Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: zocket00 ที่ มีนาคม 23, 2014, 23:57:14
-
พอดีตอนนี้ที่บ้านกำลังจะหารถใหม่ไซส์แบบนี้อยู่ครับ ตอนนี้มองอยู่ 2 ตัวนี้ ประเด็นคือที่บ้านมีแต่ค่ายดาว3แฉก ไม่เคยใช้ BMW เลยครับ
ตัว E200 ราคามาดีมาก + กับมีโปรผ่อน 0% เลยยังตัดสินใจไม่ได้ว่ายังไงดีเพราะบอกตรงๆว่าที่บ้านไม่ค่อยสันทัด BMW ครับ แต่ที่มองเพราะอยากลองเหมือนกันว่าเป็นยังไงเพราะได้ยินคนพูดมาเยอะว่าดี
ขอความคิดเห็นหน่อยครับ ว่าอะไรเหมาะและคุ้มกว่ากันในแง่ของตัว option ราคา และ สมรรถนะครับ ส่วนหน้าตารูปลักษณ์นั้นไม่ต้องคอมเม้นต์ครับเพราะคิดว่านานาจิตตังมากๆ ขอบคุณครับผม 8)
-
Option ถ้าเล่นของศูนย์ ผมว่า BMW จัดมาให้เยอะกว่า Benz ครับ อย่างพวก Keyless Go กับ Comfort Access ผมเคืองเบนซ์จริงๆ ว่า บางรุ่น ยังไม่มีให้ เรียกว่าสู้รถ eco car ยังไม่ได้เลย ไม่รู้จะกั๊กไปไหน เพราะ Option นี้ ผู้หญิงจะใช้เยอะ ผมเองยังชอบเลยครับ ไม่ต้องล้วงกุญแจก็เข้ารถได้ สตาร์ทได้
แต่เอาเข้าจริง บาง Option ก็แทบไม่ได้ใช้งานเลยครับ มาเพื่อให้สบายใจกว่า
เรื่องราคานี่ BM ได้ส่วนลดเยอะกว่ามาก ก็ไว้ชดเชยกับตอนขายซึ่ง BM จะตกกว่าเยอะ อีกอย่างคือ BM จะมาพร้อม BSI 5 ปี ซึ่งช่วยประหยัดค่าบำรุงรักษาได้มากกว่าเบนซ์ ส่วนตัวผมแล้ว เรียกว่าทำให้ไม่ต้องเทียบราคาขายต่อที่กลัวๆ ว่า BM ตกกว่า มันชดเชยกันตรงนี้ครับ
สมรรถนะ BM ผมให้คะแนนดีกว่าเบนซ์นะครับ แต่เบนซ์นี่ผมให้คะแนนมากเรื่องระบบเบรค เพราะเคยอัดประมาณ 140 km/hr แล้วเจอรถปาดหน้าเบรคแบบสุดแรงเกิด ก็ยังควบคุมอยู่อย่างสบาย เลยติดใจมาก แต่เท่าที่คุยกับหลายๆ คน BM จะเน้นให้ลูกค้ามาลองเทสไดรฟ์ขับยาวๆ ส่วนใหญ่จะเห็นตรงกันว่าของเค้าแรงจริงๆ แต่ประเด็นนี้ผมว่า ถ้าเราขับไม่เกิน 120 - 140 km/hr มันแทบแยกไม่ออกแล้วครับ
ส่วนตัวผมใช้มาทั้งสองแบรนด์ก็ชอบทั้งคู่นะครับ เบนซ์ตัวใหม่ๆ ออกแบบได้สวยขึ้นมาก ราคาก็ทำมาดีมากขึ้นกว่าแต่ก่อนเยอะ BM ก็ดี และเด่น ที่ใช้มาเกือบสองปี ไม่มีปัญหาจุกจิกกวนใจ ดังชื่อเสีย แต่ก่อนเลยนะครับ ชอบทั้งสองแบรนด์ครับ
-
ผมเลือก 520D แบบไม่คิดเลย
ทั้งค่าน้ำมัน กับ อัตราดึงตอนกดคันเร่ง
ลองใช้ BMW แล้วจะติดใจ ช่วงล่างเยี่ยม
-
520d เป็นดีเซลแต่ e200 เป็นเบนซิน ตรงนี้BMWกินขาดครับ ในแง่กำลังกับความประหยัด
