Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Qvixote ที่ ธันวาคม 24, 2009, 15:40:56
-
พอดีผมจอง Teana กับศูนย์ Nissan แห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรีไปครับ
วันรับรถที่ตกลงกันไว้ตามใบจอง ก็คือ วันนี้ครับ (เศร้าอ่ะ :'( ไม่ได้รถขับเที่ยวปีใหม่เลย)
แต่เมื่อสองวันก่อน เซลโทรมาบอกผมว่ารถที่จะส่งมอบให้ผม เสียหายเนื่องจากขับไปชนอะไรก็ไม่รู้ และรถคันดังกล่าวถูกส่งกลับไป build ใหม่ที่โรงงานนิสสันแล้ว
เซล+ผู้จัดการ บอกผมอีกว่า โรงงานนิสสันจะเปิดโรงงานผลิต teana อีกทีก็นู่น วันที่ 15 ม.ค.
แล้วจะส่งมอบรถจากสายการผลิตได้ตั้งแต่กลางเดือนหน้าเป็นต้นไป ทำให้ผมต้องรอรถไปอีกราวๆ 1 เดือน :'(
ตอนนี้ผมเริ่มสงสัยว่า
1. โรงงานนิสสันหยุดปีใหม่กันนานขนาดนั้นเลยหรอ ผมเคยทำงานบริษัทผลิตชิ้นส่วนยานยนต์อยู่ย่านอมตะนคร ก็ไม่เคยปรากฎว่า โรงงานอะไรหยุดกันมาราธอนขนาดนั้น
2. อาจจะเป็นไปได้มั๊ยที่ จริงๆแล้วโรงงานไม่ได้ปิดนานขนาดนั้น แต่ที่ให้ผมรอนานๆเพราะเค้าเอาเวลาช่วงนั้นไปซ่อมรถคันที่ชนเพื่อมาส่งมอบให้ผม
3. ปกติแล้วรถใหม่ที่เสียหาย มีมั๊ยครับที่ถูกส่งกลับไป build ใหม่ที่โรงงานครับ
ตอนนี้ผมเริ่มมองหารถจากโชว์รูมอื่นๆแล้วล่ะครับ เพราะเริ่มไม่ไว้ใจแล้ว
พี่ Jimmy หรือใครก็ได้ช่วยตอบข้อสงสัยผมหน่อยครับ
ขอบคุณครับ
-
ข้อมูลนี้ลองสอบถามกะศูนย์อื่นน่าจะได้มั้งคับ เอาที่ไม่ใช่บริษัทเดียวกันอะ
-
ผมไม่รู้ว่า โรงงาน ปิดถึงวันที่เท่าไหร่
แต่ถ้า ตึกนันทวัน ล่าสุดที่ทราบมา คือ เปิด 5 มกราคม มั้งครับ ถ้าฟังไม่ผิดนะ
-
ผมว่า ลองเช็กหลายๆที่ดูดีกว่าครับ ไม่น่าจะมีบริษัทหรือโรงงานไหนปิดยาวขนาดนี้แล้วถ้าที่ จขกท. กลัว เกิดเป็นแบบนั้นจริงๆขึ้นมาจะเซ็งมาก รถใหม่ทั้งที .... ถึงจะใช่หรือไม่ใช่ผมว่าคนซื้อก็ใจไม่ดีแล้วล่ะ
ปล. คงต้องรอข้อมูลจากผู้รู้อีกทีน่ะครับ
-
โรงงานนิสสันอาจเปิดก่อนวันที่15 แต่คงจะผลิต นาวาร่าเป็นหลักไว้ก่อน ตามมาด้วยทีด้า ไมเนอร์
ส่วนเทียน่าที่ไปเดินสายผลิตเอาวันที่15ก็คงจะไม่แปลกหละครับ เพราะนิสสันมักจะรวบยอดมาผลิตทีเดียวเลย ทำแบบนี้บ่อยๆเสมอแหละ สมัยก่อนทีด้าขายไม่ออกก็หยุดผลิต3เดือนบ่อยๆ แล้วเทียน่าเป็นรถที่QCหนักหน่อยยอดผลิตเลยน้อยลงไปอีก
ต้องเข้าใจว่าโรงงานประกอบรถของนิสสันนี่ อุปกรณ์ไม่ทันสมัยเท่าเำื่พื่อนๆมากนัก(โบราณแมน) ฝีมือการประกอบของช่างก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เลยทำให้ ทีด้า นาวาร่า มีปัญหาเรื่องการประกอบไม่ดีพอสมควร (ส่งผลกับเรื่องเสียงก๊อกๆแก๊กตรงโน้นตรงนี้) ต่างกับของฮอนด้าที่อุปกรณ์ทันสมัยดี แต่ต้องเร่งงานมากไปหน่อยหลุดQCเยอะเชียว
ก็หวังว่าโรงงานเฟสหลังๆนิสสันจะมีอุปกรณ์ที่"เท่าเทียม"เพื่อนๆเค้านะครับ รถดีประกอบไม่ดีก็ลำบากหน่อย