Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Jatupon ที่ มีนาคม 19, 2014, 15:13:18
-
เพิ่งกลับจากต่างจังหวัดมาครับ ผมขับ J32 V6 ระหว่างทาง เจอกับ SUV ยอดนิยม พี่ Fortuner 3.0 ตัวท็อป ซึ่งมาคนเดียว ขับค่อนค่างเปรี้ยวเลย แต่ผมมากับครอบครับ (ผู้ใหญ่ 3 คน ) เลยขับอย่างเรียบร้อยเพราะเกรงใจแม่
เนื่องจากเป็น ถนน 4 เลน แต่ปริมาณรถค่อนข้างมาก จึงมีจังหวะ ต้องชิงเลนกับ Fortuner , แซงรถช้าแช่ขวา บลาๆๆ ผมค่อนข้างมั่นใจนะว่า V6 ไม่น่าจะเป็นรอง แต่ อย่างที่บอก ว่าแม่มาด้วย เลยทำอะไรไม่ได้ จึงอยากขอความเห็นของเพื่อนๆ ที่เคยขับทั้ง 2 รุ่น หรือ รุ่นใดรุ่นหนึ่งว่า
ระหว่าง J32 V6 2.5 กับ Fortuner 3.0 อัตราเร่งในสภาวะดังต่อไปนี้ ใครนำ ใครตาม
1. 0-100 เทค ออกตัวจากไฟแดง ?
2. อัตราเร่งแซงช่วงลอยตัว 80-120 โล่งๆ ไม่มีรถขวาง
3. อัตราเร่งแซงช่วงลอยตัว 80-120 รถมาก ต้อง กดคันเร่ง ปล่อยคันเร่งบ่อยๆ
4. Top Speed
คนขับฝีมือเท่ากัน
ขอบคุณครับ
-
มั่นใจว่าถ้าเดิมๆ j32 v6 กิน fortuner 3.0ได้ตั้งเเต่จากจุดเริ่มต้นยันทอปสปีด..เเต่ทว่า..ถ้าดันราง..กล่อง2ใบ..เเต่งอีกมากมาย.ไม่รู้ละครับ..ผมขับเเคมรี่ไฮบริดACV50 โดนสวนหลังทอปสปีด..รถที่สวนเป็นกระบะเเคปสติกเกอร์เต็มหลัง..บ่องตงเงิบครับ..นี่มันยุคทองของดีเซลชัดๆ 55555
-
For 3.0 ไงก็สู้ไม่ได้ซักช่วงมั้งครับ ใครว่า for 3.0 บ้าพลังผมค้านอ่ะ(แต่ขับแบบซ่าๆ คงใช่) ผมว่าอืด ไม่ได้เร็วอะไรแบบที่ชาวบ้านว่ากันน่ะ
ที่บ้านผมมี for 3.0 4wd 2คัน ทั้ง 4at และ 5at เวลาผมขับ for ที่ไรขำทุกที เวลาเร่งมันดึงๆดีน่ะครับ กดเร่งตั้งนานดึงดี้ดีแต่พอมองเข็มไมล์เพิ่งขึ้นไปอีกแค่ 5km/h 555+
For 3.0 กำลังหน่ะมี เยอะด้วย แต่ไม่ใช่รถที่ว่องไว อะไรครับ
ถ้า for พอจะสู้ได้บ้าง ก็ประมาณ ข้อ3ครับ แต่แค่แรกๆเท่านั้น
J32 v6 ไม่เคยขับจิงๆจังๆครับ
-
ตามข้างบนครับ ยกเว้นดันราง....ต้องดูว่าทำแค่ไหน?..
