Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Md3 ที่ มีนาคม 19, 2014, 17:24:46
-
คือว่าผมต้องการซื้อรถ Mazda 3 SKYACTIV 2.0 ตัวใหม่นี้
แล้วอยากได้ สีส้ม เลยอยากสั่งทำสีใหม่ให้ออกมาจากโรงงานเลยได้ไหมครับ
ไม่เอาแบบว่าให้ Show Room มาให้ให้ที่โชว์รูมเองนะครับ
และถ้าแล้วผมจะต้องทำอย่างไรบ้าง ต้องติดต่อใครอย่างไร
รบกวนผู้รู้ช่วนแนะนำหน่อยครับ
-
เกรงว่าจะทำไม่ได้น่ะสิครับ เพราะเขาล๊อคสีไว้หมดแล้ว ถ้าจะผลิตเพิ่มอีกสีแค่คันเดียวมันจะไม่คุ้มทุนครับ ถ้าจะทำให้ก็คงต้องเส้นใหญ่ขนาดเป็นเจ้าของโรงงานน่ะครับ
-
ผมมั่วๆ เลยนะ
ลองหลังไมค์ไปทางโรงงาน และเสนอเพิ่มส่วนต่างอีกประมาณ แสนนึง อาจมีลุ้น
แต่ความเป็นจริงเค้าคงไม่ทำให้หรอกครับ เอาสีอื่นใส่เข้าไปในสายการผลิต แถมทำแค่คันเดียว
มันจะส่งผลกระทบต่อการผลิตเยอะมาก
-
ก็เข้าพวกอู่สีก็ได้นิ ดีๆก็มีเยอะแยะสมัยนี้
ดูที่มันมีห้องพ่นสี อบสี โดยเฉพาะและได้มาตรฐาน ไม่ใช่พ่นโล่งๆ
-
ได้มาแล้ว ก้เข้าร้าน Wrap car ดังๆ มีผลงานเยอะแยะ จะไม่ดีกว่า มีตัวเลือกมากกว่า เหรอครับ หลายสีด้วยครับ เบื่อ ก้แกะออก
-
กำลังจะบอกว่าให้เอาไป wrap แต่ไม่แน่ใจว่ามันถูกกฎหมายหรือไม่ สีรถตอนจดทะเบียนสีนึง แต่ไป wrap เป็นอีกสีนึง
-
ถ้าสั่ง สี พิเศษ ให้ทำมาจากโรงงาน ไม่ต้องไปถามให้เสียเวลาครับ ไม่ได้แน่นอน
ต่อให้เงิน เป็น แสน ก็ไม่ได้ครับ มันมีผลกระทบต่อไลน์ผลิตรถยนค์ โดยรวม อีกอย่างงานมันเล็กครับ
ถ้าจะโอกาศได้ก้คือ ให้ศูนย์มาสด้า ที่มีโรงอบพ่นสีทำให้ ซึ่งทำทั้งคันมันเป็นการกลับสีรถ หมดไม่ต่ำกว่าแสน ล่ะครับ
แล้วไม่รู้เค้าจะเสี่ยงทำให้รึเปล่า เพราะการกลับสีรถ(ดีๆน่ะ) มันต้องถอดชิ้นส่วนอื่นๆออกเกือบทั้งคัน
ขัดสีเดิมออก และทำสีใหม่ และก็ต้องประกอบกลับเข้าไปใหม่ ซึ่งก็ไม่รู้จะดีเหมือนเดิมหรือเปล่า อีตอนประกอบกลับเข้าไปเนี่ยะ
ดั้งนั้น คนส่วนมาก ที่เค้าอยากเปลี่ยนสีรถ (กรณีรถใหม่และเจ้าของหวงรถ) เค้าจะ warp เอา(เขียนถูกป่ะไม่รู้) เบื่อก็เปลี่ยนได้
