Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ChotLife ที่ มีนาคม 20, 2014, 23:19:23
-
สอบถามปัญหาหน่อยครับ รถที่ใช้ Accord 2.4 G8 ปี 2008
ปัญหาคือ ปกติแล้วเวลาติดเครื่องยนต์ รอบจะอยู่ที่ประมาณ 750-800 แต่ปัญหาที่เกิดคือ
อยู่ดีๆ เครื่องมันวูบ สั่นๆ เหมือนจะดับ รอบตกไปอยู่ที่ประมาณ 200-250 วูบไปประมาณเกือบ2วิ
แล้วก็ตีขึ้นมาอยู่ปกติเหมือนเดิม 750-800 เป็นแบบนี้มาประมาณ 7ครั้งได้แล้ว เกิดจากอะไรเอ่ย ?
กะว่าเร็วๆนี้จะเอารถไปเข้าศูนย์ Honda ให้ช่างตรวจเช็คซะหน่อย แต่อยากทราบปัญหาจากเพื่อนๆ
ก่อนที่จะเอารถเข้าศูนย์ เผื่อโดนหลอกเปลี่ยนโน่น เปลี่ยนนี่ ใครพอทราบปัญหา รบกวนช่วยบอกหน่อยนะครับ
ขอบคุณครับ
(http://image.ohozaa.com/i/1fa/hyiZEu.jpg)
-
55555 โรคนี้ของ Accord แก้ไม่จบจิงๆ ผมโดนทุกรุ่น G4-8 เป็นหมด เครื่องสั่นรอบตก แต่ก้ใช้ทุกรุ่นคับชอบ นี่รอ G9 อาการจะออกมั้ยจะรอดู ผมเคยเจอหนักๆเลยตอน G7 2.4 โซลินอย vtec บ้างล่ะ ล้างลิ้นผีเสื้อบ้างล่ะ ผมว่าล้างจนเงาละตอนนั้นยังไม่หาย G8 2.4 พ่อผมใช้อยุ่ทั้งไมเนอแล้วทั้งรุ่นแรก สั่นหมด แต่ลงไปถึง 250 รอบไม่เคยเจอคับ สำหรับ G8 เคยเจอแต่ G7 ผมก้ขับไปเพราะรถ performance โดยรวมดี น่าขับ ชอบคับ ทุกวันนี้ G9 2.0 ถามว่าเครื่องมีรอบตกมั้ยก้พอมี สั่นมั้ยก้มีนิดๆ ผมเฉยๆละคับ ใช้ SLK 250, 525D ก้ไม่เห็นว่าจะเครื่องเดินไม่สั่นซักเท่าไหร่ก้รู้สึกได้เหมือนกันแถมแพงกว่ากัน หลายล้าน เท่าที่เคยขับมารถที่เครื่องไม่สั่นแถมรอบเดินเบาเงียบมาก ก้มี camry hybrid กับ CT 200H คับเพราะเครื่องน่าจะไม่ติด
-
CIVIC FD ก็เป็น... เป็นมานานแล้ว เคยเข้าศูนย์แล้วก็ช่วยอะไรไม่ได้
เพราะตอนอยู่กับช่างก็ไม่ออกอาการ ช่างก็ไม่รู้จะช่วยไง
เป็นๆหายๆ ถ้าเอารถเข้าศูนย์แล้วมันจะหาไปสักพัก สัก 3 เดือน แล้วออกอาการใหม่อีกรอบ
ถ้าเข้าศูนไหนแล้วแก้ได้ ช่วยบอกผมด้วยนะครับ จะได้ไปทำมั่ง
-
CIVIC FD ก็เป็น... เป็นมานานแล้ว เคยเข้าศูนย์แล้วก็ช่วยอะไรไม่ได้
เพราะตอนอยู่กับช่างก็ไม่ออกอาการ ช่างก็ไม่รู้จะช่วยไง
เป็นๆหายๆ ถ้าเอารถเข้าศูนย์แล้วมันจะหาไปสักพัก สัก 3 เดือน แล้วออกอาการใหม่อีกรอบ
ถ้าเข้าศูนไหนแล้วแก้ได้ ช่วยบอกผมด้วยนะครับ จะได้ไปทำมั่ง