-
ข้อ 1 2 4 กดเต็มเท้าจริง ๆ โดน J32 V6 แน่นอน
ข้อ 3 อยู่ที่จังหวะ แต่ต้องยอมรับว่า Toyota เซ็ตคันเร่งมาดีมาก (แทบทุกรุ่น) ตอบสนองไว กระฉับกระเฉง
ปล. จากข้อ 3 เมื่อเครื่องแรงผนวกกับคันเร่งที่เซ็ตมาดี จึงนำไปสู่ลักษณะนิสัยการขับขี่ที่เรียกกันว่า Toyota Driving Style
-
ทุกข้อเทียนากินหมดครับถึงฟอร์จูนเนอร์จะแรงบิดดีก็จริงแต่ม้าก็ยังสู้ไม่ได้และตัวรถก็ต้านลมน้ำหนักก็เยอะ ถ้าฟอร์จูนเนอร์สู้ได้คงข้อสามแต่ต้องชิงจังหวะไวๆหน่อยกดจม
-
ทำไมคิดว่ารถอย่างจูน จะแรงล่ะครับ
ยางใหญ่ ต้านลม เกียร์ออโต้
เจอวีโก้ ตอนเดียว3000 เกียร์ธรรมดา ยางXCD205r14 แล้วจะหนาว
เตี้ยไม่ต้านลม เฟืองท้ายรอบจัด เร่งทีตามทีน
เสียดายตอนนี้กระบะตอนเดียว300ไม่มีขายแล้ว
-
ข้อ 1 2 4 กดเต็มเท้าจริง ๆ โดน J32 V6 แน่นอน
ข้อ 3 อยู่ที่จังหวะ แต่ต้องยอมรับว่า Toyota เซ็ตคันเร่งมาดีมาก (แทบทุกรุ่น) ตอบสนองไว กระฉับกระเฉง
ปล. จากข้อ 3 เมื่อเครื่องแรงผนวกกับคันเร่งที่เซ็ตมาดี จึงนำไปสู่ลักษณะนิสัยการขับขี่ที่เรียกกันว่า Toyota Driving Style
Toyota driving style อิอิ นึกภาพออกเลย มิน่าเป็นกันแทบทุกคัน หุหุ
-
มั่นใจ 100% ว่าทุกข้อ ถ้ารถเดิมๆทั้งคู่
Condition ตามที่บอกมา
J32 2.5 ไปไวกว่าทั้งหมดครับ
-
ทำไมคิดว่ารถอย่างจูน จะแรงล่ะครับ
ยางใหญ่ ต้านลม เกียร์ออโต้
เจอวีโก้ ตอนเดียว3000 เกียร์ธรรมดา ยางXCD205r14 แล้วจะหนาว
เตี้ยไม่ต้านลม เฟืองท้ายรอบจัด เร่งทีตามทีน
เสียดายตอนนี้กระบะตอนเดียว300ไม่มีขายแล้ว
เวลามองกระจกหลัง แล้วพี่แกจี้เข้ามาน่ะครับ รู้สึกมันประชิดเข้ามาเร็วมาก วูบเดียวเต็มกระจก รถใหญ่อีกต่างหาก บวกด้วยเสียงหวีดของเทอร์โบเข้าไปอีก พี่คนขับแกโยกจากขวาสุด ออกไหล่ทางซ้ายสุด แหม้ แรงแท้
ตอนหลังมาได้สติ เห้ย.... รถกรูก็ V6 เกือบสองร้อยม้าเหมือนกันนี่หว่า
J32 V6 ถ้ากด โหมด sport ไว้ มันจะคารอบให้ครับ ไม่ลดรอบลงมา บุคคลิกรถจะเปลี่ยนไปเลย คือบ้าพลังได้ทันที แถมดึงหนักอีกต่างหาก (เทียบกับรถบ้านๆ ด้วยกันนะครับ)
-
ทำไมคิดว่ารถอย่างจูน จะแรงล่ะครับ
ยางใหญ่ ต้านลม เกียร์ออโต้
เจอวีโก้ ตอนเดียว3000 เกียร์ธรรมดา ยางXCD205r14 แล้วจะหนาว
เตี้ยไม่ต้านลม เฟืองท้ายรอบจัด เร่งทีตามทีน
เสียดายตอนนี้กระบะตอนเดียว300ไม่มีขายแล้ว
คอนเฟิมครับ วีโก้3000 ตัวเตี้ย MT แรงกว่าจูน 3000 AT เยอะครับ (เสียดายขายไปแล้ว :o)
ผมเดาว่า v6 ชนะสบายๆ จูนหลัง 140 ไปแล้วก็ขึ้นช้าแล้วครับ
-