แต่ถ้าติดใจในตราดาว e200ผมไปรถเกรดีกว่าเพราะรถศูนย์ ออปชั่นและชุดแต่งศูนย์ออกแนวอายุเยอะไปมาก แต่ถ้าe300ซื้อศูนย์ดีกว่าครับ
-
ระหว่าง E200 Executive กับ 520i
2ตัวนี้ผมเชียร์ไป BMW เลยครับเพราะ E200 ตัวนี้ Option รับไม่ได้เลยครับไฟหน้าก็เป็นโคมธรรมดาหลอด Halogen(รถราคาตั้ง3ล้านได้ไฟหน้าแบบนี้เนี่ยน่ะ?)เทียบกับ 520i ได้เป็นโคมโปรเจ็คเตอร์แถมยังเป็น Bi-xenon แถมยังมีถึงระบบพวก Comfort Acess ที่ใช้เท้าแตะใต้รถเพื่อเปิดกระโปรงหลัง
ปล.ถ้าคิดว่าจะเลือก 520i จิงๆแนะนำ 520d ดีกว่าครับ ขับสนุก+ประหยัดน้ำมัน
-
นอกจากตราดาวแล้วผมยังมองไม่เห็นว่า e200 Executive เทียบอะไรได้กับ 520d เลย(วิจารณ์แรงจากใจ)
-
ถ้าจะซื้อจริง ไปลองทั้งสองตัว ไปกับคนที่ใช้ร่วมด้วย ทั้งคนขับ ทั้งคนนั่ง จะตอบโจทย์คุณได้ อย่างผมแก่แล้ว แต่เห็นราคา service การรับประกัน ส่วนแถม หน้าตารถ บอกได้เลยว่า เทใจให้520d หมดเลย ไม่คิดจะไป e200 เลย พอไปลอง520d ทั้งนั่งเอง และขับ บอกได้คำเดียว ท้าวงิ้ง ขับและนั่งแล้ว ไม่เหมาะกับคนแก่แบบผมอย่างที่สุด ขับแล้วท้าวงิ้ง นั่งแล้วท้าวงิ้ง วันรุ่งขึ้น ไปลองเบนซ์ เออ ไม่ท้าวงิ้ง ตั้งแต่ตัวซีเลย ยิ่ง อี เหมาะกับเอาไว้นั่งมาก ไม่แรงเท่า แต่ไม่ท้าวงิ้ง คุ้มล้วสำหรับผม หรือคุณจะขับและนั่งรถที่ชวนท้าวงิ้งตลอดทั้งชีวิต แต่ไม่ใช่ผมอ่ะ
-
งง กับ ท้าวงิ้ง
-
520d คับ ถ้าตัว ทอป นี่ ... คิดหนักกว่า ;)
-
value = bmw 520i/d
perception = benz 200E (ตอนกลางวันที่ไม่เปิดไฟหน้า)
-
ออฟชั่นผมไม่ชัวร์ครับ
แต่ 520d ได้ทั้งสมรรถนะ + ประหยัด ซึ่งผมมองว่าคุ้มมากๆ
ปล.มีแต่ตราดาวลองเปลี่ยนมาใบพัดดูครับอาจจะติดใจ อิๆ
-
เทียบกันลำบากนะ E200 เป็นเบนซิน กับ 520D เป็นดีเซล
น่าจะเอา E300 มาเทียบกับ 520d นะครับ ค่อยเทียบกันได้หน่ยอ
ส่วนตัวชอบสามแฉกมากกว่าใบพัดครับ ใบพัดจะได้แนววัยรุ่นมากกว่าครับ
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ คือที่เอามาเทียบแบบนี้เพราะว่าความคุ้มค่าเป็นส่วนใหญ่ คือจริงๆคันนี้ผมไม่ได้เป็นคนขับครับ พอดีผู้ใหญ่เค้าจะหารถใหม่ไว้ขับซึ่งบ้านผมไม่นิยมออก Grey market เลยออกศูนย์อย่างเดียว คือคุณพ่อให้เอามาเปรียบเทียบอะครับ ใจริงก็อยากให้ไปลอง BMW เหมือนกัน ตัว 520d นี่ตัว LCI มั้ยครับ
-