ผมหละเซ็งที่สุดกับไอปัญหาที่เวลาไปศูนย์แล้วไม่เป็น โคตรเซ็ง 55
เดี๋ยวถ้าผมแก้แล้วหาย จะมาแจ้งให้ทราบนะครับ ว่าศูนย์ไหน
-
ลองปิดแอร์ดูครับ ว่ายังเป็นมั้ย ถ้าเปิดแอร์แล้วตอนที่คอมเพรสเซอร์แอร์ทำงานรอบตกน่าจะเกิดจาก คอมมีปัญหานะครับ หรือ ไม่ก็ระบบเพิ่มรอบเดินเบามีปัญหา แล้วก็ลองปิดแอร์ด้วยนะถ้าปิดแอร์แล้วเครื่องเดินเรียบแปลว่าเป็นที่ระบบแอร์ แต่ถ้าปิดแอร์แล้วก็ยังเป็นอยู่เกิดจากตอนควบคุมรอบเดินเบามีปัญหาไม่ก็เซนเซอร์ตัวใดตัวนึงมีปัญหาครับ ไม่น่าจะใช่ปัญหาใหญ่อะไรนะ
ปล.รถวิ่งมาเท่าไหร่แล้วครับ
ปล.เอ่อส่วนมากที่เป็นเนี่ยจะเป็นตอนคอมแอร์ทำงานแล้วจะสั่นนิดๆ เหมือน FD อ่ะครับ ที่บ้านผมก็เป็นแอร์ทำงานแล้วสั่นแบบนิดๆ
-
ลองปิดแอร์ดูครับ ว่ายังเป็นมั้ย ถ้าเปิดแอร์แล้วตอนที่คอมเพรสเซอร์แอร์ทำงานรอบตกน่าจะเกิดจาก คอมมีปัญหานะครับ หรือ ไม่ก็ระบบเพิ่มรอบเดินเบามีปัญหา แล้วก็ลองปิดแอร์ด้วยนะถ้าปิดแอร์แล้วเครื่องเดินเรียบแปลว่าเป็นที่ระบบแอร์ แต่ถ้าปิดแอร์แล้วก็ยังเป็นอยู่เกิดจากตอนควบคุมรอบเดินเบามีปัญหาไม่ก็เซนเซอร์ตัวใดตัวนึงมีปัญหาครับ ไม่น่าจะใช่ปัญหาใหญ่อะไรนะ
ปล.รถวิ่งมาเท่าไหร่แล้วครับ
ผมอยากทำแบบที่คุณบอกเหมือนกัน แต่ปัญหาคือ นานๆมันจะเป็นทีอะครับ ถ้าปิดแอร์ขับคงร้อนแย่ T_T
บางที อาทิตย์นึงก็หนนึง บางที อาทิตย์นึงก็ไม่มีอาการเลย (รถวิ่งมา 63,xxxครับ)
-
ลองปิดแอร์ดูครับ ว่ายังเป็นมั้ย ถ้าเปิดแอร์แล้วตอนที่คอมเพรสเซอร์แอร์ทำงานรอบตกน่าจะเกิดจาก คอมมีปัญหานะครับ หรือ ไม่ก็ระบบเพิ่มรอบเดินเบามีปัญหา แล้วก็ลองปิดแอร์ด้วยนะถ้าปิดแอร์แล้วเครื่องเดินเรียบแปลว่าเป็นที่ระบบแอร์ แต่ถ้าปิดแอร์แล้วก็ยังเป็นอยู่เกิดจากตอนควบคุมรอบเดินเบามีปัญหาไม่ก็เซนเซอร์ตัวใดตัวนึงมีปัญหาครับ ไม่น่าจะใช่ปัญหาใหญ่อะไรนะ
ปล.รถวิ่งมาเท่าไหร่แล้วครับ
ผมอยากทำแบบที่คุณบอกเหมือนกัน แต่ปัญหาคือ นานๆมันจะเป็นทีอะครับ ถ้าปิดแอร์ขับคงร้อนแย่ T_T
บางที อาทิตย์นึงก็หนนึง บางที อาทิตย์นึงก็ไม่มีอาการเลย (รถวิ่งมา 63,xxxครับ)
ปัญหาโลกแตก5555+ ไอ้ตอนเจอช่างกลับไม่เป็น(อันนี้หลายคนเจอ) เห็นเค้าบอกว่าลองถอดขั้วแบตไว้ประมาน 15 นาทีนะครับ เพื่อให้ กล่องมัน reset ตัวเองอ่ะครับอาจจะหายก็ได้นะผมว่า
-