ถ้าถนนเรียบๆ โล่งๆ โค้งเยอะๆ และเดิมทั้งคู่ V6 รับประทานตั้งแต่ต้นจนจบครับ ผมอยู่บ้านนอก เจอมาหมดแล้ว แต่ถ้าเค้าใส่กล่องมาก็ปล่อยไปได้เลย
-
J32 V6 2.5 กิน PPV ทุกรุ่น (ถ้าเดิมๆนะ) รวมไปถึง กระบะทุกรุ่นด้วย(เดิมๆ)
เจอคนมาเล่นด้วยบ่อย เคยแพ้แค่ Fortuner ดันราง เพราะ ควันดำมากกกกกกก
-
เอาเท่าที่ประสบการณ์ที่เจอวิ่งกับรถที่ผมขับบนถนนนะครับ
J32 2.5 แรงกว่า Fortunerแน่นอน ทุกจังหวะ
เวลาเจอบนถนน J32 กระโจนตัวออกจากหน้ารถผม แบบดึงออกห่างเลย
แต่Fortuner จะค่อยๆเลื่อนตัวออกไป ทั้งที่เสียงเครื่องและควันดำออกท่อแล้วก็ตาม
J32 2.5 เจอเส้นพระราม2 แถวๆมหาชัย มุดน่าดู ผมตามไปไม่ห่าง สุดท้ายเจอรถขวางด้านกระดาน หนีออกไหล่ทางซะงั้น ผมเลิกตาม น่าเกลียดเกิน
ส่วนFortuner เส้นวงแหวน ตรงๆโล่งๆ กดแล้วผมดูดตูดตลอด หนีไม่ออก
-
เอาแค่ D segment 2.0 ให้รอดก่อนดีกว่าครับ ไม่ต้องคิดถึง 2.5 V6
Fortuner 3.0 มันไม่ได้แรงอะไรเลย ต้นก็อืด ปลายก็ไม่ไหล
-
กระบะเดี๋ยวนี้ทำกันเยอะครับ ทำง่าย ราคา ถูก รถที่บ้าน Trd4 ตัวใหม่ ก็เอาไปดันรางมาแล้วครับ รู้สึกพุ่งดีมาก ให้ช่างเซ็ตแบบเบาๆ ควันไม่ดำครับ
แต่ถึงยังไงผมว่าก็แพ้ J32 2.5 อยู่ดี ขนาดเอามาเทียบกับรถผม accord g7 3.0 ผมก็ยังว่า วิ่งสู้รถผมไม่ได้ แล้วจะไปเทียบอะไรกับ J32 ซึ่งตามตารางทดสอบของคุณจิมมี่ J32 2.5 วิ่งดีกว่ารถผมซึ่งเครื่อง 3.0
-
เอา Teana 2.0 มา
ฟอร์จูนเนอร์ 3.0 ก็หืดจับแล้วครับ
เอาเข้าจริง ฟอร์จูนเนอร์ หรือ PJS ไม่ได้เร่งดีกว่า B-Segment เครื่อง 1.5 เลยนะ
จูนกล่อง ดันราง
ถ้าทำแค่สเตปแรกๆ ยังไงก็ทำได้แค่สูสี ผมเชื่อว่า 140+ รถทรงสูงๆจะถอนคันเร่งเอง
ในขณะที่เทียน่า 2.0 จะไหลไปได้เรื่อยๆจนถึง 170 นู้น
ยกเว้นถ้าทำเยอะจริงๆ ยอมรับว่าเทียน่า 2.5 ก็ไล่ไม่ทัน
ุ
ยังไม่นับความเครียดจากการขับ ระยะเบรค ช่วงล่าง
คนขับเทียน่า 150-160 เริ่มเครียด แต่คนขับรถทรงสูงๆนี่เหงื่อชุ่มมือเลยนะครับ
-
ถ้ารถเดิมๆ แค่ออกตัวก็แพ้กันแล้วละครับ แต่ถ้าโม ก็แพ้อยู่ดี เพราะโมมันก็ต้องโมทั้ง2คัน
ถ้าโมคันเดียวมันก็เอาเปรยบกันสิ ยังไงก็ได้เปรียบน้ำหนัก รูปร่างสรีระ ยาง+ล้อ
-
กระบะเดี๋ยวนี้ทำกันเยอะครับ ทำง่าย ราคา ถูก รถที่บ้าน Trd4 ตัวใหม่ ก็เอาไปดันรางมาแล้วครับ รู้สึกพุ่งดีมาก ให้ช่างเซ็ตแบบเบาๆ ควันไม่ดำครับ
แต่ถึงยังไงผมว่าก็แพ้ J32 2.5 อยู่ดี ขนาดเอามาเทียบกับรถผม accord g7 3.0 ผมก็ยังว่า วิ่งสู้รถผมไม่ได้ แล้วจะไปเทียบอะไรกับ J32 ซึ่งตามตารางทดสอบของคุณจิมมี่ J32 2.5 วิ่งดีกว่ารถผมซึ่งเครื่อง 3.0