ถ้ามองกันที่ความคุ้มค่า ไม่คุ้มทั้งคู่เลยครับ แต่ เบ๊นซ์ ไม่คุ้มค่าที่สุด ส่วน บีเอ็ม ไม่คุ้มค่ารองลงมา
-
ท้าวงิ้ง = เท๊าฮิ้ง = เวียนหัว :D :D
-
ถ้ามองความคุ้มค่าตอนซื้อผมว่า E200 คุ้มนะ
0% เอาไปหนุนได้อีกเยอะเลย
แต่ความคุ้มค่าตอนใช้งานคงต้องแล้วแต่คนซื้อล่ะครับ
-
ถ้าผู้ใหญ่ใช้เป็นหลัก E-Class น่าจะลงตัวกว่าครับ
หลายๆครอบครัวที่รู้จักพอให้ผู้ใหญ่ไปลองต้องเปลี่ยนมาเป็นเบ็นซ์กันหมด เหตุผลส่วนใหญ่จะบอกว่าภายในดูโปร่งสบายกว่า + คุ้นเคยกับตราดาวมากกว่ากังหัน
-
520d แบบไม่ต้องคิด
-
ผมว่าหลายคนมีปัญหาแบบนี้ครับ 5555 เท่าที่เห็นบ้านไหนที่มีผู้ใหญ่อายุตั้งแต่ 45++ ร่วมใช้รถด้วยไปตราดาวน่าจะพึงพอใจกว่าครับ ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน ส่วนตัวผมเองถ้าให้เลือก จะเลือก 520d ครับ
-
E200 Executive ที่ว่าส่วนลดเยอะและ 0% ได้ส่วนลดเท่าไร ศูนย์ไหนครับ สนใจมากอยู่ครับ
ขอบคุณครับ
-
ผมว่า e200 น่าจะเที่ยบ 520i มากกว่าเพราะราคาใก้ลเคียงกัน รถออก 0 เหมือนกัน (ไม่ใช่เกรย์)
ส่วน 300 hybrid deisel ค่อยเทียบกับ 520/525 d
ผมว่าถ้าเทียบ options e200 กับ 520i, 520i น่าจะดีกว่า แต่ความคุ้มค่าคงต้องดูหลายๆ อย่าง
โดยเฉพาะคนขับ อายุ บุคลิกเป็นยังไง ชอบรถแบบไหน เหมาะกับรถแบบไหน ผมใช้ e200 ตัวก่อน
facelift ไม่เคยใช้ BM ก็ชอบ MB มากๆ บอกกับตัวเองไว้าว่ารถคันต่อไปคงเป็น MB แน่นอน
ไม่ใช่ BM ไม่ดีนะครับ แต่แบบว่าประทับใจกับ 0 ของ MB การบริการ ภาพลักษณ์ของรถ เหมาะกับวัย และครอบครัว
ถ้าให้เชียร์ ผมเชียร์ MB ครับ แต่เอา e300 มั๊ยครับ
-
จะเข้ามาเชียร์ 520d แต่พอเห็นว่าเป็นผู้ใหญ่ใช้ ...
BM เบาะหลังนั่งไม่ค่อยสบายครับ ถึงแม้ f10 จะดีขึ้น แต่ก็ยังสู้ MB ไม่ได้
นั่งแล้วจะตัวจม ๆ ลุกยาก เบาะหน้าใหญ่ ๆ อึดอัด พอควร
แต่ถ้าการขับขี่ ช่วงล่าง ประหยัด ผมให้ 520d ดีกว่า E200 ครับ
สรุป ถ้าที่บ้านเป็นแฟน MB ก็ E200 คุ้มดี ถ้าไม่ซิ่งครับ
-
ผมขอเทียบ E200 กับ 520i นะครับ เพราะ ถ้าเอา E200 กับ 520d ดีเซลคงได้เปรียบ ถ้ารับได้กับเสียงเครื่องดีเซล
ถ้า E200 กับ 520i ผมเลือกความสบายหรูหรา E200
รถคลาสนี้ให้ MB ครับ เพราะจะขับซิ่งคงไม่ใช่
แต่ถ้ารถเล็กขับสนุก ซี่รี่ย์ 1 ซี่รี่ย์ 3 (ตัวเก่าทั้งหลาย ยกเว้น F30 กับ W205 คงต้องรอทดสอบ W205) รวมถึง Z4 ให้ BM ครับ