ลองปิดแอร์ดูครับ ว่ายังเป็นมั้ย ถ้าเปิดแอร์แล้วตอนที่คอมเพรสเซอร์แอร์ทำงานรอบตกน่าจะเกิดจาก คอมมีปัญหานะครับ หรือ ไม่ก็ระบบเพิ่มรอบเดินเบามีปัญหา แล้วก็ลองปิดแอร์ด้วยนะถ้าปิดแอร์แล้วเครื่องเดินเรียบแปลว่าเป็นที่ระบบแอร์ แต่ถ้าปิดแอร์แล้วก็ยังเป็นอยู่เกิดจากตอนควบคุมรอบเดินเบามีปัญหาไม่ก็เซนเซอร์ตัวใดตัวนึงมีปัญหาครับ ไม่น่าจะใช่ปัญหาใหญ่อะไรนะ
ปล.รถวิ่งมาเท่าไหร่แล้วครับ
ผมอยากทำแบบที่คุณบอกเหมือนกัน แต่ปัญหาคือ นานๆมันจะเป็นทีอะครับ ถ้าปิดแอร์ขับคงร้อนแย่ T_T
บางที อาทิตย์นึงก็หนนึง บางที อาทิตย์นึงก็ไม่มีอาการเลย (รถวิ่งมา 63,xxxครับ)
ปัญหาโลกแตก5555+ ไอ้ตอนเจอช่างกลับไม่เป็น(อันนี้หลายคนเจอ) เห็นเค้าบอกว่าลองถอดขั้วแบตไว้ประมาน 15 นาทีนะครับ เพื่อให้ กล่องมัน reset ตัวเองอ่ะครับอาจจะหายก็ได้นะผมว่า
OK เดี๋ยวลองเบื้องต้นดูก่อนครับ ขอบคุณมากนะครับ
-
ของพี่ยังชิวๆนะ
ของผม 2.0 ดับกลางถนนระหว่างออกจากซอย เงิบเลยทีนี้
-
ผมเคยใช้ G8 2.4NAVI อาการเครื่องรอบตกและสั่นแบบนี้ แต่ไม่ได้เป็นตลอด เป็นบางครั้ง ไม่บ่อยมาก วันละ 3-4 ครั้ง แต่ตอนเป็นครู่เดียวเหมือนๆเครื่องจะดับ แต่ไม่ดับ เมื่อนำรถเข้าศูนย์แจ้งอาการ ดังกล่าวให้ศูนย์ทราบ ทางศูนย์ถามว่าใช้ E20 หรือเปล่า ผมก็บอกว่าใช้เป็นประจำ ทางศูนย์แจ้งว่าขอนำรถไว้ตรวจเช็คอาการก่อน
วันรุ่งขึ้นทางศูนย์โทรมาแจ้งว่ารถเสร็จแล้วให้ไปรับได้ ตรวจสอบพบว่า หัวฉีดมีปัญหา จึงทำการเปลี่ยนให้ทั้ง 4 หัว เนื่องจากหัวฉีดสึกกร่อนจากการใช้ E20 โดยเปลี่ยนหัวฉีดเป็น Part Number ใหม่ที่ทำการกัดกร่อนได้ดียิ่งขึ้น โดยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ทาง Honda เคลมให้ (แอบถามราคาหากไม่สามารถเคลมได้ ประมาณหัวละ 4,000 บาทเศษ ค่าแรงต่างหาก)
วันที่ผมนำรถเข้าศูนย์ วิ่งไปประมาณ เกือบ 80,000 ก.ม. ใช้งานมา 4 ปีเศษ ซึ่งหมดระยะรับประกันปกติไปแล้วครับ
ในกรณีของ เจ้าของกระทู้ ไม่แน่ใจว่าเป็นเหมือนผมหรือเปล่า ให้เป็นข้อมูลประกอบนะครับ
-
ผมเคยใช้ G8 2.4NAVI อาการเครื่องรอบตกและสั่นแบบนี้ แต่ไม่ได้เป็นตลอด เป็นบางครั้ง ไม่บ่อยมาก วันละ 3-4 ครั้ง แต่ตอนเป็นครู่เดียวเหมือนๆเครื่องจะดับ แต่ไม่ดับ เมื่อนำรถเข้าศูนย์แจ้งอาการ ดังกล่าวให้ศูนย์ทราบ ทางศูนย์ถามว่าใช้ E20 หรือเปล่า ผมก็บอกว่าใช้เป็นประจำ ทางศูนย์แจ้งว่าขอนำรถไว้ตรวจเช็คอาการก่อน