ความรู้ใหม่สำหรับผมเลยครับว่า J32 2.5 แรงกว่า G7 3.0 อีก :o
หลายปีก่อน เคยไล่ตามG7 3.0 ไม่ทัน แรงจริงๆ แสดงว่าที่ผมเจอ J32 กดไม่เต็มสักคันเลยสิเนี่ย
-
J32 2.5 กินขาด ยกเว้นเจอเก๋ง ดีเซล ;D
-
จะซิ่งรถแบบไหนมันก็อยู่ที่ใจฮะ เขานำได้ระวังโดนเขาวางมิดนะค้าบ ต้องเลือกเอาเลย เกาะกลาง หรือ ตูดคันหน้า แข่งทางตรงใครทำมาเต็มกว่าก็ชนะไปยิ่งรถน้อยๆปล่อยเขาไปเลยเด่วไฟแดงหน้า หรือเจอรถหนาแน่นก็พบกันใหม่ทุกวันนี้ผมไม่ขับเร็วแล้วค้าบ ยิ่งไปตจว.เคยสังเกตุมั้ยครับเราแซงคันนี้มาไกลมากเข้าปั๊มแปปเดียวมาเจออีกซะงั้นผมเลยไม่รุ้จะรีบไปทำไม ;)
-
มันอยู่ที่ใจจริงๆนะ เคยเอาเครื่องพันหกเกียร์กระปุกไล่จิกพี่บิ๊กมาก็หลายหน แต่สุดท้าย ถนนเมืองไทยคือคำตอบ
รถอเนกประสงค์แบบนั้น 180+ กับถนนห่วยๆแบบนี้ ไม่สะท้านเท่าไหร่ ถ้าเทียบกับเก๋งที่แรงพอกันคุณต้องมีใจ 100X2 แถมยังต้องฝ่าฟันกับจอมแช่ขวาอีกโอ้ยย ขับเร็วๆแล้วเหนื่อยจริงๆ
-
กระบะเดี๋ยวนี้ทำกันเยอะครับ ทำง่าย ราคา ถูก รถที่บ้าน Trd4 ตัวใหม่ ก็เอาไปดันรางมาแล้วครับ รู้สึกพุ่งดีมาก ให้ช่างเซ็ตแบบเบาๆ ควันไม่ดำครับ
แต่ถึงยังไงผมว่าก็แพ้ J32 2.5 อยู่ดี ขนาดเอามาเทียบกับรถผม accord g7 3.0 ผมก็ยังว่า วิ่งสู้รถผมไม่ได้ แล้วจะไปเทียบอะไรกับ J32 ซึ่งตามตารางทดสอบของคุณจิมมี่ J32 2.5 วิ่งดีกว่ารถผมซึ่งเครื่อง 3.0
ความรู้ใหม่สำหรับผมเลยครับว่า J32 2.5 แรงกว่า G7 3.0 อีก :o
หลายปีก่อน เคยไล่ตามG7 3.0 ไม่ทัน แรงจริงๆ แสดงว่าที่ผมเจอ J32 กดไม่เต็มสักคันเลยสิเนี่ย
เอาจริงๆ เป็นเพราะเกียร์ครับ ผมเคยลองจับ 80-120 แบบ เอาเกียร์มาคาไว้ที่เกียร์ 3 จะอยู่ประมาณ 6 วิต้นๆครับ 5 ซึ่งเครื่องหนะแรงครับ แต่เสียเวลา คิ๊กดาวน์ ผมว่าแล้วแต่จังหวะนะครับ Accord 3.0 กับ J32 2.5 ถ้า Accord ตั้งหลักได้แล้ว Teana ก็หืดขึ้นคอครับ
อัตราเร่ง 0-100 Accord 3.0 8.82 ส่วน J32 อยู่ที่ 9.87 ต่างกัน 1 วิ ส่วน 80-120 อันนี้ accord 7.37 teana 6.85 อย่างที่บอกครับ เป็นเพราะเกียร์ ถ้าขับมาลอยๆ 80 จะคิ๊กดาวน์ accord จะเสียเวลาประมาณ 1 วิครับ เพื่อลงเกียร์ 3 ถึงจะดึงต่อครับ ห
-
ถ้าเป็น L33 2.5 กับ G7 3.0 คันไหนจะเร็วกว่ากันครับ
-
อย่างที่หลายๆท่านว่าครับเดิมๆไม่มีทางทัน
แต่ถ้ามีกล่องสักใบ สองใบ อันนี้ค่อยว่ากัน
ที่พูดเพราะที่บ้านผมมี fortuner 3.0 4wd เดิมๆอยู่ครับ อีดมาก :D ทำแต่ช่วงล่างเครื่องเดิมๆ :-[
-
J32 กินขาดครับ
ไม่ต้องทำอะไรเลย จุ่มมิดอย่างเดียว
กินขาดจนถึง Top speed