเล็ททำยังไงให้ความจุต่ำกว่ามาสด้า/ฟอร์ด400ccแต่ทำแรงม้าได้เทียบเท่านะ ::)
-
ผมว่าถ้ามี5speed 0-100 น่าจะมี10.xxนะครับ ผมเดาเอานะว่าก่อนถึง100ต้องสับถึง4เกียร์ แต่dmax แค่3เกียร์ก็ถึง100แล้ว
ปล.โคโลน่ากลัวมากๆตรง80-120 7.7xเอง รถบ้านๆด้วยกันน่าจะโดนทั้งหมดนะครับ
-
แค่นี้ก็แรงจะแย่แล้วครับ
ถนนหลวงจะเอาไปกดแข่งะใครที่ไหน
เดิมๆจากโรงงานเท่านี้ก็โอเคแล้วนะผมว่า
อยากเมพกว่านี้ ไปทำต่อเองดีกว่าครับ ;D
-
ขอบคุณครับ
ทนใช้ 10 โลลิตรคันเก่าของเราดีกว่า 125 แรงม้าเอง ::)
-
คิดว่าจะต่ำกว่า 10 วิ
-
เท่าที่รู้มาดีแม็กซ์ เข็มไมล์อ่อนนะครับ
0-100 0-140 ผมว่าสูสีกันหมดแหละ
D-max Hi-lander Cab4 3.0 AT บนมาตรวัด 100 km/h GPS วัดได้ 96 km/h
Colorado X-cab 4x4 2.8 MT บนมาตรวัด 100 km/h GPS วัดได้ 97 km/h
-
จากที่ลองมา ผมว่า นี่ก็เหลือๆแล้วละครับ
จะเอาแรงไปถึงไหน หืม
อยู่เกียร์ 2 หรือ 3 คลานๆอยู่ กดเต็มตีน มีล้อฟรีได้ ถ้าพื้นถนนมันแผล็บ
20 แรงม้าที่เพิ่มเข้ามา เห็นผลจริง
ะมื่อเทียบกับคันเก่า
อย่าเอาไปเทียบกับรถเก๋งที่เบากว่าเยอะเลยครับ คนละแนวทางกัน