วันรุ่งขึ้นทางศูนย์โทรมาแจ้งว่ารถเสร็จแล้วให้ไปรับได้ ตรวจสอบพบว่า หัวฉีดมีปัญหา จึงทำการเปลี่ยนให้ทั้ง 4 หัว เนื่องจากหัวฉีดสึกกร่อนจากการใช้ E20 โดยเปลี่ยนหัวฉีดเป็น Part Number ใหม่ที่ทำการกัดกร่อนได้ดียิ่งขึ้น โดยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ทาง Honda เคลมให้ (แอบถามราคาหากไม่สามารถเคลมได้ ประมาณหัวละ 4,000 บาทเศษ ค่าแรงต่างหาก)
วันที่ผมนำรถเข้าศูนย์ วิ่งไปประมาณ เกือบ 80,000 ก.ม. ใช้งานมา 4 ปีเศษ ซึ่งหมดระยะรับประกันปกติไปแล้วครับ
ในกรณีของ เจ้าของกระทู้ ไม่แน่ใจว่าเป็นเหมือนผมหรือเปล่า ให้เป็นข้อมูลประกอบนะครับ
น่าจะอาการเดียวกันครับ โอกาสเป็นไปได้สูงมาก เมษายนนี้ รถผม 6ปี
ตลอดเกือบ 6ปีที่ผ่านมา เติม E20 มาตลอด ไม่เคยเติมอย่างอื่นเลย ^_^
รบกวนสอบถามนิดนึง ของคุณไปทำที่ศูนย์ไหนครับ แล้วที่บอกว่าเคลมได้นี่คือ
อยู่ในประกัน 5ปี หรือ 100,000กิโลเมตรป่าว รถผมประกันหมดแล้ว จะเคลมได้ปะหนิ
-
;D ;D ผมขายทิ้งก็เพราะ แบบนี้ละ G8 ปัญหาเยอะเกิ๊น
-
เวลาไปอยู่กับช่าง ช่างเขาชอบเหยียบคันเร่งเร่งรอบไว้แรงๆ นานๆหน่อย ผมสังเกตุอาการมันจะหายไปพักใหญ่ๆเลย ลองทำดูที่บ้านก็ได้ รถผมก็สั่น ทั้ง honda ทั้ง volvo สั่นดิกๆเลย พอช่างเร่งๆมันก็หาย พยายามซ่อมมาหลายปีแล้ว บอกเลยไม่เป็นผล ส่วนตัวผมว่าต้องแก้ที่ ECU เลย เพราะแก้ที่คอมแอร์ ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ เคยกระทั่งลองเปลี่ยนลิ้นปีกผีเสื้อ เปลี่ยนคอยล์จุดระเบิด เปลี่ยนยางรองแท่นเครื่องทุกตัว อะไรพวกนี้ มันก็ดีขึ้นแป็บเดียวแล้วก็เป็นอีก
-
ไม่เคยเป็นเลยครับ สงสัยเพราะผมใช้LPG
-
ถามว่าเครื่องมีรอบตกมั้ยก้พอมี สั่นมั้ยก้มีนิดๆ ผมเฉยๆละคับ ใช้ SLK 250, 525D ก้ไม่เห็นว่าจะเครื่องเดินไม่สั่นซักเท่าไหร่ก้รู้สึกได้เหมือนกันแถมแพงกว่ากัน หลายล้าน เท่าที่เคยขับมารถที่เครื่องไม่สั่นแถมรอบเดินเบาเงียบมาก ก้มี camry hybrid กับ CT 200H คับเพราะเครื่องน่าจะไม่ติด
ต้องเป็น Z4 2.3i หรือ 525d บล็อคเก่านี่ล่ะครับ เดินเบาเรียบแน่นอน
-