รถไม่ช้ำ ค่าใช้จ่ายน้อยกว่า(กรณีกลับสีทั้งคันแบบดีๆน่ะครับ ถ้าทำแบบถูๆไถๆสีไม่ได้ดีมาก ก็ไม่แพงมาก 3-5หมื่น)
และที่สำคัญการกลับสีรถมา ตอนขายต่อราคาตกวูบน่ะครับ จะบอกให้
ด้วยความหวังดี ^^
-
ผมก็อยากได้สีม่วง
แต่โรงงานเค้าไม่ทำให้หรอกครับเพราะเค้าไม่มีแม่สี
และไม่มีนโยบายผสมสีให้
-
รถTeanaผมโดนกรีด เอาไปทำสี ต้องถอดประตูออก
จากนั้นมาความเงียบของรถTeana ก็หายไปครึ่งหนึ่งครับ
อย่าทำสีที่อู่ครับ ถ้าไม่จำเป็น
โดนกับตัวเองมา เข็ดแล้วครับ
-
แนะนำให้ wrap เอาครับ
-
ในอดีตมีแฟนพันธ์แท้ hondaท่านนึง พวกเล่นรถจะรู้จักดี ได้ข่าวว่าสมัย civic คูเป้ออกใหม่ๆ เขาสั่งมา
แล้วส่งเข้าอู่ทำสีเหลืองสปูนเลยโดยที่ยังไม่ได้ขับ
และน่าจะเป็นคนเดียวกันกับที่นำเข้า FIT RS แท้มาทั้งลำล้านกว่า
ใครจะรู้ชื่อบ้างน้า ??
-
ลายการผลิตรถยนต์ ยาวมาก
แล้วการที่เขาเลือกสีรถขึ้นมาให้เลือกในบัวชัวร์ แต่ละสี ก็เลือกแล้วเลือกอีก คิดมาอย่างดี
จะมาเปลี่ยนสี แค่คันเดียว ไม่มีทาง มีเงินก็ทำไม่ได้
ถ้าชอบจริงๆ ก็หาอู่สีได้มาตรฐานจริงๆ แต่ยังไงผมว่าก็เสียรถนะ สีเดิมรถยนต์ การประกอบจากโรงงาน ยังไงก็มาตรฐานสุดละ
ถ้าอยากเปลี่ยนสีเล่นๆ ง่ายๆ ก็ wrap เอาดีกว่า
-
ลองถามทางมาสด้าเองเลยดีกว่าครับ
ส่วนตัวแล้วผมว่านำไป Wrap เช่นกันครับ
ตอนนี้ร้านประเภทนี้เยอะมากๆ แล้วคนส่วนใหญ่ก็เริ่มนิยมครับ
-
กำลังจะบอกว่าให้เอาไป wrap แต่ไม่แน่ใจว่ามันถูกกฎหมายหรือไม่ สีรถตอนจดทะเบียนสีนึง แต่ไป wrap เป็นอีกสีนึง
ต้องไปแจ้งเปลี่ยนสีครับ ถ้าทำแค่กระโปรงหรือหลังคาไม่ต้องแจ้งเพราะไม่เกิน 30%
-
คาดว่าไม่ได้ครับ รถเค้ามีไลน์ผลิตอยู่
-
ไปซื้อ Rolls Royce ไม่ก็ Bentley นะ
-
ติดตามผลงานของอู่ๆนึงอยู่ครับ เห็นมีคนเอาอัลติสใหม่ไปรื้อทำสีใหม่ทั้งคัน สีเหลืองสวยเชียว ;D
-
นั่งยัน ยืนยัน ว่าทำได้ ติดที่ว่าจขกท จะจ่ายได้หรือเปล่า
everything has a price tag!
Ferrari ทำจากทอง 18k เขายังทำให้ได้เลย
-
น่าสนใจครับ
ถ้าผมเปลี่ยนสีก่อนจดทะเบียนแล้ว ให้ศูนย์ส่งมอบรถเป็นสีใหม่ให้เลย ได้ไหมครับ
;D ;D ;D