G8 รอบตก เครื่องสั่น เป็นจนชินครับ แต่อาการจะเยอะตอนใช้ E20 ไม่อยากบอกว่าเกี่ยว แต่พอใช้ GSH95 ดีขึ้น แล้วก็อาการรอบตกหนักๆ เป็นตอนหัวฉีดเจ๊ง ฮอนด้าเคลมให้ หลังจากนั้นก็ไม่เจออีกครับ
อีกปัญหาที่อาจจะเกี่ยว (อาจจะ) คือแบต หากเสื่อม เวลาคอมแอร์ทำงานจะกระชากแรงกว่าแบบรู้สึก แต่พอเปลี่ยนแบต (เพิ่งเปลี่ยนก่อนเอาให้แม่ไปใช้) เครื่องนิ่ง เดินเรียบกว่าชัดเจนครับ ลองดูที่แบตด้วยนะครับ
-
G8 รอบตก เครื่องสั่น เป็นจนชินครับ แต่อาการจะเยอะตอนใช้ E20 ไม่อยากบอกว่าเกี่ยว แต่พอใช้ GSH95 ดีขึ้น แล้วก็อาการรอบตกหนักๆ เป็นตอนหัวฉีดเจ๊ง ฮอนด้าเคลมให้ หลังจากนั้นก็ไม่เจออีกครับ
อีกปัญหาที่อาจจะเกี่ยว (อาจจะ) คือแบต หากเสื่อม เวลาคอมแอร์ทำงานจะกระชากแรงกว่าแบบรู้สึก แต่พอเปลี่ยนแบต (เพิ่งเปลี่ยนก่อนเอาให้แม่ไปใช้) เครื่องนิ่ง เดินเรียบกว่าชัดเจนครับ ลองดูที่แบตด้วยนะครับ
น่าจะเป็นอาการแรก เพราะผมไปร้านแบตให้เค้าเช็คละ เค้าบอกปกติดี
-
G8 2.4 ไม่ค่อยเท่าไร
G8 2.0 ปัญหาบานเบอะ
-
พี่ตั้งวาล์วครั้งล่าสุดเมื่อไหร่อ่ะครับ เพราะถ้าเครื่องร้อนแล้ววาล์วยันกำลังก้ตกได้นะครับ
-
เอาไปจิ้มคอมครับ ถ้าติดเครื่องอยู่แล้วอยู่ดีๆเครื่องสั่่นแรงๆจะดับๆ ให้สงสัยหัวฉีดไว้ก่อนเลยครับ ของผมเคยเดี้ยงมาหัวนึงแล้ว อย่าลืมให้เขาเช็คเซนเซอร์แคมชาร์ฟ(หรืออะไรนี่แหละ)ด้วยนะครับ เพราะมันจะเดี้ยงไปพร้อมๆกัน
-
เวลาไปอยู่กับช่าง ช่างเขาชอบเหยียบคันเร่งเร่งรอบไว้แรงๆ นานๆหน่อย ผมสังเกตุอาการมันจะหายไปพักใหญ่ๆเลย ลองทำดูที่บ้านก็ได้ รถผมก็สั่น ทั้ง honda ทั้ง volvo สั่นดิกๆเลย พอช่างเร่งๆมันก็หาย พยายามซ่อมมาหลายปีแล้ว บอกเลยไม่เป็นผล ส่วนตัวผมว่าต้องแก้ที่ ECU เลย เพราะแก้ที่คอมแอร์ ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ เคยกระทั่งลองเปลี่ยนลิ้นปีกผีเสื้อ เปลี่ยนคอยล์จุดระเบิด เปลี่ยนยางรองแท่นเครื่องทุกตัว อะไรพวกนี้ มันก็ดีขึ้นแป็บเดียวแล้วก็เป็นอีก
เข้ามาแจ้ง จขกท. ผมสนใจความคิดเห็นนี้มาก
เรื่องเร่งเครื่องแรงๆนานๆ เพราะบางครั้งเอาเข้าศูนย์ยังไม่ได้ทำอะไรมันก็หายเลย
หายไปสักพัก เคยสงสัยว่า ช่างไปทำอะไรกับรถ แค่ให้ดูเฉยๆ ยังไม่ได้เปลี่ยนได้ซ่อมอะไรเลย
ปกติขับรถไม่เร็ว บ้านใกล้ที่ทำงาน แถมรถติดอีก ขับ 40-60 แค่นี้ตลอด
รถ 8 ปี 90,000km เติมโซฮอลล์95
CIVIC FD รายงาน